Colier

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Nhật Bản của công ty xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Artexport
Chuyên đề thực tập
2
CHƯƠNG I: THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN VÀ XUẤT KHẨU HÀNG THỦ 
CÔNG MỸ NGHỆ SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN
1. Đặc điểm hàng thủ công mỹ nghệ Nhật Bản
Nhật Bản cũng là nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu tính theo GDP chỉ sau 
Hoa Kỳ (GDP năm 2006 của nước này đạt 4.375 tỷ USD và 4.345 tỷ USD năm 
2007 ), là thành viên của tổ chức liên hiệp quốc, G8, G4 và APEC, là đất nước 
đứng thứ 5 trên thế giới trong lĩnh vực đầu tư cho quốc phòng, là đất nước xuất 
khẩu lớn thứ 4 thế giới và là nước nhập khẩu đứng thứ 6 thế giới, là quốc gia 
dẫn đầu thế giới về khoa học công nghệ.
Nhật Bản là một thị trường mở, quy mô lớn với số dân 127,771 triệu (tính 
đến 01/10/2007) có mức sống cao. Nhật Bản là một trong những thị trường có sự 
đòi  hỏi  cao  về  chất  lượng  sản  phẩm.  Thị  hiếu  tiêu  dùng  của  người  Nhật  bắt 
nguồn từ truyền thống văn hóa và điều kiện kinh tế, họ có tính thẩm mỹ cao, tinh 
tế do có cơ hội tiếp xúc với nhiều loại hàng hóa, dịch vụ trong và ngoài nước. Xu 
hướng tiêu dùng và sính đồ ngoại của người Nhật Bản ngày càng gia tăng và 
sức tiêu thụ của thị trường này rất lớn, vào khoảng 3.000 tỷ Yên, bao gồm cả 
hàng  gia  dụng,  trong  đó  hàng  nhập  khẩu  chiểm  tới  50%.  Đặc  điểm  tiêu  dùng 
của  Nhật  Bản  là  có  tính  đồng  nhất,  90%  thuộc  về  tầng  lớp  trung  lưu.  Nhìn 
chung người tiêu dùng Nhật có những đặc điểm sau :
1.1.Về chất lượng
         Xét về chất lượng, Nhật Bản là một thị trường có yêu cầu rất khắt khe. Là 
đất nước mạnh về kinh tế kỹ thuật, mức thu nhập bình quân cao nên người tiêu 
dùng Nhật Bản đặt ra những tiêu chuẩn đặc biệt về chất lượng, độ bền, độ tin 
cậy và sự tiện dụng của sản phẩm. Họ sẵn sàng trả giá cao hơn cho những sản 
phẩm có chất lượng tốt. Yêu cầu này còn bao gồm cả dịch vụ hậu mãi như sự 
bảo hành, thay thế của nhà sản xuất khi sản phẩm bị trục trặc, khả năng và thời 
gian sửa chữa các sản phẩm đó.

Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu đề xuất các giải pháp để thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế tỉnh Hậu Giang Khoa học Tự nhiên 0
D Thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm túi nhựa của công ty cổ phần nhựa opec Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Nhật Bản Luận văn Kinh tế 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
D Chiến lược marketing nhằm thúc đẩy xuất khẩu gạo Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
T Thực trạng và giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ rau an toàn trên địa bàn huyện Gia Lâm Luận văn Kinh tế 0
N Một số biện pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy xuất khẩu của Công ty XNK Cường Thịnh Luận văn Kinh tế 0
K Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nhãn hiệu Dutch Lady tại công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Luận văn Kinh tế 0
M Tạo động lực cho người lao động để thúc đẩy phát triển sản xuất ở Công ty bánh kẹo Hải Châu Luận văn Kinh tế 0
S Thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gạo của Việt Nam sang thị trường Châu Phi Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top