chjl0ve_kaiz
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Làm thế nào để doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm của mình một cách ấn tượng nhất???
Hình thức mới lạ và độc đáo nào mà một công ty quảng cáo đang tìm kiếm???
Bạn đã bao giờ tham gia vào một không gian ảo của game online? Bạn đã bao giờ “lái xe” thám hiểm vũ trụ hay đến gần một vật thể lạ và quan sát nó từ mọi phía???
Công nghệ 3D sẽ giúp bạn thực hiện những điều đó thật đơn giản trong tầm tay!!!
Công nghệ 3D cho phép các doanh nghiệp quảng cáo, giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ của mình một cách thân thiện hơn, táo bạo hơn vì nó có thể hiện thực hóa tất cả các ý tưởng, mà lại giúp các doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí.
Trên thế giới, quảng cáo bằng Công nghệ 3D đang phát triển rất mạnh mẽ, nhưng ở Việt Nam, đây còn là miền đất mới đợi chờ những doanh nghiệp tiên phong bước vào.
Quảng cáo hiển thị 3 chiều sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ và khẳng định giá trị vĩnh cửu cho sản phẩm hay cho thương hiệu của công ty bạn. Khi trở thành một trong những công ty đầu tiên ứng dụng công nghệ hiện đại để giới thiệu sản phẩm sẽ tạo ra sự khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh.
Chính vì vậy, để theo kịp sự tiến bộ ngày càng vượt bậc của nền công nghệ tiên tiến thế giới, Công nghệ 3D chính là sự lựa chọn hàng đầu trong công cuộc chạy đua để quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.
CHƯƠNG 1
TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ 3D
I/ CÔNG NGHỆ 3D – SỰ GIAO THOA GIỮA THẬT VÀ ẢO:
1/ Công nghệ 3D là gì ?
Một trong số những thuộc tính quan trọng nhất của thế giới vật chất xung quanh ta là sự tồn tại của không gian 3 chiều. Con người có thể trực tiếp cảm nhận không gian 3 chiều thông qua các giác quan (thị giác, xúc giác, các cảm giác bản thể ...), trong đó thị giác thu nhiều thông tin nhất. Khi quan sát xung quanh bằng mắt, có 2 yếu tố làm ta cảm nhận được chiều sâu hay khoảng cách, đó là sự điều tiết của thủy tinh thế và góc chập của 2 mắt. Ấn tượng chìm hay nổi của không gian và các đối tượng có được nhờ sự tổng hợp của não bộ từ các hình ảnh ghi nhận đồng thời từ mắt trái và mắt phải. Hãy thử làm một thí nghiệm nhỏ: Nhắm 1 mắt lại rồi cầm 2 cây bút chì ở 2 tay rồi thử tìm cách chạm 2 đầu chì vào nhau từ nhiều hướng. Bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt của thế giới quan cảm thụ bằng một mắt và hai mắt. Nhờ tiếp thu được thông tin từ 2 góc nhìn khác nhau, thị giác hai mắt giúp chúng ta định được khoảng cách xa gần và do đó, nhận thức được tính vô tận và liên tục của 3 chiều không gian.
Nguyên lý căn bản của hầu hết các thể loại hình ảnh nổi là sự mô phỏng thị giác hai mắt đối với đối tượng sự vật. Nói cách khác, hiệu ứng 3D ở các loại ảnh nổi hay phim nổi đều giống nhau ở bản chất: nhằm gửi đến mắt trái và mắt phải người quan sát một cách tách biệt hai hình ảnh tương ứng với góc lệch bên trái và bên phải của đối tượng (nếu tách biệt không tốt sẽ có hiện tượng nhòe hình). Sự chập ảnh vô thức của não bộ sẽ gây nên ấn tượng chìm hay nổi của đối tượng sự vật. Đó là sự khác biệt lớn nhất đối với hình ảnh 2D truyền thống - khi người quan sát dù đứng ở bất kỳ góc nào thì mắt trái và phải cũng chỉ nhìn thấy một khuôn hình giống hệt nhau.
Ảnh 3 chiều (ảnh 3D) thực chất là một bức ảnh tích hợp (intergrated picture) với một lượng thông tin nhiều gấp 10 – 20 lần so với một tấm ảnh bình thường. Một bức ảnh 3 chiều thể hiện được toàn bộ quang cảnh hay sự vật theo một góc nhìn 360 x 180 độ.
Lấy ví dụ: một tấm ảnh bình thường chỉ chụp được 1 lần, với 1 góc nhất định. Còn ảnh 3D được chụp từ 18 – 20 lần từ các vị trí khác nhau, có thể liên tục, có thể ngắt quãng, sau đó tích hợp thông tin lại bằng phương pháp mã hoá kỹ thuật số trên máy tính.
Công nghệ 3D (hay nói một cách nôm na là công nghệ 3 chiều) là công nghệ được xây dựng từ các phần mềm máy tính, được ra đời vào khoảng cuối thập niên 80 của thế kỷ trước và đang phát triển rất nhanh trên thế giới. Công nghệ 3D có khả năng mô phỏng và giả lập thế giới thực từ các quần thể kiến trúc, mô hình, vật thể, nhân vật cho đến việc mô tả chất liệu, ánh sáng, các chuyển động,… rất sát với thực tế thông qua các thao tác như thu thập dữ liệu của đối tượng thực dưới dạng các điểm, liên kết các dữ liệu lại và tái tạo mô hình của đối tượng trong không gian 3 chiều.
2/ Sự phát triển của công nghệ 3D hiện nay :
Công nghệ 3D khi mới được ra đời chủ yếu phục vụ cho tạo dáng công nghiệp, ví dụ như tạo mẫu ô tô, điện thoại, nội thất,…. Khi công nghệ phát triển cao hơn, nó đã được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đạt hiệu quả cao như: y học, xây dựng, kiến trúc, quy hoạch đô thị, thiên văn học, khí tượng học, khảo cổ, quy hoạch đô thị,… và đặc biệt là phim hoạt hình và 3D Games. Nhưng tại Việt Nam công nghệ này mới được sử dụng phần lớn trong quảng cáo và kiến trúc.
Sở dĩ có sự phát triển như vậy là do những ưu việt của việc áp dụng công nghệ 3D, trong đó phải kể đến chất lượng vượt trội. Hiệu quả rõ nét nhất của việc ứng dụng công nghệ 3D chính là độ sắc nét của hình ảnh. Với công nghệ cũ, màu sắc và độ sắc nét bị rơi vãi trong quá trình in, tráng phim, không kể chất lượng phim có thể bị ảnh hưởng bởi bụi, vân tay,…. Trong khi đó, sử dụng công nghệ 3D có thể giảm thiểu tuyệt đối những rủi ro trên. Bên cạnh đó, tiết kiệm kinh phí cùng việc giảm thiểu mất mát do in lậu cũng khiến cho công nghệ này được sử dụng rộng rãi hiện nay.
Để có thể thiết kế và sử dụng công nghệ này thì cần có phần mềm chuyên dụng. Một số phần mềm được sử dụng nhiều hiện nay là:
3Ds Max: một trong những phần mềm 3D thông dụng nhất thế giới, thường được sử dụng cho công nghiệp trò chơi điện tử. 3Ds Max thích hợp cho người dùng cá nhân. Thế mạnh của 3Ds Max là các công cụ dựng hình polygon, có thể sản xuất được những hình ảnh, hoạt hình với số lượng polygon thấp nhưng đạt hiệu quả hình ảnh cao.
Maya: thường được sử dụng trong nền công nghiệp điện ảnh, gần đây cũng bắt đầu thâm nhập vào thế giới trò chơi điện tử. Maya là lựa chọn cho các Studio lớn. Phần mềm này hướng mạnh vào các hiệu ứng Dynamics và Particles cũng như các công cụ dựng hình NURBS với độ mượt rất cao.
SoftImage: gồm 2 phiên bản SoftImage 3D và SoftImage XSI (mới nhất), thích hợp cho người dùng cá nhân lẫn các studio lớn. Thế mạnh của SI nằm trong các lĩnh vực truyền thông, truyền hình, phim quảng cáo….
Houdini: ở Việt Nam ít nghe tới Houdini bởi phần mềm này chỉ được sử dụng ở các Studio lớn. Rất nhiều kỹ xảo điện ảnh trong các bộ phim gần đây phải nhờ đến Houdini. Có thể nói Houdini là 1 trong những chương trình 3D phát triển nhất hiện nay, và giá cũng khá cao đối với người dùng cá nhân.
Lightwave: có thể nói đây chính là một giải pháp toàn diện cho mọi đối tượng. Ưu điểm lớn nhất của nó là giá rẻ, ổn định, dễ học và thích hợp cho mọi mục đích sử dụng. Đối tượng dùng Lightwave thường là các freelancer và hobbyist (những người làm 3D vì sở thích).
Ngoài ra còn 1 số phần mềm nổi tiếng khác như Cinema4D, Bryce, Hash Animation Master, Silo, Carrara Studio, Amapi 3D... và các phần mềm miễn phí như Wings 3D, POV-Ray, Terragen, Anim8tor....
Ở Việt Nam, việc khai thác kỹ thuật mới này vẫn còn chậm. Công nghệ 3D đã được ứng dụng vào quảng cáo ở nước ta như hình ảnh quảng cáo của hãng Energizer, sơn Nippon, thuốc Hostamin, sữa Vinamilk, sữa ZinZin, Comfort,… trên truyền hình. Nhưng việc tạo hình mới ở mức độ đơn giản trong thời lượng ngắn. Năm 2003, bộ phim hoạt hình sử dụng kỹ xảo 3D đầu tiên của Việt Nam là "Chuyện hai chiếc bình" (dài 10 phút), của hãng phim tư nhân B&C Areka (Hà Nội). Từ đó cho đến nay, nhiều phim khác sử dụng kỹ xảo 3D của Việt Nam cũng được ra mắt như : Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết,….. Các công ty chuyên về 3D của Việt Nam cũng được thành lập và mở rộng quy mô hoạt động.
I/ ĐÁNH GIÁ CHUNG THỰC TRẠNG HIỆN NAY :
Hoạt động quảng cáo ở nhiều nước hiện đang trở thành một ngành kinh tế có tiềm năng lớn, góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế đất nước. Ở Việt Nam, quảng cáo đã khẳng định được vị trí của mình trong nền kinh tế quốc dân, thể hiện ở sự đóng góp ngày một tích cực vào các lĩnh vực kinh tế cũng như trong đời sống xã hội.
Mặt khác, kinh tế ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, do đó nhu cầu quảng cáo càng trở nên sôi nổi. Theo ước tính của các chuyên gia về Quảng cáo - Tiếp thị, doanh thu của thị trường Quảng cáo - Tiếp thị ở Việt Nam vào năm 2006 là 64 tỉ VND, năm 2007 khoảng 160 tỉ VND Và trong những năm tới sẽ tăng trưởng 100% để đạt đến con số 500 tỉ USD vào năm 2010.
Hoạt động quảng cáo kích thích sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp, khiến các doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, hạ giá thành sản phẩm, để nâng cao khả năng cạnh tranh cho hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.
Không chỉ có những đóng góp tích cực vào nền kinh tế quốc dân, hoạt động quảng cáo còn có nhiều tác dụng tích cực đối với đời sống văn hóa-xã hội của người dân Việt Nam. Thông qua các hình thức tài trợ, các doanh nghiệp đã không tiếc tiền để đưa tên tuổi của mình đến với công chúng một cách văn hóa như tài trợ cho các cuộc thi đấu thể thao, các chương trình ca múa nhạc…. Bên cạnh đó còn có nhiều chương trình khuyến học, trao học bổng cho các sinh viên, học sinh xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn như chương trình “Đèn đom đóm” của công ty sữa Cô gái Hà Lan, chương trình “OMO ngời sáng tương lai” của Unilever hay gần đây nhất là chương trình từ thiện “6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo” của công ty sữa Vinamilk…Tóm lại, sự tồn tại và phát triển của hoạt động quảng cáo là một tất yếu khách quan, đặc biệt là trong nền kinh tế thị trường đầy biến động như ở Việt Nam.
Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động quảng cáo ở Việt Nam, thì đối với các công ty quảng cáo Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập. Hiện nay, hơn 80% ngân sách ngành quảng cáo Việt Nam đang được thực hiện bởi các công ty đa quốc gia. Phần còn lại được chia cho khoảng hơn 3.000 công ty quảng cáo Việt Nam (Theo số liệu của Hiệp hội quảng cáo Việt nam). Mặc dù lãnh đạo của các doanh nghiệp làm quảng cáo và Hiệp hội quảng cáo Việt Nam đều bức xúc tìm cách thay đổi tỷ lệ trên, nhưng cho tới nay vẫn chưa có được một giải pháp khả thi.
Thông thường bất cứ công ty đa quốc gia nào khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam đều có các công ty quảng cáo đa quốc gia đi kèm, thường được gọi là Đại lý quảng cáo song hành (Aligned Advertising Agency). Mặt khác, có một bức tường vô hình mà các công ty quảng cáo Việt Nam khó vượt qua được – đó chính là cách nghĩ và cách làm theo kiểu dựa trên các quan hệ cá nhân, qui mô nhỏ và hoàn toàn không theo các qui trình chuyên nghiệp nên không đủ tầm về năng lực lẫn tiềm lực để cạnh tranh với các hãng quảng cáo đa quốc gia chuyên nghiệp và hùng mạnh.
Trong lĩnh vực quảng cáo bằng công nghệ 3D cũng vậy, một số doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa có niềm tin với công nghệ 3D do các công ty 3D của Việt Nam sản xuất, vẫn chấp nhận bỏ chi phí cao hơn để tìm đến các công ty 3D của nước ngoài. Hiện nay, phương pháp sử dụng công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo đang ngày càng trở nên phổ biến và có xu hướng phát triển rất mạnh mẽ, do đó các công ty quảng cáo 3D Việt Nam nói chung và Công ty VietGraphics nói riêng cần tìm cách khắc phục thực trạng trên để góp phần đẩy mạnh sự phát triển của công nghệ 3D trong nước, giúp các doanh nghiệp VN tiết kiệm chi phí và có thể áp dụng rộng rãi công nghệ 3D vào các hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp mình.
II/ CÁC GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT NHẰM PHÁT TRIỂN CÔNG
NGHỆ 3D TRONG LĨNH VỰC QUẢNG CÁO :
1/ Văn phòng giao dịch ảo online - Giải pháp xây dựng thương hiệu
mới bằng công nghệ 3D :
1.1/ Cơ sở đề xuất giải pháp :
Khái niệm "văn phòng ảo" xuất hiện ở Việt Nam đầu những năm 2000, khi một số công ty địa ốc nước ngoài chen chân vào Việt Nam và mở ra xu hướng kinh doanh mới trong lĩnh vực này.
“Văn phòng ảo” còn được gọi là văn phòng cho thuê 0 m2. Trên thế giới, dịch vụ này đã có từ rất lâu, còn ở Việt Nam thì khá mới mẻ. Những công ty cung cấp dịch vụ này đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là Regus, G-Office, Văn phòng trọn gói...
Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng không phải chuyển đồ đạc, trang thiết bị đến mà chỉ đặt biển hiệu, logo của công ty mình tại đó. Ngoài ra, doanh nghiệp không cần thiết phải có nhân viên làm việc thường trực. Bộ phận nhân sự của "văn phòng ảo" sẽ trả lời điện thoại, nhận fax, email và các giấy tờ liên quan với tư cách là thư ký của công ty. Sau đó, tất cả những thông tin này sẽ được gửi đến tận nơi cho khách hàng.
KẾT LUẬN
Hiện nay ở Việt Nam, các hoạt động kinh doanh diễn ra vô cùng sôi động, kèm theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt. Để tồn tại và vươn lên trong sự cạnh tranh đó các doanh nghiệp luôn tìm đến một vũ khí vô cùng lợi hại, đó chính là hoạt động quảng cáo.
Quảng cáo là hoạt động có vai trò khá quan trọng, nó quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Nếu quảng cáo có hiệu quả sẽ giúp cho khách hàng hiểu biết, tin tưởng vào hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ, đồng thời khuếch trương được danh tiếng, tên tuổi của doanh nghiệp. Nhận thức được điều đó nên các doanh nghiệp luôn tìm kiếm cho mình một hình thức quảng cáo mới lạ và độc đáo để tạo ấn tượng mạnh cũng như tạo sự khác biệt cho sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.
Do đó khi làn sóng công nghệ 3D tràn vào Việt Nam đã nhanh chóng được các doanh nghiệp tiếp thu và hưởng ứng. Công nghệ 3D cùng với những chức năng ưu việt của nó đã đem lại một sức sống mới, một tầm cao mới cho lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam. Với công nghệ 3D, ý tưởng quảng cáo trở nên phong phú hơn, bay bỏng hơn, hình ảnh sinh động, trực quan hơn. Vì thế sử dụng công nghệ 3D vào lĩnh vực quảng cáo là giải pháp hiệu quả giúp thu hút sự quan tâm, chú ý và tạo ấn tượng mạnh mẽ với người xem về sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì thế, việc “Phát triển công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo” là một xu thế tất yếu trong môi trường cạnh tranh gay gắt của lĩnh vực kinh doanh hiện nay.
Với xu hướng phát triển của lĩnh vực quảng cáo cùng với công nghệ 3D, VietGraphics ra đời như một sự thức thời nhằm đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ mới của các doanh nghiệp. Trong quá trình tìm hiểu thị trường và thực tập tại VietGraphics, em thấy được đây là môi trường tiềm năng về công nghệ 3D, nếu được đầu tư và phát triển đúng định hướng thì VietGraphics sẽ trở thành một trong những công ty hàng đầu về công nghệ 3D. Là một tên tuổi mới nên VietGraphics phải đối đầu với nhiều khó khăn, thử thách trong giai đoạn gầy dựng thương hiệu để tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc cùng với thế cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo và sản xuất công nghệ 3D hiện nay. Tuy nhiên, với sự sáng tạo, đam mê học hỏi cùng với đội ngũ các nhà thiết kế có tay nghề, sự am hiểu chuyên môn cao và những định hướng phát triển đúng đắn, VietGraphics tin rằng trong thời gian ngắn sắp tới VietGraphics sẽ trở thành một tên tuổi quen thuộc và là người bạn đồng hành trong cuộc chạy đua quảng bá sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam.
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ 3D. 2
I/ Công nghệ 3D_Sự giao thoa giữa Thật và Ảo: 3
1/ Công nghệ 3D là gì ? 3
2/ Sự phát triển của công nghệ 3D hiện nay : 4
3/ Tầm quan trọng của công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo : 6
II/ Phân tích một vài ứng dụng của công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo:. 6
1/ Tìm hiểu chung về lĩnh vực quảng cáo : 6
1.1/ Khái niệm về quảng cáo : 6
1.2/ Chức năng của quảng cáo : 8
1.2.1/ Đặc trưng hóa sản phẩm : 8
1.2.2/ Cung cấp thông tin về sản phẩm : 8
1.2.3/ Hướng dẫn sử dụng sản phẩm : 9
1.2.4/ Mở rộng mạng lưới phân phối : 9
1.3/ Các nguyên tắc trong quảng cáo : 9
1.3.1/ Tính pháp lý : 10
1.3.2/ Trung thực :. 10
1.3.3/ Không so sánh : 10
1.3.4/ Văn hóa_thẩm mỹ : 10
1.4/ Các phương tiện quảng cáo : 11
2/ Một vài ứng dụng của công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo: 11
2.1/ Ứng dụng công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo trên truyền
hình : 12
2.1.1/ Khái quát về lĩnh vực quảng cáo trên truyền hình : 12
a/ Thế nào là quảng cáo trên truyền hình ? 12
b/ Điểm mạnh của việc quảng cáo trên truyền hình : 12
c/ Các nhân tố ảnh hưởng đến quảng cáo trên truyền hình : 13
2.1.2/ Hiệu ứng của công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo trên truyền hình : 15
2.2/ Ứng dụng công nghệ 3D trong lĩnh vực Bất động sản: 16
2.2.1/ Bối cảnh thị trường Bất động sản những năm gần đây : 16
2.2.2/ Công nghệ 3D_Giải pháp hiện thực hóa Dự án đầu tư: 19
2.3/ Ứng dụng công nghệ 3D tạo nên web 3D : 19
2.4/ Ứng dụng công nghệ 3D trong một số lĩnh vực khác : 22
2.4.1/ Video clip ca nhạc : 22
2.4.2/ Game online : 22
CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG DOANH NGHIỆP VÀ TRIỂN VỌNG CÔNG NGHỆ 3D VIỆT NAM:. 23
I/ Vài nét sơ lược về Công ty Cổ phần Quảng cáo Đồ họa Việt
(VIETGRAPHICS) :. 24
1/ Giới thiệu chung : 24
2/ Sơ đồ tổ chức bộ máy của Công ty : 27
3/ Tầm nhìn và sứ mệnh phát triển : 29
3.1/ Tầm nhìn : 29
3.2/ Sứ mệnh : 29
4/ Lĩnh vực hoạt động và giá trị cống hiến : 30
4.1/ Lĩnh vực hoạt động : 30
4.2/ Giá trị cống hiến : 33
II/ Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty :. 34
1/ Kết quả kinh doanh của VietGraphics sau một năm hoạt động
(09/2008-09/2009) :. 34
2/ Đánh giá thắng lợi và tồn tại trong kinh doanh của Công ty :. 38
III/ Quy trình sản xuất phim 3D : 39
1/ Giới thiệu quy trình để thực hiện một sản phẩm 3D :. 39
2/ Quy trình sản xuất phim 3D :. 41
IV/ Triển vọng của công nghệ 3D tại Việt Nam :. 44
V/ Các yếu tố tác động đến sự phát triển công nghệ 3D ở Việt Nam hiện
nay : 48
1/ Tích cực : 48
2/ Tiêu cực : 48
VI/ Các yếu tố tác động đến sự cạnh tranh và phát triển công nghệ 3D của
VietGraphics : 49
1/ Các yếu tố khách quan : 49
1.1/ Đối thủ cạnh tranh : 49
1.2/ Đối thủ tiềm ẩn : 50
1.3/ Khách hàng : 50
1.4/ Nhà cung ứng : 51
1.5/ Thị trường : 51
2/ Các yếu tố chủ quan : 52
2.1/ Nguồn nhân lực : 52
2.2/ Thiết bị - Máy móc : 52
2.3/ Hoạt động marketing : 52
2.4/ Chất lượng sản phẩm : 53
2.5/ Tài chính : 53
CHƯƠNG 3 : CÁC GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT NHẰM THÚC ĐẨY SỰ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ 3D TRONG LĨNH VỰC QUẢNG CÁO:. 54
I/ Đánh giá chung thực trạng hiện nay : 55
II/ Các giải pháp đề xuất nhằm phát triển công nghệ 3D trong lĩnh vực
quảng cáo : 57
1/ Văn phòng giao dịch ảo online – Giải pháp xây dựng thương hiệu mới bằng công nghệ 3D :. 57
1.1/ Cơ sở đề xuất giải pháp :. 57
1.2/ Mô tả nội dung sản phẩm :. 59
1.3/ Lợi ích đem lại từ sản phẩm :. 61
1.4/ Chi phí dự kiến để thực hiện sản phẩm :. 65
2/ Các giải pháp khác :. 67
2.1/ Đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại : 67
2.2/ Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên : 68
2.3/ Gia nhập các tổ chức chuyên môn : 69
III/ Một số kiến nghị nhằm hỗ trợ các giải pháp :. 70
1/ Đối với Nhà nước :. 70
2/ Đối với VietGraphics :. 73
3/ Đối với các doanh nghiệp thuê quảng cáo :. 74
4/ Đối với người xem quảng cáo :. 75
KẾT LUẬN 76
TÀI LIỆU THAM KHẢO 78
PHỤ LỤC. 79
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ
Bảng 1_ Bảng so sánh các cách quảng bá Dự án đầu tư Bất
động sản. 17
Bảng 2_Bảng so sánh chức năng giữa web 2D và web 3D 20
Bảng 3_ Bảng so sánh kết quả kinh doanh từ Quý 4/2008 đến Quý
3/2009 37
Bảng 4_Quy trình sản xuất phim 3D 41
Bảng 5_Bảng giá tên miền của công ty Việt Solution. 66
Bảng 6_Bảng lợi nhuận Hợp đồng film 3D dự án Ocean Vista 68
Biểu đồ 1_Lợi nhuận từ Quý 4/2008 đến Quý 3/2009. 34
Biểu đồ 2_Cơ cấu doanh thu Quý 1/2008 đến Quý 3/2009. 36
Sơ đồ 1_Sơ đồ tổ chức bộ máy của Công ty. 27
Sơ đồ 2_Quy trình sản xuất phim. 42
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
LỜI MỞ ĐẦU
Làm thế nào để doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm của mình một cách ấn tượng nhất???
Hình thức mới lạ và độc đáo nào mà một công ty quảng cáo đang tìm kiếm???
Bạn đã bao giờ tham gia vào một không gian ảo của game online? Bạn đã bao giờ “lái xe” thám hiểm vũ trụ hay đến gần một vật thể lạ và quan sát nó từ mọi phía???
Công nghệ 3D sẽ giúp bạn thực hiện những điều đó thật đơn giản trong tầm tay!!!
Công nghệ 3D cho phép các doanh nghiệp quảng cáo, giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ của mình một cách thân thiện hơn, táo bạo hơn vì nó có thể hiện thực hóa tất cả các ý tưởng, mà lại giúp các doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí.
Trên thế giới, quảng cáo bằng Công nghệ 3D đang phát triển rất mạnh mẽ, nhưng ở Việt Nam, đây còn là miền đất mới đợi chờ những doanh nghiệp tiên phong bước vào.
Quảng cáo hiển thị 3 chiều sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ và khẳng định giá trị vĩnh cửu cho sản phẩm hay cho thương hiệu của công ty bạn. Khi trở thành một trong những công ty đầu tiên ứng dụng công nghệ hiện đại để giới thiệu sản phẩm sẽ tạo ra sự khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh.
Chính vì vậy, để theo kịp sự tiến bộ ngày càng vượt bậc của nền công nghệ tiên tiến thế giới, Công nghệ 3D chính là sự lựa chọn hàng đầu trong công cuộc chạy đua để quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.
CHƯƠNG 1
TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ 3D
I/ CÔNG NGHỆ 3D – SỰ GIAO THOA GIỮA THẬT VÀ ẢO:
1/ Công nghệ 3D là gì ?
Một trong số những thuộc tính quan trọng nhất của thế giới vật chất xung quanh ta là sự tồn tại của không gian 3 chiều. Con người có thể trực tiếp cảm nhận không gian 3 chiều thông qua các giác quan (thị giác, xúc giác, các cảm giác bản thể ...), trong đó thị giác thu nhiều thông tin nhất. Khi quan sát xung quanh bằng mắt, có 2 yếu tố làm ta cảm nhận được chiều sâu hay khoảng cách, đó là sự điều tiết của thủy tinh thế và góc chập của 2 mắt. Ấn tượng chìm hay nổi của không gian và các đối tượng có được nhờ sự tổng hợp của não bộ từ các hình ảnh ghi nhận đồng thời từ mắt trái và mắt phải. Hãy thử làm một thí nghiệm nhỏ: Nhắm 1 mắt lại rồi cầm 2 cây bút chì ở 2 tay rồi thử tìm cách chạm 2 đầu chì vào nhau từ nhiều hướng. Bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt của thế giới quan cảm thụ bằng một mắt và hai mắt. Nhờ tiếp thu được thông tin từ 2 góc nhìn khác nhau, thị giác hai mắt giúp chúng ta định được khoảng cách xa gần và do đó, nhận thức được tính vô tận và liên tục của 3 chiều không gian.
Nguyên lý căn bản của hầu hết các thể loại hình ảnh nổi là sự mô phỏng thị giác hai mắt đối với đối tượng sự vật. Nói cách khác, hiệu ứng 3D ở các loại ảnh nổi hay phim nổi đều giống nhau ở bản chất: nhằm gửi đến mắt trái và mắt phải người quan sát một cách tách biệt hai hình ảnh tương ứng với góc lệch bên trái và bên phải của đối tượng (nếu tách biệt không tốt sẽ có hiện tượng nhòe hình). Sự chập ảnh vô thức của não bộ sẽ gây nên ấn tượng chìm hay nổi của đối tượng sự vật. Đó là sự khác biệt lớn nhất đối với hình ảnh 2D truyền thống - khi người quan sát dù đứng ở bất kỳ góc nào thì mắt trái và phải cũng chỉ nhìn thấy một khuôn hình giống hệt nhau.
Ảnh 3 chiều (ảnh 3D) thực chất là một bức ảnh tích hợp (intergrated picture) với một lượng thông tin nhiều gấp 10 – 20 lần so với một tấm ảnh bình thường. Một bức ảnh 3 chiều thể hiện được toàn bộ quang cảnh hay sự vật theo một góc nhìn 360 x 180 độ.
Lấy ví dụ: một tấm ảnh bình thường chỉ chụp được 1 lần, với 1 góc nhất định. Còn ảnh 3D được chụp từ 18 – 20 lần từ các vị trí khác nhau, có thể liên tục, có thể ngắt quãng, sau đó tích hợp thông tin lại bằng phương pháp mã hoá kỹ thuật số trên máy tính.
Công nghệ 3D (hay nói một cách nôm na là công nghệ 3 chiều) là công nghệ được xây dựng từ các phần mềm máy tính, được ra đời vào khoảng cuối thập niên 80 của thế kỷ trước và đang phát triển rất nhanh trên thế giới. Công nghệ 3D có khả năng mô phỏng và giả lập thế giới thực từ các quần thể kiến trúc, mô hình, vật thể, nhân vật cho đến việc mô tả chất liệu, ánh sáng, các chuyển động,… rất sát với thực tế thông qua các thao tác như thu thập dữ liệu của đối tượng thực dưới dạng các điểm, liên kết các dữ liệu lại và tái tạo mô hình của đối tượng trong không gian 3 chiều.
2/ Sự phát triển của công nghệ 3D hiện nay :
Công nghệ 3D khi mới được ra đời chủ yếu phục vụ cho tạo dáng công nghiệp, ví dụ như tạo mẫu ô tô, điện thoại, nội thất,…. Khi công nghệ phát triển cao hơn, nó đã được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đạt hiệu quả cao như: y học, xây dựng, kiến trúc, quy hoạch đô thị, thiên văn học, khí tượng học, khảo cổ, quy hoạch đô thị,… và đặc biệt là phim hoạt hình và 3D Games. Nhưng tại Việt Nam công nghệ này mới được sử dụng phần lớn trong quảng cáo và kiến trúc.
Sở dĩ có sự phát triển như vậy là do những ưu việt của việc áp dụng công nghệ 3D, trong đó phải kể đến chất lượng vượt trội. Hiệu quả rõ nét nhất của việc ứng dụng công nghệ 3D chính là độ sắc nét của hình ảnh. Với công nghệ cũ, màu sắc và độ sắc nét bị rơi vãi trong quá trình in, tráng phim, không kể chất lượng phim có thể bị ảnh hưởng bởi bụi, vân tay,…. Trong khi đó, sử dụng công nghệ 3D có thể giảm thiểu tuyệt đối những rủi ro trên. Bên cạnh đó, tiết kiệm kinh phí cùng việc giảm thiểu mất mát do in lậu cũng khiến cho công nghệ này được sử dụng rộng rãi hiện nay.
Để có thể thiết kế và sử dụng công nghệ này thì cần có phần mềm chuyên dụng. Một số phần mềm được sử dụng nhiều hiện nay là:
3Ds Max: một trong những phần mềm 3D thông dụng nhất thế giới, thường được sử dụng cho công nghiệp trò chơi điện tử. 3Ds Max thích hợp cho người dùng cá nhân. Thế mạnh của 3Ds Max là các công cụ dựng hình polygon, có thể sản xuất được những hình ảnh, hoạt hình với số lượng polygon thấp nhưng đạt hiệu quả hình ảnh cao.
Maya: thường được sử dụng trong nền công nghiệp điện ảnh, gần đây cũng bắt đầu thâm nhập vào thế giới trò chơi điện tử. Maya là lựa chọn cho các Studio lớn. Phần mềm này hướng mạnh vào các hiệu ứng Dynamics và Particles cũng như các công cụ dựng hình NURBS với độ mượt rất cao.
SoftImage: gồm 2 phiên bản SoftImage 3D và SoftImage XSI (mới nhất), thích hợp cho người dùng cá nhân lẫn các studio lớn. Thế mạnh của SI nằm trong các lĩnh vực truyền thông, truyền hình, phim quảng cáo….
Houdini: ở Việt Nam ít nghe tới Houdini bởi phần mềm này chỉ được sử dụng ở các Studio lớn. Rất nhiều kỹ xảo điện ảnh trong các bộ phim gần đây phải nhờ đến Houdini. Có thể nói Houdini là 1 trong những chương trình 3D phát triển nhất hiện nay, và giá cũng khá cao đối với người dùng cá nhân.
Lightwave: có thể nói đây chính là một giải pháp toàn diện cho mọi đối tượng. Ưu điểm lớn nhất của nó là giá rẻ, ổn định, dễ học và thích hợp cho mọi mục đích sử dụng. Đối tượng dùng Lightwave thường là các freelancer và hobbyist (những người làm 3D vì sở thích).
Ngoài ra còn 1 số phần mềm nổi tiếng khác như Cinema4D, Bryce, Hash Animation Master, Silo, Carrara Studio, Amapi 3D... và các phần mềm miễn phí như Wings 3D, POV-Ray, Terragen, Anim8tor....
Ở Việt Nam, việc khai thác kỹ thuật mới này vẫn còn chậm. Công nghệ 3D đã được ứng dụng vào quảng cáo ở nước ta như hình ảnh quảng cáo của hãng Energizer, sơn Nippon, thuốc Hostamin, sữa Vinamilk, sữa ZinZin, Comfort,… trên truyền hình. Nhưng việc tạo hình mới ở mức độ đơn giản trong thời lượng ngắn. Năm 2003, bộ phim hoạt hình sử dụng kỹ xảo 3D đầu tiên của Việt Nam là "Chuyện hai chiếc bình" (dài 10 phút), của hãng phim tư nhân B&C Areka (Hà Nội). Từ đó cho đến nay, nhiều phim khác sử dụng kỹ xảo 3D của Việt Nam cũng được ra mắt như : Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết,….. Các công ty chuyên về 3D của Việt Nam cũng được thành lập và mở rộng quy mô hoạt động.
I/ ĐÁNH GIÁ CHUNG THỰC TRẠNG HIỆN NAY :
Hoạt động quảng cáo ở nhiều nước hiện đang trở thành một ngành kinh tế có tiềm năng lớn, góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế đất nước. Ở Việt Nam, quảng cáo đã khẳng định được vị trí của mình trong nền kinh tế quốc dân, thể hiện ở sự đóng góp ngày một tích cực vào các lĩnh vực kinh tế cũng như trong đời sống xã hội.
Mặt khác, kinh tế ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, do đó nhu cầu quảng cáo càng trở nên sôi nổi. Theo ước tính của các chuyên gia về Quảng cáo - Tiếp thị, doanh thu của thị trường Quảng cáo - Tiếp thị ở Việt Nam vào năm 2006 là 64 tỉ VND, năm 2007 khoảng 160 tỉ VND Và trong những năm tới sẽ tăng trưởng 100% để đạt đến con số 500 tỉ USD vào năm 2010.
Hoạt động quảng cáo kích thích sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp, khiến các doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, hạ giá thành sản phẩm, để nâng cao khả năng cạnh tranh cho hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.
Không chỉ có những đóng góp tích cực vào nền kinh tế quốc dân, hoạt động quảng cáo còn có nhiều tác dụng tích cực đối với đời sống văn hóa-xã hội của người dân Việt Nam. Thông qua các hình thức tài trợ, các doanh nghiệp đã không tiếc tiền để đưa tên tuổi của mình đến với công chúng một cách văn hóa như tài trợ cho các cuộc thi đấu thể thao, các chương trình ca múa nhạc…. Bên cạnh đó còn có nhiều chương trình khuyến học, trao học bổng cho các sinh viên, học sinh xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn như chương trình “Đèn đom đóm” của công ty sữa Cô gái Hà Lan, chương trình “OMO ngời sáng tương lai” của Unilever hay gần đây nhất là chương trình từ thiện “6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo” của công ty sữa Vinamilk…Tóm lại, sự tồn tại và phát triển của hoạt động quảng cáo là một tất yếu khách quan, đặc biệt là trong nền kinh tế thị trường đầy biến động như ở Việt Nam.
Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động quảng cáo ở Việt Nam, thì đối với các công ty quảng cáo Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập. Hiện nay, hơn 80% ngân sách ngành quảng cáo Việt Nam đang được thực hiện bởi các công ty đa quốc gia. Phần còn lại được chia cho khoảng hơn 3.000 công ty quảng cáo Việt Nam (Theo số liệu của Hiệp hội quảng cáo Việt nam). Mặc dù lãnh đạo của các doanh nghiệp làm quảng cáo và Hiệp hội quảng cáo Việt Nam đều bức xúc tìm cách thay đổi tỷ lệ trên, nhưng cho tới nay vẫn chưa có được một giải pháp khả thi.
Thông thường bất cứ công ty đa quốc gia nào khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam đều có các công ty quảng cáo đa quốc gia đi kèm, thường được gọi là Đại lý quảng cáo song hành (Aligned Advertising Agency). Mặt khác, có một bức tường vô hình mà các công ty quảng cáo Việt Nam khó vượt qua được – đó chính là cách nghĩ và cách làm theo kiểu dựa trên các quan hệ cá nhân, qui mô nhỏ và hoàn toàn không theo các qui trình chuyên nghiệp nên không đủ tầm về năng lực lẫn tiềm lực để cạnh tranh với các hãng quảng cáo đa quốc gia chuyên nghiệp và hùng mạnh.
Trong lĩnh vực quảng cáo bằng công nghệ 3D cũng vậy, một số doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa có niềm tin với công nghệ 3D do các công ty 3D của Việt Nam sản xuất, vẫn chấp nhận bỏ chi phí cao hơn để tìm đến các công ty 3D của nước ngoài. Hiện nay, phương pháp sử dụng công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo đang ngày càng trở nên phổ biến và có xu hướng phát triển rất mạnh mẽ, do đó các công ty quảng cáo 3D Việt Nam nói chung và Công ty VietGraphics nói riêng cần tìm cách khắc phục thực trạng trên để góp phần đẩy mạnh sự phát triển của công nghệ 3D trong nước, giúp các doanh nghiệp VN tiết kiệm chi phí và có thể áp dụng rộng rãi công nghệ 3D vào các hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp mình.
II/ CÁC GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT NHẰM PHÁT TRIỂN CÔNG
NGHỆ 3D TRONG LĨNH VỰC QUẢNG CÁO :
1/ Văn phòng giao dịch ảo online - Giải pháp xây dựng thương hiệu
mới bằng công nghệ 3D :
1.1/ Cơ sở đề xuất giải pháp :
Khái niệm "văn phòng ảo" xuất hiện ở Việt Nam đầu những năm 2000, khi một số công ty địa ốc nước ngoài chen chân vào Việt Nam và mở ra xu hướng kinh doanh mới trong lĩnh vực này.
“Văn phòng ảo” còn được gọi là văn phòng cho thuê 0 m2. Trên thế giới, dịch vụ này đã có từ rất lâu, còn ở Việt Nam thì khá mới mẻ. Những công ty cung cấp dịch vụ này đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là Regus, G-Office, Văn phòng trọn gói...
Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng không phải chuyển đồ đạc, trang thiết bị đến mà chỉ đặt biển hiệu, logo của công ty mình tại đó. Ngoài ra, doanh nghiệp không cần thiết phải có nhân viên làm việc thường trực. Bộ phận nhân sự của "văn phòng ảo" sẽ trả lời điện thoại, nhận fax, email và các giấy tờ liên quan với tư cách là thư ký của công ty. Sau đó, tất cả những thông tin này sẽ được gửi đến tận nơi cho khách hàng.
KẾT LUẬN
Hiện nay ở Việt Nam, các hoạt động kinh doanh diễn ra vô cùng sôi động, kèm theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt. Để tồn tại và vươn lên trong sự cạnh tranh đó các doanh nghiệp luôn tìm đến một vũ khí vô cùng lợi hại, đó chính là hoạt động quảng cáo.
Quảng cáo là hoạt động có vai trò khá quan trọng, nó quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Nếu quảng cáo có hiệu quả sẽ giúp cho khách hàng hiểu biết, tin tưởng vào hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ, đồng thời khuếch trương được danh tiếng, tên tuổi của doanh nghiệp. Nhận thức được điều đó nên các doanh nghiệp luôn tìm kiếm cho mình một hình thức quảng cáo mới lạ và độc đáo để tạo ấn tượng mạnh cũng như tạo sự khác biệt cho sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.
Do đó khi làn sóng công nghệ 3D tràn vào Việt Nam đã nhanh chóng được các doanh nghiệp tiếp thu và hưởng ứng. Công nghệ 3D cùng với những chức năng ưu việt của nó đã đem lại một sức sống mới, một tầm cao mới cho lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam. Với công nghệ 3D, ý tưởng quảng cáo trở nên phong phú hơn, bay bỏng hơn, hình ảnh sinh động, trực quan hơn. Vì thế sử dụng công nghệ 3D vào lĩnh vực quảng cáo là giải pháp hiệu quả giúp thu hút sự quan tâm, chú ý và tạo ấn tượng mạnh mẽ với người xem về sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì thế, việc “Phát triển công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo” là một xu thế tất yếu trong môi trường cạnh tranh gay gắt của lĩnh vực kinh doanh hiện nay.
Với xu hướng phát triển của lĩnh vực quảng cáo cùng với công nghệ 3D, VietGraphics ra đời như một sự thức thời nhằm đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ mới của các doanh nghiệp. Trong quá trình tìm hiểu thị trường và thực tập tại VietGraphics, em thấy được đây là môi trường tiềm năng về công nghệ 3D, nếu được đầu tư và phát triển đúng định hướng thì VietGraphics sẽ trở thành một trong những công ty hàng đầu về công nghệ 3D. Là một tên tuổi mới nên VietGraphics phải đối đầu với nhiều khó khăn, thử thách trong giai đoạn gầy dựng thương hiệu để tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc cùng với thế cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo và sản xuất công nghệ 3D hiện nay. Tuy nhiên, với sự sáng tạo, đam mê học hỏi cùng với đội ngũ các nhà thiết kế có tay nghề, sự am hiểu chuyên môn cao và những định hướng phát triển đúng đắn, VietGraphics tin rằng trong thời gian ngắn sắp tới VietGraphics sẽ trở thành một tên tuổi quen thuộc và là người bạn đồng hành trong cuộc chạy đua quảng bá sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam.
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ 3D. 2
I/ Công nghệ 3D_Sự giao thoa giữa Thật và Ảo: 3
1/ Công nghệ 3D là gì ? 3
2/ Sự phát triển của công nghệ 3D hiện nay : 4
3/ Tầm quan trọng của công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo : 6
II/ Phân tích một vài ứng dụng của công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo:. 6
1/ Tìm hiểu chung về lĩnh vực quảng cáo : 6
1.1/ Khái niệm về quảng cáo : 6
1.2/ Chức năng của quảng cáo : 8
1.2.1/ Đặc trưng hóa sản phẩm : 8
1.2.2/ Cung cấp thông tin về sản phẩm : 8
1.2.3/ Hướng dẫn sử dụng sản phẩm : 9
1.2.4/ Mở rộng mạng lưới phân phối : 9
1.3/ Các nguyên tắc trong quảng cáo : 9
1.3.1/ Tính pháp lý : 10
1.3.2/ Trung thực :. 10
1.3.3/ Không so sánh : 10
1.3.4/ Văn hóa_thẩm mỹ : 10
1.4/ Các phương tiện quảng cáo : 11
2/ Một vài ứng dụng của công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo: 11
2.1/ Ứng dụng công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo trên truyền
hình : 12
2.1.1/ Khái quát về lĩnh vực quảng cáo trên truyền hình : 12
a/ Thế nào là quảng cáo trên truyền hình ? 12
b/ Điểm mạnh của việc quảng cáo trên truyền hình : 12
c/ Các nhân tố ảnh hưởng đến quảng cáo trên truyền hình : 13
2.1.2/ Hiệu ứng của công nghệ 3D trong lĩnh vực quảng cáo trên truyền hình : 15
2.2/ Ứng dụng công nghệ 3D trong lĩnh vực Bất động sản: 16
2.2.1/ Bối cảnh thị trường Bất động sản những năm gần đây : 16
2.2.2/ Công nghệ 3D_Giải pháp hiện thực hóa Dự án đầu tư: 19
2.3/ Ứng dụng công nghệ 3D tạo nên web 3D : 19
2.4/ Ứng dụng công nghệ 3D trong một số lĩnh vực khác : 22
2.4.1/ Video clip ca nhạc : 22
2.4.2/ Game online : 22
CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG DOANH NGHIỆP VÀ TRIỂN VỌNG CÔNG NGHỆ 3D VIỆT NAM:. 23
I/ Vài nét sơ lược về Công ty Cổ phần Quảng cáo Đồ họa Việt
(VIETGRAPHICS) :. 24
1/ Giới thiệu chung : 24
2/ Sơ đồ tổ chức bộ máy của Công ty : 27
3/ Tầm nhìn và sứ mệnh phát triển : 29
3.1/ Tầm nhìn : 29
3.2/ Sứ mệnh : 29
4/ Lĩnh vực hoạt động và giá trị cống hiến : 30
4.1/ Lĩnh vực hoạt động : 30
4.2/ Giá trị cống hiến : 33
II/ Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty :. 34
1/ Kết quả kinh doanh của VietGraphics sau một năm hoạt động
(09/2008-09/2009) :. 34
2/ Đánh giá thắng lợi và tồn tại trong kinh doanh của Công ty :. 38
III/ Quy trình sản xuất phim 3D : 39
1/ Giới thiệu quy trình để thực hiện một sản phẩm 3D :. 39
2/ Quy trình sản xuất phim 3D :. 41
IV/ Triển vọng của công nghệ 3D tại Việt Nam :. 44
V/ Các yếu tố tác động đến sự phát triển công nghệ 3D ở Việt Nam hiện
nay : 48
1/ Tích cực : 48
2/ Tiêu cực : 48
VI/ Các yếu tố tác động đến sự cạnh tranh và phát triển công nghệ 3D của
VietGraphics : 49
1/ Các yếu tố khách quan : 49
1.1/ Đối thủ cạnh tranh : 49
1.2/ Đối thủ tiềm ẩn : 50
1.3/ Khách hàng : 50
1.4/ Nhà cung ứng : 51
1.5/ Thị trường : 51
2/ Các yếu tố chủ quan : 52
2.1/ Nguồn nhân lực : 52
2.2/ Thiết bị - Máy móc : 52
2.3/ Hoạt động marketing : 52
2.4/ Chất lượng sản phẩm : 53
2.5/ Tài chính : 53
CHƯƠNG 3 : CÁC GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT NHẰM THÚC ĐẨY SỰ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ 3D TRONG LĨNH VỰC QUẢNG CÁO:. 54
I/ Đánh giá chung thực trạng hiện nay : 55
II/ Các giải pháp đề xuất nhằm phát triển công nghệ 3D trong lĩnh vực
quảng cáo : 57
1/ Văn phòng giao dịch ảo online – Giải pháp xây dựng thương hiệu mới bằng công nghệ 3D :. 57
1.1/ Cơ sở đề xuất giải pháp :. 57
1.2/ Mô tả nội dung sản phẩm :. 59
1.3/ Lợi ích đem lại từ sản phẩm :. 61
1.4/ Chi phí dự kiến để thực hiện sản phẩm :. 65
2/ Các giải pháp khác :. 67
2.1/ Đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại : 67
2.2/ Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên : 68
2.3/ Gia nhập các tổ chức chuyên môn : 69
III/ Một số kiến nghị nhằm hỗ trợ các giải pháp :. 70
1/ Đối với Nhà nước :. 70
2/ Đối với VietGraphics :. 73
3/ Đối với các doanh nghiệp thuê quảng cáo :. 74
4/ Đối với người xem quảng cáo :. 75
KẾT LUẬN 76
TÀI LIỆU THAM KHẢO 78
PHỤ LỤC. 79
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ
Bảng 1_ Bảng so sánh các cách quảng bá Dự án đầu tư Bất
động sản. 17
Bảng 2_Bảng so sánh chức năng giữa web 2D và web 3D 20
Bảng 3_ Bảng so sánh kết quả kinh doanh từ Quý 4/2008 đến Quý
3/2009 37
Bảng 4_Quy trình sản xuất phim 3D 41
Bảng 5_Bảng giá tên miền của công ty Việt Solution. 66
Bảng 6_Bảng lợi nhuận Hợp đồng film 3D dự án Ocean Vista 68
Biểu đồ 1_Lợi nhuận từ Quý 4/2008 đến Quý 3/2009. 34
Biểu đồ 2_Cơ cấu doanh thu Quý 1/2008 đến Quý 3/2009. 36
Sơ đồ 1_Sơ đồ tổ chức bộ máy của Công ty. 27
Sơ đồ 2_Quy trình sản xuất phim. 42
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: