nam_genius
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Trong cuộc đời mỗi người ai cũng có những ước mơ và mục tiêu phấn đấu cho riêng mình. Có người ước mơ trở thành một nhà ngoại giao tài ba, một doanh nhân lớn, một giám đốc điều hành hay trở thành một diễn viên, một ca sĩ, một người mẫu, một nhà thiết kế thời trang tên tuổi. Nhưng cũng có những người chỉ đơn giản ước mơ trở thành một đầu bếp nổi tiếng khắp thế giới hay một nhà quản lý, làm việc trong các công ty hay hay các nhà hàng, khách sạn cao cấp. Và có những ước mơ trở thành hiện thực, nhưng cũng có những ước mơ vẫn mãi chỉ là ước mơ.
Theo Khảo sát của Hội đồng Du lịch thế giới (WTTC), Việt Nam là nước đứng thứ tư trong danh sách các nước có lượng khách du lịch tăng nhiều nhất. Việt Nam sẽ là một trong 10 điểm đến du lịch năng động nhất trong thập kỷ tới. Năm 2007, Việt Nam đã đón 4,2 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, mục tiêu của năm 2010 là hơn 6 triệu lượt người
Sự phát triển của ngành Du lịch kéo theo sự phát triển của ngành công nghiệp Khách sạn-Nhà hàng! Chúng ta đang đứng trước cơ hội rất lớn nhưng cũng gặp nhiều thách thức, đặc biệt là nguồn nhân lực (Nguồn: Tổng cục Du lịch, có đến 50% lao động trong ngành Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn chưa qua trường lớp đào tạo). Chính vì vậy, việc phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành Du lịch và Quản lý Khách sạn đang trở thành vấn đề cấp bách.
PHẦN I
MÔ HÌNH TỔ CHỨC CỦA MỘT KHÁCH SẠN
I.1. MÔ HÌNH TỔ CHỨC
Khách sạn được chia theo chức năng thành 5 bộ phận riêng biệt: phòng, các nhà hàng & quầy uống, kế toán, tiếp thị thương mại và nhân sự. Các trưởng bộ phận này báo cáo trực tiếp trên GM. Mỗi bộ phận được chia ra thành các tổ chuyên trách nhỏ. Việc phân nhỏ 5 bộ phận lớn thể hiện sự chuyên môn hóa công việc cao hơn do đó kiến thức các kỹ năng của nhân viên trong mỗi đơn vị nhỏ cũng sâu hơn.
A. Bộ phận phòng:
Bộ phận phòng thực hiện chức năng cho thuê phòng của khách sạn. Khách đăng ký phòng phải được tiếp nhận, tình hình phòng trống, phòng có khách phải được cập nhật hằng ngày. Khách phải được trả lời ngay qua thư từ hay qua điện thoại. Khi khách ở khách sạn, vệ sinh sạch sẽ các khu vực công cộng cũng như khu vực tiền sảnh phải được bảo đảm. Nếu khách có thắc mắc gì, phải được giải quyết ngay. Đây là một số chức năng quan trọng của các bộ phận phòng. Để thực hiện, bộ phận phòng được chia thành một công việc chuyên sâu hơn. Trong nhiều trường hợp, các đơn vị nhỏ này cũng được xem như các bộ phận phòng ban:
- Bộ phận giặt ủi (Laundry): Trong một khách sạn 500 phòng có quy mô rất lớn, chịu trách nhiệm giặt sạch và ủi tất cả quần áo của khách, khăn màn của khách sạn và đồng phục của nhân viên. Chức năng của nó rất chuyên sâu nên ít khi những người có kiến thức về kỹ năng trong hoạt động giặt ủi lại chuyển sang các lĩnh vực hoạt động khác của khách sạn.
- Bộ phận tiền sảnh (Front-office): Tiếp đón khách khi khách đến khách sạn để làm thủ tục đăng ký và trả phòng. Các điện thoại viên của khách sạn và các chức năng thông tin liên lạc phục vụ khách đều nằm ở bộ phận Front-office. Nhân viên phụ trách hành lý của khách cũng thuộc bộ phận này.
- Tổ đặt phòng (Reservations): Tiếp nhận khách và theo dõi chặt chẽ các phòng được đăng ký trước ở khách sạn.
- Bộ phận tầng phòng: Chịu trách nhiệm lau dọn phòng ở của khách sạn và các nơi công cộng trong khách sạn.
- Bộ phận bảo vệ: Phụ trách bảo đảm an toàn cho khách.
- Bộ phận kỹ thuật: Phụ trách về việc vận hành và bảo trì toàn bộ cơ sở vật chất của khách sạn, bao gồm: Điện, cơ khí, hệ thống sưởi, máy điều hòa không khí, bơm, thực hiện những sửa chữa nhỏ và tu bổ trang thiết bị.
Trong bộ phận phòng có rất nhiều công việc phụ thuộc lẫn nhau, vì thế rất cần sự điều phối chặt chẽ các hoạt động giữa các đơn vị nhỏ.
Giữa bộ phận tiền sảnh (Front-office) và bộ phận đặt phòng có mối liên hệ mật thiết. Mỗi ngày tổ đặt phòng (Reservations) phải thông báo trước cho bộ phận tiền sảnh (Front-office) số phòng trống để bảo đảm việc luôn cập nhật hóa số lượng phòng trong tình trạng sẵn sàng có thể cho thuê. Ngược lại, bộ phận tiền sảnh (Front-office) phải cho tổ đặt phòng biết số khách tự đến thuê phòng (họ là những người không đặt phòng trước).
Tương tự như thế, giữa bộ phận tiền sảnh (Front-office) và bộ phận phục vụ phòng (Housekeeping) cũng có những mối liên hệ. Các thông tin về tình hình phòng ốc phải có hai chiều: Khi khách làm thủ tục trả phòng (check-out), bộ phận tiền sảnh (front-office) phải thông báo cho bộ phận phục vụ phòng (housekeeping) để bộ phận này lau dọn phòng. Mỗi khi căn phòng được lau dọn xong, Housekeeping phải thông báo cho bộ phận tiền sảnh để họ có thể cho khách thuê.
trong điều kiện mà khách sạn bạn có thể đáp ứng được.
III.5. ĐỘNG CƠ
Nhiều khách sạn thuê một số lớn nhân viên tạp vụ để cung cấp dịch vụ phục vụ trong những lãnh vực khác nhau cho khách du lịch. Những dịch vụ này muốn đạt kết quả, người phục vụ phải thể hiện được lòng mến khách của mình. Nhưng thường khách sạn trả lương thấp cho người có công việc “tiếp xúc thường xuyên với khách” này, dẫn đến việc khách sạn nhận những nhân viên thiếu kinh nghiệm và kém năng lực. Trong lúc ấy, các cuộc gặp gỡ của khách và nhân viên lại xảy ra ngoài tầm quan sát của bạn quản lý khách sạn.
Hầu hết các Tổng Giám đốc đều muốn có một đội ngũ nhân viên hăng hái, nhiệt tình để hoàn thành mục tiêu của khách sạn, tức là nhân viên phải hết lòng làm việc. Nếu nhân viên thực hiện được điều này họ sẽ hài lòng với công việc vì một mặt, đối với khách sạn họ đã hoàn thành mục tiêu của khách sạn, mặt khác họ đã đạt được mục đích cá nhân của mình. Động lực bên trong là sức mạnh vô cùng to lớn giúp cho mọi người hăng say làm việc. Người quản lý khách sạn luôn muốn tạo động lực này trong hàng ngũ nhân viên của họ. Nhưng trước tiên họ phải biết “cái gì” là động cơ thúc đẩy nhân viên làm việc.
KẾT LUẬN
Bạn có muốn trở thành Nhà Quản lý khách sạn - người chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động của việc quản lý, điều hành và phát triển trong Nhà Hàng, Khách Sạn.Qua những gì nêu ra ở trên em rút ra Năm bước định hướng dưới đây có thể giúp em và các bạn đến một con đường tươi sang có thể trở thành một nhà quản lý khách sạn chuyên nghiệp có thể làm việc tại bất kỳ một khách sạn nào ở Việt Nam cũng như quốc tế.
Bước một
Hãy xem xét bản thân có năng khiếu về các kỹ năng giao tiếp và tổ chức hay không. Chúng rất cần thiết để thành công trong nghề quản lý khách sạn.
Bước hai
Bạn phải tốt nghiệp một khóa học về quản lý khách sạn hay nhà hàng.
Hãy tham gia một chương trình đào tạo chuyên nghiệp, có nhiều chương trình thực hành, bạn sẽ biết thêm nhiều kinh nghiệm trong khi làm việc ở các khách sạn.
Bước bốn
Vượt qua chương trình huấn luyện tại khách sạn khi bạn đã được tuyển dụng, suốt thời gian đầu tiên, bạn sẽ chỉ giải quyết những công việc tương đối bình thường.
Bước năm
Hãy hiểu rằng bạn có thể sẽ được đề bạt vào một chức vụ như quản lý tiếp tân, quản lý nhà bếp và thức uống, quản lý dịch vụ hội nghị, hay bất cứ cương vị quản trị nào sau khi kết thúc thời gian huấn luyện. Nếu bạn thành công với những vị trí quản lý này, tương lai sự nghiệp của bạn sẽ thăng tiến rất nhanh.
MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Phần I. Mô hình tổ chức của một khách sạn 2
I.1. Mô hình tổ chức 2
Phần II. Cơ cấu tổ chức 9
II.1. Cơ cấu tổ chức 9
II.2. Tổ chức theo chức năng 11
Phần III. Quản lý nhân sự trong khách sạn 15
III.1. Tuyển chọn nhân viên 15
III.2. Quản lý nhân sự 20
III.3. Phác họa công việc 21
III.4. Lương nhân viên 22
III.5. Động lực 23
Kết luận 24
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
LỜI MỞ ĐẦU
Trong cuộc đời mỗi người ai cũng có những ước mơ và mục tiêu phấn đấu cho riêng mình. Có người ước mơ trở thành một nhà ngoại giao tài ba, một doanh nhân lớn, một giám đốc điều hành hay trở thành một diễn viên, một ca sĩ, một người mẫu, một nhà thiết kế thời trang tên tuổi. Nhưng cũng có những người chỉ đơn giản ước mơ trở thành một đầu bếp nổi tiếng khắp thế giới hay một nhà quản lý, làm việc trong các công ty hay hay các nhà hàng, khách sạn cao cấp. Và có những ước mơ trở thành hiện thực, nhưng cũng có những ước mơ vẫn mãi chỉ là ước mơ.
Theo Khảo sát của Hội đồng Du lịch thế giới (WTTC), Việt Nam là nước đứng thứ tư trong danh sách các nước có lượng khách du lịch tăng nhiều nhất. Việt Nam sẽ là một trong 10 điểm đến du lịch năng động nhất trong thập kỷ tới. Năm 2007, Việt Nam đã đón 4,2 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, mục tiêu của năm 2010 là hơn 6 triệu lượt người
Sự phát triển của ngành Du lịch kéo theo sự phát triển của ngành công nghiệp Khách sạn-Nhà hàng! Chúng ta đang đứng trước cơ hội rất lớn nhưng cũng gặp nhiều thách thức, đặc biệt là nguồn nhân lực (Nguồn: Tổng cục Du lịch, có đến 50% lao động trong ngành Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn chưa qua trường lớp đào tạo). Chính vì vậy, việc phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành Du lịch và Quản lý Khách sạn đang trở thành vấn đề cấp bách.
PHẦN I
MÔ HÌNH TỔ CHỨC CỦA MỘT KHÁCH SẠN
I.1. MÔ HÌNH TỔ CHỨC
Khách sạn được chia theo chức năng thành 5 bộ phận riêng biệt: phòng, các nhà hàng & quầy uống, kế toán, tiếp thị thương mại và nhân sự. Các trưởng bộ phận này báo cáo trực tiếp trên GM. Mỗi bộ phận được chia ra thành các tổ chuyên trách nhỏ. Việc phân nhỏ 5 bộ phận lớn thể hiện sự chuyên môn hóa công việc cao hơn do đó kiến thức các kỹ năng của nhân viên trong mỗi đơn vị nhỏ cũng sâu hơn.
A. Bộ phận phòng:
Bộ phận phòng thực hiện chức năng cho thuê phòng của khách sạn. Khách đăng ký phòng phải được tiếp nhận, tình hình phòng trống, phòng có khách phải được cập nhật hằng ngày. Khách phải được trả lời ngay qua thư từ hay qua điện thoại. Khi khách ở khách sạn, vệ sinh sạch sẽ các khu vực công cộng cũng như khu vực tiền sảnh phải được bảo đảm. Nếu khách có thắc mắc gì, phải được giải quyết ngay. Đây là một số chức năng quan trọng của các bộ phận phòng. Để thực hiện, bộ phận phòng được chia thành một công việc chuyên sâu hơn. Trong nhiều trường hợp, các đơn vị nhỏ này cũng được xem như các bộ phận phòng ban:
- Bộ phận giặt ủi (Laundry): Trong một khách sạn 500 phòng có quy mô rất lớn, chịu trách nhiệm giặt sạch và ủi tất cả quần áo của khách, khăn màn của khách sạn và đồng phục của nhân viên. Chức năng của nó rất chuyên sâu nên ít khi những người có kiến thức về kỹ năng trong hoạt động giặt ủi lại chuyển sang các lĩnh vực hoạt động khác của khách sạn.
- Bộ phận tiền sảnh (Front-office): Tiếp đón khách khi khách đến khách sạn để làm thủ tục đăng ký và trả phòng. Các điện thoại viên của khách sạn và các chức năng thông tin liên lạc phục vụ khách đều nằm ở bộ phận Front-office. Nhân viên phụ trách hành lý của khách cũng thuộc bộ phận này.
- Tổ đặt phòng (Reservations): Tiếp nhận khách và theo dõi chặt chẽ các phòng được đăng ký trước ở khách sạn.
- Bộ phận tầng phòng: Chịu trách nhiệm lau dọn phòng ở của khách sạn và các nơi công cộng trong khách sạn.
- Bộ phận bảo vệ: Phụ trách bảo đảm an toàn cho khách.
- Bộ phận kỹ thuật: Phụ trách về việc vận hành và bảo trì toàn bộ cơ sở vật chất của khách sạn, bao gồm: Điện, cơ khí, hệ thống sưởi, máy điều hòa không khí, bơm, thực hiện những sửa chữa nhỏ và tu bổ trang thiết bị.
Trong bộ phận phòng có rất nhiều công việc phụ thuộc lẫn nhau, vì thế rất cần sự điều phối chặt chẽ các hoạt động giữa các đơn vị nhỏ.
Giữa bộ phận tiền sảnh (Front-office) và bộ phận đặt phòng có mối liên hệ mật thiết. Mỗi ngày tổ đặt phòng (Reservations) phải thông báo trước cho bộ phận tiền sảnh (Front-office) số phòng trống để bảo đảm việc luôn cập nhật hóa số lượng phòng trong tình trạng sẵn sàng có thể cho thuê. Ngược lại, bộ phận tiền sảnh (Front-office) phải cho tổ đặt phòng biết số khách tự đến thuê phòng (họ là những người không đặt phòng trước).
Tương tự như thế, giữa bộ phận tiền sảnh (Front-office) và bộ phận phục vụ phòng (Housekeeping) cũng có những mối liên hệ. Các thông tin về tình hình phòng ốc phải có hai chiều: Khi khách làm thủ tục trả phòng (check-out), bộ phận tiền sảnh (front-office) phải thông báo cho bộ phận phục vụ phòng (housekeeping) để bộ phận này lau dọn phòng. Mỗi khi căn phòng được lau dọn xong, Housekeeping phải thông báo cho bộ phận tiền sảnh để họ có thể cho khách thuê.
trong điều kiện mà khách sạn bạn có thể đáp ứng được.
III.5. ĐỘNG CƠ
Nhiều khách sạn thuê một số lớn nhân viên tạp vụ để cung cấp dịch vụ phục vụ trong những lãnh vực khác nhau cho khách du lịch. Những dịch vụ này muốn đạt kết quả, người phục vụ phải thể hiện được lòng mến khách của mình. Nhưng thường khách sạn trả lương thấp cho người có công việc “tiếp xúc thường xuyên với khách” này, dẫn đến việc khách sạn nhận những nhân viên thiếu kinh nghiệm và kém năng lực. Trong lúc ấy, các cuộc gặp gỡ của khách và nhân viên lại xảy ra ngoài tầm quan sát của bạn quản lý khách sạn.
Hầu hết các Tổng Giám đốc đều muốn có một đội ngũ nhân viên hăng hái, nhiệt tình để hoàn thành mục tiêu của khách sạn, tức là nhân viên phải hết lòng làm việc. Nếu nhân viên thực hiện được điều này họ sẽ hài lòng với công việc vì một mặt, đối với khách sạn họ đã hoàn thành mục tiêu của khách sạn, mặt khác họ đã đạt được mục đích cá nhân của mình. Động lực bên trong là sức mạnh vô cùng to lớn giúp cho mọi người hăng say làm việc. Người quản lý khách sạn luôn muốn tạo động lực này trong hàng ngũ nhân viên của họ. Nhưng trước tiên họ phải biết “cái gì” là động cơ thúc đẩy nhân viên làm việc.
KẾT LUẬN
Bạn có muốn trở thành Nhà Quản lý khách sạn - người chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động của việc quản lý, điều hành và phát triển trong Nhà Hàng, Khách Sạn.Qua những gì nêu ra ở trên em rút ra Năm bước định hướng dưới đây có thể giúp em và các bạn đến một con đường tươi sang có thể trở thành một nhà quản lý khách sạn chuyên nghiệp có thể làm việc tại bất kỳ một khách sạn nào ở Việt Nam cũng như quốc tế.
Bước một
Hãy xem xét bản thân có năng khiếu về các kỹ năng giao tiếp và tổ chức hay không. Chúng rất cần thiết để thành công trong nghề quản lý khách sạn.
Bước hai
Bạn phải tốt nghiệp một khóa học về quản lý khách sạn hay nhà hàng.
Hãy tham gia một chương trình đào tạo chuyên nghiệp, có nhiều chương trình thực hành, bạn sẽ biết thêm nhiều kinh nghiệm trong khi làm việc ở các khách sạn.
Bước bốn
Vượt qua chương trình huấn luyện tại khách sạn khi bạn đã được tuyển dụng, suốt thời gian đầu tiên, bạn sẽ chỉ giải quyết những công việc tương đối bình thường.
Bước năm
Hãy hiểu rằng bạn có thể sẽ được đề bạt vào một chức vụ như quản lý tiếp tân, quản lý nhà bếp và thức uống, quản lý dịch vụ hội nghị, hay bất cứ cương vị quản trị nào sau khi kết thúc thời gian huấn luyện. Nếu bạn thành công với những vị trí quản lý này, tương lai sự nghiệp của bạn sẽ thăng tiến rất nhanh.
MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Phần I. Mô hình tổ chức của một khách sạn 2
I.1. Mô hình tổ chức 2
Phần II. Cơ cấu tổ chức 9
II.1. Cơ cấu tổ chức 9
II.2. Tổ chức theo chức năng 11
Phần III. Quản lý nhân sự trong khách sạn 15
III.1. Tuyển chọn nhân viên 15
III.2. Quản lý nhân sự 20
III.3. Phác họa công việc 21
III.4. Lương nhân viên 22
III.5. Động lực 23
Kết luận 24

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: