doichomotmuahoa

New Member
 

Aaron

New Member
Xây dựng thương hiệu: Làm thế nào để chuyện sáp nhập và mua lại (M&A) thành công? Việc các thương hiệu lớn xuất hiện nhiều trên các mặt báo về sự thành công của các bay vụ sáp nhập trị giá hàng tỉ USD là minh chứng rõ ràng cho sự trở lại thành công của hình thức M&A (Merge & Acquisition) này. Và cho dù những hợp đồng sáp nhập thành công hay thất bại thì những hợp đống có giá trị “siêu” lợi nhuận vừa mang đến một số sự chuyện ngoài mong đợi.



Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chuyện tiết kiệm chi phí quản lý mà còn cả trong chuyện tăng trưởng thu nhập của các công ty sáp nhập.



Đơn cử như trường hợp của công ty Procter & Gamble. Nhờ vào chuyện mua lại Gillette mà P&G hy vọng sẽ tăng 1% thu nhập toàn công ty. Theo lý luận của các công ty sáp nhập gần đây, bao gồm cả Ngân hàng Mỹ, MBNA, Pernod Ricard và Allied Domecq, họ vừa dựa vào khả năng kết hợp của các công ty để phát triển và nhắm vào đối tượng là khách hàng và thị trường mới.



Tuy nhiên, theo một quy luật chung thì các công ty chuẩn bị sáp nhập hầu như vừa không tiên liệu được những kết quả “dài hơi”. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, 70% các công ty vừa sáp nhập không đạt được những mục tiêu tăng trưởng tài chính mà họ vừa đề ra trước đó. Những vấn đề này còn phức tạp hơn nữa khi các công ty vẫn còn quá nhiều những nhãn hiệu phải quản lý và vẫn phải phục vụ những đối tượng khách hàng khác nhau.



Hầu hết các công ty đều không lường trước được những khó khăn và phức tạp của hợp đồng M&A khi cùng quản lý quá nhiều nhãn hàng một lúc. Thông thường thì các công ty vô tình bỏ quên các khách hàng thân quen trong khi lại quá quan tâm đến chuyện cắt giảm chi phí và kết hợp hoạt động theo guồng máy vừa định sẵn. Republic Industries là một ví dụ cụ thể. Công ty này rất nổi tiếng trong chuyện cho thuê xe hơi vận chuyển và với những hoạt động hướng về đối tượng khách hàng khác của Alamo và National sau khi bị mua lại vừa gây ra không ít sự nhầm lẫn cho các nhóm khách hàng, dẫn đến sự không “hoà hợp” của các nhãn riêng và Republic phá sản như một tất yếu.



Nếu một công ty mới kết hợp hy vọng đạt được những mục tiêu tăng trưởng, thì các chuyên viên thương hiệu nên phải làm ra (tạo) ra một sự kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng là đối tượng chính và sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Nếu chuyện sáp nhập không giúp cho doanh nghề mới nắm bắt thêm các khách hàng mới, có thêm nhiều cổ phần hay làm ra (tạo) ra những giá trị cao hơn thì tốt nhất là không nên tiếp tục thực hiện hợp đồng M&A.



M&A được thực hiện phụ thuộc trên các nguyên tắc sau:



Nghĩ đến khách hàng đầu tiên



Một hợp đồng M&A thành công là khi các hợp đồng này khởi động bằng chuyện nhắm vào từng đối tượng khách hàng thích hợp của từng loại nhãn hiệu và của cả nhóm sản phẩm chung. Nhóm khách hàng đối tượng nên phải đủ rộng lớn để đảm bảo thời (gian) gian và sự chú ý cần thiết cho chuyện xây dựng một nhãn hiêu thật sự và đủ khác để “thu nhỏ” nhóm các đối tượng. Sáp nhập là thời cơ duy nhất để nghĩ đến các khách hàng một cách đầy đủ hơn, chu đáo hơn. Kết hợp dữ liệu của khách hàng và thực hiện các dự án nghiên cứu thị trường mới trong suốt quá trình hợp nhất sẽ đẩy mạnh vịêc thu mua các sản phẩm và tăng vị thế cạnh tranh của các sản phẩm này trên thị trường. Các thoả thuận này càng toàn diện thì các chuyên viên thương hiệu càng có thể lựa chọn kết cấu và cách quản lý các nhãn hiệu sáp nhập một cách tốt hơn.



Hãy kiểm soát chính thương hiệu của mình trước khi chúng có thể “điều khiển” bạn



Bằng chuyện xác lập vị trí của mỗi thương hiệu trong danh mục đầu tư của toàn công ty vừa có thể giúp cho công chuyện kinh doanh ngày càng phát triển thuận lợi. Các quyết định đầu tư thường yêu cầu sự vững chắc và bao gồm các yếu tố: các bản phân tích rõ hơn khách hàng “mục tiêu”, tình hình phát triển của nhãn hiệu, các thời cơ và hiệu quả “dài hơi” của các nhãn hiệu trong kết quả kinh doanh. Có nhiều lựa chọn có sẵn giúp cho chuyện sáp nhập đạt kết quả tối ưu. Hoặc, nhờ có sự hỗ trợ tốt hơn của các nhãn hiệu mạnh thì các nhãn hiệu yếu hơn có thể phát triển các sản phẩm “cơ bản” và dịch vụ liên quan. Sự hỗ trợ qua lại có thể giúp phát triển nhãn hiệu nhờ vào sự tin tưởng và giúp đỡ bán các sản phẩm “chéo”.



Biết cách tổ chức, làm ra (tạo) dựng thành công:



Mua lại thương hiệu là thời cơ to lớn để phát triển kinh doanh đa thương hiệu. CMO ( giám đốc marketing) cần hợp sức với CEO (giám đốc điều hành) và các chuyên gia thương hiệu khác để quản lý và giúp đỡ, phát triển xây dựng cấu trúc thương hiệu công ty trong dài hạn. Giám đốc thương hiệu cần thể hiện vai trò của mình trong chuyện phát triển ý tưởng ra thực tế và có hiệu quả cao. Người đề xướng cũng cần biết cách quản lý, có năng lực và biết cách tổ chức để thành công. Cuối cùng, thước đo một dự án thành công là cách họ chứng tỏ nhãn hiệu họ đang quản lý đạt được hiệu quả tốt trong kinh doanh.



Thông qua tất cả các chiến dịch quảng cáo từ các hợp đồng M&A, “lịch sử” vừa chứng minh rằng các thành công thường của các hợp đồng này thường có chiều hướng xuống theo thời (gian) gian và thấp hơn so với mức họ vừa dự tính trước đó. Người kinh doanh cần luôn thường xuyên theo dõi để xác định tiết kiệm chi phí thông qua chuyện hợp nhất các hoạt động kinh doanh, quảng cáo, con người và bộ máy làm việc, và sự phát triển lâu dài của một hợp đồng “hậu” M&A là minh chứng rõ rành cho sự thành công của loại hình “hợp đồng “này. Để đạt những thành công nhất định, các công ty cần thấu hiểu hơn nữa, và sữ dụng một cách hiệu quả cấu trúc thương hiệu để thuyết phục khách hàng quyết định lựa chọn thương hiệu của mình.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum
























































Ketnooi.com/forum

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum


 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Top