nguyenthaoanh91
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Phân tích hoạt động bán hàng trong thương mại điện tử B2B của công ty ACES- Công Ty Thương Mại Điện Tử Á Châu Việt Nam
Lời mở đầu
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1 Các loại hình giao dịch cơ bản qua website B2B
1.1.1 Loại hình giao dịch bên mua chủ đạo
1.1.2 Loại hình giao dịch bên bán chủ đạo
1.1.3 Loại hình giao dịch qua trung gian (sàn giao dịch)
1.1.4 Loại hình thương mại hợp tác
II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG ACEVN.COM
2.1 Giới thiệu về công ty
2.1.1 Giới thiệu chung
2.1.2 Ngành nghề kinh doanh
2.1.3 Tầm nhìn chiến lược, mục tiêu, các đối tác của acevn.com
2.1.4 Hàng hóa, dịch vụ mà acevn.com cung cấp
2.2 Phân tích mô hình bán hàng B2B của acevn.com
2.2.1 Kỹ thuật
2.2.2 Công nghệ
2.2.3 Lợi ích các bên tham gia giao dịch
2.2.4 Các vấn đề đặt ra và nêu hướng giải quyết
KẾT LUẬN
Lời mở đầu
Thương mại điện tử đã phát triển từ rất lâu tại các nước phát triển trên thế giới. Trong quá trình phát triển lâu dài đó, rất nhiều mô hình kinh doanh, giao dịch điện tử được ứng dụng và phát huy hiệu quả. Trong mảng thương mại điện tử B2B bao gồm các loại hình kinh doanh như sau:
- Bên mua chủ đạo
- Bên bán chủ đạo
- Sàn giao dịch điện tử
- Hợp tác thương mại
Trong các loại hình kinh doanh trên mỗi một doanh nghiệp chọn cho mình một hình thức kinh doanh khác nhau. Sau đây chúng ta sẽ nghiên cứu mô hình kinh doanh của Acevn.com để xem họ đã áp dụng mô hình kinh doanh như thế nào và hiệu quả ra sao?
Nội dung
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1 Các loại hình giao dịch cơ bản qua website B2B:
1.1.1 Loại hình giao dịch bên mua chủ đạo:
Đối với các công ty lớn thường mua nhiều hàng hóa dịch vụ nguyên vật liệu, giải pháp tốt nhất là mở riêng cho mình một chợ điện tử và mời những người bán hàng tìm xem và thực hiện đơn đặt hàng.
Một số phương pháp mua sắm hàng hóa và dịch vụ cụ thể:
• Tiến hành đấu thầu trong một hệ thống, nơi mà các nhà cung ứng cạnh tranh với nhau.
• Mua trực tiếp từ nhà sản xuất, nhà phân phối bán buôn hay bán lẻ từ catalog điện tử của họ hay có thể thông qua thỏa thuận.
• Mua từ catalog của nhà trung gian (nhà trung gian đã tích hợp những catalog của nhiều người bán)
• Mua từ catalog nội bộ của người mua, trong đó tích hợp các catalog của người bán đã được công ty xem xét đồng ý, bao gồm giá cả đã thỏa thuận.
• Mua ở các site đấu giá tư nhân, nơi mà công ty tham gia với tư cách như một trong các công ty khác.
• kết hợp vào hệ thống mua theo nhóm. hệ thống này tích hợp nhu cầu của nhiều người tham gia, sau đó tiến hành mặc cả giá hay tổ chức đấu thầu.
• Mua trên một sàn giao dịch(exchange), hay phố mua bán(indutral) của ngành
• Hợp tác với các nhà cung ứng để chia sẻ thông tin bán hàng và tồn kho, nhằm giảm chi phó tồn kho và tiến hành phân phối just-in-time
Các phương pháp mua sắm hàng hóa dịch vụ cơ bản trong thị trường bên mua:
• Đấu giá ngược
• Mua sắm điện tử
• Một số phương pháp khác : chợ điện tử nội bộ, mua hàng theo nhóm, mua từ nhà phân phối điện tử, mua hàng hóa trực tiếp, trao đổi điện tử hàng đổi hàng.
1.1.2 Loại hình giao dịch bên bán chủ đạo:
Là một thị trường điện tử dựa trên cơ sở web, trong đó một doanh nghiệp bán hàng hóa dịch vụ cho nhiều doanh nghiệp theo hình thức catalog điện tử hay đấu giá, thường thông qua mạng ngoại bộ. Cấu trúc của mô hình thị trường bên bán chủ đạo này cũng tương tự như TMĐT B2C, nó chỉ khác nhau về quá trình thực hiện. Người bán trong thị trường bên bán B2B có thể là các nhà sản xuất click and mortar hay các nhà trung gian.
Các phương pháp bán chính:
• Bán hàng trực tiếp từ catalog VD: staples.com
• Bán thông qua đấu giá kỳ hạn (giá tăng dần) VD: GM
• Bán một tới một, thường thông qua các hợp đồng dài hạn. VD: moai technologies
1.1.3 Loại hình giao dịch qua trung gian : (sàn giao dịch điện tử)
Là cổng giao dịch thương mại mở cửa cho tất cả các phía quan tâm (nhiều người bán và nhiều người mua), sử dụng một nền công nghệ chung và được bên thứ ba hay các consortia công nghiệp quản lý. Ngoài việc tổ chức các hoạt động thương mại, các sàn giao dịch điện tử còn duy trì các hỏa động cộng đồng như phân phối tin tức công nghiệp, tài trợ các nhóm thảo luận trực tuyến, tiến hàng các hoạt động nghiên cứu. các sàn giao dịch cũng cung cấp các dịch vụ như thanh toán và hậu cần.
1.1.4 Loại hình thương mại hợp tác :
Sử dụng công nghệ số cho phép các công ty cộng tác trong việc lập kế hoạch thiết kế, phát triển , quản lý, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và các ứng dụng mới của TMĐT. Các công cụ tiến hành là các phần mềm phục vụ làm việc theo nhóm và các công cụ hợp tác được thiết kế đặc biệt khác. Các công cụ truyền thông hỗ trợ thương mại cộng tác : email, bảng thông báo và phòng chat, truy cập dữ liệu chung trực tuyến.
Có một số hình thức thương mại cộng tác :
- Trung tâm cộng tác
- Các mạng hợp tác
- Thương mại cộng tác và quản trị tri thức.
II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG ACEVN.COM
2.1 Giới thiệu về công ty:
2.1.1 Giới thiệu chung:
ACEvn.com là một sàn giao dịch B2B nhằm mục đích cung cấp một nền tảng kinh doanh thương mại trực tuyến cho người Việt Nam cũng như thương nhân toàn cầu. Và nó thuộc về công ty ACES – Công ty thương mại điện tử Á Châu Việt Nam.
ACEvn.com được xếp hạng một trong những nền tảng kinh doanh trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam..
- Địa chỉ: Phòng 2. Công viên Phần mềm Quang Trung. Quận 12, TP Hồ Chí Minh - Việt Nam
- Đường dây nóng: (84) 903.751.150
2.1.2 Ngành nghề kinh doanh
Hoạt động trong lĩnh vực sàn giao dịch điện tử, là trung gian , là cổng thông tin cho người mua và người bán xây dựng theo mô hình B2B (nhiều đến nhiều).
2.1.3 Tầm nhìn chiến lược, mục tiêu, các đối tác của acevn.com
“Những mục tiêu và nguyên tắc quản lý chính của công ty luôn thúc đẩy chúng tui vượt qua tầm nhìn của chính mình.”
Sứ mệnh: Hoàn thiện xã hội bằng công nghệ dịch vụ - Phát triển những sản phẩm dịch vụ phục vụ con người thông qua Internet, biến nó trở thành một điều tất yếu trong cuộc sống và phát triển cùng con người.
Tầm nhìn: Trở thành công ty Internet số 1 Việt Nam. Đưa toàn bộ sản phẩm dịch vụ ở bên ngoài lên internet cung cấp cho người tiêu dùng để tiết kiệm thời gian, chi phí, tiết kiệm nguồn tài nguyên của xã hội.
“Chúng tui mang lại lợi ich tốt nhất khi khách hàng đến với chúng tôi”
Các đối tác: là sàn giao dịch giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm trên toàn Việt Nam và thế giới.
- Là 1 website của doanh nghiệp Việt Nam, có nhiều sự tham gia của doanh nghiệp trong nước.
- Đối tác thương mại nước ngoài chủ yếu là Trung Quốc.
2.1.4 Hàng hóa, dịch vụ mà acevn.com cung cấp
Cung cấp thông tin các sản phẩm có mặt trên thị trường
Do những việc làm đó mà nó đem lại nhiều lợi ích cho acevn.com và các doanh nghiệp tham gia thực hiện việc mua bán trên website này. Cụ thể:
- Quảng bá công ty của bạn rộng khắp, gia tăng doanh số bán hàng của bạn và tăng lợi nhuận.
- Trưng bày và giới thiệu hình ảnh, chi tiết các sản phẩm của bạn với hàng triệu nhà cung cấp tiềm năng trên toàn cầu.
- Hệ thống thông báo mậu dịch qua e-mail riêng của Acevn.com sẽ giúp bạn không bỏ lỡ một cơ hội buôn bán nào.
- Dễ dàng quản lý các thông tin thương mại với danh mục Tài khoản của trang web acevn.com
- Tham gia các chương trình khuyến mãi, giảm giá và ưu đãi đặc biệt từ các thành viên và các đối tác khác.
- Liên hệ trực tiếp với người mua và nhà cung cấp có tiềm năng hay để người mua tìm đến với bạn.
- Với hệ thống máy móc hùng mạnh của acevn.com, đơn giản bạn chỉ cấn nhấp chuột để tìm kiếm các thông tin về công ty, sản phẩm và các yêu cầu đặt hàng.
2.2.4 Các vấn đề đặt ra và nêu hướng giải quyết
2.2.4.1 Các hạn chế
Khi ứng dụng B2B là công ty cung cấp những dịch vụ trên trang web acevn.com không kèm theo bất kỳ sự bảo đảm nào, về việc bảo đảm cho khả năng bán được của sản phẩm, sự thích hợp cho một mục đích cụ thể và không can thiệp vào quyền sở hữu chính thức được bỏ với sự công nhận của luật pháp.
Không có bất kỳ trường hợp nào Công ty Kinh tế Thương mại Á Châu tại Việt Nam sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý một cách trực tiếp, gián tiếp, ngẫu nhiên cho những thiệt hại về kết quả, bồi thường vượt trên mức thiệt hại hay bất cứ thiệt hại nào khác xảy ra trong quá trình thực thi trang web acevn.com hay từ những dịch vụ được cung cấp qua trang web này, ngay cả khi trang web acevn.com đã thông báo trước những thiệt hại có khả năng xảy ra.
Ngoài ra website này còn không bảo hành cho cơ sở dữ liệu về sản phẩm của khách hàng. Do vậy khách hàng phải đơn phương chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại nào xảy ra với hệ thống máy tính của bạn, hay bị mất dữ liệu do việc tải những tài liệu và dữ liệu đó.
Acevn.com vẫn chưa đủ năng lực để mở rộng hoạt động của mình để cung cấp các dịch vụ về chứng thực, kí kết hợp đồng thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến
Hạn chế trong việc kết nối : không có dịch vụ hỗ trợ, hỏi đáp trực tuyến => bất lợi khi mà người dùng muốn tìm hiểu thêm thông tin.
Chính những điều này đã gây nên những hạn chế cho acevn.com trong việc thu hút khách hàng do khách hàng sợ gặp phải những rủi ro trong công việc kinh doanh của mình.
2.2.4.2 Hướng giải quyết
Xây dựng tên miền:
Có một thực tế là tên miền acevn.com thực sự chưa có chỗ đứng trên thị trường sàn B2B của Việt Nam. ACES nên đẩy mạnh quảng bá cho acevn.com một cách rầm rộ hơn để cho nhiều doanh nghiệp biết đến acevn.com nhiều hơn. Như thế acevn.com mới có thể tạo được hiệu ứng số đông _ yếu tố tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của một sàn giao dịch thương mại điện tử B2B.
Huy động thêm nguồn vốn:
Gánh nặng vốn đổ lên một mình vai Á Châu Việt Nam là quá nặng nề đề phát triển một sàn giao dịch B2B chuyên nghiệp, giải pháp cho Á Châu là nên chia sẻ cổ phần cho các doanh nghiệp khác để cùng nhau phát triển acevn.com thực sự lớn mạnh. Từ đó, acevn.com mới có khả năng để
Thiết kế website chuyên nghiệp và rõ ràng:
Website của Á Châu Việt Nam thật sự đang quá cồng kềnh và khó để tìm, đồng thời các thông tin về sản phẩm chưa thực sự rõ ràng. Các yêu cầu để tham khảo sản phẩm quá rắc rối ( bạn buộc phải là thành viên để xem được thông tin cụ thể của sản phẩm … ) Đồng thời, website nên cập nhật nhiều thêm các hình thức giao dịch hơn, liên kết với các cổng thanh toán và ngân hàng để mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.
Kết luận
Qua viêc nhận xét, đánh giá, phân tích mô tả website Acevn.com. Bài nghiên cứu trên chúng ta phần nào đã thấy được tầm quan trọng của thương mại điện tử B2B và nhận thức được những lợi ích cũng như mặt hạn chế của nó.
Đối với mô hình hoạt động của Acevn.com, qua đánh giá và phân tích, có thể hiểu rõ 1 phần nào về những trang web B2B của Việt Nam có 1 số điểm:
Thứ nhất đi theo lối mòn của Alibaba.com mà không nhận thấy đâu là điểm mạnh của Việt Nam từ đó tìm ra chiến lược hợp lý. Khi làm về B2B tức thị trường toàn cầu thì vô hình trung cạnh tranh trực tiếp với alibaba.com, mà như vậy phần thắng thường thuộc về alibaba, do vậy các doanh nghiệp luôn chọn alibaba hơn là các sàn B2B tại VN.
Thứ hai, đó là vấn đề muôn thủa khi người ta nói về Thương mại điện tử nói chung và Thương mại điện tử B2B nói riêng đó là vấn đề thanh toán. Hiện tại các doanh nghiệp nước ngoài muốn thanh toán thì phải mở L/C như trong truyền thống.
Thứ ba, doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự mặn mà với thương mại điện tử B2B. Thực tế vào website mới chỉ hơn 5400 doanh nghiệp tham gia, hơn nữa phần lớn trong đó là các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc .
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Phân tích hoạt động bán hàng trong thương mại điện tử B2B của công ty ACES- Công Ty Thương Mại Điện Tử Á Châu Việt Nam
Lời mở đầu
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1 Các loại hình giao dịch cơ bản qua website B2B
1.1.1 Loại hình giao dịch bên mua chủ đạo
1.1.2 Loại hình giao dịch bên bán chủ đạo
1.1.3 Loại hình giao dịch qua trung gian (sàn giao dịch)
1.1.4 Loại hình thương mại hợp tác
II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG ACEVN.COM
2.1 Giới thiệu về công ty
2.1.1 Giới thiệu chung
2.1.2 Ngành nghề kinh doanh
2.1.3 Tầm nhìn chiến lược, mục tiêu, các đối tác của acevn.com
2.1.4 Hàng hóa, dịch vụ mà acevn.com cung cấp
2.2 Phân tích mô hình bán hàng B2B của acevn.com
2.2.1 Kỹ thuật
2.2.2 Công nghệ
2.2.3 Lợi ích các bên tham gia giao dịch
2.2.4 Các vấn đề đặt ra và nêu hướng giải quyết
KẾT LUẬN
Lời mở đầu
Thương mại điện tử đã phát triển từ rất lâu tại các nước phát triển trên thế giới. Trong quá trình phát triển lâu dài đó, rất nhiều mô hình kinh doanh, giao dịch điện tử được ứng dụng và phát huy hiệu quả. Trong mảng thương mại điện tử B2B bao gồm các loại hình kinh doanh như sau:
- Bên mua chủ đạo
- Bên bán chủ đạo
- Sàn giao dịch điện tử
- Hợp tác thương mại
Trong các loại hình kinh doanh trên mỗi một doanh nghiệp chọn cho mình một hình thức kinh doanh khác nhau. Sau đây chúng ta sẽ nghiên cứu mô hình kinh doanh của Acevn.com để xem họ đã áp dụng mô hình kinh doanh như thế nào và hiệu quả ra sao?
Nội dung
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1 Các loại hình giao dịch cơ bản qua website B2B:
1.1.1 Loại hình giao dịch bên mua chủ đạo:
Đối với các công ty lớn thường mua nhiều hàng hóa dịch vụ nguyên vật liệu, giải pháp tốt nhất là mở riêng cho mình một chợ điện tử và mời những người bán hàng tìm xem và thực hiện đơn đặt hàng.
Một số phương pháp mua sắm hàng hóa và dịch vụ cụ thể:
• Tiến hành đấu thầu trong một hệ thống, nơi mà các nhà cung ứng cạnh tranh với nhau.
• Mua trực tiếp từ nhà sản xuất, nhà phân phối bán buôn hay bán lẻ từ catalog điện tử của họ hay có thể thông qua thỏa thuận.
• Mua từ catalog của nhà trung gian (nhà trung gian đã tích hợp những catalog của nhiều người bán)
• Mua từ catalog nội bộ của người mua, trong đó tích hợp các catalog của người bán đã được công ty xem xét đồng ý, bao gồm giá cả đã thỏa thuận.
• Mua ở các site đấu giá tư nhân, nơi mà công ty tham gia với tư cách như một trong các công ty khác.
• kết hợp vào hệ thống mua theo nhóm. hệ thống này tích hợp nhu cầu của nhiều người tham gia, sau đó tiến hành mặc cả giá hay tổ chức đấu thầu.
• Mua trên một sàn giao dịch(exchange), hay phố mua bán(indutral) của ngành
• Hợp tác với các nhà cung ứng để chia sẻ thông tin bán hàng và tồn kho, nhằm giảm chi phó tồn kho và tiến hành phân phối just-in-time
Các phương pháp mua sắm hàng hóa dịch vụ cơ bản trong thị trường bên mua:
• Đấu giá ngược
• Mua sắm điện tử
• Một số phương pháp khác : chợ điện tử nội bộ, mua hàng theo nhóm, mua từ nhà phân phối điện tử, mua hàng hóa trực tiếp, trao đổi điện tử hàng đổi hàng.
1.1.2 Loại hình giao dịch bên bán chủ đạo:
Là một thị trường điện tử dựa trên cơ sở web, trong đó một doanh nghiệp bán hàng hóa dịch vụ cho nhiều doanh nghiệp theo hình thức catalog điện tử hay đấu giá, thường thông qua mạng ngoại bộ. Cấu trúc của mô hình thị trường bên bán chủ đạo này cũng tương tự như TMĐT B2C, nó chỉ khác nhau về quá trình thực hiện. Người bán trong thị trường bên bán B2B có thể là các nhà sản xuất click and mortar hay các nhà trung gian.
Các phương pháp bán chính:
• Bán hàng trực tiếp từ catalog VD: staples.com
• Bán thông qua đấu giá kỳ hạn (giá tăng dần) VD: GM
• Bán một tới một, thường thông qua các hợp đồng dài hạn. VD: moai technologies
1.1.3 Loại hình giao dịch qua trung gian : (sàn giao dịch điện tử)
Là cổng giao dịch thương mại mở cửa cho tất cả các phía quan tâm (nhiều người bán và nhiều người mua), sử dụng một nền công nghệ chung và được bên thứ ba hay các consortia công nghiệp quản lý. Ngoài việc tổ chức các hoạt động thương mại, các sàn giao dịch điện tử còn duy trì các hỏa động cộng đồng như phân phối tin tức công nghiệp, tài trợ các nhóm thảo luận trực tuyến, tiến hàng các hoạt động nghiên cứu. các sàn giao dịch cũng cung cấp các dịch vụ như thanh toán và hậu cần.
1.1.4 Loại hình thương mại hợp tác :
Sử dụng công nghệ số cho phép các công ty cộng tác trong việc lập kế hoạch thiết kế, phát triển , quản lý, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và các ứng dụng mới của TMĐT. Các công cụ tiến hành là các phần mềm phục vụ làm việc theo nhóm và các công cụ hợp tác được thiết kế đặc biệt khác. Các công cụ truyền thông hỗ trợ thương mại cộng tác : email, bảng thông báo và phòng chat, truy cập dữ liệu chung trực tuyến.
Có một số hình thức thương mại cộng tác :
- Trung tâm cộng tác
- Các mạng hợp tác
- Thương mại cộng tác và quản trị tri thức.
II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG ACEVN.COM
2.1 Giới thiệu về công ty:
2.1.1 Giới thiệu chung:
ACEvn.com là một sàn giao dịch B2B nhằm mục đích cung cấp một nền tảng kinh doanh thương mại trực tuyến cho người Việt Nam cũng như thương nhân toàn cầu. Và nó thuộc về công ty ACES – Công ty thương mại điện tử Á Châu Việt Nam.
ACEvn.com được xếp hạng một trong những nền tảng kinh doanh trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam..
- Địa chỉ: Phòng 2. Công viên Phần mềm Quang Trung. Quận 12, TP Hồ Chí Minh - Việt Nam
- Đường dây nóng: (84) 903.751.150
2.1.2 Ngành nghề kinh doanh
Hoạt động trong lĩnh vực sàn giao dịch điện tử, là trung gian , là cổng thông tin cho người mua và người bán xây dựng theo mô hình B2B (nhiều đến nhiều).
2.1.3 Tầm nhìn chiến lược, mục tiêu, các đối tác của acevn.com
“Những mục tiêu và nguyên tắc quản lý chính của công ty luôn thúc đẩy chúng tui vượt qua tầm nhìn của chính mình.”
Sứ mệnh: Hoàn thiện xã hội bằng công nghệ dịch vụ - Phát triển những sản phẩm dịch vụ phục vụ con người thông qua Internet, biến nó trở thành một điều tất yếu trong cuộc sống và phát triển cùng con người.
Tầm nhìn: Trở thành công ty Internet số 1 Việt Nam. Đưa toàn bộ sản phẩm dịch vụ ở bên ngoài lên internet cung cấp cho người tiêu dùng để tiết kiệm thời gian, chi phí, tiết kiệm nguồn tài nguyên của xã hội.
“Chúng tui mang lại lợi ich tốt nhất khi khách hàng đến với chúng tôi”
Các đối tác: là sàn giao dịch giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm trên toàn Việt Nam và thế giới.
- Là 1 website của doanh nghiệp Việt Nam, có nhiều sự tham gia của doanh nghiệp trong nước.
- Đối tác thương mại nước ngoài chủ yếu là Trung Quốc.
2.1.4 Hàng hóa, dịch vụ mà acevn.com cung cấp
Cung cấp thông tin các sản phẩm có mặt trên thị trường
Do những việc làm đó mà nó đem lại nhiều lợi ích cho acevn.com và các doanh nghiệp tham gia thực hiện việc mua bán trên website này. Cụ thể:
- Quảng bá công ty của bạn rộng khắp, gia tăng doanh số bán hàng của bạn và tăng lợi nhuận.
- Trưng bày và giới thiệu hình ảnh, chi tiết các sản phẩm của bạn với hàng triệu nhà cung cấp tiềm năng trên toàn cầu.
- Hệ thống thông báo mậu dịch qua e-mail riêng của Acevn.com sẽ giúp bạn không bỏ lỡ một cơ hội buôn bán nào.
- Dễ dàng quản lý các thông tin thương mại với danh mục Tài khoản của trang web acevn.com
- Tham gia các chương trình khuyến mãi, giảm giá và ưu đãi đặc biệt từ các thành viên và các đối tác khác.
- Liên hệ trực tiếp với người mua và nhà cung cấp có tiềm năng hay để người mua tìm đến với bạn.
- Với hệ thống máy móc hùng mạnh của acevn.com, đơn giản bạn chỉ cấn nhấp chuột để tìm kiếm các thông tin về công ty, sản phẩm và các yêu cầu đặt hàng.
2.2.4 Các vấn đề đặt ra và nêu hướng giải quyết
2.2.4.1 Các hạn chế
Khi ứng dụng B2B là công ty cung cấp những dịch vụ trên trang web acevn.com không kèm theo bất kỳ sự bảo đảm nào, về việc bảo đảm cho khả năng bán được của sản phẩm, sự thích hợp cho một mục đích cụ thể và không can thiệp vào quyền sở hữu chính thức được bỏ với sự công nhận của luật pháp.
Không có bất kỳ trường hợp nào Công ty Kinh tế Thương mại Á Châu tại Việt Nam sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý một cách trực tiếp, gián tiếp, ngẫu nhiên cho những thiệt hại về kết quả, bồi thường vượt trên mức thiệt hại hay bất cứ thiệt hại nào khác xảy ra trong quá trình thực thi trang web acevn.com hay từ những dịch vụ được cung cấp qua trang web này, ngay cả khi trang web acevn.com đã thông báo trước những thiệt hại có khả năng xảy ra.
Ngoài ra website này còn không bảo hành cho cơ sở dữ liệu về sản phẩm của khách hàng. Do vậy khách hàng phải đơn phương chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại nào xảy ra với hệ thống máy tính của bạn, hay bị mất dữ liệu do việc tải những tài liệu và dữ liệu đó.
Acevn.com vẫn chưa đủ năng lực để mở rộng hoạt động của mình để cung cấp các dịch vụ về chứng thực, kí kết hợp đồng thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến
Hạn chế trong việc kết nối : không có dịch vụ hỗ trợ, hỏi đáp trực tuyến => bất lợi khi mà người dùng muốn tìm hiểu thêm thông tin.
Chính những điều này đã gây nên những hạn chế cho acevn.com trong việc thu hút khách hàng do khách hàng sợ gặp phải những rủi ro trong công việc kinh doanh của mình.
2.2.4.2 Hướng giải quyết
Xây dựng tên miền:
Có một thực tế là tên miền acevn.com thực sự chưa có chỗ đứng trên thị trường sàn B2B của Việt Nam. ACES nên đẩy mạnh quảng bá cho acevn.com một cách rầm rộ hơn để cho nhiều doanh nghiệp biết đến acevn.com nhiều hơn. Như thế acevn.com mới có thể tạo được hiệu ứng số đông _ yếu tố tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của một sàn giao dịch thương mại điện tử B2B.
Huy động thêm nguồn vốn:
Gánh nặng vốn đổ lên một mình vai Á Châu Việt Nam là quá nặng nề đề phát triển một sàn giao dịch B2B chuyên nghiệp, giải pháp cho Á Châu là nên chia sẻ cổ phần cho các doanh nghiệp khác để cùng nhau phát triển acevn.com thực sự lớn mạnh. Từ đó, acevn.com mới có khả năng để
Thiết kế website chuyên nghiệp và rõ ràng:
Website của Á Châu Việt Nam thật sự đang quá cồng kềnh và khó để tìm, đồng thời các thông tin về sản phẩm chưa thực sự rõ ràng. Các yêu cầu để tham khảo sản phẩm quá rắc rối ( bạn buộc phải là thành viên để xem được thông tin cụ thể của sản phẩm … ) Đồng thời, website nên cập nhật nhiều thêm các hình thức giao dịch hơn, liên kết với các cổng thanh toán và ngân hàng để mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.
Kết luận
Qua viêc nhận xét, đánh giá, phân tích mô tả website Acevn.com. Bài nghiên cứu trên chúng ta phần nào đã thấy được tầm quan trọng của thương mại điện tử B2B và nhận thức được những lợi ích cũng như mặt hạn chế của nó.
Đối với mô hình hoạt động của Acevn.com, qua đánh giá và phân tích, có thể hiểu rõ 1 phần nào về những trang web B2B của Việt Nam có 1 số điểm:
Thứ nhất đi theo lối mòn của Alibaba.com mà không nhận thấy đâu là điểm mạnh của Việt Nam từ đó tìm ra chiến lược hợp lý. Khi làm về B2B tức thị trường toàn cầu thì vô hình trung cạnh tranh trực tiếp với alibaba.com, mà như vậy phần thắng thường thuộc về alibaba, do vậy các doanh nghiệp luôn chọn alibaba hơn là các sàn B2B tại VN.
Thứ hai, đó là vấn đề muôn thủa khi người ta nói về Thương mại điện tử nói chung và Thương mại điện tử B2B nói riêng đó là vấn đề thanh toán. Hiện tại các doanh nghiệp nước ngoài muốn thanh toán thì phải mở L/C như trong truyền thống.
Thứ ba, doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự mặn mà với thương mại điện tử B2B. Thực tế vào website mới chỉ hơn 5400 doanh nghiệp tham gia, hơn nữa phần lớn trong đó là các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc .
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: lời mở đầu cho 1 sản phẩm mới kinh doanh thương mại điện tử, phân tích thương mại điện tử B2b của alibaba, MỤC DÍCH VÀ CHỦ ĐỀ THỰC TẬP CỦA HOẠT DONG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY, phân tích hoạt động thương mại điện tử, giao dịch b2b của vinamilk, phân tích hoạt động mua hàng của công ty, loại hình thương mại cộng tác?, các hoạt động của doanh nghiệp bán hàng theo mô hình B2B, hoạt động mua sắm điện tử của doanh nghiệp b2b, các công cụ hỗ trợ trong thương mại điện tử B2B, download tiểu luận thương mại điện tủ, tieu luận phan tich moi truong hoat dong cua cong ty, tiểu luận thương mại điện tử bán hàng
Last edited by a moderator: