Satordi

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi daibangyeu Cái hóa đơn mình kẹp vào phiếu chi hay phiếu thu cuối cùng khi mình trả ứng đúng không? và nếu như số trước đã tạm ứng khít rịt như trên hóa đơn thì cái hóa đơn đó mình kẹp vào bộ chứng từ nào?
Hoá đơn là để tính chi phí vì vậy nó được kẹp vào bộ chứng từ chi phí. VD tạm ứng trước đổ xăng đi công tác, có 2 cách trả ứng:1/ Thanh toán trước xăng xe Nợ 642/Có 111 (cái hoá đơn kẹp vào chứng từ chi phí quản lý)sau đó trả lại trước ứng ĐK: Nợ 111/có 141 (số trước đã ứng)2/ Hoàn ứng bằng cái hoá đơn xăng đó ĐK: Nợ 642/Có 141 (cái hoá đơn cũng được kẹp vào chứng từ chi phí QL).
 
các anh chị cho em hỏi thêm 2 vấn đề Thứ 1 : khi 1 nhân viên tạm ứng 2 lần trong kỳ thì lần nào mình tính riêng lần đó hay mình cấn trừ với nhau ( 1 lần tạm ứng lương và một lần tạm ứng đi công tác , nhưng chứng từ chi đi công tác lớn hơn số trước tạm ứng vậy em có thanh toán lại cho nv đó hay cấn trừ cho lần tạm ứng lương)Thứ 2 : khi nv đi công tác nhưng hoá đơn đem về không đủ, GĐ bảo làm 1 bảng đề nghị duyệt chi cho những khoản bất có hoá đơn (như đi xe ôm...), để giám đốc ký, vậy là đúng hay sai, mong anh chị cho ý kiến, em xin cảm ơn.
 

joey_boo611

New Member
Đầu tiên yêu cầu người tạm ứng làm giấy đề nghị tạm ứng tất nhiên phải có mục đích tạm ứng Dựa vào đó ta viết một phiếu chi và một phiếu thu trả ứng. Trường hợp họ chi nhiều hơn số vừa ứng thì trả thêm trước cho họ, còn chi ít hơn thì ngược lại. Còn thời (gian) gian trả ứng thời (gian) gian bao lâu thì tùy từng công ty. Nhưng theo mình cuối mỗi tháng lamgmột lần cho gọn. Để dễ dàng trong chuyện theo dõi và đối chiếu khoản tạm ứng ta lên lập cho mỗi người ứng một sheet và rút còn ngay sau nghề vụ phát sinh
-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-
Về thời (gian) gian trả ứng thì tùy vào sự quản lý của công ty ban. Quy trình tạm ứng:Mở rõ hơn TK 141 cho từng nhân viênGiấy đề nghị tạm ứng nêu rõ lý do có đầy đủ chữ ký (người Đề nghị tạm ứng, bộ phận quản lý ( trưởng phòng, ban giám đốc)Phiếu chi tiền: Nợ TK 141 ( mở rõ hơn )Lưu giấy ĐN tạm ứng và phiếu chi để theo dõiHoàn ứng: theo các trường hợp sautrừ vào lương TK 334 ( nếu tạm ứng lương)Nhập hàng hoá, vật liệu: TK 152, 156 Chi phí khác: 641, 642... (Theo đề nghị tạm ứng vừa được duyệt)Nếu tạm ứng còn thừa: Nợ 111, Có 141Nếu tạm ứng thiếu: Nợ 152,156, 641..., Có 141Khi trả ứng phải có đầy đủ chứng từ hợp lệ, hóa đơn, phiếu nhập kho...Kết tạm ứng của nhân viên đó: Ghi có TK 141 ( chi tiết)Khi số dư TK 141( mở chi tiết) =0 thì là đúngCuối kỳ đối chiếu với từng người, lấy chữ ký xác nhận là O
 
tui muốn hỏi các bạn xin chỉ giáo dùm..theo quyđịnh thì lắm giấy tờ quátui hỏi chuyện tạm ứng.. nhưng nếu người tạm ứng chuyển công tác đi thì sao??? chuyện tạm ứng đó là cho CV công ty,, theo quy trình thì nơi đâu cũng phải trả tạm ứng xong mới cho đi khỏi cty..nhưng bất ai nhận trả thì... người đó bỏ trước ra a??/ hay đi đâu về đâu nếu bất trả cứ phải ở đấy a??..bó tay...xin chỉ giáo
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top