black_white29

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

I. CÁC VẤN ĐỀ CHUNG
1. Khái niệm môi trường du lịch
Trong hoạt động kinh doanh du lịch - môi trường có ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả và chất lượng kinh doanh của công ty và mức độ thoả mãn của du khách.
Môi trường du lịch được hiểu là toàn bộ các điều kiện tự nhiên, xã hội và cả con người. Sinh vật xung quanh ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp tới tâm lý và hoạt động của du khách.
2. Du lịch sinh thái.
Du lịch sinh thái là một trong những loại hình du lịch hiện nay đang được du khách quan tâm. Các nhà Tâm lý học du lịch đã dự báo thế kỷ XXI là thế kỷ của du lịch sinh thái. Tại sao mọi du lịch sinh thái lại quan trọng như vậy? Để trả lời câu hỏi đó trước tiên chúng ta cần hiểu thế nào là du lịch sinh thái.
2.1. Khái niệm du lịch sinh thái.
Du lịch sinh thái là hình thức hoạt động du lịch hướng về cội nguồn của du khách, với mục đích giải toả những căng thẳng do môi trường đô thị, công việc, hay quan hệ xã hội tạo ra. Và mong muốn được trực tiếp tri giác, cảm nhận môi trường và tiêu dùng các sản phẩm sạch tại nơi du lịch.
Nước ta có nhiều khu du lịch sinh thái như Trà Cổ và rừng quốc gia Cúc Phương.
2.2. Đặc điểm của du lịch sinh thái.
-Du lịch sinh thái luôn gắn với nhu cầu động cơ hướng về cội nguồn và duy trì quan hệ tốt đẹp, thân thiện.
-Sự phát triển của xã hội hiện đại, đặc biệt sự phát triển của công nghiệp và đô thị hoá đã kèm theo ô nhiễm về không khí, nước uống, sự quá tải thông tin, áp lực của công việc, các mối quan hệ xã hội đã tạo ra các trạng thái tâm lý căng thẳng. Vì thế, nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi trong môi trường sinh thái để tìm lại sự cân bằng tâm lý ngày càng phát triển.
Du khách du lịch sinh thái muốn được tiêu dùng các sp du trong sach, tinh khiết (như thực phẩm, rau xanh, hoa quả, nước uống, không khí trong lành, tinh khiết, sạch sẽ…) Du khách muốn được thả mình trong môi trường cảnh quan yên tĩnh, nước suối trong suốt, những đàn cá tung tăng bơi lượn, trên cây sương mù bao phủ, khí hậu lành mạnh, rừng già với những thân cây cổ thụ, phong rêu phủ kín, trên cảnh cây tiếng chim ríu rít, phía dưới thác nước chảy ào áo, trải dài trắng xoá. Bên cạnh đó tiếng suối reo nhè nhẹ, tạo nên những bản nhạc rừng hết sức ấn tượng, quyện với mùi thơm thoang thoảng của cá loại hoa rừng…
Môi trường sinh thái đó đã ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của các du khách, tạo cho họ những ấn tượng mạnh mẽ những rung cảm tuyệt vời. Du khách cảm giác như được sống trong một thế giới huyền ảo và quên đi những lo toan vất vả của đời thường. Đây là điều kiện tốt nhất, giúp cho du khách phục hồi lại sức khoẻ tâm thần một cách nhanh nhất.
-Du khách muốn sử dụng các phương tiện đi lại đơn giản trong quá trình du lịch như: thuyền, ghe, xe kéo, xe ngựa, đi bộ… nhằm thoả mãn nhu cầu muốn hít thờ bầu không khí trong lành, tránh được khói bụi, xăng dầu và khí thải vui chơi đô thị đông đúc, đồng thời củng cố, rèn luyện được sức khoẻ của mình.
-Du khách rất thích nghỉ ở các lều trại, nhà sàn hay các hang đá để được hoà mình hơn với thiên nhiên, được sống chung với cư dân địa phương để biết và hiểu hơn về cuộc sống của họ.
-Du khách muốn được sử dụng đặc sản của các vùng miền, rừng nùi được chế biến theo những cách đặc trưng như thịt hươu, nai rừng, cá nướng, các món ăn thực đặc trưng của người địa phương và mua quà lưu niệm gắn liền với đặc điểm sinh thái như: mật ong rừng, hoa, quả rừng, măng rừng.
II. DU LỊCH SINH THÁI HỒ TIÊN SA.
1. Tổng qua về khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa.
1.1. Truyền thuyết Hồ Tiên Sa.
Tương truyền từ thuở hồng hoang
Tiên nữ thường trốn Ngọc Hoàng xuống đây
Nước trong thoả sức giỡn vầy
Mải vui, vội vá khi bay về trời
Khăn choàng Tiên nữ đánh rơi
Để mây núi Tản muôn đời vẫn bay.
*Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa - Thuộc xã Tản lĩnh, huyện Ba Vì - tỉnh Hà Tây, cổng vườn Quốc gia Ba Vì rẽ phải 1km.
1.2. Hình thành và phát triển.
Nằm dưới chân núi Tản Viên, Hồ Tiên Sa có phong cảnh hữu tình, non xanh nước biếc, mây lảng bảng trôi. Từ truyền thuyết Tiên nữ giáng trần, đến năm 2003 công ty thương mại Cường Thịnh đã đầu tư. Tôn tạo Hồ Tiên Sa thành khu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách sau những ngày lao động vất vả lo toan cho cuộc sống mưu sinh. Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa có diện tích 150ha, ở độ cao 65- 400m. Trong đó cso 120 ha rừng, hơn 20h mặt nước. Cánh rừng xanh tốt phủ trên sườn núi, trên những quà đồi bao quanh và hồ nước rộng mênh mông, trong vắt đã tạo ra một vùng tiểu khí hậu ôn đới trong lành, mát mẻ. Nó cũng tạo cho khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng.
2. Cảm nhận và đánh giá về khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa.
2.1. Một số nét chính về môi trường tự nhiên của khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa.
Nằm cách thủ đô Hà Nội 60km, cùng với Vườn quốc gia Ba Vì, Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngọc… Hồ Tiên Sa đã góp phần tạo nên một quần thể du lịch sinh thái, vui chơi giải trí hấp dẫn cho du khách.
Đến với khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa, du khách không chỉ sửng sốt với khung cảnh thiên nhiên trữ tình mà còn hấp dẫn bởi vẻ đẹp của các công trình kiến trúc mang đậm nét văn hoá phương Đông. Với những đường nét cầu kỳ, tinh tế, màu sắc tươi tắn, hài hoà. Cổng Ngũ Phúc, Lầu Liên Hoa, Cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, khách sạn Viên Sơn, với mái ngói đỏ tươi, những đầu đao cong vút nối liền giữa màu xanh của cây lá, mây trôi; tựa hồ như bức tranh thuỷ mạc, làm say lòng du khách.
Dựa vào điều kiện tự nhiên, khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa được chia thành nhiều khu vui chơi giải trí với các hình thức giải trí phong phú, đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch.
Được thiết kế một cách hài hoà, bố cục hợp lý. Khu công viên với diện tích 3000m2 có 3 bể bơi, 9 làn trượt dành cho mọi lứa tuổi vui chơi; có tác dụng thư giãn và đem lại những cảm giác sảng khoái, làm hài lòng du khách.
Khu vui chơi trên cạn với nhiều hình thức như xe điện đuổi bắt, phi cơ xoay vào được các du khách nhỏ tuổi rất ưa thích.
Nếu là người thích khám phá, bạn có thể dạo chơi, thăm thú thưởng ngoạn vẻ đẹp huyền diệu của Hồ Tiên Sa bằng cách đi thuyền dạo chơi trên hồ, vừa ngắm cảnh đất trời mây nước, vừa câu cá. Nếu là một người có sở trường về câu cá, sau buổi dạo chơi bạn có thể cùng ngồi với nhau bên lửa trại để nướng cá rô vừa mới câu trên hồ lên, thơm lừng, giòn tan và chuyện trò vui vẻ. Vì vậy đây là nơi mà các học sinh, sinh viên và người nước ngoài ưa thích để làm nơi píc níc, cắm trại ở đây.
Khu thể tháo rộng 2ha gần sân cầu lông, bóng bàn, tenis, bóng đá, bóng chuyền.
Khách sạn Viên Sơn cao 4 tầng vừa được hoàn thành, đưa vào sử dụng với 40 phòng ăn phục vụ cho khoảng 150 du khách cùng lúc.
Có 3 hội trường có thể dùng để tổ chức hội nghị hội thảo hội họp.
Các phòng nghỉ trược trang bị tiện nghi tương đối đầy đủ đạt tiêu chuẩn chất lượng 2 sao. Hiện tại, trong khu du lịch có tổng số 55 phòng nghỉ, đó là chưa kể đến các dãy nhà sàn nằm ở ven hồ.
Du khách đến Hồ Tiên Sa còn rất thích thú với hoạt động giải trí diễn ra vào buổi tối. Mọi người đều có thể tham gia biểu diễn văn nghệ vui vẻ hay quây quần quanh đống lửa trại đầm ấm diễn ra giữa thiên nhiên hùng vĩ, trong nàn sương khói huyền ảo.
Bên bếp lửa du khách sẽ được thưởng thức những món ăn là đặc sản của miền núi vừa dân giã vừa thú vị như cá nướng, cơm lam hay ngô khoai, sắn nướng.
Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, đi vào hoạt động khi các khu du lịch khác trên địa bàn đã có thương hiệu, song với nghiệp vụ du lịch khá chuyên nghiệp, không chạy theo lợi ích trước mắt mà tập trung khai thác chiều sâu, khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa đã và đang được du khách chọn làm điểm đến.
Vì với đội ngũ nhân viên có tâm đức, mến khách, phục vụ chu đáo, tận tình, tất cả vì niềm vui của tuổi trẻ và sức khoẻ của những người cao tuổi, nhằm mang lại sự hài hòng, thoả mãn, thư giãn và nghỉ ngơi thực sự cho du khách - khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa đã thực sự trở thành điểm đến của du khách bốn phươg.
Để đáp ứng lại sự ái mộ và thị hiếu của du khách trong và ngoài nước. Công ty Thương Mại Cường Thịnh không ngừng mở rộng các hạng mục công trình nâng cao chất lượng phục vụ để cho du khách:
“Mỗi lần đến với Tiên Sa
Là Mỗi lần lại ngẩn ngơ mỗi lần”
2.2. Cảm nhận về khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa.
Có thể nói đến với khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa vaof mùa hề thì thật tuyệt, bởi tránh khỏi cái nóng bức, cái ồn ào của đô thị du khách sẽ được đắm mình tỏng một bầu không khí trong lành mát mẻ, nó sẽ làm xoa dịu đi những sự căng thẳng, mệt mỏi, những nỗi lo toan, bon chen của cuộc sống thường nhật và mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu thật sự.
Còn tôi, tui chỉ có dịp đến Hồ Tiên Sa. Đoàn của chúng tui đi vào những ngày giữa tháng mười - mùa thu ở Hà Nội thật tuyệt. Thế nhưng, khi đến khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa có thể nói tui thấy mình nhẹ nhõm biết bao, bay bổng biết bao.
MỤC LỤC


I. CÁC VẤN ĐỀ CHUNG 0
1. Khái niệm môi trường du lịch 0
2. Du lịch sinh thái. 0
2.1. Khái niệm du lịch sinh thái. 0
2.2. Đặc điểm của du lịch sinh thái. 0
II. DU LỊCH SINH THÁI HỒ TIÊN SA. 1
1. Tổng qua về khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa. 1
1.1. Truyền thuyết Hồ Tiên Sa. 1
1.2. Hình thành và phát triển. 2
2. Cảm nhận và đánh giá về khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa. 2
2.1. Một số nét chính về môi trường tự nhiên của khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa. 2
2.2. Cảm nhận về khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa. 4
2.3. Đánh giá về ưu và nhược điểm của khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa. 7
3. Khuyến nghị. 7
III. KẾT LUẬN. 9
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 10
MỤC LỤC 11


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Pinney

Member



ad ơi ad có thể tải giúp em 3 link này được không ạ?
 

Pinney

Member



Ad tải giúp em với ạ em Thank ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu sự hài lòng của du khách nội địa đối với khu du lịch sinh thái phong nha – kẻ bàng, tỉnh quảng bình Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển du lịch sinh thái tại vườn quốc gia ba vì Văn hóa, Xã hội 0
C Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhận phòng cho khách lẽ nội địa tại khu du lịch sinh thái nghĩ dưỡng Ngân Hành Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn AGRIBANK Việt Nam tại Hội An Luận văn Kinh tế 0
D Thiết kế khu du lịch sinh thái tại U minh – Cà Mau Khoa học Tự nhiên 0
N Kết nối tuyến - Điểm du lịch để phát triển tài nguyên du lịch sinh thái huyện đảo Phú Quốc – Tỉnh Kiên Giang Khoa học Tự nhiên 0
Q Khảo sát mô hình du lịch sinh thái ở khu DLST Bình Qưới 1 nhằm đề xuất phát triển du lịch bền vững cho khu DLST Lâm Viên – Cần Giờ Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá tiềm năng du lịch sinh thái và đề xuất giải pháp phát triển du lịch sinh thái bền vững tỉnh Phú Yên Văn hóa, Xã hội 1
C Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của khu du lịch sinh thái Thác Đa - Ba Vì Luận văn Kinh tế 0
B Một số đề xuất, kiến nghị hoặc giải pháp nhằm phát triển du lịch sinh thái Luận văn Kinh tế 2
D Xây dựng định hướng các loại hình du lịch sinh thái tại Sapa đối với khách du lịch quốc tế Luận văn Kinh tế 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top