boo_xig

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Mục lục

Lời nói đầu.............................................................................................................3
Nội dung.................................................................................................................5
Chương I: Cơ sở lí luận của việc thúc đẩy cà phê sang thị trường Mỹ................5
I. Xuất khẩu và sự cần thiết phải tăng cường xuất khẩu cà phê sang
thị trường Mỹ.........................................................................................................5
1. Xuất khẩu - Con đường phát triển có hiệu quả nền kinh tế quốc gia để hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới...................................................................5
2. Sự cần thiết phải tăng cường xuất khẩu cà phê Việt Nam sang
thị trường Mỹ ..................................................................................................6
II. Tăng cường xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ-một định hướng chiến lược quan trọng..................................................................................................................7
1. Đặc điểm thị trường Mỹ............................................................................7
2. Xuất khẩu cà phê-một mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam...........9
Chương II. Thực trạng xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Mỹ.................13
I. Sơ qua vài nét về xuất khẩu cà phê của Việt Nam..........................................13
1. Vài nét về ngành cà phê Việt Nam........................................................13
2. Tình hình xuất khẩu cà phê của Việt Nam...........................................1 4
II. Thực trạng xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Mỹ..................17
1. Khó khăn và thuận lợi khi xuất khẩu cà phê Việt Nam
sang thị trường Mỹ……………………………………………………….17
2. Cơ cấu mặt hàng cà phê xuất khẩu vào Mỹ…………………………...24
3. Tình hình xuất khẩu cà phê sang Mỹ của Việt Nam …………………24
4. Những kết luận rút ra từ tình hình xuất khẩu cà phê sang
thị trường Mỹ……………………………………………………………26

Chương III. Một số biện pháp thúc đẩy xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Mỹ
I. Một số biện pháp thúc đẩy xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Mỹ..…..31
1. Các giải pháp từ phía nhà nước............................................................................31
2. Các giải pháp từ phía doanh nghiệp.....................................................................31
II. Các giải pháp về phía doanh nghiệp …………………………………………...34
1. Tích cực tìm hiểu về thị trường Mỹ, tăng cường các hoạt động
xúc tiến thương mại………………………………………………………….…….34
2. Nâng cao khả năng cạnh tranh của mặt hàng cà phê Việt Nam ………………..35
3. Liên kết các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê để đáp ứng các đơn hàng lớn…….36
Kết luận..................................................................................................................37
Tài liệu tham khảo ………………………………………………………………38






Lời nói đầu
Ngày nay, dưới sự tác động mạnh mẽ của các nền kinh tế thế giới, đặc biệt là sự tác động ngày càng tăng của xu hướng khu vực hoá và toàn cầu hoá đối với nền kinh tế tong quốc gia và thế giới, hoạt động kinh doanh và các hình thức kinh doanh quốc tế ngày càng đa dạng phong phú và đang trở thành một trong những nội dung cực kỳ quan trọng trong quan hệ quốc tế. Đặc biệt là lĩnh vực xuất khẩu từ lâu đã chiếm một vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế. Hoạt động xuất khẩu đóng một vai trò vô cùng to lớn phục vụ cho mục tiêu phát triển đất nước, là chìa khoá mở ra các giao dịch kinh tế cho quốc gia.
Nước ta từ khi thực hiện chủ trương “mở cửa”, “Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới ” của Đảng và nhà nước, hoạt động xuất khẩu đã có những bước tiến lớn cả về chất và về lượng. Hàng hoá Việt Nam đã xuất hiện ở nhiều nước trong đó có quốc gia Hoa Kỳ.
Thị trường Mỹ là một thị trường rất lớn và giàu tiềm năng, hoạt động xuất khẩu của ngành cà phê Việt Nam sang Mỹ trong những năm qua luôn đạt mức ổn định, số lượng xuất khẩu cà phê ngày càng tăng, đặc biệt từ khi hiệp định thương mại Việt - Mỹ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 10/12/2001, có thể khẳng định rằng việc hiệp định thương mại Việt - Mỹ có hiệu lực sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường mỹ một thị trường có sức mua lớn nhất thế giới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê của Việt Nam có điều kiện thuận lợi hơn trong việc mở rộng thị trường và có thể cạnh tranh bình đẳng với các doanh nghiệp khác trên thị trường cà phê của Mỹ.
Hiệp định thương mại Việt - Mỹ thực thi sẽ có tác dụng tích cực trong việc khuyến khích các nhà đầu tư trong và ngoài nước kể cả các nhà đầu tư Mỹ gia tăng đầu tư vào Việt Nam nói chung và vào ngành công nghiệp cà phê nói riêng để nâng cao chất lượng từ khâu sản xuất đến khâu tiêu dùng, tạo điều kiện cho cà phê Việt Nam có chỗ đứng ngày càng vững chắc trên thị trường cà phê toàn thế giới. Tuy nhiên bên cạnh những cơ hội, thuận lợi trên đây hiệp định thương mại Việt - Mỹ cũng đặt ra cho việc xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Mỹ cũng không ít những khó khăn và thách thức. Bởi vì các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê của Việt Nam là những người đến sau so với các đối thủ cạnh tranh mạnh khác như Braxin, Colombia,... các đối thủ này từ lâu đã giành được một chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường cà phê Mỹ.
Nhìn chung, hiệp định thương mại Việt - Mỹ có hiệu lực từ ngày 10/12/2001, đã đem lại cho việc xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Mỹ nhiều cơ hội và cũng đầy thách thức. Để xem phân tích hoạt động sản xuất, xuất khẩu cà phê nhằm thúc đẩy số lượng, chất lượng cũng như giá cà phê xuất khẩu sang thị trường Mỹ, đưa cà phê xứng đáng là một trong những mặt hàng xuất khẩu mũi nhọn của nền kinh tế Việt Nam và là mặt hàng không thể thiếu của thị trường Mỹ. Em xin mạnh dạn nghiên cứu đề tài: “Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Mỹ”. Đề tài được trình bày trong ba chương sau:
Chương I: Cở sở lý luận của việc thúc đẩy xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ.
ChươngII: Thực trạng của hoạt động xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ.
Chương III: Một số biện pháp thúc đẩy xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Mỹ.
Đây là một đề tài phức tạp, lại do hạn chế về trình độ nên chắc chắn không thể tránh khỏi sai sót. Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp thầy cô giáo để đề án được hoàn thiện hơn. Em xin chân thành Thank sự chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy giáo ThS: Nguyễn Thành Hiếu đã chỉ giúp em những sai sót của mình và làm cho đề án ngày càng hoàn thiện hơn.

nội dung
Chương I: Cở sở lý luận của việc thúc đẩy xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ
I. Xuất khẩu và sự cần thiết phải tăng cường xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Mỹ.
Xuất khẩu là một bộ phận của hoạt động ngoại thương, trong đó hàng hoá dịch vụ được bán cho người nước ngoài. Xuất khẩu là một hình thức kinh doanh quốc tế quan trọng ra đời sớm nhất và phát triển mạnh mẽ nhất cho tới nay. Đây thường là hình thức cơ bản của doanh nghiệp khi bước vào kinh doanh quốc tế.
1. Xuất khẩu - Con đường phát triển có hiệu quả nền kinh tế quốc gia để hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới.
Xuất khẩu tạo nguồn vốn thu ngoại tệ lớn, tạo nguồn vốn cho hoạt động nhập khẩu đáp ứng nhu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Nguồn ngoại tệ của một quốc gia có thể có từ: đầu tư nước ngoài, vay nợ, viện trợ,... Các nguồn vốn này tuy cũng quan trọng nhưng cũng phải trả bằng cách này hay cách khác ở các thời kỳ sau. Xuất khẩu là một trong những nguồn thu ngoại tệ bằng cách khai thác chính lợi thế và nội lực của nền kinh tế trong nước. Xuất khẩu có ảnh hưởng rất lớn tới quy mô và tốc độ tăng của hoạt động nhập khẩu.
Xuất khẩu đóng góp vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy sản xuất phát triển. Xuất khẩu tạo điều kiện để khai thác triệt để lợi thế của nền kinh tế trong nước, tạo điều kiện cho các ngành phát triển thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Xuất khẩu tạo điều kiện mở rộng khả năng cung cấp đầu vào cho sản xuất, tạo ra những tiền đề kinh tế - kỹ thuật nhằm cải tạo và nâng cao năng lực sản xuất trong nước. Xuất khẩu tạo ra khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ và góp phần cho sản xuất phát triển. Xuất khẩu đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn luôn đổi mới, năng động, sáng tạo, hoàn thiện công việc quản trị sản xuất kinh doanh để nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hoá trên thị trường thế giới .

Xuất khẩu có tác động tích cực tới việc giải quyết công ăn việc làm và cải thiện đời sống nhân dân. Tác động của xuất khẩu tới đời sống nhân dân bao gồm rất nhiều mặt, khu vực sản xuất hàng xuất khẩu là nơi thu hút tạo công ăn việc làm và thu nhập cho hàng triệu lao động. Xuất khẩu còn tạo nguồn thu ngoại tệ để nhập khẩu những hàng hoá tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng và phong phú của người dân.
Xuất khẩu là cở sở để mở rộng và thúc đẩy các quan hệ kinh tế đối ngoại. Đây là mối quan hệ hai chiều có tác động qua lại lẫn nhau. Xu ất khẩu thường là bước đi đầu tiên của mỗi quốc gia khi vươn ra thị trường thế giới , cùng với xuất khẩu, hàng loạt các hoạt động khác sẽ được phát triển, các mối quan hệ đối ngoại, các hình thức liên kết và hội nhập với thị trường thế giới cũng được hình thành và phát triển. Ngược lại chính những điều đó sẽ có tác động tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất phát triển về cả bề rộng lẫn chiều sâu.
Dưới góc độ các đơn vị sản xuất kinh doanh, xuất khẩu là cơ hội để thâm nhập thị trường thế giới để tìm kiếm lợi nhuận cao, để phân tán rủi ro, để nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm của mình. Xuất khẩu và thông qua các nghiệp vụ liên quan giúp các doanh nghiệp trưởng thành hơn trong hoạt động kinh doanh của mình.
2. Sự cần thiết phải tăng cường xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Mỹ
Mỹ là cường quốc hàng đầu thế giới cả về kinh tế, khoa học công nghệ. Hiện nay với dân số trên 270 triệu người, với sản phẩm quốc nội lên tới 10.000 tỷ USD/ năm, trong đó 80% dành cho người tiêu dùng, Mỹ là nước có nền kinh tế phát triển nhất và là một thị trường khổng lồ, có sức mua với số lượng hàng lớn và ổn định, trong khi đó dân số Việt Nam là khoảng 80 triệu người. Khi bước vào thị trường Mỹ chỉ cần các doanh nghiệp vượt qua được giai đoạn giới thiệu sản phẩm, được người tiêu dùng chấp nhận là họ có thể nhận được những đơn đặt hàng lớn và lâu dài. Mỹ có ảnh hưởng rất lớn đến các thị trường khác trên thế giới, đến các tổ chức tài chính quốc tế như: APEC, WTO, WB, IMF,...
Vì vậy xuất khẩu hàng hoá nói chung và xuất khẩu cà phê nói riêng vào thị trường Mỹ, Cà phê Việt Nam không những tiếp cận và thâm nhập vào hoà một nền kinh tế lớn nhất thế giới, có thị trường có sức mua lớn và ổn định mà qua đó còn tạo mối quan hệ tích cực hơn với các tổ chức thương mại và tài chính thế giới, từ đó mà từng bước thúc đẩy xuất khẩu cà phê Việt Nam sang các thị trường khác.
Đặc biệt là hiệp định thương mại Việt - Mỹ được thực thi vào ngày 10/12/2001 đã tạo cơ hội rất lớn trong việc đẩy mạnh xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Mỹ. Hiệp hội cà phê Mỹ ước tính rằng trung bình hàng năm Mỹ tiêu thụ chừng 353 triệu ly cà phê. Trong khi đó cà phê là mặt hàng chủ lực và đầy tiềm năng của Việt Nam. Giá trị xuất khẩu cà phê hàng năm đạt trên 100 triệu USD, năm 2001 giá trị xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào thị trường Mỹ là 60.065 triệu USD con số này còn nhỏ so với chi phí Mỹ bỏ ra 2 tỷ USD để nhập khẩu hàng năm. Một thị trường cà phê rộng lớn đã mở ra trước mắt cho ngành cà phê Việt Nam .
Chính vì vậy việc tăng cường xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Mỹ là một tất yếu khách quan, nhất là khi hiệp định thương mại Việt-Mỹ đã được thực thi.
II. Tăng cường xuất khẩu cà phê sang thị trường mỹ – một định hướng chiến lược quan trọng.
1. Đặc điểm thị trường Mỹ.
Mỹ là một nước có nền kinh tế lớn nhất toàn cầu, chi phí rất mạnh nền kinh tế thế giới. đẩy mạnh xuất khẩu sang Mỹ chẳng những giúp gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam mà còn giúp chúng ta hội nhập nhanh trong tiến trình toàn cầu hoá về kinh tế .
Thị trường Mỹ rất rộng, nhu cầu rất đa dạng nhưng tính cạnh tranh cũng rất quyết liệt cho nên để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Mỹ doanh nghiệp Việt Nam không những chỉ trông chờ vào quy chế tối huệ quốc mà còn thường xuyên cập nhật về quy chế nhập khẩu hàng hoá của Mỹ, đặc biệt lưu ý về hệ thống xuất nhập khẩu, quy định về xuất hàng hoá, về quyền sở hữu trí tuệ hàng hoá, các tiêu chuẩn kỹ thuật quy định với hàng hoá nhập khẩu vào Mỹ, đặc biệt nghiên cứu nắm vững đặc điểm thị trường Mỹ.
áp dụng chế độ đăng ký, kiểm tra chất lượng bắt buộc đối với mặt hàng cà phê xuất khẩu, khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng trên thị trường Mỹ
Để đạt được mục tiêu nâng cao chất lượng cà phê Việt Nam vào thị trường Mỹ, nhà nước cần hỗ trợ cho các doanh nghiệp đổi mới công nghệ thông qua cung cấp thông tin về công nghệ và áp dụng chế độ đăng ký, kiểm tra chất lượng bắt buộc đối với mặt hàng cà phê xuất khẩu. Để thực hiện điều đó nhà nước nên thành lập ngân hàng dữ liệu công nghệ để cung cấp cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê những dữ liệu tham khảo cập nhật nhất về lĩnh vực công nghệ trước khi ra quyết định đầu tư. Việc áp dụng chế độ đăng ký và kiểm tra chất lượng bắt buộc đối với mặt hàng cà phê xuất khẩu sẽ vừa thúc đẩy các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê quan tâm hơn nữa đến các vấn đề công nghệ (đặc biệt là công nghệ sạch), vừa nâng cao chất lượng sản phẩm, vừa nâng cao uy tín và sức cạnh tranh của mặt hàng cà phê trên thị trường Mỹ.
Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, việc đạt được chứng chỉ về các hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO (9000,9002) sẽ là giấy thông hành đưa cà phê Việt Nam vào thị trường Mỹ. Ngoài những chất lượng tiêu chuẩn thông thường được áp dụng rộng rãi trên thế giới, Mỹ còn có rất nhiều tiêu chuẩn rất khắt khe mà không phải doanh nghiệp nào cũng nắm bắt được. Vì vậy nhà nước nên có các biện pháp như tổ chức giới thiệu hay tập huấn về nội dung các hệ thống tiêu chuẩn chất lượng cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê.
II. Các giải pháp về phía doanh nghiệp.
1. Tích cực tìm hiểu về thị trường Mỹ, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại.
Như trên đã trình bày, một trong những nguyên nhân chủ yếu gây trở ngại đối với xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Mỹ là việc các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt Nam thiếu thông tin, thiếu hiểu biết về thị trường này. Do đó, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê muốn thâm nhập thật tốt vào thị trường này thì trước hết cần tìm hiểu môi trường pháp lý (đặc biệt là luật pháp Mỹ liên quan đến hoạt động nhập khẩu cà phê), thông tin về các ngành hàng, thông tin về cạnh tranh trên thị trường cà phê ở Mỹ, tập quán buôn bán kiểu Mỹ, giá cả, chất lượng sản phẩm, thị hiếu tiêu dùng của người Mỹ, để đáp ứng nhu cầu của thị trường Mỹ cả về số lượng cũng như chất lượng. Việc am hiểu thị trường Mỹ nói chung và hệ thống pháp luật Mỹ nói riêng sẽ giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê lựa chọn được những đối tác kinh doanh và các kênh thâm nhập thị trường thích hợp, tránh được những sai lầm hay những rủi ro đáng tiếc trong hoạt động xuất khẩu cà phê do không hiểu rõ được luật định của Mỹ. Doanh nghiệp xuất khẩu cà phê có thể tìm hiểu và nhận được dịch vụ tư vấn về hệ thống pháp luật Mỹ thông qua các tổ chức trong nước như bộ thương mại, cơ quan thương vụ Mỹ tại Việt Nam.
Các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê lớn có hướng làm ăn lâu dài và ổn định trên thị trường Mỹ nên lập văn phòng thay mặt trên thị trường này. Các văn phòng có nhiệm vụ tìm kiếm các đối tác kinh doanh, tìm hiểu thị trường Mỹ, biến động về giá cả, nhu cầu về người tiêu dùng để cung cấp thông tin kịp thời cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Mỹ nhằm định hướng rõ ràng cho hoạt động sản xuất và xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ có được hiệu quả hơn.
2.Nâng cao khả năng cạnh tranh của mặt hàng cà phê Việt Nam.
Nâng cao chất lượng cà phê, tăng cường quản lý chất lượng cà phê xuất khẩu.
Do Mỹ là một thị trường đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm nên muốn để mặt hàng cà phê của Việt Nam xuất khẩu ngày một nhiều hơn vào thị trường Mỹ thì các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê phải đầu tư đổi mới công nghệ chế biến, xây dựng và nâng cấp thiết bị cho các cơ sở sản xuất, hệ thống sơ chế, chế biến cà phê nhằm nâng cao chất lượng cà phê xuất khẩu. Để thực hiện điều đó các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê phải tranh thủ tất cả các vốn có được từ các nguồn trong nước, kêu gọi đầu tư nước ngoài, hình thành các liên doanh để đầu tư xây dựng các cơ sở sản xuất chế biến cà phê chất lượng cao, bao bì đẹp và hấp dẫn.
Mặt khác để có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường Mỹ, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cần nỗ lực đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng trên thị trường Mỹ như ISO 9000, ISO 9002, cần thực hiện nghiêm chỉnh khâu chất lượng cà phê trước khi giao hàng, đảm bảo hàng đã xuất đúng với yêu cầu đã ký kết trong hợp đồng.
3. Liên kết các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê dể đáp ứng các đơn hàng lớn.
Do nhu cầu tiêu dùng cà phê lớn trên thị trường Mỹ thường nhập khẩu với khối lượng cà phê lớn trong khi đó các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê của Việt Nam với quy mô vừa và nhỏ, khả năng tài chính và năng lực sản xuất có hạn, cộng thêm khả năng thu gom rất hạn chế, nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê của Việt Nam lại chưa có sự liên kết chặt chẽ với nhau nên khó đáp ứng được các đơn đặt hàng lớn của các doanh nghiệp Mỹ vốn luôn đòi hỏi về số lượng và thời gian giao hàng ngắn. Do vậy các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê nên liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp cùng ngành hàng để đảm bảo khả năng đặt hàng với khối lượng lớn mà phía thị trường Mỹ yêu cầu.

Kết luận
Để có thể tồn tại trong nền kinh tế thị trường với những cạnh tranh gay gắt như hiện nay, mỗi doanh nghiệp khi tham gia vào thị trường phải có định hướng riêng cho mình. Tiêu thụ sản phẩm là khâu quyết định cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, có tiêu thụ được sản phẩm mới có vốn để tiếp tục tái sản xuất kinh doanh, mới có thể tạo ra lợi nhuận để nuôi sống doanh nghiệp góp phần xây dựng nền kinh tế quốc dân ngày càng giàu mạnh.
Cà phê là một mặt hàng nông sản có giá trị kinh tế lớn đã và đang đem lại một nguồn thu ngoại tệ đáng kể cho đất nước. Thành công của việc kí kết hiệp định Thương mại Việt - Mỹ trong thời gian qua đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quan hệ kinh tế giữa hai nước. Tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hàng hoá Việt nam sang thị trường Mỹ nói chung và cà phê nói riêng. Việc đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu cà phê luôn luôn là mối quan tâm, là mục tiêu lâu dài của nhà nước, doanh nghiệp cũng như người sản xuất. Tuy nhiên trong thời gian qua việc phát triển sản xuất cà phê một cách quá nhanh, đồng thời với sự biến động mạnh của giá cả thị trường cà phê thế giới làm cho chúng ta gặp nhiều khó khăn. Đứng trước những khó khăn chồng chất, ngành cà phê Việt Nam đang tìm cách vươn lên vượt qua giai đoạn hiện nay và ngày càng phát triển trong tương lai và thực sự trở thành một ngành mũi nhọn có vị trí vững chắc trong thị trường Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top