borain_2008
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Phần I – Tổng quan về Tập đoàn máy tính Dell . 2
1.1. Sự ra đời và phát triển của tập đoàn máy tính Dell .2
1.2. Thị trường, khách hàng và mặt hàng kinh doanh của tập đoàn Dell .5
1.3. Con đường đi đến quyết định ứng dụng TMĐT trong sản xuất/kinh doanh của Dell . 8
Phần II – Ứng dụng CNTT trong quản trị Dự trữ của Dell . . 10
2.1. Ứng dụng CNTT trong hoạt động hậu cần . 10
2.1.1. Xử lý đơn đặt hàng . . . . 10
2.1.2. Quản trị vận chuyển hàng hóa . . . 14
2.1.3. Mua hàng. . . 16
2.1.4. Hậu cần ngược . .17
2.2. Ứng dụng CNTT trong quản trị dự trữ . . . . . 19
Phần III - LỜI KẾT . .25
Dell không tự sản xuất ra các linh kiện máy tính nhưng nó lại có thể cung cấp cho khách hàng tất cả những linh kiện máy tính của tất cả các hãng máy tính lớn trên thế giới như IBM,apple.v.v…) Dell đã xây dựng mạng extranet với tất cả các nhà cung cấp, nhà phân phối,cơ chế trao đổi dữ liệu điện tử EDI,trung tâm xử lý đơn đặt hàng của Dell mỗi khi nhận được một thông tin đơn đặt hàng của khách hàng lập tức hệ thống thông tin sẽ tự động cập nhật, phân loại và liên hệ với các nhà cung cấp Đơn hàng của khách hàng sẽ được phân loại và gửi đến cho các nhà sản xuất tương ứng linh kiện. Chẳng hạn, CPU thì có Intel, HDD thì có Samsung … và nhà sản suất chuyển đến bộ phận lắp ráp của Dell, sau đó đóng gói và vận chuyển tận tay khách hàng, đây là mô hình lựa chọn cấu hình và hệ thống tùy ý thông qua mô hình Build-to-Order.
Hệ thống mạng extranet của Dell,các phần mềm trao đổi dữ liệu điện tử,thanh toán,đặt hàng, bàn hàng,xủ lý đơn hàng trực tuyến, tự động hóa cao có thể đảm bảo cho các nhà cung và Dell giao tiếp được với nhau mà không cần sự can thiệp trực tiếp của con người
2.1.4. Hậu cần ngược
Hậu cần ngược là một công đoạn của hệ thống hậu cần, tập trung vào việc di chuyển và quản lý hiệu quả dòng sản phẩm, bao bì cùng thông tin liên quan từ điểm tiêu thụ đến điểm xuất xứ với mục đích phục hồi giá trị sản phẩm hay xử lý rác thải đúng cách thức. Có thể hiểu đây gần như là dịch vụ sau bán hàng. Vai trò của hậu cần ngược được thể hiện ở hai khía cạnh:
• đáp ứng tốt nhu càu khách hàng thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ
• đáp ứng tốt hơn các quy định bảo vệ môt trường.
Trước hết về dịch vụ bảo hành, đây là một yếu tố rất quan trọng để có thể duy trì lợi ích của công ty cũng như của khách hàng, và cho các kế hoạch lâu dài. Tất cả các máy tính của DELL trong thời hạn bảo hành đều được miễn phí sửa chữa nếu như sai hỏng của máy là do nhà sản xuất. Còn đối với máy tính đã hết bảo hành hay sai hỏng là so cá nhân khách hàng thì DELL sẽ hỗ trợ chi phi giúp khách hàng sửa chữa. Khách hàng hoàn toàn có thể bảo hành tại tất cả các chi nhánh của DELL trên toàn thế giới. Trên mỗi máy tính cá nhân do DELL sản xuất đều có mã số bảo hành nhằm dễ dàng cho công ty dễ dàng quản lý. Hiện nay DELL có hơn 100 website cho từng thị trường khác nhau, mạng lưới thông tin rông lớn được tổ chức hợp lí giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với DELL hay tự mình khắc phục thông qua các dịch vụ hỗ trợ trực tuyến, qua điện thoại hay khách hàng tìm hiểu FAQ.
Tuy nhiên trên thực tế thời gian vừa rồi DELL bị một số khách hàng khiển trách thậm chí kiện công ty vì không nhiệt tình giúp đõ khách hàng. Khách hàng gọi điên đến thường phải đợi rất lâu, thỉnh thoảng còn bi ngắt kết nối. Đối với khách hàng tại Việt Nam muốn bảo hành có thể liên hệ với nhà phân phôi, trường hợp máy hỏng nặng nhà phân phối sẽ chuyển máy về trung tâm bảo hành ở Trung Quốc để sửa. Điều này có lẽ là một điểm yếu của DELL so với đối thủ cạnh tranh HP bởi vì HP có bảo hành trên toàn cầu, nghĩa là sản phẩm đươc ngay ở nước sở tại mà không cần chuyển đến nơi khac.
DELL thường xuyên bị kiên cáo vì hoạt động sản xuất gây hại đến môi trường, các sản phẩm tốn quá nhiều điên năng. Vì thế hiện nay DELL đang cố gắng phát triển các loại máy tính thân thiên với môi trường khôi lượng nhẹ, tốn ít nguyên liệu và điện năng và sản phẩm còn có thể tái chế được …
2.2. Ứng dụng CNTT trong quản trị dự trữ
Dự trữ được coi là một hình thức để đảm bảo an toàn. Nhưng theo quan điểm của Dell thì dự trữ là thứ phải quên đi và Dell quản trị kho dự trữ bằng thông tin đó chính là điểm đặc biệt trong mô hình sản xuất-kinh doanh của Dell. Và dự trữ theo kiểu của Dell được gọi là sản xuất tinh giản, điều này giúp họ nhanh chóng tái lập lại đựơc các hoạt động sản xuất, tránh lãng phí trong sản xuất và chuỗi cung ứng, giảm thời gian giao hàng.
Dự trữ của Dell được tinh giản đến mức mà không có một nhà kho nào để dự trữ và dự trữ được coi là bằng không. Đối với Dell tồn kho chính là các chất sillica, carbon, dầu, và các loại vật chất khác chuẩn bị lắp ráp thành máy tính đựơc nằm trên nền nhà máy.. Dell đã đạt được khả năng đó là tinh giản hoá quy trình và tối đa hoá hiệu năng. Dell đang ảnh hưởng đến toàn bộ ngành sản xuất máy tính trên toàn thế giới. Và điều này đối với Dell được coi là bắt buộc. Vì chính đặc tính vốn có của sản phẩm mà Dell cung cấp cho khách hàng đó là do chu kỳ sống ngắn, linh kiện máy tính giảm giá liên tục ở mọi nơi. Có như vậy Dell mới theo đuổi được mục tiêu tốc độ.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
Phần I – Tổng quan về Tập đoàn máy tính Dell . 2
1.1. Sự ra đời và phát triển của tập đoàn máy tính Dell .2
1.2. Thị trường, khách hàng và mặt hàng kinh doanh của tập đoàn Dell .5
1.3. Con đường đi đến quyết định ứng dụng TMĐT trong sản xuất/kinh doanh của Dell . 8
Phần II – Ứng dụng CNTT trong quản trị Dự trữ của Dell . . 10
2.1. Ứng dụng CNTT trong hoạt động hậu cần . 10
2.1.1. Xử lý đơn đặt hàng . . . . 10
2.1.2. Quản trị vận chuyển hàng hóa . . . 14
2.1.3. Mua hàng. . . 16
2.1.4. Hậu cần ngược . .17
2.2. Ứng dụng CNTT trong quản trị dự trữ . . . . . 19
Phần III - LỜI KẾT . .25
Dell không tự sản xuất ra các linh kiện máy tính nhưng nó lại có thể cung cấp cho khách hàng tất cả những linh kiện máy tính của tất cả các hãng máy tính lớn trên thế giới như IBM,apple.v.v…) Dell đã xây dựng mạng extranet với tất cả các nhà cung cấp, nhà phân phối,cơ chế trao đổi dữ liệu điện tử EDI,trung tâm xử lý đơn đặt hàng của Dell mỗi khi nhận được một thông tin đơn đặt hàng của khách hàng lập tức hệ thống thông tin sẽ tự động cập nhật, phân loại và liên hệ với các nhà cung cấp Đơn hàng của khách hàng sẽ được phân loại và gửi đến cho các nhà sản xuất tương ứng linh kiện. Chẳng hạn, CPU thì có Intel, HDD thì có Samsung … và nhà sản suất chuyển đến bộ phận lắp ráp của Dell, sau đó đóng gói và vận chuyển tận tay khách hàng, đây là mô hình lựa chọn cấu hình và hệ thống tùy ý thông qua mô hình Build-to-Order.
Hệ thống mạng extranet của Dell,các phần mềm trao đổi dữ liệu điện tử,thanh toán,đặt hàng, bàn hàng,xủ lý đơn hàng trực tuyến, tự động hóa cao có thể đảm bảo cho các nhà cung và Dell giao tiếp được với nhau mà không cần sự can thiệp trực tiếp của con người
2.1.4. Hậu cần ngược
Hậu cần ngược là một công đoạn của hệ thống hậu cần, tập trung vào việc di chuyển và quản lý hiệu quả dòng sản phẩm, bao bì cùng thông tin liên quan từ điểm tiêu thụ đến điểm xuất xứ với mục đích phục hồi giá trị sản phẩm hay xử lý rác thải đúng cách thức. Có thể hiểu đây gần như là dịch vụ sau bán hàng. Vai trò của hậu cần ngược được thể hiện ở hai khía cạnh:
• đáp ứng tốt nhu càu khách hàng thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ
• đáp ứng tốt hơn các quy định bảo vệ môt trường.
Trước hết về dịch vụ bảo hành, đây là một yếu tố rất quan trọng để có thể duy trì lợi ích của công ty cũng như của khách hàng, và cho các kế hoạch lâu dài. Tất cả các máy tính của DELL trong thời hạn bảo hành đều được miễn phí sửa chữa nếu như sai hỏng của máy là do nhà sản xuất. Còn đối với máy tính đã hết bảo hành hay sai hỏng là so cá nhân khách hàng thì DELL sẽ hỗ trợ chi phi giúp khách hàng sửa chữa. Khách hàng hoàn toàn có thể bảo hành tại tất cả các chi nhánh của DELL trên toàn thế giới. Trên mỗi máy tính cá nhân do DELL sản xuất đều có mã số bảo hành nhằm dễ dàng cho công ty dễ dàng quản lý. Hiện nay DELL có hơn 100 website cho từng thị trường khác nhau, mạng lưới thông tin rông lớn được tổ chức hợp lí giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với DELL hay tự mình khắc phục thông qua các dịch vụ hỗ trợ trực tuyến, qua điện thoại hay khách hàng tìm hiểu FAQ.
Tuy nhiên trên thực tế thời gian vừa rồi DELL bị một số khách hàng khiển trách thậm chí kiện công ty vì không nhiệt tình giúp đõ khách hàng. Khách hàng gọi điên đến thường phải đợi rất lâu, thỉnh thoảng còn bi ngắt kết nối. Đối với khách hàng tại Việt Nam muốn bảo hành có thể liên hệ với nhà phân phôi, trường hợp máy hỏng nặng nhà phân phối sẽ chuyển máy về trung tâm bảo hành ở Trung Quốc để sửa. Điều này có lẽ là một điểm yếu của DELL so với đối thủ cạnh tranh HP bởi vì HP có bảo hành trên toàn cầu, nghĩa là sản phẩm đươc ngay ở nước sở tại mà không cần chuyển đến nơi khac.
DELL thường xuyên bị kiên cáo vì hoạt động sản xuất gây hại đến môi trường, các sản phẩm tốn quá nhiều điên năng. Vì thế hiện nay DELL đang cố gắng phát triển các loại máy tính thân thiên với môi trường khôi lượng nhẹ, tốn ít nguyên liệu và điện năng và sản phẩm còn có thể tái chế được …
2.2. Ứng dụng CNTT trong quản trị dự trữ
Dự trữ được coi là một hình thức để đảm bảo an toàn. Nhưng theo quan điểm của Dell thì dự trữ là thứ phải quên đi và Dell quản trị kho dự trữ bằng thông tin đó chính là điểm đặc biệt trong mô hình sản xuất-kinh doanh của Dell. Và dự trữ theo kiểu của Dell được gọi là sản xuất tinh giản, điều này giúp họ nhanh chóng tái lập lại đựơc các hoạt động sản xuất, tránh lãng phí trong sản xuất và chuỗi cung ứng, giảm thời gian giao hàng.
Dự trữ của Dell được tinh giản đến mức mà không có một nhà kho nào để dự trữ và dự trữ được coi là bằng không. Đối với Dell tồn kho chính là các chất sillica, carbon, dầu, và các loại vật chất khác chuẩn bị lắp ráp thành máy tính đựơc nằm trên nền nhà máy.. Dell đã đạt được khả năng đó là tinh giản hoá quy trình và tối đa hoá hiệu năng. Dell đang ảnh hưởng đến toàn bộ ngành sản xuất máy tính trên toàn thế giới. Và điều này đối với Dell được coi là bắt buộc. Vì chính đặc tính vốn có của sản phẩm mà Dell cung cấp cho khách hàng đó là do chu kỳ sống ngắn, linh kiện máy tính giảm giá liên tục ở mọi nơi. Có như vậy Dell mới theo đuổi được mục tiêu tốc độ.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links
Tags: hậu cần ngược của Dell