phungheon

New Member
Mình hay phải lọc danh sách khoảng 40.000 khách hàng (cùng với các thông tin đi kèm) trong đó chia ra 80 Chi nhánh
_ có 1 cột ghi mã chi nhánh quản lý khách hàng. Danh sách bị trộn lẫn lôn lung tung cả.


Giúp mình lọc danh sách khách hàng theo từng chi nhánh, mỗi chi nhánh trong 1 bảng excel hay 1 Sheet khác nhau với. Thank các bạn nhiều
 

Penn

New Member
Bạn nói thế thì làm sao người khác hiểu được. Bạn nên cho hình ảnh lên hay nói cụ thể hơn.

Thông thường người ta sử dụng công cụ AutoFilter để lọc. Đấy là cách lọc đơn giản.

Ngoài ra có thể dùng công thức trong Excel để lọc.
 

ngado10285

New Member
Nói không không thế thì chịu?

Ít ra cũng có file hay dữ liệu mô phỏng chứ !
 

hangptt95

New Member



Nếu vừa có một cọt mã khách hàng thì theo minh bạn lên đặt cột lọc (filter) ở trên khung tiêu đề, khi đó bạn chi cần chọn cột lọc rồi chọn mã khách hàng, chi nhánh la bạn sẽ có riêng các chỉ tiêu của chi nhánh.


-----------------------------------------------------------------------------------------


Nếu bạn làm trên excel thi ban hãy di chuột chọn ô cột mã khách rồi lên thanh công cụ vào data / filter. Cậu tới ô mã khách vừa chọn rồi chon mã khách còn chọn là được mà,
 
1/ Tạo các sheet có tên trùng với mã chi nhánh(cho dễ ý mà)


2/ Lọc thủ công : Đặt vị trí ô sáng tại cột tiêu đề của chi nhánh, vào Data/Filter/Autofilter, chọn mã chi nhánh trong mũi tên xổ xuống. Copy toàn bộ sang sheet chỉ định


3/ Lọc tự động : Dùng macro ghi lại các thao tác ở bước 2, mổi lần cần lọc thì cho macro họat động.


Thân
 

truongmynga_dx

New Member
Mình có tới 80 CN liền, lọc bằng Fiter thì oải quá, mà có thể không chính xác đuợc ý.
Dùng Macro như thế nào? bạn chỉ giúp mình với
Có cách nào lọc được dữ liệu nhanh như pivot table nhưng đủ dữ liệu không nhỉ?

Thank nhìu:D

-----------------------------------------------------------------------------------------
Bạn nói thế thì làm sao người khác hiểu được. Bạn nên cho hình ảnh lên hay nói cụ thể hơn.


Thông thường người ta sử dụng công cụ AutoFilter để lọc. Đấy là cách lọc đơn giản.


Ngoài ra có thể dùng công thức trong Excel để lọc.


Dùng công thức nào thì tiện, chỉ giúp mình với. Tks nhìu:D
 

laichinh_gd

New Member
Cách tốt nhất là bạn vào trang giải pháp excell rồi hỏi tất cả người nhé. Ở đó cái gì về excell cũng có hết.
 

daoduytung3000

New Member
Tùy vào từng trường hợp cụ thể để mình đặt công thức cho phù hợp.

Thường thì người ta hay dùng Vlookup, Hlookup để tìm kiểm. Còn tùy trường hợp để mình tạo ra điều kiện cho chuyện tìm kiếm.
 
1/ Lọc bằng Autofilter là chính xác nhất
2/ Nếu vì tính bảo mật, bạn có thể đưa ra các dữ liệu giả định và gửi file lên hay gửi vào hộp mai của tôi, tui sẽ giúp
3/ Nếu tự làm, bạn chép đoạn code sau vào file và chạy nó


Code:
Sub Loc()

    Dim Sh As Worksheet, Ws As Worksheet

    Dim n, i As Integer

    Set Ws = Sheets("TongHop")

    n = ThisWorkbook.Sheets.Count

    For i = 1 To n

	   TenSh = Sheets.Item(i).Name

	   Set Sh = Sheets(TenSh)

	   If TenSh <> "TongHop" Then

		  With Ws.Range("A1").CurrentRegion

			 .AutoFilter 1, "=" & TenSh

			 .Offset(1, 0).SpecialCells(12).Copy

			 Sh.Range("A2").PasteSpecial 3

			 .AutoFilter

		  End With

	   End If

    Next

End Sub


Trong đó Sheet"TongHop") là Sheet chứa các dữ liệu cần lọc, cột A chứa mã chi nhánh và các sheet còn lại đặt tên theo tên CN. Bạn thay thế cho phù hợp với file của bạn
 

kumpie_xjkue

New Member
Bạn ơi mình cũng đang cần kiểu lọc này nhưng mình muốn nó tự động chứ không phải nhấn vào biểu tượng lọc thì mới lọc có được ko? và bạn làm thế nào mà cái text thành nút bấm hay vậy bạn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top