mrneophy

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ NGHỀ THẦY THUỐC”







MỤC LỤC

 PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài ………………………………………………tr.1
2 .Đối tượng nghiên cứu ………………………………………...tr.1
3 .Phạm vi nghiên cứu ………………………………………………….....tr.1
 PHẦN NỘI DUNG
1. Vai trò của thầy thuốc đối với sức khỏe con người trong
quan điểm của Hồ Chí Minh…………………………………….tr.2
2. Người thầy thuốc phải có lương tâm và trách nhiệm
đối với người bệnh ………………………………………………tr.4
3. Thầy thuốc phải xây dựng tình đoàn kết với đồng nghiệp …..tr.12
 PHẦN KẾT LUẬN
khoa học, trao đổi những vấn đề liên quan đến người bệnh.
Thứ ba, trong chuyên môn hẹp, theo nhóm hay theo kíp, người thầy thuốc cần tôn trọng kỹ năng và những đóng góp của đồng nghiệp, tham gia các buổi tổng kết, rút kinh nghiệm; có thiện chí giải quyết, hỗ trợ về mọi vấn đề trong quá trình làm việc, trong đạo đức và cả vấn đề sức khỏe của các đồng nghiệp.
Thứ tư, coi trọng việc chia sẻ thông tin với đồng nghiệp. Trong quá trình hoạt động chuyên môn, mỗi thầy thuốc chắc chắn có thành công và cả thất bại với những bài học kinh nghiệm nhất định. Thầy thuốc cần chia sẻ thông tin với đồng nghiệp để nhận được ở họ lời khích lệ, góp ý xây dựng… giúp bản thân phấn đấu; đồng thời, đó cũng là những thông điệp giúp đồng nghiệp học tập, rút kinh nghiệm. Thầy thuốc cần có thái độ tôn trọng đồng nghiệp, giúp đỡ, xây dựng và duy trì không khí đối thoại tích cực trong sinh hoạt khoa học liên quan đến người bệnh.
Thứ năm, khi ủy quyền chăm sóc hay điều trị người bệnh, thầy thuốc phải đảm bảo người được ủy quyền có đủ khả năng theo dõi quá trình diễn biến sức khỏe của người bệnh, đồng thời người thầy thuốc phải cung cấp đầy đủ thông tin về người bệnh cho người được ủy quyền. Sự chuyển giao công việc trong nghề y cũng có nghĩa là sự chuyển giao trách nhiệm, nghĩa vụ, tình cảm đạo đức đối với người bệnh của mỗi thầy thuốc.

Quan điểm thật thà đoàn kết trong ngành y tế của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục là đường lối, phương châm hoạt động của tập thể thầy thuốc Việt Nam, nhất là trong điều kiện hiện nay. Có như vậy, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân mới được bảo đảm về chất lượng chuyên môn và sự thực hành y đức. Thầy thuốc cần hiểu rằng, trong hoạt động chữa bệnh, thầy thuốc điều trị không chỉ một cơ thể bệnh, mà còn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho một con người. Để làm tốt việc chữa bệnh, người thầy thuốc phải có tầm nhìn rộng, bao quát, thấm nhuần kiến thức chuyên môn trong nhiều lĩnh vực, có học vấn cao và sự uyên bác. Người thầy thuốc cần yêu nghề của mình, có sự đồng cảm, thái độ lạc quan, quyết đoán, thận trọng khi giải quyết các vấn đề của bệnh nhân. Uy tín của người thầy thuốc tùy thuộc vào kinh nghiệm nghề nghiệp, kiến thức, sự uyên bác, quan hệ và đạo đức của thầy thuốc với người bệnh.

Trong công cuộc đổi mới, bên cạnh những thành tựu đã đạt được về y đức nói chung, chúng ta phải thừa nhận rằng mặt trái của nền kinh tế thị trường đã tác động vào các mối quan hệ cơ bản của nghề y, như quan hệ của người thầy thuốc với người bệnh, quan hệ đồng nghiệp, làm tổn hại các mối quan hệ trên, dẫn tới sự suy thoái đạo đức nghề nghiệp của một bộ phận thầy thuốc, gây nên sự băn khoăn, lo lắng, làm giảm lòng tin của người dân đối với truyền thống nhân đạo của ngành y. Mặt khác, do thiếu sự chủ động đổi mới của ngành y tế, nhiều chính sách đối với đội ngũ thầy thuốc chưa phù hợp với điều kiện hiện nay và đó cũng là một trong những nguyên nhân làm tha hóa bản chất nghề nghiệp của một bộ phận cán bộ ngành y tế. Hơn lúc nào hết, ngành y tế Việt Nam hiện nay phải quán triệt sâu sắc những quan điểm chỉ đạo của Hồ Chí Minh về y đức, tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả, nâng cao trách nhiệm đạo đức của người thầy thuốc trong điều kiện hiện tại, hướng tới xây dựng một nền y học Việt Nam tiên tiến, mang đậm tính nhân đạo cao cả, góp phần phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa với mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.



PHẦN KẾT LUẬN
Tư tưởng Hồ Chí Minh về sự quan tâm chǎm sóc của Người đối với mỗi con người Việt Nam phản ánh rõ nét truyền thống nhân đạo Việt Nam, tấm lòng cao cả, chủ nghĩa nhân vǎn Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh đánh giá cao vai trò nghề thầy thuốc, đội ngũ những người thầy thuốc và tấm lòng của họ đối với sự phát triển của xã hội. Song, Người cũng yêu cầu cao về trình độ, lương tâm nghề nghiệp của họ. Những tư tưởng và sự quan tâm của Hồ Chí Minh đối với con người mãi mãi là những chỉ dẫn, những bài học quý báu giúp chúng ta trong việc xây dựng chiến lược con người, trong mỗi con người đều được chǎm sóc và tạo điều kiện để góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng Việt Nam thành xã hội giàu đẹp, công bằng, vǎn minh.



PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài:
Hồ Chí Minh ,vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, người đã đi xa nhưng trong lòng chúng ta vẫn mãi nhớ về người. Ở Bác, không chỉ dừng lại ở một con người đầy lòng yêu nước nồng nàn đã soi sáng đường cho dân tộc ta, khai sinh ra nền độc lập của dân tộc Việt Nam, mà ở người con tóat lên những phẩm chất, đạo đức tốt đẹp. Một con người nhân ái, vị tha, bao dung, nhân hậu hết mực vì con người. Thuở sinh thời Bác rất quan tâm đến y đức, trong quan niệm của mình, Người cho rằng: “con người là gốc của mọi công việc”. Lòng yêu thương người và nỗi quan tâm đến sức khỏe con người đã khắc sâu trong lòng Bác, vì vậy Người luôn căn dặn các cán bộ, viên chức y tế: “Lương y phải như từ mẫu”. Với đề tài thú vị: “Tư tưởng Hồ Chí Minh về nghề thầy thuốc”, chúng ta sẽ hiểu rõ được quan niệm vị nhân sinh và tình yêu thương người của bác dành cho dân tộc Việt Nam nhiều đến nhường nào.
2. Đối tượng nghiên cứu:
Ở đề tài này, đối tượng nghiên cứu là những người làm việc trong lĩnh vực y tế, bác sĩ, dược sĩ, lương y trong y học.
3. Phạm vi nghiên cứu:
Phạm vi nghiên cứu được đề cập là đạo đức nghề nghiệp trong ngành y học.
Với ý nghĩa đó sau một thời gian nghiên cứu và học tập, cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy, em đã quyết định chọn đề tài:"Tư Tưởng Hồ Chí Minh về nghề thầy thuốc ". Do thời gian có hạn và kiến thức của bản thân em còn nhiều hạn chế do đó bài viết sẽ không tránh khỏi thiếu sót, vậy em kính mong sự chân thành góp ý của thầy.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top