Darek

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Những năm gần đây, giá cả là vũ khí được chọn trong cuộc đấu tranh giành
khách của các hãng hàng không. Hiển nhiên là những cuộc chiến tranh giá cả đã
mang lợi ích cho hành khách thông qua giá vé máy bay thấp hơn nhưng thông
thường không tạo ra được các khách hàng trung thành hay lợi nhuận ổn định cho các
hãng hàng không tham gia cạnh tranh. Thật vậy, giá thấp và những chiến lược giá
không hợp lý đã gây nên sự suy thoái của một số hãng hàng không (Eastern, Braniff)
và buộc một số hãng khác phải đặt dưới sự bảo vệ phá sản (TWA, Continental.
America West).
Trong tình trạng hỗn loạn đó, ít nhất có một hãng vận tải hàng không Hoa Kỳ –
Southwest Airlines - đã sử dụng yếu tố giá trong chương trình marketing của họ để
giữ được khách hàng và tạo được lợi nhuận. Về cơ bản. Southwest cung cấp những
dịch vụ không kiểu cách với giá vé thấp trên hơn 1.200 chuyến bay cự ly ngắn hàng
ngày giữa khoảng 36 thành phố trong khoảng 1/3 số tiểu bang. Qua nhiều năm
Southwest đã đạt kỷ lục về lợi nhuận ổn định mà các hãng hàng không Hoa Kỳ khác
không thể địch lại được
Chuyến bay đầu tiên của Southwest Airlines cất cánh năm 1971. Ban đầu, 4
chiếc máy bay của hãng chỉ phục vụ 3 thành phố của Texas – Dallas, Houston và San
Antonio. Họ bắt đầu thực hiện dịch vụ liên bang năm 1978. Vận tải hàng không dựa
trên các tuyến địa phương cự lý ngắn, như Phoenix – Las Vegas và St. Louis –
Kansas City. Nhưng chuyến bay của hãng kéo dài trung bình 55 phút. Hãng không có
các chuyến bay vượt đại dương.
Southwest tránh cạnh tranh đối đầu với các hãng hàng không lớn nhất. Công ty
tập trung vào các thị trường mà họ đánh giá là có quá ít chuyến bay và giá vé máy
bay tương đối cao. Giá của hãng thấp hơn hẳn giá thị trường, có thể từ 50 đến 60%
thấp hơn giá vé trước đây của các đối thủ cạnh tranh trên cùng đường bay. Thông
thường, sự xâm nhập của Southwest vào một thị trường gây ra một cuộc chiến giá cả
kéo dài.
Từ 100.000 hành khách năm 1971, số hành khách cơ bản của Southweth đã
tăng lên đến trên 25 triệu hàng năm. Sự thành công của hãng có thể gây ngạc nhiên
khi xem xét các loại dịch vụ mà Southwest không cung ứng cho hành khách: không
có khu vực hạng nhất, không có chỗ ngồi ấn định, không có thức ăn và không có
trung chuyển hành lý giữa các hãng hàng không. Những khoản cắt giảm này thật rađã được hơn cả sự bù đắp bởi những gì mà khách hàng nhận được từ Southwest:
những chuyến bay thường xuyên, đến đúng giờ, phục vụ tử tế và giá thị trường.
Theo lời của Herb Kellerher, chủ tịch Công ty, “Người ta luôn luôn muốn có dịch
vụ chất lượng cao với giá thấp, được cung cấp bởi những người vui thích công việc họ
làm”, Southwest đã là người thường xuyên thắng cuộc hàng tháng trong cái gọi là “3
vương miện” của ngành – thực hiện đúng giờ tốt nhất, tỉ lệ khách hàng khiếu nại
thấp nhất và mức độ thấp thoát hành lý thấp nhất.
Qua nhiều năm, chủ đề chiêu thị của Southwest đã thay đổi – với lý do chính
đáng. Trong một phần của thập kỷ 70, hãng tự quảng cáo mình như là “một cách tốt
nhất để bay” và các nhân viên phi hành nữ mặc “quần nóng” (hotpants) (quần ngắn
bó sát). Ngày nay, với một ngân sách quảng cáo hàng năm khoảng 25 triệu USD.
Southwest nhấn mạnh vào các chiến dịch thích hợp trong các thị trường địa phương.
Ví dụ, với tuyến bay chính đến sân bay vĩ đại O’Hare ở Chicago đang xây dựng,
Southwest nhấn mạnh sự dễ dàng đưa các chuyến bay của họ ra vào Midway – “sân
bay khác” của Chicago.
Do Southwest nhấn mạnh yếu tố giá thấp, hãng phải duy trì chi phí thấp để đạt
lợi nhuận. Với tâm niệm đó, Công ty cố gắng giữ cho các máy bay hoạt động càng
nhiều càng tốt. Làm như vậy, Công ty đã sử dụng tài sản đắt tiền nhất của họ, phi
đội khoảng 125 máy bay, với hiệu quả cao nhất. Và Southwest cố giữ giờ bay của
máy bay – khoảng 11 giờ mỗi ngày, so với mức bình quân của ngành là 8 giờ. Mỗi
khi máy bay của Southwest hạ cánh, nó mất trung bình 15 phút (khá hơn mức bình
quân 45 phút của ngành để chuẩn bị cho chuyến bay kế tiếp. Hơn nữa, để giảm chi
phí huấn luyện nhân viên và phụ tùng tồn kho, hẵng chỉ sử dụng một loại máy bay –
Boeing 737
Một cách khác để Southwest kiểm soát chi phí là duy trì một lực lượng làm việc
năng suất cao. Do đó hãng thường sử dụng một nhân viên gác cửa, thay vì 3, để đón
khách lên máy bay. Những chiến thuật như vậy cung cấp cho Công ty với chi phí
hoạt động thấp nhất ngành, dưới 7 cents cho mỗi đơn vị dậm chỗ ngồi có sẵn; các
hãng hàng không khác thường chi phí trong khoảng từ 9 đến 15 cents.
Không khí làm việc tại Southwest được sắp đặt bởi Kelleher, người tăng cường
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Áp dụng mô hình CAMELS để phân tích, đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và đưa ra giải pháp Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại CP việt nam thịnh vượng đông đô Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần việt nam thịnh vượng Luận văn Kinh tế 0
X Hạn chế rủi ro tín dụng trong cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng - Quảng Ninh Luận văn Kinh tế 0
N nâng cao hiệu quả kiểm toán nội bộ hoạt động tín dụng tại ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng Luận văn Kinh tế 0
B Phát triển dịch vụ bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng Luận văn Kinh tế 0
M Phát triển hoạt động kinh doanh ngoại tệ tại ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng Luận văn Kinh tế 0
M Phát triển hoạt động cho vay tín chấp tiêu dùng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng Luận văn Kinh tế 2
A Phát triển kinh doanh ngoại hối tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng Luận văn Kinh tế 0
N Quản trị rủi ro hoat động tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top