Điều 1: Khách hàng luôn luôn đúng,
Điều 2: Nếu khách hàng sai xem lại điều 1.
Đây là nguyên tắc bất di bất dịch hay có thể nói là bài học vỡ lòng dành cho Marketers. Khách hàng luôn đúng kiểu như khách hàng là thượng đế vậy. Bạn nghĩ sao khi thấy khách hàng của mình phàn nàn về một vấn đề gì đó, bạn không lắng nghe và tìm cách "cãi" hay nho nhã hơn là biện hộ cho mình. Tớ dám chắc 100% bạn sẽ mất khách hàng đó và rất rất nhiều khách hàng tiềm năng nữa do người kia "tư vấn" . Hãy nghĩ đến trường hợp của Tổng công ty viễn thông quân đội Vietteltelecom trong mấy vụ scandan khuyến mại vừa qua.
Điều 2: Không có gì đặc sắc lắm ngoài chuyện bắt ai đọc nó nhìn lên điều 1.
Chú ý: Rất rất quan trọng : Nếu khách hàng nhận là họ sai ( và thực tế là họ sai thật) thì đừng cãi cố với họ là họ đúng nhé!
Điều 2: Nếu khách hàng sai xem lại điều 1.
Đây là nguyên tắc bất di bất dịch hay có thể nói là bài học vỡ lòng dành cho Marketers. Khách hàng luôn đúng kiểu như khách hàng là thượng đế vậy. Bạn nghĩ sao khi thấy khách hàng của mình phàn nàn về một vấn đề gì đó, bạn không lắng nghe và tìm cách "cãi" hay nho nhã hơn là biện hộ cho mình. Tớ dám chắc 100% bạn sẽ mất khách hàng đó và rất rất nhiều khách hàng tiềm năng nữa do người kia "tư vấn" . Hãy nghĩ đến trường hợp của Tổng công ty viễn thông quân đội Vietteltelecom trong mấy vụ scandan khuyến mại vừa qua.
Điều 2: Không có gì đặc sắc lắm ngoài chuyện bắt ai đọc nó nhìn lên điều 1.
Chú ý: Rất rất quan trọng : Nếu khách hàng nhận là họ sai ( và thực tế là họ sai thật) thì đừng cãi cố với họ là họ đúng nhé!
![]() | ![]() | ![]() | ![]() |
| ![]() | ![]() | ![]() | ![]() |