angel_vs_baby_123456
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
+ Hiện nay trình độ ngoại ngữ của nhân viên là vấn đề mà khách sạn cần quan tâm trong công tác đào tạo lao động. Làm thế nào để nhân viên ở bộ phận trực tiếp biết giao tiếp bằng tiếng Trung khi thị trường khách của khách sạn hiện nay chủ yếu là khách Trung Quốc. Vậy Công ty nên có kế hoạch tổ chức các lớp ngoại ngữ cho nhân viên tại ngay chính Công ty vào các buổi; đặc biệt nên tận dụng ngay chính nhân viên của Công ty ở bộ phận lễ tân để dạy cho các bộ phận buồng, bar, bếp, bảo vệ. Biện pháp này một mặt giúp cho Công ty giám sát quá trình học tập của nhân viên, một mặt tạo thêm việc làm cho nhân viên trong khách sạn tăng thêm thu nhập.
2. Một số khuyến nghị với Nhà nước:
Trong tình hình kinh doanh hiện nay, việc đầu tư nâng cấp sửa chữa khách sạn cần có nguồn vốn lớn, thời gian thu hồi vốn lâu, vì vậy đề nghị chính phủ cần có chính sách tín dụng đầu tư cho loại hình kinh doanh này và cho phép các khách sạn được vay vốn lãi suất ưu đãi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách. Bên cạnh đó, Nhà nước cần có chính sách thuế bình đẳng giữa các khách sạn thuộc doanh nghiệp Nhà nước với các khách sạn liên doanh và chính phủ xem xét lại mức thuế đất đối với các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn.
Cho phép thành lập hiệp hội khách sạn, thông qua đó, hệ thống khách sạn Việt Nam có tiếng nói chung, có điều kiện để trao đổi thông tin học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao chất lượng phục vụ, bảo vệ quyền lợi và uy tín của toàn hệ thống, bảo vệ lợi ích của khách du lịch, tạo thành sức mạnh tổng hợp, giữ giá trong môi trường cạnh tranh lành mạnh.
Lao động trong khách sạn chủ yếu là tiếp xúc trực tiếp với khách vì vậy ngoại hình của nhân viên là rất quan trọng. Nhà nước cần có quy định chế độ nghỉ hưu.
Kết luận
Qua việc nghiên cứu tình hình lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL, em thấy bên cạnh những ưu điểm của đội ngũ cán bộ công nhân viên, cũng như cách phân công bố trí lao động còn có những nhược điểm không thuận lợi cho quá trình sản xuất kinh doanh mà các nhà quản lý cũng như mỗi nhân viên phải nhận ra để mỗi người hoàn thiện mình hơn nữa, ban quản lý có giải pháp thiết thực để khắc phục những nhược điểm, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động và hiệu quả kinh doanh tại Công ty.
Xuất phát từ tình hình thực tế của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong Công ty theo em để nâng cao hiệu quả sử dụng lao động, Công ty có thể tiến hành một số biện pháp sau:
1. Nâng cao chất lượng phục vụ
2. Đào tạo và nâng cao trình độ cho người lao động
3. Hoàn thiện công tác tuyển chọn
4. áp dụng nhiều hơn nữa chế độ hợp đồng ngắn hạn
5. Thường xuyên đánh giá lao động trong Công ty
6. Hoàn thiện chính sách kích thích vật chất đối với người lao động.
Em xin trân trọng gửi lời Thank sâu sắc tới TS Nguyễn Văn Minh cùng toàn thể các thầy cô giáo trong khoa Quản trị kinh doanh tổng hợp, Ban giám đốc, Phòng Tổ chức, Phòng Kế hoạch, phòng thị trường, các nhân viên Công ty khách sạn du lịch ROYAL đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này.
Tài liệu tham khảo
1. Bài giảng kinh tế du lịch.
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội 1999.
2. Giáo trình tâm lý và nghệ thuật giao tiếp ứng xử trong kinh doanh du lịch.
Chủ biên: PTS - Nguyễn Văn Đính - Nguyễn Văn Mạnh.
NXB Thống kê Hà Nội 1996.
3. Giáo trình luật lao động Việt Nam
Nhà xuất bản Công an nhân dân
4. Giáo trình Kinh tế lao động Việt Nam tập 1,2
Chủ biên: Phạm Đức Thành
5. Quản lý khách sạn hiện đại
Lục Bội Minh - Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia và Viện nghiên cứu phát triển du lịch, 1998, 1111pgs
6. Quản lý khách sạn - Trường đào tạo nghiệp vụ du lịch Sài Gòn
Nhà xuất bản trẻ, 1996, 549 trang.
7. Tạp chí du lịch Việt Nam : Số 5, Số 8, Số 12 năm 1999
Mục lục
Trang
Lời nói đầu 1
Chương I. Cơ sở lý luận về lao động và hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn 3
1. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 3
1.1. Kinh doanh khách sạn 3
1.2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 4
2. Đặc điểm lao động trong kinh doanh khách sạn 6
2.1. Đặc điểm của bản thân lao động trong kinh doanh khách sạn 6
2.2. Đặc điểm về cơ cấu lao động trong khách sạn 8
2.3. Đặc điểm của quá trình tổ chức và quản lý 10
3. Phân loại lao động trong khách sạn 11
4. Hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn 12
4.1. Khái niệm 12
4.2. Các chỉ tiêu cụ thể đánh giá hiệu quả sử dụng lao động 13
5. Một số nhân tố tác động đến hiệu quả sử dụng lao động của một doanh nghiệp khách sạn 16
6. ý nghĩa của lao động và quản lý sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn 22
Chương II. Thực trạng sử dụng lao động và hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL 24
1. Giới thiệu về ct 24
1.1. Lịch sử hình thành và một số đặc điểm của Công ty khách sạn du lịch ROYAL 24
1.2. Các điều kiện đảm bảo cho quá trình hoạt động kinh doanh 30
1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty 33
2. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL 37
2.1. Tình hình sử dụng lao động 37
2.2. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động của Công ty 45
3. Một số nhân tố tác động đến hiệu quả sử dụng lao động của ct 52
3.1. Phân công, sắp xếp lao động tại các bộ phận 52
3.2. Vấn đề trả lương tại Công ty 53
3.3. Vấn đề khen thưởng kỷ luật 54
3.4. Vấn đề tuyển chọn lao động 55
4. Đánh giá các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động của Công ty khách sạn du lịch ROYAL 56
Chương III. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL 60
I. Phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian sắp tới 60
1. Phương hướng 60
2. Mục tiêu 60
II. Các giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng lao động 61
1. Giải pháp từ phía ct 61
2. Một số khuyến nghị đối với Nhà nước 71
Kết luận 72
Tài liệu tham khảo 73
Lời nói đầu
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, muốn tồn tại vững, phát triển và củng cố uy tín của mình, mỗi doanh nghiệp phải vận động tích cực, phát huy tìm tòi mọi biện pháp giảm thiểu chi phí và không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bởi để tồn tại và phát triển trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay các doanh nghiệp phải nắm bắt được thông tin về thị trường về nguồn khách trên cơ sở các thông tin về cung, cầu và giá cả trên thị trường giúp cho doanh nghiệp tìm ra cơ cấu sản phẩm tối ưu, xác định được giá bán hợp lý đảm bảo vừa tận dụng được nguồn lực hiện có, vừa mang lại lợi nhuận cao. Để thực hiện tất cả các điều nói trên yếu tố con người đóng vai trò quan trọng hơn cả, vấn đề nâng cao hiệu quả sử dụng lao động luôn được các doanh nghiệp quan tâm thích đáng. Vì vậy đề tài "Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL là đề tài em lựa chọn cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp".
2. Mục đích và nhiệm vu của đề tài.
• Mục đích: Đề tài tập trung nghiên cứu kỹ hơn đặc điểm của lao động trong khách sạn, hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn của Khách sạn du lịch ROYAL, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL.
• * Nhiệm vụ:
1. Nghiên cứu vấn đề lý luận về lao động và hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn.
2. Phân tích vấn đề về lao động và hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL.
3. Đưa ra những biện pháp để nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL.
3. Đối tượng phạm vi và phương pháp nghiên cứu.
* Đối tượng nghiên cứu của chuyên đề là: vấn đề lao động và sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn, với các đặc điểm và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động.
* Phạm vi: Chỉ nghiên cứu những vấn đề lao động và hiệu quả sử dụng lao động ở phạm vi vi mô tức là ở một doanh nghiệp cụ thể ở đây là Công ty khách sạn du lịch ROYAL. Về tình hình số liệu khách sạn chuyên đề cũng chỉ giới hạn trong một thời gian nhất định năm 2001, 2002 và 1 vài năm tới.
* Phương pháp nghiên cứu:
+ Phương pháp phân tích:
Nghiên cứu sách báo, tạp chí chuyên ngành, các báo cáo về thực trạng sử dụng lao động trong tình hình phát triển hoạt động du lịch từ đó rút ra các hướng đề xuất.
+ Phương pháp thống kê:
Từ việc nghiên cứu chỉ tiêu giữa các năm em sử dụng phương pháp thống kê để so sánh về số tương đối và số tuyệt đối từ đó đưa ra kết luận tình hình sử dụng lao động tại Công ty.
Ngoài các phương pháp trên đề tài còn áp dụng phương pháp đối chiếu so sánh hệ thống các thông tin điều tra thực tế kết hợp các phương pháp nghiên cứu sẽ làm tăng thêm tính chính xác và thuyết phục cho đề tài.
4. Kết cấu của chuyên đề:
Chương I: Cơ sở lý luận về lao động và hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn.
Chương II: Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL .
Chương III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động.
Chương I
Cơ sở lý luận về lao động và hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn
1. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn.
1.1. Kinh doanh khách sạn.
Nhu cầu của con người là vô tận khi một nhu cầu nào đó của họ được thoả mãn thì trong họ lại nảy sỉnh ra một nhu cầu khác ở mức độ cao hơn. Vì vậy "Đẳng cấp nhu cầu" của Maslon là một trong những học thuyết nhận thức về động cơ thúc đẩy con người. Nó cho rằng khách hàng suy nghĩ trước khi hành động, thông qua quá trình ra quyết định hợp lý. Maslow đề cập tới năm phạm trù về nhu cầu:
1. Sinh lý
2. An toàn
3. Quan hệ xã hội
4. Sự kính trọng
5. Tự thể hiện.
Trong các nhu cầu trên nhu cầu sinh lý là nhu cầu thiết yếu vì con người muốn tồnt ại và phát triển thì phải cần nhu cầu ăn uống, ở, mặc, thư giãn về thể dục. Do đó con người dù có có đi du lịch hay không thì họ đều phải ăn uống và nghỉ ngơi. Vì vậy kinh doanh khách sạn theo nghĩa hẹp là kinh doanh dịch vụ lưu trú bao gồm dịch vụ buồng ngủ và một số dịch vụ bổ sung kèm theo còn theo nghĩa rộng thì kinh doanh khách sạn là một hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú bao gồm dịch vụ buồng ngủ, dịch vụ ăn uống và dịch vụ bổ sung.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
+ Hiện nay trình độ ngoại ngữ của nhân viên là vấn đề mà khách sạn cần quan tâm trong công tác đào tạo lao động. Làm thế nào để nhân viên ở bộ phận trực tiếp biết giao tiếp bằng tiếng Trung khi thị trường khách của khách sạn hiện nay chủ yếu là khách Trung Quốc. Vậy Công ty nên có kế hoạch tổ chức các lớp ngoại ngữ cho nhân viên tại ngay chính Công ty vào các buổi; đặc biệt nên tận dụng ngay chính nhân viên của Công ty ở bộ phận lễ tân để dạy cho các bộ phận buồng, bar, bếp, bảo vệ. Biện pháp này một mặt giúp cho Công ty giám sát quá trình học tập của nhân viên, một mặt tạo thêm việc làm cho nhân viên trong khách sạn tăng thêm thu nhập.
2. Một số khuyến nghị với Nhà nước:
Trong tình hình kinh doanh hiện nay, việc đầu tư nâng cấp sửa chữa khách sạn cần có nguồn vốn lớn, thời gian thu hồi vốn lâu, vì vậy đề nghị chính phủ cần có chính sách tín dụng đầu tư cho loại hình kinh doanh này và cho phép các khách sạn được vay vốn lãi suất ưu đãi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách. Bên cạnh đó, Nhà nước cần có chính sách thuế bình đẳng giữa các khách sạn thuộc doanh nghiệp Nhà nước với các khách sạn liên doanh và chính phủ xem xét lại mức thuế đất đối với các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn.
Cho phép thành lập hiệp hội khách sạn, thông qua đó, hệ thống khách sạn Việt Nam có tiếng nói chung, có điều kiện để trao đổi thông tin học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao chất lượng phục vụ, bảo vệ quyền lợi và uy tín của toàn hệ thống, bảo vệ lợi ích của khách du lịch, tạo thành sức mạnh tổng hợp, giữ giá trong môi trường cạnh tranh lành mạnh.
Lao động trong khách sạn chủ yếu là tiếp xúc trực tiếp với khách vì vậy ngoại hình của nhân viên là rất quan trọng. Nhà nước cần có quy định chế độ nghỉ hưu.
Kết luận
Qua việc nghiên cứu tình hình lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL, em thấy bên cạnh những ưu điểm của đội ngũ cán bộ công nhân viên, cũng như cách phân công bố trí lao động còn có những nhược điểm không thuận lợi cho quá trình sản xuất kinh doanh mà các nhà quản lý cũng như mỗi nhân viên phải nhận ra để mỗi người hoàn thiện mình hơn nữa, ban quản lý có giải pháp thiết thực để khắc phục những nhược điểm, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động và hiệu quả kinh doanh tại Công ty.
Xuất phát từ tình hình thực tế của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong Công ty theo em để nâng cao hiệu quả sử dụng lao động, Công ty có thể tiến hành một số biện pháp sau:
1. Nâng cao chất lượng phục vụ
2. Đào tạo và nâng cao trình độ cho người lao động
3. Hoàn thiện công tác tuyển chọn
4. áp dụng nhiều hơn nữa chế độ hợp đồng ngắn hạn
5. Thường xuyên đánh giá lao động trong Công ty
6. Hoàn thiện chính sách kích thích vật chất đối với người lao động.
Em xin trân trọng gửi lời Thank sâu sắc tới TS Nguyễn Văn Minh cùng toàn thể các thầy cô giáo trong khoa Quản trị kinh doanh tổng hợp, Ban giám đốc, Phòng Tổ chức, Phòng Kế hoạch, phòng thị trường, các nhân viên Công ty khách sạn du lịch ROYAL đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này.
Tài liệu tham khảo
1. Bài giảng kinh tế du lịch.
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội 1999.
2. Giáo trình tâm lý và nghệ thuật giao tiếp ứng xử trong kinh doanh du lịch.
Chủ biên: PTS - Nguyễn Văn Đính - Nguyễn Văn Mạnh.
NXB Thống kê Hà Nội 1996.
3. Giáo trình luật lao động Việt Nam
Nhà xuất bản Công an nhân dân
4. Giáo trình Kinh tế lao động Việt Nam tập 1,2
Chủ biên: Phạm Đức Thành
5. Quản lý khách sạn hiện đại
Lục Bội Minh - Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia và Viện nghiên cứu phát triển du lịch, 1998, 1111pgs
6. Quản lý khách sạn - Trường đào tạo nghiệp vụ du lịch Sài Gòn
Nhà xuất bản trẻ, 1996, 549 trang.
7. Tạp chí du lịch Việt Nam : Số 5, Số 8, Số 12 năm 1999
Mục lục
Trang
Lời nói đầu 1
Chương I. Cơ sở lý luận về lao động và hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn 3
1. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 3
1.1. Kinh doanh khách sạn 3
1.2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 4
2. Đặc điểm lao động trong kinh doanh khách sạn 6
2.1. Đặc điểm của bản thân lao động trong kinh doanh khách sạn 6
2.2. Đặc điểm về cơ cấu lao động trong khách sạn 8
2.3. Đặc điểm của quá trình tổ chức và quản lý 10
3. Phân loại lao động trong khách sạn 11
4. Hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn 12
4.1. Khái niệm 12
4.2. Các chỉ tiêu cụ thể đánh giá hiệu quả sử dụng lao động 13
5. Một số nhân tố tác động đến hiệu quả sử dụng lao động của một doanh nghiệp khách sạn 16
6. ý nghĩa của lao động và quản lý sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn 22
Chương II. Thực trạng sử dụng lao động và hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL 24
1. Giới thiệu về ct 24
1.1. Lịch sử hình thành và một số đặc điểm của Công ty khách sạn du lịch ROYAL 24
1.2. Các điều kiện đảm bảo cho quá trình hoạt động kinh doanh 30
1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty 33
2. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL 37
2.1. Tình hình sử dụng lao động 37
2.2. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động của Công ty 45
3. Một số nhân tố tác động đến hiệu quả sử dụng lao động của ct 52
3.1. Phân công, sắp xếp lao động tại các bộ phận 52
3.2. Vấn đề trả lương tại Công ty 53
3.3. Vấn đề khen thưởng kỷ luật 54
3.4. Vấn đề tuyển chọn lao động 55
4. Đánh giá các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động của Công ty khách sạn du lịch ROYAL 56
Chương III. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL 60
I. Phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian sắp tới 60
1. Phương hướng 60
2. Mục tiêu 60
II. Các giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng lao động 61
1. Giải pháp từ phía ct 61
2. Một số khuyến nghị đối với Nhà nước 71
Kết luận 72
Tài liệu tham khảo 73
Lời nói đầu
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, muốn tồn tại vững, phát triển và củng cố uy tín của mình, mỗi doanh nghiệp phải vận động tích cực, phát huy tìm tòi mọi biện pháp giảm thiểu chi phí và không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bởi để tồn tại và phát triển trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay các doanh nghiệp phải nắm bắt được thông tin về thị trường về nguồn khách trên cơ sở các thông tin về cung, cầu và giá cả trên thị trường giúp cho doanh nghiệp tìm ra cơ cấu sản phẩm tối ưu, xác định được giá bán hợp lý đảm bảo vừa tận dụng được nguồn lực hiện có, vừa mang lại lợi nhuận cao. Để thực hiện tất cả các điều nói trên yếu tố con người đóng vai trò quan trọng hơn cả, vấn đề nâng cao hiệu quả sử dụng lao động luôn được các doanh nghiệp quan tâm thích đáng. Vì vậy đề tài "Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL là đề tài em lựa chọn cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp".
2. Mục đích và nhiệm vu của đề tài.
• Mục đích: Đề tài tập trung nghiên cứu kỹ hơn đặc điểm của lao động trong khách sạn, hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn của Khách sạn du lịch ROYAL, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL.
• * Nhiệm vụ:
1. Nghiên cứu vấn đề lý luận về lao động và hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn.
2. Phân tích vấn đề về lao động và hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL.
3. Đưa ra những biện pháp để nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL.
3. Đối tượng phạm vi và phương pháp nghiên cứu.
* Đối tượng nghiên cứu của chuyên đề là: vấn đề lao động và sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn, với các đặc điểm và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động.
* Phạm vi: Chỉ nghiên cứu những vấn đề lao động và hiệu quả sử dụng lao động ở phạm vi vi mô tức là ở một doanh nghiệp cụ thể ở đây là Công ty khách sạn du lịch ROYAL. Về tình hình số liệu khách sạn chuyên đề cũng chỉ giới hạn trong một thời gian nhất định năm 2001, 2002 và 1 vài năm tới.
* Phương pháp nghiên cứu:
+ Phương pháp phân tích:
Nghiên cứu sách báo, tạp chí chuyên ngành, các báo cáo về thực trạng sử dụng lao động trong tình hình phát triển hoạt động du lịch từ đó rút ra các hướng đề xuất.
+ Phương pháp thống kê:
Từ việc nghiên cứu chỉ tiêu giữa các năm em sử dụng phương pháp thống kê để so sánh về số tương đối và số tuyệt đối từ đó đưa ra kết luận tình hình sử dụng lao động tại Công ty.
Ngoài các phương pháp trên đề tài còn áp dụng phương pháp đối chiếu so sánh hệ thống các thông tin điều tra thực tế kết hợp các phương pháp nghiên cứu sẽ làm tăng thêm tính chính xác và thuyết phục cho đề tài.
4. Kết cấu của chuyên đề:
Chương I: Cơ sở lý luận về lao động và hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn.
Chương II: Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty khách sạn du lịch ROYAL .
Chương III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động.
Chương I
Cơ sở lý luận về lao động và hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn
1. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn.
1.1. Kinh doanh khách sạn.
Nhu cầu của con người là vô tận khi một nhu cầu nào đó của họ được thoả mãn thì trong họ lại nảy sỉnh ra một nhu cầu khác ở mức độ cao hơn. Vì vậy "Đẳng cấp nhu cầu" của Maslon là một trong những học thuyết nhận thức về động cơ thúc đẩy con người. Nó cho rằng khách hàng suy nghĩ trước khi hành động, thông qua quá trình ra quyết định hợp lý. Maslow đề cập tới năm phạm trù về nhu cầu:
1. Sinh lý
2. An toàn
3. Quan hệ xã hội
4. Sự kính trọng
5. Tự thể hiện.
Trong các nhu cầu trên nhu cầu sinh lý là nhu cầu thiết yếu vì con người muốn tồnt ại và phát triển thì phải cần nhu cầu ăn uống, ở, mặc, thư giãn về thể dục. Do đó con người dù có có đi du lịch hay không thì họ đều phải ăn uống và nghỉ ngơi. Vì vậy kinh doanh khách sạn theo nghĩa hẹp là kinh doanh dịch vụ lưu trú bao gồm dịch vụ buồng ngủ và một số dịch vụ bổ sung kèm theo còn theo nghĩa rộng thì kinh doanh khách sạn là một hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú bao gồm dịch vụ buồng ngủ, dịch vụ ăn uống và dịch vụ bổ sung.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: