Link tải miễn phí luận văn
1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
1.1 Sự cần thiết của đề tài
Căn cứ thực tiễn
Du lịch ở Việt Nam đã được xã hội hóa cao và trở thành ngành kinh tế mũi
nhọn trong những năm gần đây. Trên thực tế không ai có thể phủ nhận sự
đóng góp to lớn của ngành du lịch vào sự tăng trưởng và phát triển kinh
tế của một quốc gia. Ẩm thực đường phố ở Việt Nam nói chung, cũng
như ở Hà Nội nói riêng ngày càng nổi tiếng và khẳng định được sức hấp
dẫn của mình trong con mắt của khách du lịch quốc tế.
Một trong những điều thú vị nhất khi thưởng thức món ăn Hà Nội ở một
quán nhỏ trên vỉa hè đó là bạn có thể quan sát được nhịp sống của người
dân địa phương: một nhóm bạn đang ngồi quanh một chiếc bàn cùng nhau
uống bia nói chuyện, xe cộ tấp nập ngược xuôi, ...Những vị khách du lịch
hoàn toàn có thể chọn món cho mình sau khi nhìn thấy những gì mà người
địa phương đang thưởng thức. Có lẽ vì vậy mọi rào cản ngôn ngữ hay sự
bất đồng văn hóa không còn là vấn đề nữa khi tất cả đều đang ở “thiên
đường ẩm thực” với những món ăn tươi ngon và sáng tạo.
Thực tế đã chứng minh rằng, lợi ích kinh tế do du lịch đem lại cho các nước
đang phát triển là rất lớn. Giá cả hàng hoá và dịch vụ thấp, phong cảnh thiên
nhiên tươi đẹp, văn hoá đặc sắc, con người thân thiện,... là một trong
những điểm mạnh của Hà Nội thu hút khách du lịch quốc tế. Không nằm
ngoài quy luật đó, ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực đường phố Hà
Nội nói riêng đang trên đà khẳng định vị trí và vai trò của mình. Ẩm thực
đường phố Hà Nội đang đứng trước sự cạnh tranh gay gắt của các nhà hàng,
quán ăn nước ngoài khi Việt Nam đã trở thành một điểm đến cho vô vàn
nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực ẩm thực. Không chỉ dừng lại ở đó,
ẩm thực đường phố Hà Nội còn phải đối mặt với hiện tượng khách du lịch
đến thưởng thức một lần và không có ý định quay lại một lần nữa – hiện
tượng này đã kéo dài trong những năm gần đây nhất là đối với kiểu ẩm
thực đường phố làm ăn theo kiểu chộp giựt, đắt đỏ, không đảm bảo vệ
sinh an toàn vì đa phần khách du lịch có nhận định cho rằng thưởng thực
ẩm thực ở một quán vỉa hè Hà Nội là đã có thể biết được các quán ăn khác
như thế nào. Chính những điều này đã kiềm hãm sự vươn lên của ẩm thực
đường phố Việt Nam và ẩm thực đường phố Hà Nội. Do đó cần có
giải pháp cụ thể để nâng cao sức cạnh tranh của ẩm thực đường phố Hà
Nội nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách du lịch.
Căn cứ khoa học
Một doanh nhân nổi tiếng người Mỹ đã khuyên con cháu mình “chỉ nên tập
trung kinh doanh hai ngành nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống và xăng
dầu không bao giờ thất nghiệp và bao giờ cũng thu được lợi nhuận cao”.
Các nhà kinh tế đã tổng kết khi GDP tăng 1% thì doanh thu của ngành dịch
vụ phục vụ món ăn và đồ uống tăng thêm 1,5%. Đối với ngành du lịch, chi
phí cho thức ăn, đồ uống trong tổng chi phí của chuyến đi du lịch khoảng
từ 18-20%. Tại Mỹ, doanh thu từ dịch vụ phục vụ thức ăn, đồ uống tại các
khách sạn lớn chiếm 30% trong tổng doanh thu. Điều quan trọng, các dịch
vụ này là nơi “xuất khẩu tại chỗ” và làm gia tăng giá trị của các sản phẩm
nông nghiệp, chăn nuôi, thuỷ hải sản và công nghiệp chế biến thực phẩm.
Giá của 1kg cà chua khi bán trên thị trường chưa được 1 USD, nhưng khi
đem vào nhà hàng, khách sạn chế biến thành món salat sẽ tăng gấp chục
lần. Giá một kg thịt gà khoảng 3 USD, nhưng khi được chế biến thành
món ăn trong khách sạn sẽ tăng lên gấp gần mười lần. Sản phẩm của cà
phê Trung Nguyên có mặt trên các nước trong khu vực không chỉ là
Trung Nguyên mà là Việt Nam. Báo chí đã viết rằng giá 1 kg cà phê hạt
là 1 USD, nhưng chế biến 1 kg cà phê để bán cho người tiêu dùng cho vào
cốc cà phê thì giá sẽ lên tới 600 USD. Theo kết quả nghiên cứu, dịch vụ
phục vụ ăn, uống làm gia tăng giá trị của các sản phẩm trên tới 300% và
thu được lợi nhuận từ 40-50% trong tổng doanh thu. Kinh doanh dịch vụ
phục vụ ăn, uống không chỉ đem lại lợi nhuận cao, tạo thị trường và gia
tăng giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp mà còn là phương pháp quảng bá
về hình ảnh của dân tộc rất quan trọng.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
1.1 Sự cần thiết của đề tài
Căn cứ thực tiễn
Du lịch ở Việt Nam đã được xã hội hóa cao và trở thành ngành kinh tế mũi
nhọn trong những năm gần đây. Trên thực tế không ai có thể phủ nhận sự
đóng góp to lớn của ngành du lịch vào sự tăng trưởng và phát triển kinh
tế của một quốc gia. Ẩm thực đường phố ở Việt Nam nói chung, cũng
như ở Hà Nội nói riêng ngày càng nổi tiếng và khẳng định được sức hấp
dẫn của mình trong con mắt của khách du lịch quốc tế.
Một trong những điều thú vị nhất khi thưởng thức món ăn Hà Nội ở một
quán nhỏ trên vỉa hè đó là bạn có thể quan sát được nhịp sống của người
dân địa phương: một nhóm bạn đang ngồi quanh một chiếc bàn cùng nhau
uống bia nói chuyện, xe cộ tấp nập ngược xuôi, ...Những vị khách du lịch
hoàn toàn có thể chọn món cho mình sau khi nhìn thấy những gì mà người
địa phương đang thưởng thức. Có lẽ vì vậy mọi rào cản ngôn ngữ hay sự
bất đồng văn hóa không còn là vấn đề nữa khi tất cả đều đang ở “thiên
đường ẩm thực” với những món ăn tươi ngon và sáng tạo.
Thực tế đã chứng minh rằng, lợi ích kinh tế do du lịch đem lại cho các nước
đang phát triển là rất lớn. Giá cả hàng hoá và dịch vụ thấp, phong cảnh thiên
nhiên tươi đẹp, văn hoá đặc sắc, con người thân thiện,... là một trong
những điểm mạnh của Hà Nội thu hút khách du lịch quốc tế. Không nằm
ngoài quy luật đó, ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực đường phố Hà
Nội nói riêng đang trên đà khẳng định vị trí và vai trò của mình. Ẩm thực
đường phố Hà Nội đang đứng trước sự cạnh tranh gay gắt của các nhà hàng,
quán ăn nước ngoài khi Việt Nam đã trở thành một điểm đến cho vô vàn
nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực ẩm thực. Không chỉ dừng lại ở đó,
ẩm thực đường phố Hà Nội còn phải đối mặt với hiện tượng khách du lịch
đến thưởng thức một lần và không có ý định quay lại một lần nữa – hiện
tượng này đã kéo dài trong những năm gần đây nhất là đối với kiểu ẩm
thực đường phố làm ăn theo kiểu chộp giựt, đắt đỏ, không đảm bảo vệ
sinh an toàn vì đa phần khách du lịch có nhận định cho rằng thưởng thực
ẩm thực ở một quán vỉa hè Hà Nội là đã có thể biết được các quán ăn khác
như thế nào. Chính những điều này đã kiềm hãm sự vươn lên của ẩm thực
đường phố Việt Nam và ẩm thực đường phố Hà Nội. Do đó cần có
giải pháp cụ thể để nâng cao sức cạnh tranh của ẩm thực đường phố Hà
Nội nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách du lịch.
Căn cứ khoa học
Một doanh nhân nổi tiếng người Mỹ đã khuyên con cháu mình “chỉ nên tập
trung kinh doanh hai ngành nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống và xăng
dầu không bao giờ thất nghiệp và bao giờ cũng thu được lợi nhuận cao”.
Các nhà kinh tế đã tổng kết khi GDP tăng 1% thì doanh thu của ngành dịch
vụ phục vụ món ăn và đồ uống tăng thêm 1,5%. Đối với ngành du lịch, chi
phí cho thức ăn, đồ uống trong tổng chi phí của chuyến đi du lịch khoảng
từ 18-20%. Tại Mỹ, doanh thu từ dịch vụ phục vụ thức ăn, đồ uống tại các
khách sạn lớn chiếm 30% trong tổng doanh thu. Điều quan trọng, các dịch
vụ này là nơi “xuất khẩu tại chỗ” và làm gia tăng giá trị của các sản phẩm
nông nghiệp, chăn nuôi, thuỷ hải sản và công nghiệp chế biến thực phẩm.
Giá của 1kg cà chua khi bán trên thị trường chưa được 1 USD, nhưng khi
đem vào nhà hàng, khách sạn chế biến thành món salat sẽ tăng gấp chục
lần. Giá một kg thịt gà khoảng 3 USD, nhưng khi được chế biến thành
món ăn trong khách sạn sẽ tăng lên gấp gần mười lần. Sản phẩm của cà
phê Trung Nguyên có mặt trên các nước trong khu vực không chỉ là
Trung Nguyên mà là Việt Nam. Báo chí đã viết rằng giá 1 kg cà phê hạt
là 1 USD, nhưng chế biến 1 kg cà phê để bán cho người tiêu dùng cho vào
cốc cà phê thì giá sẽ lên tới 600 USD. Theo kết quả nghiên cứu, dịch vụ
phục vụ ăn, uống làm gia tăng giá trị của các sản phẩm trên tới 300% và
thu được lợi nhuận từ 40-50% trong tổng doanh thu. Kinh doanh dịch vụ
phục vụ ăn, uống không chỉ đem lại lợi nhuận cao, tạo thị trường và gia
tăng giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp mà còn là phương pháp quảng bá
về hình ảnh của dân tộc rất quan trọng.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links