Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

mở đầu
1. Lý do chọn chuyên đề :
Trong suốt quá trình phát triển của cách mạng, Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng công tác thanh niên, đây là vấn đề thuộc về chiến lược cách mạng. Bác Hồ đã dạy: “ Thanh niên là bộ phận quan trọng của dân tộc, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh phần lớn là do các Thanh niên.” Bác coi Thanh niên là: “Rường cột của nước nhà” và thực tiễn Mác cũng chỉ rõ giai cấp nào nắm được lực lượng Thanh niên thì giai cấp đó chiến thắng.
Thật vậy Thanh niên là lớp người trẻ tuổi, là lực lượng lớn trong xã hội. Chính là nhân tố thúc đẩy sự phát triển của dân tộc và của cả nhân loại.
Là nhóm nhân khẩu lớn trong xã hội, Thanh niên có trong mọi giai cấp, moị tầng lớp trong xã hội, mọi lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội. Thanh niên luôn nhạy bén với cái mới, mong muốn tiếp thu được những kiến thức khoa học kỹ thuật và công nghệ hiện đại tiên tiến nhất. Vì vậy muốn phát triển đất nước ta cần phát triển lực lượng thanh niên theo đúng hướng phát triển của đảng và nhà nước.
Đảng ta luôn lấy việc phát huy nguồn lực con người làm yêú tố cho sự phát triển nhanh và bễn vững: “ Vấn đề thanh niên phải đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược phát huy nhân tố và nguồn lực con người .”
Do vậy Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, một tổ chức chính trị xã hội rộng lớn của thanh niên đã không ngừng tổ chức các mô hình hoạt động khác nhau, phong phú đa dạng để thu hút, tập hợp lực lượng thanh niên. Để từ đó định hướng cho thanh niên những phẩm chất đạo đức, lối sống, lý tưởng và hành động theo đúng chủ trương, đường lối của đảng và nhà nước.
Trong thời đại hiện nay khi nền kinh tế thị trường phát triển mạnh, sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin. Cùng với sự giao lưu mở cửa hội nhập của nước ta với các nước trên thế giới đã tạo cho thanh niên có nhiều cơ hội để thể hiện mình. Nhưng cũng chính vì vậy mà một bộ phận không nhỏ trong thanh niên đã quá mải mê với việc làm kinh tế mà không muốn tham gia vào các hoạt động xã hội khác.
Vậy làm thế nào để tập hợp đoàn kết thanh niên, đây là một vấn đề cấp thiết đang đặt ra cho tổ chức đoàn và các tổ chức xã hội khác.
Đối với tổ chức đoàn một trong những giải pháp để thu hút thanh niên tham gia các hoạt động của mình đó là tổ chức được nhiều mô hình hoạt động thiết thực, hấp dẫn và đáp ứng đúng nhu cầu của đoàn viên thanh niên. Đây là một vấn đề cấp bách cần được thực hiện ngay.
Lựa chọn vấn đề nghiên cưú: “Các mô hình tổ chức hoạt động của tổ chức đoàn.” là một vấn đề không mới xong trên địa bàn Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam thì chưa có một nghiên cứu nào mang tính hệ thống sâu sắc. Vì vậy tui lựa chọn chuyên đề nghiên cứu: “Mô hình tổ chức hoạt động của Đoàn Thanh niên Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam”, làm chuyên đề tốt nghiệp cho chương trình Trung cấp lý luận chính trị và nghiệp vụ Đoàn - Hội - Đội nhằm tìm ra được các mô hình mới trong tổ chức các hoạt động làm kinh nghiệm cho chính bản thân và đóng góp thêm những ý kiến cho Đoàn thanh niên Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam ngày một phát triển hơn.
2. Mục đích nghiên cứu:
Tìm ra được những mô hình hoạt động mới làm bài học kinh nghiệm quý báu cho bản thân, đồng thời góp phần đề xuất các kiến nghị và giải pháp nhằm đổi mới nâng cao chất lượng các mô hình hoạt động của Đoàn thanh niên Học viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu:
1.Nghiên cứu cơ sở lí luận về tổ chức Đoàn và các mô hình hoạt động của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
2.Nghiên cứu thực trạng các mô hình tổ chức hoạt động của Đoàn Thanh niên Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam trong những năm gần đây.
3.Đề xuất các giải pháp kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tổ chức các mô hình hoạt động của Đoàn thanh niên Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam
4. Đối tượng nghiên cứu:
Các mô hình hoạt động của Đoàn thanh niên Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam
5. Phạm vi nghiên cứu:
5.1.Không gian: Học viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam
5.2.Thời gian: Từ năm 2004 đến nay.
6. khách thể nghiên cứu:
- Học viện Thanh thiếu Niên Việt Nam và Các phòng, khoa, đơn vị trong Học viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam.
- Tổ chức Đoàn, các cán bộ đoàn trong Đoàn học viện, chi đoàn thuộc đoàn Học viện và các đoàn viên thanh niên.
7. Phương pháp nghiên cứu:
- Nghiên cứu tài liệu.
- Phương pháp đi thực tế cơ sở, quan sát nhìn nhận đánh giá.
- Phương pháp điều tra xã hội học.
- Phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh.
8. Dự kiến bố cục của chuyên đề:
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, mục lục, chuyên đề chia làm ba phần.
- Phần thứ nhất: Một số vấn đề lí luận và thực tiễn về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các mô hình hoạt động của Đoàn thanh niên trong giai đoạn hiện nay.
- Phần thứ hai: Thực trạng các mô hình hoạt động của Đoàn thanh niên Học viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam.
- Phần thứ ba: Một số giải pháp kiến nghị nhằm đổi mới,nâng cao hiệu quả các mô hình hoạt động của Đoàn thanh niên Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam.
Phần thứ nhất
một số vấn đề lí luận và thực tiễn về đoàn TNCS hồ chí minhvà các mô hình hoạt động của đoàn tn trong giai đoạn hiện nay
1. Một số vấn đề lí luận về Đoàn thanh niên:
1.1 Khái Niệm:

Mục lục
mở đầu 1
1. Lý do chọn chuyên đề : 1
2. Mục đích nghiên cứu: 2
3. Nhiệm vụ nghiên cứu: 2
4. Đối tượng nghiên cứu: 3
5. Phạm vi nghiên cứu: 3
6. khách thể nghiên cứu: 3
7. Phương pháp nghiên cứu: 3
8. Dự kiến bố cục của chuyên đề: 3
Phần thứ nhất 4
một số vấn đề lí luận và thực tiễn về đoàn TNCS hồ chí minhvà các mô hình hoạt động của đoàn tn trong giai đoạn hiện nay 4
1. Một số vấn đề lí luận về Đoàn thanh niên: 4
1.1 Khái Niệm: 4
1.2. Chức năng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: 4
1.3. Nhiệm vụ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: 5
2. Một số quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin và đảng cộng sản việt nam về thanh niên. 6
2.1. Mét sè quan điểm, lí luận khoa học về công tác thanh niên của chủ nghĩa Mác – Lênin. 6
2.2. Những quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thanh niên. 8
2.3. Mô hình hoạt động Đoàn: 12
3. Một số vấn đề thực tiễn về thanh niên và mô hình hoạt động của Đoàn thanh niên. 13
3.1. Tình hình thanh niên trong giai đoạn hiện nay.. 13
3.2. Một số mô hình hoạt động và hiệu quả trong giai đoạn hiện nay. 17
4. Những nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả các mô hình. 17
Phần thứ hai: 19
Thực trạng các mô hình hoạt động của Đoàn thanh niên 19
Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam 19
1. Một số vấn đề cơ bản về Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam 1.1. Quá trình thành lập và phát triển của Học viện: 19
1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Học viện: 20
2. Một số vấn đề cơ bản về Đoàn Thanh niên Học viện TTN Việt Nam 22
2.1. Đoàn Thanh niên Học viện: 22
2.3. Tình hình Đoàn viên thanh niên của Học viện. 23
3. Thực trạng các mô hình tổ chức hoạt động tại Đoàn thanh niên Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam. 24
3.1. Các mô hình hoạt động trong phong trào học tập. 25
3.2. Các mô hình hoạt động về văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao. 27
3.3. Các mô hình hoạt động về giáo dục chính trị tư tưởng. 28
3.4. Các mô hình hoạt động tình nguyện. 30
3.5. Các mô hình hoạt động xây dựng tổ chức Đoàn và đoàn tham 32
gia xây dựng Đảng: 32
3.6. Các mô hình hoạt động chăm sóc thiếu niên nhi đồng 34
4. Đánh giá về hiệu quả của các mô hình và các nguyên nhân. 35
4.1. Về nội dung: 35
4.2. Nguyên nhân: 35
Phần thứ ba: 37
Các giải pháp và kiến nghị 37
1.Bối cảnh kinh tế xã hội ảnh hưởng tới Tình hình Thanh niên: 37
1.1.Chính trị: 37
1.2.Kinh tế: 37
1.3.Văn hoá - xã hội: 38
1.4.Xu thế của thanh niên ngày nay: 39
2.Một số giải pháp nhằm đổi mới các mô hình hoạt động: 40
2.1. Về công tác cán bộ: 40
2.2.Về kinh phí, cơ sở vật chất: 40
2.3. Về mô hình hoạt động: 41
3. Một số kiến nghị: 42
3.1. Đối với Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện TTN Việt nam: 42
3.2. Đối với Đoàn cấp trên: 43
3.3. Đối với Đoàn TN Học viện: 44
Kết luận 46
danh mục tài liệu tham khảo 47
Kết luận

Sau một thời gian thực tập và khảo sát tình hình công tác đoàn và phong trào thanh niên Học viện thanh thiếu niên Việt Nam trong 3 năm qua cho thấy các mô hình tổ chức hoạt động của Đoàn thanh niên Học viện đã đạt được những kết quả đáng kể. Góp phần thực hiện thành công cho công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối cơ quan Trung ương Đoàn.
Với những nội dung hoạt động đa dạng, phong phú phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi cũng như đáp ứng được nhu cầu, lợi ích thiết thực của Đoàn viên thanh niên, tạo cho Đoàn viên thanh niên có một môi trường thực tập, học đi đôi với hành thiết thực và hiệu quả nhất.
Từ thực tiễn cho thấy rằng, việc Đoàn viên thanh niên tổ chức các mô hình hoạt động cho thanh niên thực sự là cần thiết, phù hợp với tâm tư nguyện vọng của thanh niên. Vì vậy các cán bộ Đoàn ngày càng phải học tập, nâng cao trình độ để đáp ứng được nhu cầu của thanh niên hiện nay.
Điều đó càng khẳng định tính đúng đắn, thiết thực và hiệu quả trong việc tổ chức các mô hình hoạt động của Đoàn thanh niên Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam.
Một lần nữa em xin trân trọng Thank sự giúp đỡ của các đồng chí trong ban chấp hành Đoàn thanh niên Học viện, các thầy cô giáo, các khoa phòng trung tâm đã tạo điều kiện giúp đỡ em trong qúa trình thực tập và viết chuyên đề tốt nghiệp. Rất mong được sự đóng góp của các thầy cô và các bạn để chuyên đề của em đạt được kết quả cao nhất.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ứng dụng phần mềm ClassPoint trong tổ chức dạy học theo mô hình 5E chương Chất khí - Vật lí 10 Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng mô hình tổ chức kênh phân phối đại lý bảo hiểm nhân thọ tại AIA VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
D Trình bày các mô hình cơ cấu tổ chức quản lý. Liên hệ phân tích mô hình cơ cấu tổ chức của quản lý Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu xây dựng mô hình tổ chức và hoạt động của bệnh xá quân dân y tại khu vực trọng điểm Y dược 0
R Tìm hiểu mô hình tổ chức và công nghệ bán hàng b2b qua mạng của công ty alibaba Thương Mại Điện Tử 0
S Thực trạng và giải pháp của quá trình thành lập và tổ chức hoạt động của Tổng Công ty theo mô hình tập đoàn kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
H Đánh giá hoạt động các tổ chức tín dụng tại Việt Nam dựa trên các chỉ tiêu tài chính của mô hình Camels Luận văn Kinh tế 0
M Đề án Mô hình tổ chức kinh tế nhà nước ở Việt Nam trong nền kinh tế thị trường Luận văn Kinh tế 0
S Mô hình cơ cấu tổ chức Trực tuyến- Chức năng. Ưu nhược điểm và phạm vi áp dụng. Luận văn Kinh tế 0
M Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng mô hình tổ chức và quản lý điện nông thôn tỉnh Lào Cai Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top