poolking2409

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN..............................................7
1.1. Một số vấn đề về tự học....................................................................................7
1.1.1. Quan niệm về hoạt động học tập............................................................................7
1.1.2. Quan niệm về tự học ..............................................................................................7
1.1.3. Các mức độ của tự học...........................................................................................8
1.1.4. Đặc trưng của hoạt động tự học.............................................................................9
1.2. Năng lực và năng lực tự học toán của học sinh Trung học phổ thông..............10
1.2.1. Biểu hiện năng lực tự học toán của học sinh .......................................................10
1.2.2. Quy trình hoạt động tự học toán ..........................................................................11
1.3. Phương pháp dạy học với vấn đề phát triển năng lực tự học toán của học sinh13
1.3.1. Phương pháp dạy học...........................................................................................13
1.3.2. Tổng thể các phương pháp dạy học .....................................................................14
1.3.3. Phương pháp dạy học và vấn đề phát triển năng lực tự học toán của học sinh ...15
1.4. Thực trạng của vấn đề dạy học toán theo hướng tự học ở trường Trung học phổ
thông Tân Lập .......................................................................................................16
Kết luận Chương 1 ................................................................................................17
CHƯƠNG 2: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ
HỌC CHO HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC NỘI DUNG PHƯƠNG
PHÁP TỌA ĐỘ TRONG KHÔNG GIAN .........................................................18
2.1. Phân tích nội dung chương “ Phương pháp tọa độ trong không gian”..................18
2.1.2. Yêu cầu dạy học chương “Phương pháp tọa độ trong không gian”...............18
2.1.3. Nội dung và phân phối chương trình chương ...............................................20
2.2. Một số giải pháp nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh thông qua dạy
học nội dung phương pháp tọa độ trong không gian ..............................................21
2.2.1. Một số giải pháp nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh..........................21
2.2.2. Giải pháp cụ thể đối với từng loại bài dạy...........................................................35 2.2.3. Giáo án dạy học một số nội dung phương pháp tọa độ trong không gian theo
hướng phát triển năng lực tự học của học sinh ..............................................................94
Kết luận Chương 2 ..............................................................................................105
CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM .....................................................106
3.1. Mục đích thực nghiệm ..................................................................................106
3.2. Nhiệm vụ thực nghiệm .................................................................................106
3.3. Phương pháp thực nghiệm ............................................................................106
3.4. Tổ chức thực nghiệm ....................................................................................107
3.4.1. Đối tượng thực nghiệm .....................................................................................107
3.4.2. Kế hoạch thực hiện ....................................................................................107
3.4.3. Tiến hành thực nghiệm ......................................................................................107
3.5. Nội dung thực nghiệm ..................................................................................107
3.5.1. Nội dung thực nghiệm 1.............................................................................107
lớp đối chứng ......................................................................................................111
3.5.2. Nội dung thực nghiệm 2 ....................................................................................111
Kết luận Chương 3 ..............................................................................................115
KẾT LUẬN........................................................................................................116
TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................117 Phần 5: Tọa độ hóa hình học không gian
1. Tứ diện ABCD có AB, AC, AD đôi một vuông góc với nhau, AB = 3, AC=AD=4.
Tính khoảng cách từ A tới mặt phẳng (BCD)
2.Cho hình chóp SABC có độ dài các cạnh đề bằng 1, O là trọng tâm của tam giác
ABC. I là trung điểm của SO.
a. Mặt phẳng (BIC) cắt SA tại M. Tìm tỉ lệ thể tích của tứ diện SBCM và tứ diện
SABC.
b. H là chân đường vuông góc hạ từ I xuống cạnh SB. Chứng minh rằng IH qua
trọng tâm G của SAC.
(Chọn hệ trục tọa độ Oxyz sao cho O là gốc tọa độ. AOx, SOz, BC//Oy)
Chú ý
+ Hình chóp tam giác đều có đáy là tam giác đều và các cạnh bên bằng nhau, nhưng
không nhất thiết phải bằng đáy. Chân đường cao là trọng tâm của đáy.
+ Tứ diện đều là hình chóp tam giác đều có cạnh bên bằng đáy.
+ Hình hộp có đáy là hình bình hành nhưng không nhất thiết phải là hình chữ nhật.
3. Cho tứ diện ABCD có cạnh AD vuông góc (ABC), AC = AD = 4cm, AB = 3cm,
BC = 5cm. Tính khoảng cách từ đỉnh A đến (BCD).
4. Cho ABC vuông tại A có đường cao AD và AB = 2, AC = 4. Trên đường thẳng
vuông góc với (ABC) tại A lấy điểm S sao cho SA = 6. Gọi E, F là trung điểm của
SB, SC và H là hình chiếu của A trên EF.
a. Chứng minh H là trung điểm của SD.
b. Tính cosin của góc giữa hai mặt phẳng (ABC) và (ACE).
c. Tính thể tích hình chóp A.BCFE.
Qua đây cũng là cơ hội rèn cho các em cách tự học, tự kiểm tra kết quả và khả năng
học tập môn Toán của bản thân. KẾT LUẬN
Luận văn đã thu được các kết quả chính sau đây:
- Luận văn đã góp phần làm sáng tỏ thêm một số vấn đề lý luận về tự học,
hoạt động tự học toán, quan hệ giữa hoạt động dạy và hoạt động học.
- Luận văn nêu được những biểu hiện cụ thể của năng lực tự học toán của
học sinh trung học phổ thông, xác định một hệ thống các kỹ năng tự học chủ yếu
làm cơ sở cho việc đề xuất các biện pháp sư phạm nhằm phát triển năng lực tự học
toán cho học sinh trung học phổ thông.
- Luận văn đã đề xuất được các giải pháp nhằm phát triển năng lực tự học
toán cho học sinh trung học phổ thông, đó là các giải pháp: Gợi động cơ, kích thích
nhu cầu học tập của học sinh; phát triển năng lực trí tuệ phù hợp với năng lực tự học
toán của học sinh; phát triển những kỹ năng học tập cơ bản phù hợp với nhiệm vụ tự
học môn toán; tổ chức hoạt động tự học ở nhà. Ứng với mỗi giải pháp có một số
biện pháp cụ thể về dạy và học.
- Luận văn đã thể hiện và vận dụng một số biện pháp trong dạy học nhằm
phát triển và phát triển năng lực tự học toán cho học sinh trên các đối tượng cụ thể
và bước đầu có tính khả quan. Luận văn có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho
giáo viên các trường phổ thông.
- Hướng nghiên cứu tiếp của luận văn:
+ Phát triển năng lực tự học của học sinh thông qua dạy học nội dung
phương pháp tọa độ trong không gian lớp 12.
+ Thiết kế tài liệu tự học nội dung phương pháp tọa độ không gian trong
chương trình toán trung học phổ thông.
Do khả năng và thời gian nghiên cứu có hạn, luận văn không thể tránh khỏi
những thiếu sót, nhiều vấn đề chưa được nghiên cứu sâu rộng. Tác giả rất mong đề
tài tiếp tục được nghiên cứu và phát triển trên diện rộng để nâng cao giá trị thực tiễn
và thấy được ứng dụng sư phạm của đề tài một cách khách quan nhất.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

thuongfive

New Member
Re: [Free] Phát triển năng lực tự học cho học sinh lớp 12 qua dạy học phương pháp tọa độ trong không gian : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 01 11

Chào ad, xin phép cho mình xin link khác với ạ, link này bị lỗi rồi ạ. Trân trọng cảm ơn!
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Phát triển năng lực tự học cho học sinh lớp 12 qua dạy học phương pháp tọa độ trong không gian

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Một số biện pháp phát triển giúp trẻ 5-6 tuổi nâng cao kỹ năng xé dán trong hoạt động tạo hình Luận văn Sư phạm 0
D Biện pháp phát triển kỹ năng tiền học đường cho trẻ 5 – 6 tuổi Luận văn Sư phạm 0
D kinh nghiệm dạy học môn âm nhạc phát triển năng lực cho học sinh tiểu học đáp ứng mục tiêu chương trình gdpt 2018 Luận văn Sư phạm 0
D vận dụng năng lực số vào dạy học văn chính luận trong chương trình ngữ văn thpt nhằm phát triển năng lực học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Tiềm năng và định hướng phát triển du lịch văn hóa ở tỉnh Tây Ninh Văn hóa, Xã hội 0
D Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học đại số lớp 7 Luận văn Sư phạm 0
D Biện pháp giúp học sinh lớp 4 phát triển năng lực cảm thụ văn học Luận văn Sư phạm 0
D Sử dụng nghiên cứu bài học để phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển năng lực cho học sinh thông qua dạy học Đa thức trong chương trình THCS Luận văn Sư phạm 0
D Phát Triển Năng Lực Tư Duy Và Lập Luận Toán Học Cho Học Sinh Lớp 5 Qua Dạy Học Giải Bài Tập Hình Học Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top