LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
MỤC LỤC
Tên
Trang
I. Tóm tắt
2
II. Giới thiệu
3
III. Phương pháp
6
1. Khách thể nghiên cứu
6
2. Thiết kế nghiên cứu
7
3. Quy trình nghiên cứu
8
4. Đo lường và thu thập dữ liệu
8
IV. Phân tích dữ liệu và bàn luận kết quả
8
V.Kết luận và khuyến nghị
10
VI. Tài liệu tham khảo
13
VII. Phụ lục
14
Giáo án thực nghiệm
14
Bảng điểm của học sinh
17
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG
Tên đề tài: “Phương pháp dạy học tích cực với phân môn Tập đọc lớp 3”
I. Tóm tắt
Phân môn Tập đọc có vị trí quan trọng trong chương trình Tiếng Việt ở bậc tiểu học, vì môn này có khả năng thực hiện tốt các nhiệm vụ của bộ môn như: Trau dồi kiến thức văn học, kiến thức ngôn ngữ, kiến thức đời sống … giáo dục tình cảm thẩm mỹ, phát triển các năng lực trí tuệ, hỗ trợ tốt cho phân môn tiếp cận (Tập làm văn, Chính tả, Luyện từ và câu).
Thực chất của vấn đề cảm thụ văn học ở nhà trường là giáo dục thẩm mỹ cho học sinh bằng văn học. Khâu rèn đọc và khâu cảm thụ văn học là hai vấn đề quan trọng nhất trong tiết dạy tập đọc, luôn có quan hệ mật thiết với nhau. Đọc trôi chảy, mạch lạc giúp học sinh cảm thụ tốt bài văn, và ngược lại, học sinh cảm thụ được bài văn thông qua phần đọc trôi chảy, mạch lạc. Có đọc đúng, đọc trôi chảy thì học sinh mới học tốt các phân môn còn lại của bộ môn Tiếng Việt nói riêng và các môn học ở bậc tiểu học nói chung. Có thể nói phân môn Tập đọc là một trong những phân môn quan trọng mà không một học sinh tiểu học nào dễ dàng bỏ qua.
Mục tiêu của dạy tập đọc lớp 3 là:
Hình thành và phát triển ở học sinh các kỹ năng sử dụng Tiếng Việt (đọc, nghe, nói, viết) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi.
Biết thêm những từ ngữ (gồm cả những thành ngữ, tục ngữ dễ hiểu) về lao động sản xuất , văn hoá , xã hội ,bảo vệ tổ quốc...
Biết cấu tạo ba phần của bài văn; bước đầu nhận biết đoạn văn ý chính .
Đọc đúng và rành mạch bài văn (khoảng 55 - 70 tiếng / phút ); nắm được ý chính của bài.
Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu Tiếng Việt và hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của Tiếng Việt, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Giải pháp: Cho học sinh đọc khoảng 8 đến 10 dòng thơ trên lớp . Các em luyện đọc theo dãy cả lớp lắng nghe và sửa sai cho bạn. Khi các bạn trong lớp phát hiện lỗi sai em học sinh đó tự sửa đến khi đọc tốt không sai nữa là được.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
Tên
Trang
I. Tóm tắt
2
II. Giới thiệu
3
III. Phương pháp
6
1. Khách thể nghiên cứu
6
2. Thiết kế nghiên cứu
7
3. Quy trình nghiên cứu
8
4. Đo lường và thu thập dữ liệu
8
IV. Phân tích dữ liệu và bàn luận kết quả
8
V.Kết luận và khuyến nghị
10
VI. Tài liệu tham khảo
13
VII. Phụ lục
14
Giáo án thực nghiệm
14
Bảng điểm của học sinh
17
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG
Tên đề tài: “Phương pháp dạy học tích cực với phân môn Tập đọc lớp 3”
I. Tóm tắt
Phân môn Tập đọc có vị trí quan trọng trong chương trình Tiếng Việt ở bậc tiểu học, vì môn này có khả năng thực hiện tốt các nhiệm vụ của bộ môn như: Trau dồi kiến thức văn học, kiến thức ngôn ngữ, kiến thức đời sống … giáo dục tình cảm thẩm mỹ, phát triển các năng lực trí tuệ, hỗ trợ tốt cho phân môn tiếp cận (Tập làm văn, Chính tả, Luyện từ và câu).
Thực chất của vấn đề cảm thụ văn học ở nhà trường là giáo dục thẩm mỹ cho học sinh bằng văn học. Khâu rèn đọc và khâu cảm thụ văn học là hai vấn đề quan trọng nhất trong tiết dạy tập đọc, luôn có quan hệ mật thiết với nhau. Đọc trôi chảy, mạch lạc giúp học sinh cảm thụ tốt bài văn, và ngược lại, học sinh cảm thụ được bài văn thông qua phần đọc trôi chảy, mạch lạc. Có đọc đúng, đọc trôi chảy thì học sinh mới học tốt các phân môn còn lại của bộ môn Tiếng Việt nói riêng và các môn học ở bậc tiểu học nói chung. Có thể nói phân môn Tập đọc là một trong những phân môn quan trọng mà không một học sinh tiểu học nào dễ dàng bỏ qua.
Mục tiêu của dạy tập đọc lớp 3 là:
Hình thành và phát triển ở học sinh các kỹ năng sử dụng Tiếng Việt (đọc, nghe, nói, viết) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi.
Biết thêm những từ ngữ (gồm cả những thành ngữ, tục ngữ dễ hiểu) về lao động sản xuất , văn hoá , xã hội ,bảo vệ tổ quốc...
Biết cấu tạo ba phần của bài văn; bước đầu nhận biết đoạn văn ý chính .
Đọc đúng và rành mạch bài văn (khoảng 55 - 70 tiếng / phút ); nắm được ý chính của bài.
Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu Tiếng Việt và hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của Tiếng Việt, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Giải pháp: Cho học sinh đọc khoảng 8 đến 10 dòng thơ trên lớp . Các em luyện đọc theo dãy cả lớp lắng nghe và sửa sai cho bạn. Khi các bạn trong lớp phát hiện lỗi sai em học sinh đó tự sửa đến khi đọc tốt không sai nữa là được.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links