Download Tiểu luận Phân tích bài nghiên cứu - Creative climate and learning organization factors: their contribution towards innovation

Download Tiểu luận Phân tích bài nghiên cứu - Creative climate and learning organization factors: their contribution towards innovation miễn phí





MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Nội dung 2
I – Mục tiêu nghiên cứu, câu hỏi nghiên cứu của đề tài 2
1. Mục tiêu nghiên cứu 2
2. Câu hỏi nghiên cứu 2
II – Mô hình lý thuyết của đề tài 3
III – Xác định độ tin cậy thống kê của các biến tiềm ẩn bằng các yếu tố thành phần 4
IV – Những cơ sở lý thuyết để thiết lập mô hình lý thuyết của đề tài 7
V – Giải thích những kết quả xử lý thống kê trong việc kiểm định các câu hỏi nghiên cứu 9
1. Mối quan hệ giữa môi trường sáng tạo với sự đổi mới 9
2. Mối quan hệ giữa các khía cạnh của tổ chức học hỏi với sự đổi mới 9
3. So sánh giữa môi trường sáng tạo, văn hóa học hỏi và sự đổi mới giữa các tổ chức địa phương và các tổ chức đa quốc gia 10
4. So sánh giữa môi trường sáng tạo, văn hóa học hỏi và sự đổi mới giữa 3 vị trí nghề nghiệp trong một tổ chức và quy mô của tổ chức 11
5. Mối tương quan giữa nhân tố môi trường sáng tạo và văn hóa học hỏi trên tổng thể các tổ chức 11
6. Mối tương quan giữa nhân tố môi trường sáng tạo và văn hóa học hỏi trong tổ chức địa phương và tổ chức đa quốc gia 12
7. Kết quả của phân tích nhân tố Post hoc đến cấu trúc của sự đổi mới 13
8. Kết quả của phân tích nhân tố Post hoc về tổ chức học hỏi và các khía cạnh của sự đổi mới 13
VI – Những phát hiện mới, hạn chế của đề tài cũng như những đề xuất về những đề tài nghiên cứu mới để giải quyết những hạn chế này 14
1. Phát hiện mới của đề tài 14
2. Hạn chế 16
3. Đề xuất nghiên cứu mới 16
Phần kết luận 17
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ào?
II - Mô hình lý thuyết của đề tài
thử thách/động lực
tự do
ý tưởng hỗ trợ
sinh động/năng động
khôi hài/hài hước
các cuộc tranh luận
tin tưởng/cởi mở
mâu thuẫn
rủi ro
ý tưởng thời gian
môi trường sáng tạo
liên tục học hỏi
đối thoại và yêu cầu
học tập theo nhóm
hệ thống nhúng
sự ủy quyền
kết nối hệ thống
cung cấp lãnh đạo
tổ chức học hỏi
đổi mới tổ chức
III – Xác định độ tin cậy thống kê của các biến tiềm ẩn bằng các yếu tố thành phần
Biến tiềm ẩn thường là các khái niệm nghiên cứu trong ngành khoa học xã hội. Để đo lường các biến này chúng ta thường dùng một tập biến quan sát hay biến đo lường, tập biến quan sát này được gọi là thang đo và trong bài báo này biến tiềm ẩn là khám phá tác động của 2 nhân tố độc lập là môi trường sáng tạo và văn hóa học hỏi trong sự đổi mới diễn ra một cách riêng rẽ và đồng thời với nhau. Các biến tiềm ẩn này được đo lường bằng các yếu tố thành phần (các biến quan sát hay các biến đo lường) ở trong bài báo này dùng thang đo likert và các biến quan sát hay các yếu tố thành phần là: bao gồm bốn thành phần. Phần thứ nhất bao gồm tổng số 50 items, có báo cáo liên quan đến nhận thức của người trả lời về môi trường sáng tạo. Phần thứ hai có chứa các items đo lường nhận thức của người trả lời đến việc học hỏi các khía cạnh văn hóa. Có 43 items bao gồm bảy khía cạnh. Phần thứ ba có những items đo lường nhận thức của người trả lời của mức độ đổi mới. Cấu trúc này có tổng số 32 items. Cuối cùng, phần thứ tư là tìm kiếm thông tin tiểu sử của người trả lời.
Phần đo lường các nhân tố môi trường sáng tạo trong tổ chức là một bảng câu hỏi môi trường sáng tạo (Creative climate questionnaire - CCQ) được phát triển bởi Ekvall và cộng sự (1983). Mười nhân tố của CCQ là:
(1) thử thách / động lực;
(2) tự do;
(3) ý tưởng hỗ trợ;
(4) sinh động / chức năng động;
(5) khôi hài / hài hước;
(6) các cuộc tranh luận;
(7) tin tưởng / cởi mở;
(8) mâu thuẫn;
(9) rủi ro, và
(10) ý tưởng thời gian.
Các items trong các báo cáo đó yêu cầu người trả lời phải xác định mức độ của sự trình bày là đúng đối với môi trường sáng tạo đang xảy ra trong tổ chức đó. Thang đo đo lường thể hiện trong mỗi báo cáo được chia từ 0 đến 3. Điểm "0" thể hiện cho một mức độ tương đương "không áp dụng cho tất cả", "1" thể hiện "có thể áp dụng cho một số mức độ", "2" thể hiện "có thể áp dụng được" và "3" thể hiện "áp dụng đối với mức độ cao”.
Phần đo lường các khía cạnh của bảng câu hỏi về tổ chức học hỏi (dimensions of learning organization questionnaire - DLOQ) được phát triển bởi Watkins và Marsick (1996). Bảy khía cạnh của tổ chức học tập với các items có liên quan là:
(1) liên tục học hỏi;
(2) đối thoại và yêu cầu;
(3) học tập theo nhóm;
(4) hệ thống nhúng;
(5) sự ủy quyền;
(6) kết nối hệ thống; và
(7) cung cấp lãnh đạo.
Tổng cộng có 43 items cho bảy khía cạnh. Trong những items này, công cụ yêu cầu để người trả lời xác định mức độ mà báo cáo này phản ánh việc tiếp cận trong tổ chức. Mỗi câu được đo lường theo mức từ 1-6 với "1" là "gần như không bao giờ" đến "6" là "gần như luôn luôn".
Phần thứ ba tập trung vào sự đổi mới và có hai phần chính là:
(1) TI (chuyển giao công nghệ, và phổ biến của đổi mới)
(2) sự đổi mới tổ chức tập trung vào yếu tố cơ bản của TQM và chương trình đảm bảo chất lượng như chứng nhận ISO 9000.
Có 32 items nằm trong hai phần này. 32 items có trong hai phần đổi mới công nghệ (TI) (24 items) và đổi mới tổ chức (8 items) đã được phát triển cho nghiên cứu này dựa trên các hướng dẫn được cung cấp bởi OECD (1997) và MASTIC (1996). Các báo cáo yêu cầu người trả lời xác định mức độ của báo cáo này là đúng. Tất cả các items có thang đo đánh giá từ 1-6.
Phần đo lường các khía cạnh của bảng câu hỏi về tổ chức học hỏi (dimensions of learning organization questionnaire - DLOQ) được phát triển bởi Watkins và Marsick (1996). Bảy khía cạnh của tổ chức học tập với các items có liên quan là:
(1) liên tục học hỏi;
(2) đối thoại và yêu cầu;
(3) học tập theo nhóm;
(4) hệ thống nhúng;
(5) sự ủy quyền;
(6) kết nối hệ thống; và
(7) cung cấp lãnh đạo.
Tổng cộng có 43 items cho bảy khía cạnh. Trong items này, công cụ yêu cầu để người trả lời xác định mức độ mà báo cáo này phản ánh việc tiếp cận trong tổ chức. Mỗi câu được đo lường theo mức từ 1-6 với "1" là "gần như không bao giờ" đến "6" là "gần như luôn luôn".
Phần cuối của bảng câu hỏi có thông tin về tiểu sử của người trả lời. Điều này bao gồm giới tính, năm sinh, loại công việc, nền tảng giáo dục, nhiệm kỳ làm việc với tổ chức, và thời gian hoạt động từ khi thành lập của tổ chức và quy mô nhân lực của tổ chức. Phần này có tám items.
Đánh giá độ tin cậy của thang đo
Độ tin cậy thường dùng nhất là tính nhất quán nội tại nói lên mối quan hệ của các biến quan sát trong cùng một thang đo. Hay nói các khác các biến quan sát cùng đo lường một khái niệm nghiên cứu nên hệ số tương quan giữa chúng phải cao. Độ tin cậy thường dùng nhất đó là hệ số Cronbach alpha và Cronbach alpha >= 0.6 là thang đo có thể chấp nhập được về mặt độ tin cậy.
Kết quả là:
Các ước tính đáng tin cậy cho mười nhân tố của bảng câu hỏi về môi trường sáng tạo (CCQ) và mỗi cái trong bảy khía cạnh của bảng câu hỏi của tổ chức nghiên cứu được dựa trên các thử nghiệm thí điểm. Các ước tính ban đầu của bảng câu hỏi về môi trường sáng tạo (CCQ) đã được xác định bởi Ekvall (1996). Hệ số Cronbach dành cho mỗi nhân tố bảng câu hỏi môi trường sáng tạo (CCQ) đã đạt được từ các thử nghiệm thí điểm trong các nghiên cứu hiện tại là thách thức/động lực (0,78), tự do (0,68), ý tưởng hỗ trợ (0,83), sự sinh động/sự năng động (0,76), tính khôi hài/hài hước (0,74), cuộc tranh luận (0,78), tin tưởng/cởi mở (0,55), chấp nhận rủi ro (0,68), ý tưởng thời gian (0,72), và sự xung đột (0,61). Độ tin cậy tổng thể cho 50 thành phần của bảng câu hỏi môi trường sáng tạo là 0,94. Các ước tính đáng tin cậy của 7 mức độ trong các khía cạnh của bảng câu hỏi về tổ chức học hỏi là liên tục học hỏi (0,83), đối thoại/hỏi đáp (0,89), học tập theo nhóm (0,87), hệ thống nhúng (0,81), kết nối hệ thống (0,88), ủy quyền (0,90), lãnh đạo chiến lược (0,92). Độ tin cậy tổng thể của biến tổ chức học hỏi là 0,97. Các ước tính đáng tin cậy tổng thể cho việc đổi mới toàn diện là 0,98. Ba cấu trúc đã chứng minh luôn đáng tin cậy với tất cả các quy mô trên các khuyến nghị 0,70 (Nunally, 1978). Như vậy, việc đo lường các biến tiềm ẩn bằng các yếu tố thành phần có đủ độ tin cậy thống kê.
IV - Những cơ sở lý thuyết để thiết lập mô hình lý thuyết của đề tài
Tạo được một môi trường làm việc sáng tạo gắn liền với một văn hóa làm việc thích hợp trong một tổ chức sẽ nâng cao sức mạnh của tổ chức. Ý tưởng này đã được đặt lên hàng đầu trong giữa thập niên 1980 và cuối thập niên 1990 bởi một số nhà tr
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top