myl0v3_15_4erv3r
New Member
Download miễn phí Chuyên đề Quản lý chiến lược phân phối sản phẩm quế xuất khẩu sang thị trường Châu âu EU của công ty Naforimex Hà Nội
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 3
I. Cơ sở lý luận của phân phối sản phẩm (Place, distribution) 3
1. Khái niệm. 3
2. Chức năng phân phối. 3
3. Các kênh phân phối. 4
4. Quy trình phân phối. 8
5. Bảo hành sau khi bán. 9
II. Môi trường hoạt động 10
1. Môi trường kinh tế 10
2. Môi trường văn hoá xã hội 12
3. Môi trường kỹ thuật công nghệ 12
4. Môi trường cạnh tranh 13
5. Môi trường luật pháp 14
III. Hệ thống chỉ tiêu 15
1. Doanh số bán 15
2. Thị phần và tốc độ tăng trưởng của nó 15
3. Chi phí vân hành kênh phân phối 16
4. Lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận 16
5. Tốc độ chu chuyển của hàng hoá 17
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI QUẾ XUẤT KHẨU SANG THỊ TRƯỜNG EU CỦA CÔNG TY 18
I. Tổng quan tình hình và các nhân tố ảnh hưởng đến việc quản lý chiến lược phân phối Quế sang thị trường EU của Công ty Naforimex 18
1. Khái quát hoạt động kinh doanh của công ty Naforimex 18
1.1. Sơ lược quá trình hình thành công ty 18
1.2. Quá trình công ty phát triển 18
1.3. Sơ đồ tổ chức bộ máy của công ty cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu lâm sản Hà Nội. 19
2. Các yếu tố ảnh hưởng tới quản lý chiến lược phân phối Quế xuất khẩu của công ty Naforimex 22
2.1. Những yếu tố bên trong xuất khẩu 22
2.2. Những yếu tố bên ngoài 24
II. Phân tích các dữ liệu và thực trạng để quản lý chiến lược phân phối Quế xuất khẩu sang thị trường Châu Âu EU của công ty Naforimex 25
1. Bối cảnh của EU khi công ty Naforimex phân phối quế 25
2. Giới thiệu sản phẩm quế được xuất khẩu 26
3. Thống kê số liệu kinh doanh 27
4. Kim ngạch sản phẩm quế xuất khẩu 28
5. Sản phẩm quế được đưa sang thị trường Châu Âu EU 29
6. Ích lợi từ Quế xuất khẩu sang Châu Âu EU 30
III. Công tác quản lý chiến lược phân phối quế sang thị trường Châu Âu EU của công ty Naforimex Hà Nội 30
1. Tuyển chọn các thành viên kênh 30
2. Khuyến khích các thành viên kênh của Công ty 33
3. Đánh giá các thành viên kênh tại Công ty 35
4. Điều chỉnh các biến thể kênh, mạng trong quản lý chiến lược phân phối ở công ty Naforimex Hà Nội 38
IV. Đánh giá chung tình hình quản lý chiến lược phân phối quế sang thị trường Châu Âu EU 42
1. Tính tích cực 42
2. Tính tiêu cực 42
CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP QUẢN LÝ CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI QUẾ SANG EU CỦA CÔNG TY 44
I. Mục tiêu và phương hướng hoạt động kinh doanh của công ty Naforimex trong thời gian tới. 44
II. Một số giải pháp 48
1. Giải pháp 1: Tuyển chọn thành viên kênh cho hệ thống kênh tiêu thụ của công ty Naforimex 48
2. Giải pháp 2: Lựa chọn trung gian và tín nhiệm thành viên kênh 52
3. Giải pháp 3: Thiết lập mối quan hệ giữa các thành viên kênh ty Naforimex 55
4. Giải pháp 4: Nâng cao chất lượng Quế xuất khẩu tốt 56
5. Giải pháp 5: Hoàn thiện bộ máy Quản lý chiến lược về phân phối quế xuất khẩu sang EU đạt hiệu quả tốt nhất của công ty Naforimex 56
KẾT LUẬN 59
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/-images-nopreview.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-70199/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
ứng hàng hoá của công ty. Muốn quản lý chiến lược phân phối của công ty thì sản xuất phải đảm bảo đủ sản phẩm để đáp ứng cho hệ thống kênh này và nếu muốn kênh hoạt động có hiệu quả thì cần có tiến độ cung ứng hàng hoá kịp thời. Hơn thế nữa hiệu quả của công tác bán hàng phụ thuộc nhiều vào chất lượng sản phẩm do công ty sản xuất. Vì vậy tình hình sản xuất gắn bó chặt chẽ tới việc thiết kế và quản lý chiến lược phân phối quế xuất khẩu của công ty. Với việc áp dụng một công nghệ hết sức hiện đại của Trung Quốc vào quá trình sản xuất do đó năng xuất rất cao và luôn đảm bảo hàng hoá cung cấp cho các kênh phân phối. Đây là một điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng quản lý chiến lược phân phối.- Sản phẩm của công ty: Do đặc điểm sản phẩm quế của doanh nghiệp có tính hút ẩm cao, nó có ảnh hưởng lớn tới quá trình quản lý chiến lược phân phối quế xuất khẩu sang thị trường Châu Âu EU. Công ty cần chú trọng và quan tâm đến việc xây dựng hệ thống kho tàng của các đại lý đủ các tiêu chuẩn giữ ẩm, dung tích… Việc lựa chọn vị trí địa lý và khí hậu cũng cần đặc biệt quan tâm để tránh những yếu tố bất ngờ.
2.2. Những yếu tố bên ngoài
Đồ gỗ xuất khẩu của Việt Nam vào EU hiện đang hưởng thuế SGP với mức thuế suất 0% (một số mã chịu thuế 2,1%) đã giúp Naforimex có một lợi thế nhất định khi chen chân vào thị trường EU, nhưng khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến ngành gỗ Việt Nam gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp sẽ phải luôn ở trong tư thế sẵn sàng để xuất khẩu vào EU trong năm 2010 khi các qui định đồ gỗ xuất khẩu ngày càng khắt khe hơn. Đây là thời điểm công ty Naforimex cần nhanh chóng quản lý chiến lược phân phối vào thị trường này nhằm đón đầu cơ hội.
Thị trường châu Âu thể hiện rõ quan niệm “ăn chắc mặc bền” trong tất cả các quan hệ hợp tác làm ăn. Họ bảo thủ với những giá trị mà họ đã chọn vì thế công ty cần giữ được sự ổn định trong việc đáp ứng những tiêu chuẩn mà nhà nhập khẩu châu Âu đề nghị. Chất lượng tốt cũng như sự tiện dụng là những yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu chất lượng hàng hóa không ổn định, không xuất hàng đúng hẹn vì bất cứ lý do gì (giá tăng, giảm…) thì họ sẽ không bao giờ làm ăn với ta nữa.
Công ty cần hiểu rõ về thương mại và thanh toán quốc tế. Thông thường các hệ thống siêu thị áp dụng cách thanh toán L/C hay trả chậm, trong khi các nhà nhập khẩu khác thì có thể chấp nhận L/C trả ngay hay TT trả ngay hay TT có đặt cọc trước. Vì thế, chúng ta nên lựa chọn cách thanh toán nào có lợi cho nhà xuất khẩu. Nhất là khi chúng ta làm ăn với nhiều đại lý của kênh phân phối thì cần lựa chọn thành viên cho hợp lý.
II. Phân tích các dữ liệu và thực trạng để quản lý chiến lược phân phối Quế xuất khẩu sang thị trường Châu Âu EU của công ty Naforimex
1. Bối cảnh của EU khi công ty Naforimex phân phối quế
Đứng trước tình cảnh nền kinh tế đang bị suy thoái ,cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hàng hoá vấn đề tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng giúp doanh nghiệp vượt qua được tình cảnh khó khăn như hiện nay và đi đến hiệu quả kinh doanh và sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp. Trong kinh tế thị trường luôn có sự cạnh tranh khốc liệt, nhất là trong thời điểm này người mua thì ít còn người bán thì nhiều và sức mua trong thời điểm này là rất kém vì thế các doanh nghiệp đã tìm mọi biện pháp cải cách để có thể bán được hàng. Do đó muốn giành được lợi thế cạnh tranh ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp còn phải tiến hành hoạt động xúc tiến hỗn hợp và Quản lý chiến lược phân phối trong đó chính sách về kênh phân phối có vai trò đặc biệt quan trọng.
Công ty cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu lâm sản Hà Nôi ( Naforimex ) là một công ty kinh doanh trong lĩnh vực lâm sản lâu năm, có uy tín và có nhiều bạn hàng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy trong năm 2009 là một năm khủng hoảng nền kinh tế thế giới do tình trạng lạm phát xảy ra trên diện rộng, nhưng Naforimex vẫn đạt doanh số xuất khẩu dương, điều này thể hiện công ty có những bạn hàng đáng tin cậy cả về hình ảnh lẫn tài chính vững chắc. Mặt khác trong đầu năm 2010 đồ gỗ xuất khẩu của Việt Nam vào EU hiện đang hưởng thuế SGP với mức thuế suất 0% (một số mã chịu thuế 2,1%) đã giúp doanh nghiệp Việt Nam có một lợi thế nhất định khi chen chân vào thị trường EU, nhưng khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến ngành gỗ Việt Nam gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp sẽ phải luôn ở trong tư thế sẵn sàng để xuất khẩu vào EU trong năm 2010 khi các qui định đồ gỗ xuất khẩu ngày càng khắt khe hơn. Trước những nhu cầu thực tế của công ty Naforimex là tăng cường khả năng xuất khẩu và ổn định mức xuất khẩu này hàng năm theo mục tiêu đã đề ra của công ty, thì việc mở rộng thị trường và quản lý chiến lược phân phối quế là việc ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới.
2. Giới thiệu sản phẩm quế được xuất khẩu
Ảnh minh hoạ cây quế:
- Vùng trồng: Trung Bộ, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ
- Công dụng:
+ Vỏ và tinh dầu quế dùng làm thuốc chữa bệnh, bồi bổ sức khoẻ, có giá trị xuất khẩu cao.
+ Gỗ dùng làm nhà, đóng đồ dùng, nguyên liệu giấy dăm.
- Kỹ thụât trồng:
+ Thích hợp nơi có nhiệt độ trung bình 22 - 26 0 C, lượng mưa 2000mm.
+ Độ cao tuyệt đối 200 - 300m đến 600 - 700m.
+ Độ dốc dưới 15 - 20 0 C.
+ Đất sâu dày, ẩm, thành phần cơ giới trung bình, độ phì còn khá, thoát nước, pH: 4-5.
+ Trồng tập trung và phân tán.
+ Hạt giống nhiều, thu hái ở rừng giống chuyển hoá.
+ Trồng theo tiêu chuẩn ngành về kỹ thuật trồng bằng cây con có bầu, tỉa thưa và khai thác rừng quế.
3. Thống kê số liệu kinh doanh
Bảng 1: Thống kê số liệu công ty Naforimex
Năm
2005
2006
2007
2008
2009
Tổng doanh thu (VNĐ)
35.195.631.896
42.245.012.745
48.952.872.486
51.510.970.000
60.792.541.000
Kim ngạch xuất khẩu (USD)
667.000
621.000
587.000
694.000
758.000
Bảng 2: Thống kê số liệu hoạt động trong các năm 2008, 2009
Đơn vị tính: 1000đ
Chỉ tiêu
Năm 2008
Năm 2009
So sánh
Số tiền
%
1. DT bán hàng và cung cấp dịch vụ
51.510.970
60.792.514
9.281.544
18
2. DT thuần về bán hàng và CCDV
51.510.970
60.792.514
9.281.544
18
3. Giá vốn bán hàng
46.224.152
590
8.369.438
18,1
4. LN gộp về BH và CCDV
5.286.818
54.593
912.106
17.3
5. DT hoạt động TC
135.428
6.198.924
-122.918
-90.8
6. CPhí TC
61.684
1.251
-61.684
7. C Phí bán hàng
2.939.968
2.893.479
464.71
15,8
8. CPhí QLDN
2.260.932
3.404.687
472.085
20,9
9. LN thuần từ hoạt động KD
1.159.662
2.732.990
1.573.328
-53,8
10. Thu nhập khác
218
73.776
73.556
11. C Phí khác
186
15.500
15.314
12. LN khác
186
58.048
58.234
13. Tổng LN trước thuế
159.476
131.814
-27.662
-17,34
Thuế TNhập DN
44.653
36.908
-7.745
15. Tổng LNst
114.823
94.909
-19.917
-17,34
4. Kim ngạch sản phẩm quế xuất khẩu
Bảng 3: Thống kê xuất khẩu Quế của công ty Naforimex
Năm
Sản lượng xuất khẩu
Kim ngạch xuất khẩu
Tỉ lệ so với tổng kim ngạch XK của CTy
Khối lượng (tấn)
% so với năm trước
Giá trị (USD...
Tags: xuất khẩu quế vào eu