Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Phát triển thị trường ở công ty cổ phần thép và vật tư
Chuyên đề tốt nghiệp 
ĐH Kinh tế Quốc dân
CHƯƠNG I:
CƠ SƠ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 
HÀNG HOÁ Ở DOANH NGHIỆP
.
1.1.Sự  cần  thiết  và  vai  trò  của  phát  triển  thị  trường  hàng  hóa  ở 
doanh nghiệp.
1.1.1.Khái niệm thị trường.
Thị trường là một phạm trù kinh tế khách quan, gắn bó chặt chẽ với khái 
niệm phân công lao động xã hội. Ở đâu và khi nào có phân công lao động xã 
hội vvà sản xuất hàng hoá thì ở đó và khi ấy có thị trường. Cùng với sự phát 
triển của sản xuất và lưu thông hàng hoá, khái niệm thị trường có nhiều biến 
đổi và ngày càng được bổ xung hoàn thiện hơn.
 Ban đầu thị trường quan niệm đơn giản là nơi diễn ra các hoạt động trao 
đổi, mua bán hàng hoá của các chủ thể kinh tế.Thị trường có tính không gian, 
thời gian, có mặt cả người mua và người bán và đối tượng được đem trao đổi. 
Thị  trường  được  xem   như  các  chợ  của  làng,  của  một  địa  phương.  Khi  sản 
xuất  và  lưu  thông  hàng  hoá  phát  triển,  các  mặt  hàng  trở  lên  phong  phú,  đa 
dạng với nhiều hình thức trao đổi phức tạp hơn thì cách hiểu thị trường như 
cũ không phản ánh đầy đủ bản chất cuả thị trường, đòi hỏi phải có quan niệm 
phù hợp hơn.
Philip Kotler, trong các tác phẩm về Marketing của mình quan niệm:’’ Thị 
trường bao gồm tất cả những khách hàng tiềm ẩn cùng có một nhu cầu hay 
mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thoả mãn 
nhu cầu hay mong muốn đó”. Ở đây, Philip Kotler phân chia người bán thành 
ngành sản xuất còn người mua thì họp thành thị trường.
Ở Việt Nam có nhà kinh tế   quan niệm:’’ Thị trường là lĩnh vực trao đổi 
mà ở đó người mua và người bán cạnh tranh với nhau để xác định giá cả hàng 

Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi của Công ty cổ phần tập đoàn DaBaCo Nông Lâm Thủy sản 0
R Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
R Phát triển thị trường thức ăn chăn nuôi của công ty TNHH thức ăn chăn nuôi Thành Lợi Nông Lâm Thủy sản 0
D Phát triển thị trường phát thải carbon ở Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
D Hoàn thiện marketing – mix nhằm phát triển thị trường của nhà hàng oven d’or, khách sạn sheraton hà nội Marketing 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa và vận dụng trong phát triển kinh tế thị trường ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Tại Các Di Tích Lịch Sử - Văn Hóa Thị Xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển xúc tiến thương mại sản phẩm chăn ga Everon của công ty CP Everpia Việt Nam trên thị trường Hà Nội Marketing 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top