chaungocthylinh

New Member
Download Đề tài Xây dựng giải pháp phát triển mối quan hệ khách hàng cho Brown Bean Coffee

Download Đề tài Xây dựng giải pháp phát triển mối quan hệ khách hàng cho Brown Bean Coffee miễn phí





Tăng cường khác biệt hóa sản phẩm : Brown Bean cạnh tranh bằng cách cải tiến làm phong phú các loại nước uống hương vị khác nhau, phù hợp với khẩu vị của mỗi thực khách, đồng thời tăng chất lượng phục vụ ngày càng chuyên nghiệp, các dịch vụ tăng thêm. Tự rang xay café tạo hương vị khác biệt cho quán.
Trong thời gian tới để tăng cường cạnh tranh so với các quán khác thì Brown Bean cũng mở rộng phạm vi hoạt động của mình bằng cách mở thên cơ sở 2 tọa lạc trên đường 2-9 quận Hải Châu, Đà Nẵng. Mong muốn phục vụ thêm các khách hàng yêu quý Brown Bean trong những năm qua.
Cường độ cạnh tranh thường được quyết định bởi các đặc điểm của ngành :
Số lượng doanh nghiệp hoạt động trong ngành : Số lượng doanh nghiệp nhiều sẽ gia tăng sự cạnh tranh bởi vì rất nhiều doanh nghiệp phải cạnh tranh lẫn nhau trong cùng một tập khách hàng và với cùng điều kiện về nguồn lực. Sự cạnh tranh ngày càng gia tăng khi các doanh nghiệp có thị phần tương nhau, các doanh nghiệp luôn cố gắng gia tăng thị phần để trở thành doanh nghiệp dẫn đầu.
Trong bán kính 5 km thì có tới 12 quán kinh doanh dịch vụ café trong đó có một số quán cạnh tranh trực tiếp với quán là café Du Miên, café Long, ngoài ra còn có các đối thủ khác.
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

gồm có 2 loại môi trường:
- Môi trường bên trong: văn hóa doanh nghiệp, sứ mạng, mục tiêu của doanh nghiệp...
- Môi trường bên ngoài: pháp luật, chính trị, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, đối tác...
Các yếu tố, các điều kiện cấu thành môi trường kinh doanh luôn luôn có quan hệ tương tác với nhau và đồng thời tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng mức độ và chiều hướng tác động của các yếu tố, điều kiện lại khác nhau. Trong cùng một thời điểm, với cùng một đối tượng có yếu tố tác động thuận, nhưng lại có yếu tố tạo thành lực cản đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
Các yếu tố, điều kiện tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp không cố định một cách tĩnh tại mà thường xuyên vận động, biến đổi. Bởi vậy, để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, các nhà quản trị phải nhận biết một cách nhạy bén và dự báo đúng được sự thay đổi của môi trường kinh doanh.
Nghiên cứu môi trường kinh doanh của doanh nghiệp giúp cho lãnh đạo doanh nghiệp chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra trong hoạt động của mình, từ đó có các chính sách, biện pháp phù hợp.
Để nghiên cứu phân tích môi trường hoạt động của doanh nghiệp cũng có nhiều phương pháp khác nhau như phân tích SWOT, phân tích SBU xác định vị trí của doanh nghiệp và phân tích 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter.
Với đề tài phân tích môi trường hoạt động kinh doanh của Brown Bean Coffee nhóm lựa chọn phương pháp phân tích 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter.
Môi trường vĩ mô
Doanh nghiệp
Nhân tố
kinh tế
Nhân tố
văn hóa – xã hội
Nhân tố
công nghệ
Nhân tố
Chính trị -pháp luật
Các lực lượng chủ yếu của môi trường vĩ mô
Nhân tố chính tị pháp luật : Chính sách của nhà nước về việc kinh doanh dịch vụ luôn tạo mọi điều kiện cho các cá nhân kinh doanh và đóng thuế theo quy định. Với bất cứ lĩnh vực kinh tế nào đều tồn tạo luật riêng và những doanh nghiệp tha gia phải chấp hành. Nhà nước ta đưa ra những luật lệ để tránh những doanh nghiệp mới tham gia gây lũng đoạn thị trường, tăng tính cạnh tranh không lành mạnh làm biến đổi thị trường ảnh hưởng đến thu nhập ngành trong nền kinh tế quốc dân.
Trong hơn 1 năm qua với sự phát triển của mình Brown Bean ngày càng mở rộng và hình thức quán nhỏ không còn phù hợp nữa, dự định của quán trong năm 2012 tới quán sẽ thay đổi sang hình thức doanh nghiệp để mở rộng phạm vi quy mô của mình. Khi phát triển lên hình thức doanh nghiệp thì Brown Bean sẽ hoạt động theo luật doanh nghiệp kinh năm 2003 của nhà nước.
Nhân tố kinh tế: Nhân tố kinh tế là nhân tố quan trọng chỉ bản chất và định hướng của nền kinh tế trong đó doanh nghiệp hoạt động. Hiện tại trên thị trường Việt Nam nền kinh tế có nhiều biến động, môi trường cạnh tranh giữa các ngành dịch vụ là khá cao. Các ảnh hưởng của nền kinh tế đến một công ty có thể làm thay đổi khả năng tại giá trị và thu nhập của nó. Nhưng đối với quán kinh doanh định vị cao cấp cho chủ yếu là giới thượng lưu như Brown Bean thì cũng bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế. Khi thu nhập của họ giảm sút thì việc thắt chặt chi tiêu suy xét trong lựa chọn của họ.
Nhân tố văn hóa-xã hội: Xã hội Việt Nam khắt khe nên đối với những dịch vụ xa xỉ cao cấp, mang phong cách phương Tây. Ở Đà Nẵng nói chung và ở quận Sơn Trà nói riêng thì các quán cafe sang trọng danh cho người Việt Nam chưa phổ biến, đa số người Việt Nam còn tâm lý e ngại khi đến những nơi sang trọng có người nước ngoài, một số còn cho rằng quá xa xỉ khi muốn uống một ly cafe. Vì vậy xét về mặt cạnh tranh thì Brown Bean vẫn còn thấp so với các quán cafe truyền thống khác.
Nhân tố công nghệ: Công nghệ cũng là một yếu tố không thể tách rời với một doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ nó tác động đến cảm nhận của người tiêu dùng dịch vụ như ánh sáng, thiết bị âm thanh nghe, nhìn các thiết bị như camera tại nhà xe, ở một số vị trí quan trọng khi khách hàng thấy sẽ cảm giác an tâm hơn khi đến với quán...hay quy trình sản xuất dịch vụ nó sẽ được đánh giá dựa trên sự cảm nhận của khách hàng. Sang năm 2012 Brown Bean dự định sẽ mua dây truyền công nghệ rang xay cafe mini để cạnh tranh với các quán khác. Để biến yếu tố công nghệ cũng sẽ trở thành một lợi thế cạnh tranh cho quán.
Môi trường vi mô
Áp lực từ nhà cung cấp
Trên thị hiện nay có rất nhiều hãng café khác nhau như café Hồng Ân, café Trung Nguyên, café Huy Tùng, café Mê Trang… các hãng café này đều có thể là sự lựa chọn cho Brown bean. Tuy nhiên để có được hương vị đặc biệt, khác biệt, độc đáo so với các quán café khác thì Brown bean lựa chọn rất kỹ lưỡng nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào cho mình.
Hiện tại Brown bean dang phát triển dây chuyền rang say café mini với công thức đặc biệt của riêng quan để cạnh tranh với các quán café khác, cũng để giảm áp lực từ nhà cung cấp và để không bị thiếu hụt nguôn nghuyên liệu đầu vào.
Từ các phân tích trên ta thấy:
- Mức độ tập trung của nhà cung cấp là thấp.
- Có nhiều nhà cung cấp thay thế.
- Bản thân doanh nghiệp cũng tự mình hạn chế mức độ ảnh hưởng của nhà cung cấp.
Vậy áp lực của nhà cung cấp cafe và khả năng gây áp lực của họ là thấp.
Không chỉ kinh doanh mặt hàng café Brown bean còn có các sản phẩm khác như trái cây, sữa , kem, đồ ăn nhanh…. Và các sản phẩm này đều được cung cấp bởi Metro. Nguồn cung cấp này khá an toàn đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và khá ổn định. Tuy vậy nhưng Brown bean không hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn cung cấp này và khả năng chuyển đổi nhà cung cấp cũng như chi phí khi chuyển đổi nhà cung cấp gần như bằng không. Nên áp lực của nhà cung cấp về loại sản phâm nay cũng thấp.
Đối thủ tiềm ẩn
Thị trường nhà hàng, khách sạn, quán bar ở Đà Nẵng hiện đang phát triển mạnh cùng với sự phát triển kinh tế của thành phố, hàng loạt các nhà hàng quan bar nổi lên.
+ Sức hấp dẫn của ngành: Cùng với mức tăng trưởng đầu tư nước ngoài (FDI) và thu nhập bình quân đầu người tăng, tại các thành phố lớn của VN các quán cà phê (café) cao cấp mọc lên như nấm. Các đại gia như Starbucks, Hightland… mức đọ tăng trưởng cao sẽ thu hút nhiều hơn đối thủ cạnh tranh mới.
+ Những rào cản gia nhập ngành : là những  yếu tố làm cho việc gia nhập vào một ngành khó khăn và tốn kém hơn .
Kỹ thuật: các kỹ thuật là đơn giản chỉ cần nhân viên pha chế có kinh nghiệm, và đủ khả năng.
Vốn: vốn cho việc kinh doanh café là không cao với các quan café nhỏ chỉ cần số vốn dưới 100 triệu đồng, với dặc thù của quán café cao cấp thì lượng vốn lưu động là khá cao.
Các yếu tố thương mại : kinh doanh café cao cấp quan trọng là cung cách phục vụ chuyên nghiệp, và có các khách hàng quen thuộc. Và thương hiệu đã có trên thị trường.
4. Các nguồn lực đặc thù: Là các nguồn nguyên liệu chủ yếu là café mà hiện tại trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp, nhân viên phục vụ dễ tìm và đào tạo nhân viên phục vụ là đơn giản không tốn nhiều chi phí.
5. Các quy định của chính phủ là không cao vì đây là loại hình kinh...
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng HACCP cho nhà máy sản xuất nước giải khát có gas Nông Lâm Thủy sản 0
D xây dựng haccp cho quy trình sản xuất nước giải khát có gas hương cam Y dược 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
H BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP:GIẢI PHÁP AN TOÀN LAO ĐỘNG TRONG HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC KHOÁNG SẢN MỎ ĐÁ XâY DỰNG NÚI TRÀ ĐUỐC TỈNH KIÊN GIANG Sinh viên chia sẻ 0
D Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp thực hiện quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện hải hậu Nông Lâm Thủy sản 0
D ĐẢNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM lãnh đạo giải quyết mối quan hệ giữa xây dựng và bảo vệ miền bắc xã hội chủ nghĩa giai đoạn từ 1965 đến 1968 Môn đại cương 0
D Công tác xây dựng gia đinh văn hóa ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long hiện nay, thực trạng và giải pháp Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng và giải pháp xây dựng gia đình Việt Nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng công tác và một số giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong dự thầu xây dựng tại Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng Khoa học kỹ thuật 0
D đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện thanh oai, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top