vananh_vananh1321991
New Member
Link tải miễn phí luận văn
MỤC LỤC
Lời mở đầu..................................................................................................................3
Chương I
TỔNG QUAN VỀ BÊTÔNG ASPHALT
I. Khái niệm......................................................................................................5
II. Phân loại........................................................................................................6
III. Cấu trúc của Bêtông Asphalt.........................................................................7
IV.Những đại lượng đặc trưng cho tính chất của Bê tông Asphalt......................7
1. Cường độ...............................................................................................8
2. Độ biến dạng........................................................................................11
3. Tính tạo hình........................................................................................12
4. Tính bền với môi trường......................................................................13
V. THÍ NGHIỆM XÁC ĐỊNH CÁC CHỈ TIÊU VỀ VẬT LIỆU CHẾ TẠO BÊTÔNG ASPHALT..............................................................................18
VI. CÁC LOẠI TRẠM TRỘN BÊ TÔNG ASPHALT....................................20
1. Sơ lược về các loại trạm trộn.................................................................20
2. Giới thiệu về mặt bằng trạm trộn..........................................................29
Chương II
YÊU CẦU VẬT LIỆU CHẾ TẠO BÊTÔNG ASPHALT
I. ĐÁ DĂM...................................................................................................30
II. CÁT...........................................................................................................32
III. BỘT KHOÁNG........................................................................................33
IV. BI TUM....................................................................................................37
Chương III
THIẾT KẾ THÀNH PHẦN BÊTÔNG ASPHALT..................................................42
I. TÍNH CẤP PHỐI........................................................................................54
II. TÍNH CÂN BẰNG VẬT CHẤT...............................................................59
Chương IV
LỰA CHỌN THIẾT BỊ MÁY MÓC......................................................................67
A. CHỌN MÁY..............................................................................................67
B. TÍNH TOÁN HỆ THỐNG NHÀ KHO - BÃI NGUYÊN VẬT LIỆU.......75
ChươngV
HẠCH TOÁ KINH TẾ ..........................................................................................78
Chương VI
THI CÔNG CÁC MẶT ĐƯỜNG BÊ TÔNG ASPHALT......................................82
Chương VII
GIÁM SÁT, KIỂM TRA VÀ NGHIỆM THU......................................................88
Chương IV
AN TOÀN LAO ĐỘNG VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG.......................................98
TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................................100
MỞ ĐẦU
Ở nước ta trong những năm gần đây đang bước vào công cuộc Công nghiệp hoá-Hiện đại hoá. Các cơ sở hạ tầng đặc biệt là đường xá được xây dựng ngày càng nhiều và mở rộng. Lượng vận chuyển hàng hoá cũng sẽ tăng lên rất nhiều đòi hỏi phải xây dựng các loại mặt đường cao cấp, có chất lượng tốt và sử dụng được lâu dài. Mặt đường bê tông Asphalt là một trong những loại chủ yếu đáp ứng được các yêu cầu trên.Vì thế việc xây dựng các xí nghiệp, trạm trộn bê tông Asphalt là một việc cấp thiết cần được đầu tư và phát triển trong ngành xây dựng đường.
Ở một số nước hiện nay các xí nghiệp bê tông Asphalt không những đã đạt được cơ giới hoá cao mà còn được tự động hoá, nhờ đó mà chất lượng của sản phẩm được nâng cao và giảm được nhiều lao động nặng nhọc.Việc dùng những thiết bị tự động hoá trong xí nghiệp bê tông Asphalt có thể đảm bảo dễ dàng sai số cho phép cuả lượng bitum, bột đá và nhiệt độ vật liệu theo các quy trình sản xuất bê tông Asphalt. Một tiến bộ nữa trong bê tông Asphalt hiện nay là việc cải tiến các thiết bị hút bụi. Trước kia các thiết bị hút bụi chỉ có thể giữ lại loại hạt lớn hơn 20 Bây giờ đã có thể giữu lại 100% loại hạt bụi lớn hơn 8 Và đến 95% loại hạt bụi lớn hơn 2 Đây là một việc quan trọng vì nhờ đó mà đảm bảo được việc vệ sinh môi trường sinh hoạt trong xí nghiệp cũng như khu vực xung quanh xí nghiệp, làm cho thiết bị máy móc không chóng bị hỏng và hoạt động được dễ dàng, nhất là các bộ phận được tự động hoá.
Tuỳ theo thời gian sử dụng xí nghiệp bê tông Asphalt có thể được xây dựng cố định hay tạm thời. Loại cố định thường được xây dựng ở các thành phố lớn hoạc khi phải làm nhiều đường xá tập trung trong một vùng.
Để có thể xây dựng, quản lý và xử dụng xí nghiệp, trạm trộn bê tông Asphalt cần biết các yêu cầu cơ bản trong quá trình công nghệ sản xuất, cách chọn lựa máy móc và thiết bị cho xí nghiệp, cách tổ chức và bố trí các kho, bãi vật liệu, cách bố trí các đường ra vào để vận chuyển vật liệu đến và thành phẩm đi.
Bằng những kiến thức đã học trong trường ĐHXD và những kiến thức tích luỹ được trong thời gian thực tập cán bộ kỹ thuật, chúng em xin đưa ra phương án "Thiết kế trạm trộn bê tông Asphalt". Đây cũng là một nội dung bản báo cáo tốt nghiệp Kỹ sư ngành vật liệu xây dựng.
Chúng em xin chân thành Thank thầy giáo Ts Phạm Hữu Hanh, thầy giáo Ths Nguyễn Văn Tuấn cùng toàn thể các thầy cô giáo trong bộ môn công nghệ vật liệu xây dựng đã giúp chúng em hoàn thành đồ án này. Chúng em rất mong được sự góp ý của các thầy cô và các bạn.
CHƯƠNG 1.
TỔNG QUAN VỀ BÊTÔNG ASPHALT
I. Khái niệm
Bêtông Asphalt là loại đá nhân tạo được sản xuất từ một thành phần hợp lý gồm: cốt liệu (đá, cát, bột đá) và chất kết dính hữu cơ. Trên cơ sở chất kết dính hữu cơ (bitum,gurdong, nhũ tương) trong xây dựng đường thường dùng các vật liệu hỗn hợp khoáng và chất kết dính hữu cơ. Phổ biến nhất và có chất lượng cao nhất từ vật liệu khoáng - bitum là bêtông Asphalt. Bêtông Asphalt là sản phẩm nhận được khi làm đặc và rắn chắc hỗn hợp.
Bêtông Asphalt dùng trong xây dựng đường gồm có các thành phần là đá dăm, cát, bột khoáng, bitum và một lượng nhỏ chất phụ gia khi cần thiết được lựa chọn thành phần hợp lý, nhào trộn gia công thành một hỗn hợp thống nhất. Bêtông Asphalt được phân thành nhiều loại khác nhau tùy theo phương pháp thi công, nhiệt độ lúc rải, kích cỡ đá lớn nhất, thành phần cấp phối và hàm lượng đá dăm, độ rỗng còn dư, theo loại và chất lượng vật liệu sử dụng.
Trong các vật liệu thành phần của bêtông Asphalt, đá dăm chủ yếu làm khung chịu lực và ảnh hưởng lớn đến độ ổn định (độ bền) của bêtông Asphalt. Cát có vai trò lấp đầy lỗ rỗng giữa các cốt liệu làm tăng độ đặc của hỗn hợp. Bột khoáng là một thành phần quan trọng trong bêtông Asphalt. Nó không những làm tăng độ đặc của hỗn hợp mà còn làm tăng diện tích tiếp xúc, làm cho màng bitum trên mặt hạt khoáng càng mỏng và như vậy lực tương tác giữa chúng tăng lên, cường độ của bêtông Asphalt tăng lên. Bitum có tác dụng liên kết các hạt cốt liệu với nhau, lấp đầy chỗ trống đồng thời liên kết với bột khoáng tạo thành lớp mỏng bao bọc các hạt cốt liệu làm cho bêtông Asphalt có tính đàn hồi dẻo, tăng khả năng chịu kéo cho bêtông Asphalt đồng thời có khả năng chống thấm.
Bêtông Asphalt được sử dụng trong xây dựng cầu đường thực tế chiếm tới 80% về khối lượng so với bêtông thường do bêtông Asphalt có nhiều ưu điểm hơn, thể hiện:
- Thi công nhanh
- Không cần các khe dãn nở
- Liên kết tốt với các lớp dưới
- Giảm tiếng ồn
- Dễ tạo vạch phân cách
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
MỤC LỤC
Lời mở đầu..................................................................................................................3
Chương I
TỔNG QUAN VỀ BÊTÔNG ASPHALT
I. Khái niệm......................................................................................................5
II. Phân loại........................................................................................................6
III. Cấu trúc của Bêtông Asphalt.........................................................................7
IV.Những đại lượng đặc trưng cho tính chất của Bê tông Asphalt......................7
1. Cường độ...............................................................................................8
2. Độ biến dạng........................................................................................11
3. Tính tạo hình........................................................................................12
4. Tính bền với môi trường......................................................................13
V. THÍ NGHIỆM XÁC ĐỊNH CÁC CHỈ TIÊU VỀ VẬT LIỆU CHẾ TẠO BÊTÔNG ASPHALT..............................................................................18
VI. CÁC LOẠI TRẠM TRỘN BÊ TÔNG ASPHALT....................................20
1. Sơ lược về các loại trạm trộn.................................................................20
2. Giới thiệu về mặt bằng trạm trộn..........................................................29
Chương II
YÊU CẦU VẬT LIỆU CHẾ TẠO BÊTÔNG ASPHALT
I. ĐÁ DĂM...................................................................................................30
II. CÁT...........................................................................................................32
III. BỘT KHOÁNG........................................................................................33
IV. BI TUM....................................................................................................37
Chương III
THIẾT KẾ THÀNH PHẦN BÊTÔNG ASPHALT..................................................42
I. TÍNH CẤP PHỐI........................................................................................54
II. TÍNH CÂN BẰNG VẬT CHẤT...............................................................59
Chương IV
LỰA CHỌN THIẾT BỊ MÁY MÓC......................................................................67
A. CHỌN MÁY..............................................................................................67
B. TÍNH TOÁN HỆ THỐNG NHÀ KHO - BÃI NGUYÊN VẬT LIỆU.......75
ChươngV
HẠCH TOÁ KINH TẾ ..........................................................................................78
Chương VI
THI CÔNG CÁC MẶT ĐƯỜNG BÊ TÔNG ASPHALT......................................82
Chương VII
GIÁM SÁT, KIỂM TRA VÀ NGHIỆM THU......................................................88
Chương IV
AN TOÀN LAO ĐỘNG VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG.......................................98
TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................................100
MỞ ĐẦU
Ở nước ta trong những năm gần đây đang bước vào công cuộc Công nghiệp hoá-Hiện đại hoá. Các cơ sở hạ tầng đặc biệt là đường xá được xây dựng ngày càng nhiều và mở rộng. Lượng vận chuyển hàng hoá cũng sẽ tăng lên rất nhiều đòi hỏi phải xây dựng các loại mặt đường cao cấp, có chất lượng tốt và sử dụng được lâu dài. Mặt đường bê tông Asphalt là một trong những loại chủ yếu đáp ứng được các yêu cầu trên.Vì thế việc xây dựng các xí nghiệp, trạm trộn bê tông Asphalt là một việc cấp thiết cần được đầu tư và phát triển trong ngành xây dựng đường.
Ở một số nước hiện nay các xí nghiệp bê tông Asphalt không những đã đạt được cơ giới hoá cao mà còn được tự động hoá, nhờ đó mà chất lượng của sản phẩm được nâng cao và giảm được nhiều lao động nặng nhọc.Việc dùng những thiết bị tự động hoá trong xí nghiệp bê tông Asphalt có thể đảm bảo dễ dàng sai số cho phép cuả lượng bitum, bột đá và nhiệt độ vật liệu theo các quy trình sản xuất bê tông Asphalt. Một tiến bộ nữa trong bê tông Asphalt hiện nay là việc cải tiến các thiết bị hút bụi. Trước kia các thiết bị hút bụi chỉ có thể giữ lại loại hạt lớn hơn 20 Bây giờ đã có thể giữu lại 100% loại hạt bụi lớn hơn 8 Và đến 95% loại hạt bụi lớn hơn 2 Đây là một việc quan trọng vì nhờ đó mà đảm bảo được việc vệ sinh môi trường sinh hoạt trong xí nghiệp cũng như khu vực xung quanh xí nghiệp, làm cho thiết bị máy móc không chóng bị hỏng và hoạt động được dễ dàng, nhất là các bộ phận được tự động hoá.
Tuỳ theo thời gian sử dụng xí nghiệp bê tông Asphalt có thể được xây dựng cố định hay tạm thời. Loại cố định thường được xây dựng ở các thành phố lớn hoạc khi phải làm nhiều đường xá tập trung trong một vùng.
Để có thể xây dựng, quản lý và xử dụng xí nghiệp, trạm trộn bê tông Asphalt cần biết các yêu cầu cơ bản trong quá trình công nghệ sản xuất, cách chọn lựa máy móc và thiết bị cho xí nghiệp, cách tổ chức và bố trí các kho, bãi vật liệu, cách bố trí các đường ra vào để vận chuyển vật liệu đến và thành phẩm đi.
Bằng những kiến thức đã học trong trường ĐHXD và những kiến thức tích luỹ được trong thời gian thực tập cán bộ kỹ thuật, chúng em xin đưa ra phương án "Thiết kế trạm trộn bê tông Asphalt". Đây cũng là một nội dung bản báo cáo tốt nghiệp Kỹ sư ngành vật liệu xây dựng.
Chúng em xin chân thành Thank thầy giáo Ts Phạm Hữu Hanh, thầy giáo Ths Nguyễn Văn Tuấn cùng toàn thể các thầy cô giáo trong bộ môn công nghệ vật liệu xây dựng đã giúp chúng em hoàn thành đồ án này. Chúng em rất mong được sự góp ý của các thầy cô và các bạn.
CHƯƠNG 1.
TỔNG QUAN VỀ BÊTÔNG ASPHALT
I. Khái niệm
Bêtông Asphalt là loại đá nhân tạo được sản xuất từ một thành phần hợp lý gồm: cốt liệu (đá, cát, bột đá) và chất kết dính hữu cơ. Trên cơ sở chất kết dính hữu cơ (bitum,gurdong, nhũ tương) trong xây dựng đường thường dùng các vật liệu hỗn hợp khoáng và chất kết dính hữu cơ. Phổ biến nhất và có chất lượng cao nhất từ vật liệu khoáng - bitum là bêtông Asphalt. Bêtông Asphalt là sản phẩm nhận được khi làm đặc và rắn chắc hỗn hợp.
Bêtông Asphalt dùng trong xây dựng đường gồm có các thành phần là đá dăm, cát, bột khoáng, bitum và một lượng nhỏ chất phụ gia khi cần thiết được lựa chọn thành phần hợp lý, nhào trộn gia công thành một hỗn hợp thống nhất. Bêtông Asphalt được phân thành nhiều loại khác nhau tùy theo phương pháp thi công, nhiệt độ lúc rải, kích cỡ đá lớn nhất, thành phần cấp phối và hàm lượng đá dăm, độ rỗng còn dư, theo loại và chất lượng vật liệu sử dụng.
Trong các vật liệu thành phần của bêtông Asphalt, đá dăm chủ yếu làm khung chịu lực và ảnh hưởng lớn đến độ ổn định (độ bền) của bêtông Asphalt. Cát có vai trò lấp đầy lỗ rỗng giữa các cốt liệu làm tăng độ đặc của hỗn hợp. Bột khoáng là một thành phần quan trọng trong bêtông Asphalt. Nó không những làm tăng độ đặc của hỗn hợp mà còn làm tăng diện tích tiếp xúc, làm cho màng bitum trên mặt hạt khoáng càng mỏng và như vậy lực tương tác giữa chúng tăng lên, cường độ của bêtông Asphalt tăng lên. Bitum có tác dụng liên kết các hạt cốt liệu với nhau, lấp đầy chỗ trống đồng thời liên kết với bột khoáng tạo thành lớp mỏng bao bọc các hạt cốt liệu làm cho bêtông Asphalt có tính đàn hồi dẻo, tăng khả năng chịu kéo cho bêtông Asphalt đồng thời có khả năng chống thấm.
Bêtông Asphalt được sử dụng trong xây dựng cầu đường thực tế chiếm tới 80% về khối lượng so với bêtông thường do bêtông Asphalt có nhiều ưu điểm hơn, thể hiện:
- Thi công nhanh
- Không cần các khe dãn nở
- Liên kết tốt với các lớp dưới
- Giảm tiếng ồn
- Dễ tạo vạch phân cách

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links