daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smartphone của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Thời gian gần đây, sự phát triển không ngừng của các thiết bị di động và nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng đã khiến các nhà cung cấp không ngừng cải tiến để tạo ra những sản phẩm đa chức năng, cùng một lúc đáp ứng nhiều nhu cầu của người sử dụng. Và hiện nay, một trong những dòng điện thoại được ưa chuộng là điện thoại thông minh (smartphone). Thị trường smartphone ở Việt Nam nói chung và thị trường thành phố Đồng Hới nói riêng hiện nay đang cạnh tranh rất quyết liệt với sự tham gia của nhiều hãng sản xuất điện thoại danh tiếng trên thế giới như Apple, Samsung, Nokia, LG, HTC,... Với một số lượng lớn smartphone tung ra thị trường lớn như vậy thì việc lựa chọn sản phẩm cũng khó khăn hơn đối với khách hàng.
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUYẾT ĐỊNH
MUA CỦA NGƢỜI TIÊU DÙNG ................................................................. 8
1.1. VIỆC RA QUYẾT ĐỊNH CỦA NGƢỜI TIÊU DÙNG............................ 8
1.1.1. Khái niệm.......................................................................................... 8
1.1.2. Tiến trình ra quyết định mua của ngƣời tiêu dùng ........................... 9
1.1.3. Các nhân tố tác động đến quyết định mua hàng............................. 14
1.2. MỘT SỐ NGHIÊN CỨU VỀ QUYẾT ĐỊNH MUA CỦA NGƢỜI TIÊU
DÙNG ĐỐI VỚI SMARTPHONE................................................................. 18
1.2.1. Nghiên cứu của Liao, Yu- Jui (2012) ............................................. 18
1.2.2. Nghiên cứu của Cheng Hui Ying, Huang Wan Ee, Lum Sin Yin,
Tan Yi Jie (2013) ...................................................................................... 22
1.2.3. Nghiên cứu của Mr Surendra Malviya, Dr. Manminder Singh Saluja
và Avijeet Singh Thakur (2013) ............................................................... 24
1.2.4. Nghiên cứu của Mei Min, Chow, Ling Hong, Chen, Jian Ai, Yeow,
Pei Wah, Wong (2012) ............................................................................. 26
KẾT LUẬN CHƢƠNG 1................................................................................ 30
CHƢƠNG 2. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU................................................... 31
2.1. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU .................................................................... 31
2.2. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU.................................................................. 31
2.3. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU............................................................ 32
2.3.1. Nghiên cứu định tính ...................................................................... 32
2.3.2. Nghiên cứu định lƣợng ................................................................... 33
2.4. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ...................................................................... 34
2.4.1. Mô hình nghiên cứu đề nghị........................................................... 34
2.4.2. Hệ thống giả thuyết nghiên cứu...................................................... 35
2.5. XÂY DỰNG THANG ĐO................................................................. 35
2.5.1. Thang đo Đặc điểm sản phẩm ........................................................ 35
2.5.2. Thang đo Thƣơng hiệu.................................................................... 36
2.5.3. Thang đo Giá................................................................................... 38
2.5.4. Thang đo Các yếu tố xã hội ............................................................ 38
2.5.5. Thang đo Quyết định mua .............................................................. 40
2.6. NGHIÊN CỨU CHÍNH THỨC............................................................... 43
2.6.1. Mẫu điều tra .................................................................................... 43
2.6.2. Kết cấu bảng câu hỏi khảo sát ........................................................ 44
2.6.3. Phƣơng pháp phân tích dữ liệu ....................................................... 45
KẾT LUẬN CHƢƠNG 2................................................................................ 49
CHƢƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.................................................... 50
3.1. MÔ TẢ MẪU ĐIỀU TRA ....................................................................... 50
3.1.1. Thu thập dữ liệu.............................................................................. 50
3.1.2. Mô tả mẫu khảo sát......................................................................... 50
3.2. KẾT QUẢ KIỂM ĐỊNH THANG ĐO .................................................... 53
3.2.1. Phân tích nhân tố khám phá (EFA)................................................. 53
3.2.2. Kiểm định thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach Alpha............... 59
3.3. KIỂM ĐỊNH MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU................................................ 63 3.3.1. Kiểm định sự tƣơng quan giữa các biến độc lập và biến phụ thuộc......63
3.3.2. Phân tích hồi quy bội tuyến tính..................................................... 66
3.3.3. Kiểm định các giả thuyết của mô hình nghiên cứu ........................ 69
3.3.4. Kết luận về mô hình hồi quy bội tuyến tính ................................... 70
3.4. KẾT LUẬN VỀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU........................................... 71
CHƢƠNG 4. HÀM Ý CHÍNH SÁCH......................................................... 75
4.1. KẾT QUẢ CHỦ YẾU CỦA NGHIÊN CỨU.......................................... 76
4.2. HÀM Ý CHÍNH SÁCH ........................................................................... 77
4.3. HẠN CHẾ CỦA NGHIÊN CỨU............................................................. 79
4.4. HƢỚNG NGHIÊN CỨU TIẾP THEO.................................................... 80
KẾT LUẬN .................................................................................................... 82
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
QUYẾT ĐỊNH GIAO ĐỀ TÀI (Bản sao)
PHỤ LỤC 1. Tính cấp thiết của đề tài
Thời gian gần đây, khi khoa học công nghệ phát triển, các thiết bị truyền
thông nhƣ đƣợc thổi một luồng gió mới, trong đó, lĩnh vực di động có tốc độ
bùng nổ nhanh chƣa từng thấy. Với sự phát triển không ngừng của các thiết bị
di động và nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng đã khiến các nhà cung cấp
không ngừng cải tiến để tạo ra những sản phẩm đa chức năng, cùng một lúc
đáp ứng nhiều nhu cầu của ngƣời sử dụng. Và hiện nay, một trong những
dòng điện thoại đƣợc ƣa chuộng là điện thoại thông minh (smartphone).
Với sự ra đời của smartphone, điện thoại di động đã và đang mang đến
cho con ngƣời hàng loạt khả năng mới trên mọi lĩnh vực nhƣ cách trao đổi
thông tin, làm việc di động, giải trí mọi lúc mọi nơi,.. Thị trƣờng smartphone
ở Việt Nam nói chung và thị trƣờng thành phố Đồng Hới nói riêng hiện nay
đang cạnh tranh rất quyết liệt. Nhiều hãng sản xuất điện thoại danh tiếng trên
thế giới nhƣ Apple, Samsung, Nokia, LG, HTC,… đều đã và đang không
ngừng đƣa những sản phẩm smartphone mới với trang bị công nghệ hiện đại
nhất vào Việt Nam. Các doanh nghiệp đều cố gắng tạo ra sự giống nhau và
vƣợt trội đối thủ trong các chức năng, sự đa dụng, cải tiến và sự phong phú các
chức năng của một chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, điện thoại thông minh đang
ngày càng trở nên phổ biến với số lƣợng ngƣời dùng tăng nhanh chóng.
Theo thống kê, chỉ trong năm 2014, doanh số smartphone bán ra lên tới
378 tỷ USD và có tới hơn 1,2 tỷ ngƣời sử dụng smartphone trên toàn thế giới.
Cùng với đó số lƣợng smartphone bán ra ngày càng tăng, số liệu của Strategy
Analytics cho biết doanh số bán smartphone toàn cầu trong quý 3 năm 2015
tăng 14,7 triệu chiếc tƣơng đƣơng 4,3% so với quý trƣớc đó và đạt 354,2 triệu
chiếc. Tại Việt Nam, sản phẩm smartphone cũng ngày càng đa dạng và là thị trƣờng tiềm năng của các hãng smartphone. Theo báo cáo từ công ty nghiên
cứu Inside Retail Asia, tổng số smartphone đƣợc bán ra tại Việt Nam trong
nửa đầu năm 2015 đã tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 6 triệu
chiếc. Đây là mức tăng trƣởng nhanh nhất Đông Nam Á, góp phần đƣa Việt
Nam trở thành thị trƣờng smartphone lớn thứ ba trong khu vực. Với một số
lƣợng lớn smartphone tung ra thị trƣờng lớn nhƣ vậy thì việc lựa chọn
sản phẩm cũng khó khăn hơn đối với khách hàng.
Để gia tăng đƣợc khả năng cạnh tranh, các doanh nghiệp phân phối
smartphone cần nắm bắt đƣợc hành vi mua của khách hàng, nhất là những
nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định mua smartphone để từ đó đƣa ra các quyết
định marketing phù hợp nhất nhằm đạt đƣợc doanh số tối ƣu. Đồng thời, các
doanh nghiệp sẽ không bị bỏ lỡ các lỗ hổng thị trƣờng tiềm năng. Do vậy, các
nhà quản trị của doanh nghiệp phải hiểu rõ về thị hiếu của khách hàng, cũng
nhƣ thái độ của ngƣời tiêu dùng về những sản phẩm mà mình cung cấp, từ đó
sẽ nắm bắt đƣợc xu hƣớng và hành vi của ngƣời tiêu dùng thông qua tiến trình
ra quyết định mua để nhập về những dòng smartphone thỏa mãn nhu cầu của
khách hàng.
Bên cạnh đó, mặc dù Đồng Hới không phải là một thành phố lớn nhƣng
diễn biến thị trƣờng công nghệ, đặc biệt là smartphone ở đây khá sôi động,
không kém các thành phố lớn khác. Thành phố Đồng Hới có lƣợng ngƣời tiêu
dùng smartphone khá lớn với nhiều chọn lựa khác nhau. Mặc dù đã có nhiều
nghiên cứu trƣớc đây về đề tài này nhƣng lại ở các thị trƣờng lớn nên không
thể áp dụng kết quả nghiên cứu cho việc phát triển thị trƣờng smartphone ở
thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
Vì vậy, nghiên cứu này giúp cho các doanh nghiệp thấy đƣợc nhân tố
nào tác động đến quyết định mua smartphone của khách hàng tại thành phố
Đồng Hới và đƣa ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng. Xuất phát từ thực tế đó mà tui quyết định chọn đề tài “Nghiên cứu các
yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smartphone của người tiêu dùng trên
địa bàn thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình” để làm đề tài tốt nghiệp cao
học của mình và nhằm cung cấp những thông tin tham khảo hữu ích cho các
nhà quản trị của dòng sản phẩm smartphone.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Tổng hợp cơ sở lý luận liên quan đến quyết định mua của ngƣời tiêu
dùng.
- Nghiên cứu, xem xét và sử dụng mô hình thích hợp cho đề tài.
- Dùng phƣơng pháp phân tích nhân tố khám phá để tìm ra các nhân tố
ảnh hƣởng đến việc ra quyết định mua smartphone của ngƣời tiêu dùng.
- Kết luận những nhân tố tác động chính đến quyết định mua
smartphone của ngƣời tiêu dùng. Thông qua đó, đóng góp một số ý kiến cho
các nhà quản lý phân phối trong ngành công nghiệp điện thoại di động thông
minh. Bằng cách đánh giá các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định mua
smartphone từ góc độ của ngƣời tiêu dùng, các nhà quản lý có thể áp dụng
một số thông tin này nhằm duy trì và phát triển thị trƣờng tiêu thụ smartphone
của công ty.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu: Các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định mua
smartphone.
Phạm vi nghiên cứu:
- Về không gian: Nghiên cứu những ngƣời tiêu dùng đã từng hay đang
sử dụng smartphone trên địa bàn thành phố Đồng Hới.
- Về thời gian: Thời gian nghiên cứu từ tháng 4 năm 2015 đến tháng 11
năm 2015. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Nghiên cứu sơ bộ: đƣợc thực hiện bằng phƣơng pháp định tính với việc
trao đổi trực tiếp với 4 chuyên gia và phỏng vấn trực tiếp với 15 đáp viên
đƣợc chọn nhằm chọn lọc những nhân tố tác động đến quyết định mua sản
phẩm smartphone và loại những biến không cần thiết ra khỏi bảng câu hỏi, từ
đó hoàn chỉnh trong việc xây dựng mô hình nghiên cứu và xây dựng thang đo.
Nghiên cứu chính thức: Sử dụng phƣơng pháp định lƣợng bằng việc
phỏng vấn trực tiếp với 240 đáp viên nhằm thu thập thông tin từ phía khách
hàng thông qua bảng câu hỏi. Thông tin thu thập đƣợc xử lý bằng SPSS với
các phƣơng pháp phân tích dữ liệu để kiểm tra độ tin cậy của thang đo và
kiểm định mô hình nghiên cứu.
5. Bố cục đề tài
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo thì luận văn
gồm có 4 chƣơng:
- Chƣơng 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về quyết định mua của ngƣời
tiêu dùng.
- Chƣơng 2: Thiết kế nghiên cứu
- Chƣơng 3: Kết quả nghiên cứu
- Chƣơng 4: Hàm ý chính sách
6. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn của đề tài
- Ý nghĩa khoa học: Xác định sự tác động của các nhân tố đến quyết
định mua smartphone qua các biến số đặc điểm sản phẩm, thƣơng hiệu, giá,
các yếu tố xã hội.
- Ý nghĩa thực tiễn:
+ Giúp các doanh nghiệp phân phối smartphone nắm bắt đƣợc những
nhân tố quan trọng tác động đến quyết định mua sản phẩm smartphone của
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



xem thêm
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC CHỌN MUA SMARTPHONE CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
 
Tags: mô hình cho yếu tố quyết định mua, NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA, các yếu tố quyết định mua sơn nghiên cứu khoa học, Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua Smartphone của người tiêu dùng ở quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua, BẢNG CÂU HỎI KHẢO SÁT QUYẾT ĐỊNH MUA ĐIỆN THOẠI, các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua iphone nghiên cứu marketing, nghiên cứu về các yếu tố quyết định đến việc mua smartphone, luận văn các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua smartphone của người tiêu dùng, Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua điện thoại thông minh của người tiêu dùng ở Việt Nam, CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH lựa chọn cửa hàng điện thoại di động để mua điện thoại, PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA IPHONE CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ, các nhân tố ảnh hưởng đến việc mua smartphone, nhu cầu sử dụng smartphone của sinh viên, thang đo quyết định mua smartphone, nghiê cứu tác động của các yếu tố ảnh hưởng tiêu thụ của doanh nghiệp, đề xuất nhằm nâng cao quyết định chọn mua smartphone trường đại học, yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smartphone của người tiêu dùng, phân tích những quyết định đến việc du lịch tại tỉnh quảng bình, luận văn về quyết định mua điện thoại di động, NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA SMARTPHONE CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI, TỈNH QUẢNG BÌNH
Sửa lần cuối:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến trên ứng dụng điện thoại thông minh tại TP.HCM Luận văn Kinh tế 0
R Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả học tập của sinh viên năm cuối Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến giá bán căn hộ chung cư cao cấp - Nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu sự hài lòng của người dân về nhà ở tái định cư tại các dự án xây dựng lại nhà chung cư cũ Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu xây dựng quy trình phân tích các hoạt chất chính trong cây hương thảo Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Các loại sai số trong nghiên cứu dịch tễ học Y dược 0
D Nghiên cứu tính đa dạng thực vật trong các hệ sinh thái rừng ở vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top