Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Phần III: Kết luận.
I. Nhận xét đánh giá chung về công tác kinh doanh của khách sạn.
1. Nhận xét chung.
Khách sạn Bảo Khánh có vị trí thuận lợi là nằm trên khu phố cổ , là trung tâm của các điểm du lịch tại Hà Nội.Khách sạn đang cố gắng tạo được phong cách riêng, tạo được ấn tượng tốt với khách hàng đã từng sử dụng những dịch vụ trong khách sạn. Thực tế cho thấy nhiều khách đã đến đây và đã quay trở lại, không những thế còn giới thiệu với bạn bè về khách sạn.
Ban giám đốc của khách sạn đang đề ra phương hướng phù hợp để có thể đưa khách sạn đứng vững và đi lên trong cơ chế thị trường hiện nay.
Tuy nhiên khách sạn cũng gặp một số vấn đề khó khăn trong kinh doanh đó là:
Cơ sở hạ tầng của KS chỉ cho phép phục vụ được lượng khách rất ít, trình độ giao tiếp ngoại ngữ của nhân viên còn hạn chế.
Tóm lại muốn khách sạn phát triển ban lãnh đạo khách sạn cũng cần có những phương hướng phù hợp và những bước đi đúng đắn hơn nữa.
Ưu điểm:
Tuy không sánh được với những khách sạn lớn khác, nhưng Khách sạn Bảo Khánh có lợi thế về vị trí địa lý.
Đội ngũ nhân viên nhiiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao…
Ban giám đốc của khách sạn quan tâm sát sao đến tình hình phát triển của KS, đào tạo lại đội ngũ cán bộ công nhân viên, tổ chức tuyển chọn những người có năng lực, phẩm chất đáp ứng nhu cầu kinh doanh trong tình hình mới.
Khó khăn:
Bên cạnh những thuận lợi KS cũng có những khó khăn thách thức
Do mới được thành lập và do tính chất gay gắt, khốc liệt của thị trường, những cuộc cạnh tranh trên thị trường bên cạnh sự thành công còn kèm là bờ vực phá sản.
Thị trường khách biến động phức tạp, muốn tồn tại các cơ sở kinh doanh phải luôn nhạy bén, linh hoạt
Đội ngũ cán bộ công nhân viên còn hạn chế.
Chưa mở rộng được các món ăn đẻ tạo ra sự hấp dẫn.
2. Phương hướng hoạt động và một số giải pháp, ý kiến kiến nghị.
2.1 Phương hướng hoạt động
- ổn định tổ chức nhân sự, sắp xếp lại lao động hợp lý, tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên phát huy được chuyên môn nghiệp vụ của mình.
- Tăng cường công tác quản lý.
- Đẩy mạnh công tác thị trường, giám sát thị trường.
- Quan tâm đến vấn đề tiếp thị quảng cáo, có chính sách khuyến khích người có năng lực.
- Quan tâm bồi dưỡn sinh viên thực tập từ đó tìm ra nhân lực có tài cho doanh nghiệp của mình.
- Tổ chức đào tạo nâng cao trình độ quản lý và nghiệp vụ của cán bộ công nhân viên không chỉ vì trình độ mà còn về tâm đức.
- Tìm tòi mở rộng để phục vụ khách cho tốt, tránh sự nhàm chán.
2.2 Giải pháp kiến nghị.
Cần xem xét kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản để có thể phục vụ khách hiệu quả.
Tiến hành tuyển chọn đào tạo thêm đội ngũ cán bộ công nhân viên để tương ứng với những nhu cầu đòi hỏi của ngành kinh doanh du lịch hiện nay.
II. NHận thức cá nhân trong quá trình thực tập.
Về thái độ: Phải lễ độ, nhã nhặn nói năng nhẹ nhàng, bình tĩnh, phải ứng xử giải quyết tình huống một cách khéo léo, thái độ ân cần niềm nở, nhiệt tình.
Về chuyên môn: Có lòng yêu nghề và có chuyên môn cao, tích cực học tập trau dồi kiến thức, biết lắng nghe ý kiến phê bình của khách.
Về ngoại ngữ: cần biết ít nhất 1 ngoại ngữ để có thể giao tiếp với khách.
Về phong cách phục vụ: Phải có phong cách phục vụ riêng để thu hút khách, khi phục vụ phải thận trọng khéo léo.
Đề xuất với nhà trường.
Qua đợt thực tập tại khách sạn Bảo Khánh được tiếp xúc với khách Em cũng xin đề xuất một số ý kiến nhỏ của mình với nhà trường để khi ra làm việc khỏi bỡ ngỡ. Các giáo viên nên cho chúng em được đi thực tiễn nhiều hơn để được tự tin và nâng cao khả năng giao tiếp để có thể tự tin hơn khi ra đi làm việc.
• Lời Thank
Trong suốt thời gian nghiên cứu học tập và thực tập Em xin gửi lời Thank chân thành nhất tới các thầy cô giáo trường cao đẳng du lịch Hà Nội đã cung cấp những kiến thức quý báu về nghề nghiệp. Đặc biệt hơn cả là sự dạy dỗ đầy nhiệt huyết của các thầy cô giáo trong tổ bộ môn Bàn- Bar - Buồng đã trực tiếp dạy dỗ trong suốt khoá học.
Em xin chân thành Thank ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên khách sạn Bảo Khánh đặc biệt là nhân viên bộ phận Bàn - Bar- Buồng đã tận tình giúp đỡ chỉ bảo trong việc đưa lý thuyết vào thưc tế giúp em có cái nhìn thấu đáo hơn về nghề nghiệp mà em theo đuổi. Cũng qua đó Em đã được nâng cao kinh nghiệm và chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng giao tiếp nghề nghiệp.
Một lần nữa Em xin chân thành Thank ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong KS đã giúp đỡ Em hoàn thành khoá thực tập .
Do trình độ hiểu biết và kiến thức có hạn nên bài viết của Em còn nhiều hạn chế chưa thực sự hoàn chỉnh, Em rất mong được sự góp ý quý bắu của thầy cô giáo để Em có thêm những kinh nghiệm trong công việc sau nàycũng như trong cả cuộc sống của em.
Một lần nữa Em xin Thank các thầy cô giáo, Thank khách sạn Bảo Khánh đã tạo điều kiện giúp đỡ em hoàn thành nhiệm vụ của khoá học.
Xin kính chúc toàn thể các thày cô giáo, ban giám đốc, cùng toàn thể nhân viên khách sạn Bảo Khánh sức khoẻ dồi dào, hạnh phúc công tác tốt. Chúc khách sạn đi lên ngày một thắng lợi.
Mục lục
Phần I: Giới thiệu tình hình đặc điểm chung của khách sạn
I- Lời nói đầu
II- Giới thiệu quá trình hình thành của khách sạn Bảo Khánh
1 Vị trí, đặc điểm và quá trình hình thành của khách sạn Bảo Khánh
2. Cơ sở vật chất của khách sạn
III.Tổ chức bộ máy của khách sạn
1. Cơ cấu tổ chức bộ máy của khách sạn
2. Sơ đồ tổ chức bộ máy
3. Chức năng nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận trong khách sạn
IV. Tổ chức lao động trong khách sạn.
1. Nhân lực trong nhà hàng khách sạn.
2. Trình độ cán bộ công nhân viên
3. Chế độ công tác của khách sạn
V. Tình hình kinh doanh của khách sạn
1. Nguồn khách
2. Doanh thu của khách sạn
3. Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh
Phần II: Nghiệp vụ bàn tại khách sạn Bảo Khánh
I- Tầm quan trọng
II- Nội dung công việc cụ thể và những quy định cụ thể đối với nhân viên Bàn
III- Quá trình phục vụ ăn uống của tổ bàn
1. Trước khi phục vụ.
2. Trong khi phục vụ
3. Sau khi phục vụ
IV- Quy trình kỹ thụât một lượt khách ăn uống
1. Phục vụ khách ăn chọn món
2. Phục vụ tiệc ngồi (tiệc cưới, hội nghị )
Phần III: Kết luận.
I . Nhận xét đánh giá về công tác kinh doanh của khách sạn .
1. Nhận xét chung
2. Ưu điểm
3. Khó khăn
4. Phương hướng hoạt động và một số giải pháp, kiến nghị
II- Nhận thức cá nhân trong quá trình thực tập, đề xuất với nhà trường.
Phần I : Giới thiệu tình hình đặc điểm chung
của khách sạn
I. Lời nói đầu :
Ngành du lịch khách sạn đã có từ lâu, nguồn gốc từ công xã nguyên thuỷ với hình thức thô sơ là các nhà trọ phục vụ những người có công việc phải đi xa và có nhu cầu dừng chân nghỉ ngơi.
Đến thời kỳ phong kiến đã hình thành một số cơ sở lưu trú mà khách thanh toán bằng tiền mặt hay vật có giá trị tương tự, hình thức này phần lớn giành cho giai cấp thống trị.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Phần III: Kết luận.
I. Nhận xét đánh giá chung về công tác kinh doanh của khách sạn.
1. Nhận xét chung.
Khách sạn Bảo Khánh có vị trí thuận lợi là nằm trên khu phố cổ , là trung tâm của các điểm du lịch tại Hà Nội.Khách sạn đang cố gắng tạo được phong cách riêng, tạo được ấn tượng tốt với khách hàng đã từng sử dụng những dịch vụ trong khách sạn. Thực tế cho thấy nhiều khách đã đến đây và đã quay trở lại, không những thế còn giới thiệu với bạn bè về khách sạn.
Ban giám đốc của khách sạn đang đề ra phương hướng phù hợp để có thể đưa khách sạn đứng vững và đi lên trong cơ chế thị trường hiện nay.
Tuy nhiên khách sạn cũng gặp một số vấn đề khó khăn trong kinh doanh đó là:
Cơ sở hạ tầng của KS chỉ cho phép phục vụ được lượng khách rất ít, trình độ giao tiếp ngoại ngữ của nhân viên còn hạn chế.
Tóm lại muốn khách sạn phát triển ban lãnh đạo khách sạn cũng cần có những phương hướng phù hợp và những bước đi đúng đắn hơn nữa.
Ưu điểm:
Tuy không sánh được với những khách sạn lớn khác, nhưng Khách sạn Bảo Khánh có lợi thế về vị trí địa lý.
Đội ngũ nhân viên nhiiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao…
Ban giám đốc của khách sạn quan tâm sát sao đến tình hình phát triển của KS, đào tạo lại đội ngũ cán bộ công nhân viên, tổ chức tuyển chọn những người có năng lực, phẩm chất đáp ứng nhu cầu kinh doanh trong tình hình mới.
Khó khăn:
Bên cạnh những thuận lợi KS cũng có những khó khăn thách thức
Do mới được thành lập và do tính chất gay gắt, khốc liệt của thị trường, những cuộc cạnh tranh trên thị trường bên cạnh sự thành công còn kèm là bờ vực phá sản.
Thị trường khách biến động phức tạp, muốn tồn tại các cơ sở kinh doanh phải luôn nhạy bén, linh hoạt
Đội ngũ cán bộ công nhân viên còn hạn chế.
Chưa mở rộng được các món ăn đẻ tạo ra sự hấp dẫn.
2. Phương hướng hoạt động và một số giải pháp, ý kiến kiến nghị.
2.1 Phương hướng hoạt động
- ổn định tổ chức nhân sự, sắp xếp lại lao động hợp lý, tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên phát huy được chuyên môn nghiệp vụ của mình.
- Tăng cường công tác quản lý.
- Đẩy mạnh công tác thị trường, giám sát thị trường.
- Quan tâm đến vấn đề tiếp thị quảng cáo, có chính sách khuyến khích người có năng lực.
- Quan tâm bồi dưỡn sinh viên thực tập từ đó tìm ra nhân lực có tài cho doanh nghiệp của mình.
- Tổ chức đào tạo nâng cao trình độ quản lý và nghiệp vụ của cán bộ công nhân viên không chỉ vì trình độ mà còn về tâm đức.
- Tìm tòi mở rộng để phục vụ khách cho tốt, tránh sự nhàm chán.
2.2 Giải pháp kiến nghị.
Cần xem xét kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản để có thể phục vụ khách hiệu quả.
Tiến hành tuyển chọn đào tạo thêm đội ngũ cán bộ công nhân viên để tương ứng với những nhu cầu đòi hỏi của ngành kinh doanh du lịch hiện nay.
II. NHận thức cá nhân trong quá trình thực tập.
Về thái độ: Phải lễ độ, nhã nhặn nói năng nhẹ nhàng, bình tĩnh, phải ứng xử giải quyết tình huống một cách khéo léo, thái độ ân cần niềm nở, nhiệt tình.
Về chuyên môn: Có lòng yêu nghề và có chuyên môn cao, tích cực học tập trau dồi kiến thức, biết lắng nghe ý kiến phê bình của khách.
Về ngoại ngữ: cần biết ít nhất 1 ngoại ngữ để có thể giao tiếp với khách.
Về phong cách phục vụ: Phải có phong cách phục vụ riêng để thu hút khách, khi phục vụ phải thận trọng khéo léo.
Đề xuất với nhà trường.
Qua đợt thực tập tại khách sạn Bảo Khánh được tiếp xúc với khách Em cũng xin đề xuất một số ý kiến nhỏ của mình với nhà trường để khi ra làm việc khỏi bỡ ngỡ. Các giáo viên nên cho chúng em được đi thực tiễn nhiều hơn để được tự tin và nâng cao khả năng giao tiếp để có thể tự tin hơn khi ra đi làm việc.
• Lời Thank
Trong suốt thời gian nghiên cứu học tập và thực tập Em xin gửi lời Thank chân thành nhất tới các thầy cô giáo trường cao đẳng du lịch Hà Nội đã cung cấp những kiến thức quý báu về nghề nghiệp. Đặc biệt hơn cả là sự dạy dỗ đầy nhiệt huyết của các thầy cô giáo trong tổ bộ môn Bàn- Bar - Buồng đã trực tiếp dạy dỗ trong suốt khoá học.
Em xin chân thành Thank ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên khách sạn Bảo Khánh đặc biệt là nhân viên bộ phận Bàn - Bar- Buồng đã tận tình giúp đỡ chỉ bảo trong việc đưa lý thuyết vào thưc tế giúp em có cái nhìn thấu đáo hơn về nghề nghiệp mà em theo đuổi. Cũng qua đó Em đã được nâng cao kinh nghiệm và chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng giao tiếp nghề nghiệp.
Một lần nữa Em xin chân thành Thank ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong KS đã giúp đỡ Em hoàn thành khoá thực tập .
Do trình độ hiểu biết và kiến thức có hạn nên bài viết của Em còn nhiều hạn chế chưa thực sự hoàn chỉnh, Em rất mong được sự góp ý quý bắu của thầy cô giáo để Em có thêm những kinh nghiệm trong công việc sau nàycũng như trong cả cuộc sống của em.
Một lần nữa Em xin Thank các thầy cô giáo, Thank khách sạn Bảo Khánh đã tạo điều kiện giúp đỡ em hoàn thành nhiệm vụ của khoá học.
Xin kính chúc toàn thể các thày cô giáo, ban giám đốc, cùng toàn thể nhân viên khách sạn Bảo Khánh sức khoẻ dồi dào, hạnh phúc công tác tốt. Chúc khách sạn đi lên ngày một thắng lợi.
Mục lục
Phần I: Giới thiệu tình hình đặc điểm chung của khách sạn
I- Lời nói đầu
II- Giới thiệu quá trình hình thành của khách sạn Bảo Khánh
1 Vị trí, đặc điểm và quá trình hình thành của khách sạn Bảo Khánh
2. Cơ sở vật chất của khách sạn
III.Tổ chức bộ máy của khách sạn
1. Cơ cấu tổ chức bộ máy của khách sạn
2. Sơ đồ tổ chức bộ máy
3. Chức năng nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận trong khách sạn
IV. Tổ chức lao động trong khách sạn.
1. Nhân lực trong nhà hàng khách sạn.
2. Trình độ cán bộ công nhân viên
3. Chế độ công tác của khách sạn
V. Tình hình kinh doanh của khách sạn
1. Nguồn khách
2. Doanh thu của khách sạn
3. Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh
Phần II: Nghiệp vụ bàn tại khách sạn Bảo Khánh
I- Tầm quan trọng
II- Nội dung công việc cụ thể và những quy định cụ thể đối với nhân viên Bàn
III- Quá trình phục vụ ăn uống của tổ bàn
1. Trước khi phục vụ.
2. Trong khi phục vụ
3. Sau khi phục vụ
IV- Quy trình kỹ thụât một lượt khách ăn uống
1. Phục vụ khách ăn chọn món
2. Phục vụ tiệc ngồi (tiệc cưới, hội nghị )
Phần III: Kết luận.
I . Nhận xét đánh giá về công tác kinh doanh của khách sạn .
1. Nhận xét chung
2. Ưu điểm
3. Khó khăn
4. Phương hướng hoạt động và một số giải pháp, kiến nghị
II- Nhận thức cá nhân trong quá trình thực tập, đề xuất với nhà trường.
Phần I : Giới thiệu tình hình đặc điểm chung
của khách sạn
I. Lời nói đầu :
Ngành du lịch khách sạn đã có từ lâu, nguồn gốc từ công xã nguyên thuỷ với hình thức thô sơ là các nhà trọ phục vụ những người có công việc phải đi xa và có nhu cầu dừng chân nghỉ ngơi.
Đến thời kỳ phong kiến đã hình thành một số cơ sở lưu trú mà khách thanh toán bằng tiền mặt hay vật có giá trị tương tự, hình thức này phần lớn giành cho giai cấp thống trị.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: