Monster_Kut3

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu cho quá trình xây dựng tại công ty cổ phần XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SỐ 18 HÀ TÂY
Phần mở đầu
Trong những năm gần đây khi mà nền kinh tế nước ta chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước đã và đang trên đà phát triển đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước để theo kịp xu hướng phát triển của khu vực và trên thế giới và đã đạt được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội.
Xây dựng cơ bản là một ngành sản xuất vật chất đặc biệt tạo ra cơ sơ vật chất kỹ thuật ban đầu cho xã hội và giữ vai trò hết sức quan trọng. Trong nền kinh tế quốc dân, xây dựng cơ bản là quá trình xây dựng mới, xây dựng lại, cải tạo, hiện đại hoá, khôi phục các nhà máy, xí nghiệp, đường xá... nhằm phục vụ cho đời sống xã hội. Ở nước ta hiện nay hoà cùng với xu thế phát triển chung của đất nước, lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản là lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh, hàng năm thu hút 30% tổng vốn đầu tư của cả nước. Để tồn tại và phát triển được các đơn vị sản xuất phải đảm bảo chủ trương sản xuất có lãi. Để đảm bảo được yêu cầu đú cỏc doanh nghiệp phải không ngừng hoàn thiện, cải tạo máy móc thiết bị quy trình công nghệ, nâng cao tay nghề công nhân.
Vấn đề nguyên vật liệu là vấn đề mà doanh nghiệp hết sức quan tâm tới: Nguyên vật liệu là yếu tố đầu vào cấu thành lên thực thể của sản phẩm, nó quyết định đến chất lượng, mẫu mó…của sản phẩm. Hiện nay khi nền kinh tế của nước ta phát triển theo nền kinh tế thị trường, có sự quản lý và điều tiết vĩ mô của nhà nước và trong giai đoạn hiện nay nền kinh tế nước ta đang có sự phát triển vượt bậc thì cũng mở ra cho các doanh nghiệp nhiều thời cơ và thách thức mới, đòi hỏi các doanh nghiệp ngày càng phải nâng cao hiệu quả sản xuất, quản lý và việc sử dụng các nguồn lực sao cho hợp lý. Việc quản lý tốt các yếu tố đầu vào, trong đó có nguyên vật liệu là một trong những khâu quan trọng giúp cho doanh nghiệp có thể đứng vững và phát triển trong sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ cạnh tranh.
Trong sự phát triển không ngừng đó vấn đề cung ứng nguyên vật liêu trở nên quan trọng và cấp thiết trong quá trình xây dựng .Để ra các quyết định: điều tiết việc cung cấp nguyên vật liệu trong quá trình xây dựng, điều tiết việc sử dụng sao cho hợp lý nhất, phát hiện việc sử dụng không hợp lý, lãng phí, thất thoát nguyên vật liệu ở những khâu nào… giúp giảm bớt chi phí và hạ giá thành sản phẩm.
Xuất phát từ thực tế cũng như được thực tập tại Công ty, với những kiến thức đã được học tại nhà trường, cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của cô giáo Đỗ Thị Đông và ban lãnh đạo, cùng toàn thể nhân viên công ty, em đã chọn đề tài : “Hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu cho quá trình xây dựng tại công ty cổ phần XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SỐ 18 HÀ TÂY” là chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình. Báo cáo của em do được hoàn thành trong thời gian ngắn với những kiến thức còn nhiều khiếm khuyết. Vì vậy bản báo cáo này không thể tránh khỏi những vướng mắc và khiếm khuyết, em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo và các thành viên của công ty. Em xin Thank !
Nội dung của bài viết gồm ba chương chính sau:
Chương 1: Tổng quan về công ty cổ phần xây dựng và thương mại số 18 hà tây
Chương 2:Thực trạng công tác quản lý cung ứng nguyên vật liệu tại công ty cổ phần xây dựng và thương mại số 18 hà tây
Chương 3:Giải pháp nâng cao hiệu quả cung ứng nguyên vật liệu tại công ty cổ phần xây dựng và thương mại số 18 hà tây

Chương I : Tổng quan về công ty cổ phần XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SỐ 18 HÀ TÂY

1.1Thông tin chung về công ty cổ phần XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SỐ 18 HÀ TÂY

1.1.1Vài nét sơ lược về công ty
Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại số 18 Hà Tây thành lập năm 2003, được Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Hà Tây cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu số: 0 3 0 3 0 0 0 0 9 8 ngày 09 tháng 7 năm 2003, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 19 tháng 08 năm 2009 do Sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp.
Với mục tiêu phát triển: đa dạng hóa ngành nghề, sản phẩm trên cơ sở phát triển chính ngành đầu tư bất động sản và tài chính, công ty cổ phần xây dựng và Thương mại Số 18 Hà Tây nỗ lực phấn đấu phát huy mọi nguồn lực để tạo ra sự tăng trưởng và phát triển bền vững cho Công ty
Tên tiếng việt: Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Và Thương Mại Số 18 Hà Tây.
Tên viết tắt : HA TAY N0 18 J.S.C

3.3.2. Kiến nghị với Bộ Xây dựng:
Trong công tác hoạch định nhu cầu vật tư của công ty Cổ phần xay dựng và thương mại số 18 hà tây nói riêng, và công tác hoạch định vật tư của các doanh nghiệp trong ngành xây dựng nói chung đều dựa trên cơ sở bảng “Định mức vật tư trong xây dựng” của Bộ Xây dựng. Hơn thế nữa, công tác định mức tiêu dùng nguyên vật liệu này còn quyết định đến cả chất lượng các công trình, vì vậy kiến nghị Bộ Xây dựng cần đẩy mạnh hơn nữa việc hoàn thiện các chỉ tiêu định mức, thường xuyên cập nhập, đổi mới để làm căn cứ chính xác cho các doanh nghiệp trong ngành tính toán nhu cầu vật tư cho doanh nghiệp mình.
3.3.3. Kiến nghị với phía Ngân hàng:
Kế hoạch mua sắm vật tư là một bộ phận quan trọng của kế hoạch sản xuất - kỹ thuật - tài chính của doanh nghiệp. Vốn lại có tác động rất lớn đối với việc mua sắm nguyên vật liệu. Thực tế hiện nay, công tác tài chính của công ty chưa làm tốt, công ty thường trong tình trạng thiếu vốn. Các khoản nợ phải thu và nợ phải trả còn nhiều làm ảnh hưởng đến khả năng thanh toán. Việc thiếu vốn ảnh hưởng đến công tác mua sắm nguyên vật liệu, đến kết quả kinh doanh. Nhiều khi công ty vẫn mua chịu nguyên vật liệu của bạn hàng, điều này có thể ảnh hưởng đến uy tính của công ty, và đến khả năng cung ứng nguyên vật liệu.
Vì vậy, kiến nghị với các ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi xem xét cho công ty vay vốn khi cần thiết, để đầu tư vào các dự án thực sự có hiệu quả. Đặc biệt, trong thời gian qua công ty có quan hệ thân thiết với Ngân hàng NNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội, công ty luôn giữ được uy tín tốt trong việc thanh toán các khoản nợ. Do đó, kiến nghị với ngân hàng Nam Hà Nội xem xét cung ứng vốn kịp thời cho các công trình của công ty, đồng thời xây dựng mức cấp hạn mức tín dụng hợp lý và cơ cấu các gói sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của công ty trong thời gian tới.
Kết luận
Qua thời gian thực tập tại Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển nông thôn 658, em thấy được tình hình quản trị nguyên vật liệu trong thi công là một yêu cầu khách quan, có tác động rất lớn tới kết quản hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Việc sử dụng hợp lý và tiết kiệm nguyên vật liệu ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh của công ty. Nguyên vật liệu được đảm bảo đầy đủ, đúng chất lượng, đồng bộ là điều kiện quyết định đến chất lượng các công trình. Công ty đã tổ chức công tác quản trị nguyên vật liệu khá tốt, sử dụng nguyên vật liệu một cách tương đối hợp lý - tiết kiệm - hiệu quả. Với sự nỗ lực không ngừng của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên trong toàn công ty, việc quản trị nguyên vật liệu tại công ty ngày càng được tăng cường và hoàn thiện, góp phần nâng cao kết quả sản xuất kinh doanh, từ đó cải thiện đời sống cho cán bộ công nhân viên, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình với nhà nước. Song, bên cạnh những thành tích đã đạt được, công ty vẫn còn tồn tại một số hạn chế như đã trình bày trong bài khoá luận này. Em xin mạnh dạn đưa ra một số ý kiến như trên nhằm góp phần khắc phục những thiếu sót, tồn tại của công ty. Tuy nhiên, do thời gian tìm hiểu thực tế và trình độ còn có hạn nên không tránh khỏi những thiếu sót, em mong rằng sẽ nhận được các ý kiến đóng góp của các cô chú trong công ty và được sự hướng dẫn của cô giáo – Th.s. Đỗ Thị Đông để bài khóa luận được hoàn thiện hơn .

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

HTL

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu cho quá trình xây dựng tại công ty cổ phần XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SỐ 18 HÀ TÂY
§Æng Th¸i Hoµng
Líp: QTDN B
2
nghiệp có thể đứng vững và phát triển trong sự cạnh tranh khốc liệt của các đối
thủ cạnh tranh.
Trong sự phát triển không ngừng đó vấn đề cung ứng nguyên vật liêu trở
nên quan trọng và cấp thiết trong quá trình xây dựng .Để ra các quyết định:
điều tiết việc cung cấp nguyên vật liệu trong quá trình xây dựng, điều tiết việc sử
dụng sao cho hợp lý nhất, phát hiện việc sử dụng không hợp lý, lãng phí, thất
thoát nguyên vật liệu ở những khâu nào… giúp giảm bớt chi phí và hạ giá thành
sản phẩm.
Xuất phát từ thực tế cũng như được thực tập tại Công ty, với những kiến
thức đã được học tại nhà trường, cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của cô
giáo Đỗ Thị Đông và ban lãnh đạo, cùng toàn thể nhân viên công ty, em đã
chọn đề tài : “Hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu cho quá
trình xây dựng tại công ty cổ phần XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SỐ
18 HÀ TÂY” là chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình. Báo cáo của em do
được hoàn thành trong thời gian ngắn với những kiến thức còn nhiều khiếm
khuyết. Vì vậy bản báo cáo này không thể tránh khỏi những vướng mắc và
khiếm khuyết, em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo và các
thành viên của công ty. Em xin Thank !
Nội dung của bài viết gồm ba chương chính sau:
Chương 1: Tổng quan về công ty cổ phần xây dựng và thương mại số 18
hà tây
Chương 2:Thực trạng công tác quản lý cung ứng nguyên vật liệu tại công
ty cổ phần xây dựng và thương mại số 18 hà tây
Chương 3:Giải pháp nâng cao hiệu quả cung ứng nguyên vật liệu tại công
ty cổ phần xây dựng và thương mại số 18 hà tây

Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
bạn ơi gửi cho mk link download tài liệu "Hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu cho quá trình xây dựng tại công ty cổ phần XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SỐ 18 HÀ TÂY" này nhé. Địa chỉ hòm thư của mk là: [email protected]. Thank bạn.
 

daigai

Well-Known Member
bạn ơi gửi cho mk link download tài liệu "Hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu cho quá trình xây dựng tại công ty cổ phần XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SỐ 18 HÀ TÂY" này nhé. Địa chỉ hòm thư của mk là: [email protected]. Thank bạn.
Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top