phuongpeony
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Ket-noi
xác lập mức giá khả thi là một vấn đề quan trọng. công ty nên xác lập một khoảng giá (giá thấp nhất có thể bán và giá tối đa) để dễ dàng áp dụng hình thức phân biệt giá tránh tạo sự “ đông cứng” giá.
về chính sách phải gắn với đặc điểm sản phẩm và tính mùa vụ vì vậy cần xác định giá cho từng thời kỳ tránh tình trạng đầu cơ dựa vào chính sách giá cho từng thời kỳ.
5. một số kiến nghị với cơ quan quản ý nhà nớc
thực trạng sản xuất kinh doanh trong ngành rợu trong mấy năm gần đây gặp nhiều khó khăn do phải cạnh tranh với rợu ngoại, rợu nhập luậ nên nhà nớc cần thực hiện nhiều biện pháp khuyến khích, hỗ trợ tạo điều kiện cho ngành phát triển đủ khả năng cạnh tranh khi hội nhập.
5.1. chính sách hạn chế nhập khẩu ngăn chặn hàng nhập lậu, khuyến khích tiêu dùng trong nớc
- hạn chế nhập khẩu rợu ngoại bằng cách đánh thuế suất cao, ra quy định chặt chẽ về nhập khẩu rợu.
- tăng cờng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ rợu ngoại nhập khẩu triệt để chống hàng nhập lậu.
5.2. quy hoạch vùn nguyên vật liệu
- nhà nớc cần xây dựng quy hoạch các vùng cây ăn quả. tránh tình trạng phân tán khó thu mua kiểm soát.
- hỗ trợ cho các vùng nguyên vật liệu về vốn để phát triển.
- tạo điều kiện cho các công ty có mối quan hệ vối vùng nguyên vật liệu.
- bình ổn giá sản phẩm có nh vậy mới bảo đảm giá nguyên liệu ổn định bảo vệ quyền lợi cho cả ngời công dân và cả ngời sử dụng phát triển đợc vùng nguyên vật liệu.
5.3. chính sách thuê, u đãi đầu t
- sản phẩm rợu cả mặt hàng nhà nớc hạn chế tiêu thụ, thông qua việc áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt hạn chế quảng cáo trên các phơng tiện thông tin đại chúng. để phát triển ngành rợu trong nớc nhà nớc nên có chính sách thuế u đãi đối với sản phẩm, u đãi về đầu t phát triển.
kết luận
trong cơ chế thị trờng ở nớc ta cạnh tranh là đặc điểm cơ bản và là xu thế tất yếu, chỉ có cạnh tranh mới tạo ra bớc phát triển vợt bậc. những năm qua công ty cổ phần thăng long đã xây dựng đợc vị trí, uy tín trên thị trờng, khẳng định là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất rợu vang. nâng cao khả năng cạnh tranh tạo lợi thế cạnh tranh thì công ty có thể bị tụt hậu so với các đối thủ khác. trong thời gian tới công ty sẽ phải không ngừng đầu t về trang bị máy móc sản xuất sản phẩm đào tạo con ngời nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh mới.
trên cơ sở những kiến thức đã học và tham gia vào hoạt động thực tiễn tại phòng thị trờng của công ty mà kết quả cuối cùng là báo cáo chuyên đề thực tập. tui trình bày một số vấn đề thực trạng, đặc điểm cơ bản về công ty và biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh. hy vọng bản báo cáo này sẽ đóng góp một phần nhỏ vào việc nâng cao khả năng cạnh tranh hiệu quả kinh tế của công ty.
qua đây tui xin chân thành Thank anh, chị phòng thị trờng đã nhiệt tình giúp đỡ và sự hớng dẫn của gs.ts. nguyễn kế tuấn.
mục lục
chơng 1: giới thiệu tổng quan về đặc diểm tình hình
công ty cổ phần thăng long
1. giớí thiệu chung về đặc điểm tình hình công ty cổ phần thăng long .
1.1.giới thiệu chung về công ty
1.2. quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần thăng long
2. đặc điểm kinh té kỹ thuật ảnh hởng đến khả năng cạnh tranh của công ty
2.1.đặc điểm về sản phẩm
2.2. đặc điểm về thị trờng tiêu thụ
2.3.đặc điểm về nguyên vật liệu
2.4.đặc điểm về quy trình sản xuát rợu vang
2.5.đặc diểm về lao động
2.6. đặc điểm vè vốn sản xuất kinh doanh
2.7.đặc điểm về tổ chức quản lý và tổ chức sản xuất
3. một số cơ hội và thách thức
chơng 2: thực trạng cạnh tranh ở công ty cổ phần thăng long
1. một số kết quả sản xuất kinh doanh chủ yêú của công ty trong thời gian qua .
2. phân tích tình hình cạnh tranh trong ngành công nghiệp sản xuất rợu vang và khả năng cạnh tranh của công ty
2.1.phân tích về tình hình canh tranh trong ngành rợu vang .
2. phân tích chung về khả năng cạnh tranh của công ty
3. phân tích thực trạng về tình hình cạnh tranh của công ty thông qua một số công cụ cạnh tranh chủ yếu
3.1. cạnh tranh theo sản phẩm và cơ cấu sản phẩm
3.2. cạnh tranh về giá và phơng thức thanh toán
3.3.cạnh tranh về phân phối và bán hàng
3.4cạnh tranh theo khu vực thị trờng
4.đánh giá khả năng cạnh tranh của công ty qua một số chỉ tiêu
4.1 thị phần của công ty
4.2 tỷ lệ chi phí marketing
4.3.qua một số chỉ tiêu khác .
chơng 3: một số giải pháp nhằm tạo lợi thế cạnh tranh ở công ty cổ phần thăng long
2. phơng hớng , mục tiêu của công ty trong thời gian tới
1.1, phơng hớng .
2. mục tiêu
2,xây dựng lợi thế cạnh tranh
2.1. những nhân tố ảnh hởng
2.2 xây dựng lợi thế
3.căn cứ đẻ đề ra biện pháp .
3.1.nội dung của phân tích
3.2 thực hiện phân tích tại công ty
4.một số biện pháp cơ bản góp phần xây dựng lợi thếcạnh tranh
4.1.tăng cờng công tác nghiên cứu thị trờng .
4.2 nâng cao chất lợng sản phẩm
4.2.đào tao nâng cao tay nghè cho ngời công nhân
4.3mở rộng mạng lới phân phối
4.4 xây dựng chính sách giá cả linh hoạt
5 . một số kiến nghị
kết luận
lời mở đầu
trong nền kinh tế thị trờng hiện nay , một điều các doanh nghiệp biết chắc chắn đó là sự thay đổi , thay đổi về nhu cầu thị hiếu , về công nghệ … để tồn tại trong thị tròng doanh nghiệp luôn phải vận động , biến đổi với vận tốc ít nhất phải bằng đối thủ cạnh tranh . các doanh nghiệp này phải có vị trí nhất dịnh , chiếm lĩnh những phần thị trờng nhất định trong tổng khối lợng sản phẩm mà ngành đó sản xuất . đây chính là điều kiện để doanh nghiệp tồn tại và phát triển trên thị trờng . sự tồn tại này , luôn bị các đối thủ khác bao vây nhằm chiếm lĩnh vị thế , và thị trờng. vì vậy mỗi doanh nghiệp dù muốn hay không muốn đều phải xây dựng lợi thế cạnh tranh cho mình.
trên thực tế đất nớc ta hiện nay , môi trờng kinh doanh biến đổi không ngừng . sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp , các quốc gia tăng nhanh . hỗu hết thị tròng đợc quốc tế hoá , với sự tham gia “ khu mậu dịch tự do’ afta sắp tới . chỉ có những doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh mới tồn tại trên thị trờng này . trong môi trờng cạnh tranh nh vậy doanh nghiệp phải đa ra những biện pháp nhằm chiến thắng đôí thủ cạnh tranh . chỉ có nh vậy doanh nghiệp mới có chỗ đứng trên thị trờng . đây là xu hớng của các doanh nghiệp nói chung và công ty cổ phần thăng long nói riêng . đó cũng là lý do tui chọn đề tài “nâng cao khả năng cạnh tranh ở công ty cổ phần thăng long ‘’ . đợc sự giúp đỡ của phòng tổ chức và các anh , chị phòng thị trờng , tui đợc phép thực tập tại phong thị trờng và hoàn thành chuyên đề này .chuyên đề này gồm 3 chơng :
chong 1: trình bày một cách tổng quát những đặc điểm cơ bản của công ty về ngành nghề , quá trình hình thành và phát triển , dặc điểm yếu tố đầu vào, đầu ra . nó là cơ sở ban đầu cho việc lựa chọn lợi thế cạnh tranh .
chơng 2: phân tích thực trạng cạnh tranh của côg ty cổ phần thăng long thông qua một số nhân tố ảnh hởng đến khả năng cạnh tranh từ đó đề xuất giải pháp.
chơng 3 :một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty .
để hoàn thành đợc chuyên đề này , có sự giúp đỡ nhiệt tình của anh chị phòng thị trờng . qua đây em xin chân thành Thank !
chơng 1
giới thiệu tổng quan về đặc điểm tình hình công ty cổ phần thăng long
1.giới thiệu chung về quá trình hình thành và phát triển của công ty
1.1.giới thiệu chung về công ty
công ty cổ phần thăng long là một doanh nghiệp nhà nớc cổ phần hoá từ tháng 6/2001.tiền thân là công ty rợu - nứoc giải khát thăng long . trong đó cổ phần nhà nớc nắm giữ 40% trên tổng số cổ phần , còn lại đợc phân phối cho nhân viên công ty .
tên công ty : công ty cổ phần thăng long
tên giao dịch : thăng long joint stock company.
tên cơ quan chủ quản :ubnd thành phố hà nội
trụ sở giao dịch chính : 181- lạc long quân – cỗu giấy –hà nội
đăng ký kinh doanh : 0103001012 – ctcp ngày 3/5/2002
ngành nghề kinh doanh : sau khi cổ phần hoá , công ty vẫn tiếp tục kinh doanh những ngành nghề đã đăng ký trớc khi cổ phần hoá
sản xuất các đồ uống có cồn và không cồn theo phơng pháp công nghiệp
kinh doanh các sản phẩm hàng hoá ăn uống , lơng thực ,thực phẩm chế biến của các đoanh nghiệp
sản xuất các loai bao bì từ p.e để phục vụ nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp .
công ty sản xuất rợu là chủ yếu bao gồm :vang thăng long nhãn vàng , vang nho , vang dứa , vang sơn tra , vang tổng hợp 2 năm , vang tổng hợp 5 năm ,nếp mới , vang nổ , vang pháp đóng chai ,và hai sản phẩm mới tung ra thị trờng là vang vải , vang nho chát .
*khách hàng chính của công ty là :
các nhà đầu t lớn phân phối sản phẩm theo thời vụ
các đại lý
các công ty thơng mại , nhà hàng dịch vụ ăn uống ở tất cả các tỉnh thành trong cả nớc
* thị trờng tiêu thụ
tập trung chủ yếu ở thị trờng miền bắc , số lợng sản phẩm bán ra ở thị tờng này chiếm một tỷ trọng lớn .
thị trờng miền trung ở một số ít tỉnh thành lớn
thị trờng miền nam đang đợc quan tâm phát triển .công ty đã hình thành một trung tâm phân phối sản phẩm nhng sản phẩm đựoc bán ra ở một số tỉnh thành phố nh thành phố hcm , cần thơ , tiền giang , kiên giang . thị trờng quốc té công ty đang xúc tiến đặc biệt là thái lan , nhật .
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
xác lập mức giá khả thi là một vấn đề quan trọng. công ty nên xác lập một khoảng giá (giá thấp nhất có thể bán và giá tối đa) để dễ dàng áp dụng hình thức phân biệt giá tránh tạo sự “ đông cứng” giá.
về chính sách phải gắn với đặc điểm sản phẩm và tính mùa vụ vì vậy cần xác định giá cho từng thời kỳ tránh tình trạng đầu cơ dựa vào chính sách giá cho từng thời kỳ.
5. một số kiến nghị với cơ quan quản ý nhà nớc
thực trạng sản xuất kinh doanh trong ngành rợu trong mấy năm gần đây gặp nhiều khó khăn do phải cạnh tranh với rợu ngoại, rợu nhập luậ nên nhà nớc cần thực hiện nhiều biện pháp khuyến khích, hỗ trợ tạo điều kiện cho ngành phát triển đủ khả năng cạnh tranh khi hội nhập.
5.1. chính sách hạn chế nhập khẩu ngăn chặn hàng nhập lậu, khuyến khích tiêu dùng trong nớc
- hạn chế nhập khẩu rợu ngoại bằng cách đánh thuế suất cao, ra quy định chặt chẽ về nhập khẩu rợu.
- tăng cờng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ rợu ngoại nhập khẩu triệt để chống hàng nhập lậu.
5.2. quy hoạch vùn nguyên vật liệu
- nhà nớc cần xây dựng quy hoạch các vùng cây ăn quả. tránh tình trạng phân tán khó thu mua kiểm soát.
- hỗ trợ cho các vùng nguyên vật liệu về vốn để phát triển.
- tạo điều kiện cho các công ty có mối quan hệ vối vùng nguyên vật liệu.
- bình ổn giá sản phẩm có nh vậy mới bảo đảm giá nguyên liệu ổn định bảo vệ quyền lợi cho cả ngời công dân và cả ngời sử dụng phát triển đợc vùng nguyên vật liệu.
5.3. chính sách thuê, u đãi đầu t
- sản phẩm rợu cả mặt hàng nhà nớc hạn chế tiêu thụ, thông qua việc áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt hạn chế quảng cáo trên các phơng tiện thông tin đại chúng. để phát triển ngành rợu trong nớc nhà nớc nên có chính sách thuế u đãi đối với sản phẩm, u đãi về đầu t phát triển.
kết luận
trong cơ chế thị trờng ở nớc ta cạnh tranh là đặc điểm cơ bản và là xu thế tất yếu, chỉ có cạnh tranh mới tạo ra bớc phát triển vợt bậc. những năm qua công ty cổ phần thăng long đã xây dựng đợc vị trí, uy tín trên thị trờng, khẳng định là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất rợu vang. nâng cao khả năng cạnh tranh tạo lợi thế cạnh tranh thì công ty có thể bị tụt hậu so với các đối thủ khác. trong thời gian tới công ty sẽ phải không ngừng đầu t về trang bị máy móc sản xuất sản phẩm đào tạo con ngời nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh mới.
trên cơ sở những kiến thức đã học và tham gia vào hoạt động thực tiễn tại phòng thị trờng của công ty mà kết quả cuối cùng là báo cáo chuyên đề thực tập. tui trình bày một số vấn đề thực trạng, đặc điểm cơ bản về công ty và biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh. hy vọng bản báo cáo này sẽ đóng góp một phần nhỏ vào việc nâng cao khả năng cạnh tranh hiệu quả kinh tế của công ty.
qua đây tui xin chân thành Thank anh, chị phòng thị trờng đã nhiệt tình giúp đỡ và sự hớng dẫn của gs.ts. nguyễn kế tuấn.
mục lục
chơng 1: giới thiệu tổng quan về đặc diểm tình hình
công ty cổ phần thăng long
1. giớí thiệu chung về đặc điểm tình hình công ty cổ phần thăng long .
1.1.giới thiệu chung về công ty
1.2. quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần thăng long
2. đặc điểm kinh té kỹ thuật ảnh hởng đến khả năng cạnh tranh của công ty
2.1.đặc điểm về sản phẩm
2.2. đặc điểm về thị trờng tiêu thụ
2.3.đặc điểm về nguyên vật liệu
2.4.đặc điểm về quy trình sản xuát rợu vang
2.5.đặc diểm về lao động
2.6. đặc điểm vè vốn sản xuất kinh doanh
2.7.đặc điểm về tổ chức quản lý và tổ chức sản xuất
3. một số cơ hội và thách thức
chơng 2: thực trạng cạnh tranh ở công ty cổ phần thăng long
1. một số kết quả sản xuất kinh doanh chủ yêú của công ty trong thời gian qua .
2. phân tích tình hình cạnh tranh trong ngành công nghiệp sản xuất rợu vang và khả năng cạnh tranh của công ty
2.1.phân tích về tình hình canh tranh trong ngành rợu vang .
2. phân tích chung về khả năng cạnh tranh của công ty
3. phân tích thực trạng về tình hình cạnh tranh của công ty thông qua một số công cụ cạnh tranh chủ yếu
3.1. cạnh tranh theo sản phẩm và cơ cấu sản phẩm
3.2. cạnh tranh về giá và phơng thức thanh toán
3.3.cạnh tranh về phân phối và bán hàng
3.4cạnh tranh theo khu vực thị trờng
4.đánh giá khả năng cạnh tranh của công ty qua một số chỉ tiêu
4.1 thị phần của công ty
4.2 tỷ lệ chi phí marketing
4.3.qua một số chỉ tiêu khác .
chơng 3: một số giải pháp nhằm tạo lợi thế cạnh tranh ở công ty cổ phần thăng long
2. phơng hớng , mục tiêu của công ty trong thời gian tới
1.1, phơng hớng .
2. mục tiêu
2,xây dựng lợi thế cạnh tranh
2.1. những nhân tố ảnh hởng
2.2 xây dựng lợi thế
3.căn cứ đẻ đề ra biện pháp .
3.1.nội dung của phân tích
3.2 thực hiện phân tích tại công ty
4.một số biện pháp cơ bản góp phần xây dựng lợi thếcạnh tranh
4.1.tăng cờng công tác nghiên cứu thị trờng .
4.2 nâng cao chất lợng sản phẩm
4.2.đào tao nâng cao tay nghè cho ngời công nhân
4.3mở rộng mạng lới phân phối
4.4 xây dựng chính sách giá cả linh hoạt
5 . một số kiến nghị
kết luận
lời mở đầu
trong nền kinh tế thị trờng hiện nay , một điều các doanh nghiệp biết chắc chắn đó là sự thay đổi , thay đổi về nhu cầu thị hiếu , về công nghệ … để tồn tại trong thị tròng doanh nghiệp luôn phải vận động , biến đổi với vận tốc ít nhất phải bằng đối thủ cạnh tranh . các doanh nghiệp này phải có vị trí nhất dịnh , chiếm lĩnh những phần thị trờng nhất định trong tổng khối lợng sản phẩm mà ngành đó sản xuất . đây chính là điều kiện để doanh nghiệp tồn tại và phát triển trên thị trờng . sự tồn tại này , luôn bị các đối thủ khác bao vây nhằm chiếm lĩnh vị thế , và thị trờng. vì vậy mỗi doanh nghiệp dù muốn hay không muốn đều phải xây dựng lợi thế cạnh tranh cho mình.
trên thực tế đất nớc ta hiện nay , môi trờng kinh doanh biến đổi không ngừng . sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp , các quốc gia tăng nhanh . hỗu hết thị tròng đợc quốc tế hoá , với sự tham gia “ khu mậu dịch tự do’ afta sắp tới . chỉ có những doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh mới tồn tại trên thị trờng này . trong môi trờng cạnh tranh nh vậy doanh nghiệp phải đa ra những biện pháp nhằm chiến thắng đôí thủ cạnh tranh . chỉ có nh vậy doanh nghiệp mới có chỗ đứng trên thị trờng . đây là xu hớng của các doanh nghiệp nói chung và công ty cổ phần thăng long nói riêng . đó cũng là lý do tui chọn đề tài “nâng cao khả năng cạnh tranh ở công ty cổ phần thăng long ‘’ . đợc sự giúp đỡ của phòng tổ chức và các anh , chị phòng thị trờng , tui đợc phép thực tập tại phong thị trờng và hoàn thành chuyên đề này .chuyên đề này gồm 3 chơng :
chong 1: trình bày một cách tổng quát những đặc điểm cơ bản của công ty về ngành nghề , quá trình hình thành và phát triển , dặc điểm yếu tố đầu vào, đầu ra . nó là cơ sở ban đầu cho việc lựa chọn lợi thế cạnh tranh .
chơng 2: phân tích thực trạng cạnh tranh của côg ty cổ phần thăng long thông qua một số nhân tố ảnh hởng đến khả năng cạnh tranh từ đó đề xuất giải pháp.
chơng 3 :một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty .
để hoàn thành đợc chuyên đề này , có sự giúp đỡ nhiệt tình của anh chị phòng thị trờng . qua đây em xin chân thành Thank !
chơng 1
giới thiệu tổng quan về đặc điểm tình hình công ty cổ phần thăng long
1.giới thiệu chung về quá trình hình thành và phát triển của công ty
1.1.giới thiệu chung về công ty
công ty cổ phần thăng long là một doanh nghiệp nhà nớc cổ phần hoá từ tháng 6/2001.tiền thân là công ty rợu - nứoc giải khát thăng long . trong đó cổ phần nhà nớc nắm giữ 40% trên tổng số cổ phần , còn lại đợc phân phối cho nhân viên công ty .
tên công ty : công ty cổ phần thăng long
tên giao dịch : thăng long joint stock company.
tên cơ quan chủ quản :ubnd thành phố hà nội
trụ sở giao dịch chính : 181- lạc long quân – cỗu giấy –hà nội
đăng ký kinh doanh : 0103001012 – ctcp ngày 3/5/2002
ngành nghề kinh doanh : sau khi cổ phần hoá , công ty vẫn tiếp tục kinh doanh những ngành nghề đã đăng ký trớc khi cổ phần hoá
sản xuất các đồ uống có cồn và không cồn theo phơng pháp công nghiệp
kinh doanh các sản phẩm hàng hoá ăn uống , lơng thực ,thực phẩm chế biến của các đoanh nghiệp
sản xuất các loai bao bì từ p.e để phục vụ nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp .
công ty sản xuất rợu là chủ yếu bao gồm :vang thăng long nhãn vàng , vang nho , vang dứa , vang sơn tra , vang tổng hợp 2 năm , vang tổng hợp 5 năm ,nếp mới , vang nổ , vang pháp đóng chai ,và hai sản phẩm mới tung ra thị trờng là vang vải , vang nho chát .
*khách hàng chính của công ty là :
các nhà đầu t lớn phân phối sản phẩm theo thời vụ
các đại lý
các công ty thơng mại , nhà hàng dịch vụ ăn uống ở tất cả các tỉnh thành trong cả nớc
* thị trờng tiêu thụ
tập trung chủ yếu ở thị trờng miền bắc , số lợng sản phẩm bán ra ở thị tờng này chiếm một tỷ trọng lớn .
thị trờng miền trung ở một số ít tỉnh thành lớn
thị trờng miền nam đang đợc quan tâm phát triển .công ty đã hình thành một trung tâm phân phối sản phẩm nhng sản phẩm đựoc bán ra ở một số tỉnh thành phố nh thành phố hcm , cần thơ , tiền giang , kiên giang . thị trờng quốc té công ty đang xúc tiến đặc biệt là thái lan , nhật .
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: