cucgach10

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

lời nói đầu

nhằm xây dựng những con ngời và thế hệ mầm non kế thừa, gắn boa với lý tởng đọc lập chủ nghĩa xã hội. có đạo đức trong sáng có ý thức kiên cờng xây dựng và bảo vệ tổ quốc, công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nớc, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc cnăng lực tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại phát huy tiềm năng của dân tộc và con ngời vệt nam, có ý thức cộng đồng và phát huy tính tích cực của cá nhân, làm chủ tri thức khoa học và công nghiệp, có tính tổ chức kỷ luật, sức khỏe và những kế thừa xây dựng chủ nghĩa xã hội.
chính vì nắm đợc t tởng chỉ đạo phát triển giáo dục và đào tạo con ngời trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nớc ngành học mầm non đã đào tạo và phát triển toàn diện cho trẻ, những mầm non tơng lai của đất nớc.
một trong những nhiệm vụ quan trọng của trờng mầm non là phát triển ngôn ngữ, dạy trẻ tập nói làm cơ sở tiếp thu trí thức sau này ở các bậc khác. chính vì vậy thấy đợc tầm quan trọng trong việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở trờng mẫu giáo đặc biệt là lứa tuổi mẫu giáo 4 tuổi khi nhận đề tài này với trách nhiệm của ngời giáo viên mầm non tơng lai em muốn đóng góp một phần hiểu biết của mình để phát triển ngôn ngữ cho trẻ đặc biệt phơng pháp dạy nói năng lu loát biểu cảm của trẻ qua việc đóng kịch .
đề tài gồm 3 phần:
phần 1: những vấn đề chung
phần 2: nội dung
phần 3: kết luận
qua việc tìm tài liệu tham khảo và sự hớng dẫn của thầy giáo đinh hồng thái cho đến nay em đã hoàn thành xong đề tài, tuy nhiên về khả năng kinh nghiệm và vốn hiểu biết còn hạn chế nên trong quá trình làm đề tài còn nhiều sai sót mong thầy cùng các bạn đóng góp ý kiến để đề tài đợc hoàn thiện
em xin chân thành Thank

Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng diễn đạt mạch lạc biểu cảm cho trẻ 4 tuổi qua trò chơi đóng kịch

phần i
những vấn đề chung

i / lý do chọn đề tài.
việc phát triển ngôn ngữ ,rèn luyện khẳ năng diễn đạt lu loát, biểu cảm cho trẻ 4 tuổi thông qua việc dạy trẻ đóng kịch là một hoạt động thiết thực góp phần tích cực vào việc giáo dục toàn diện cho trẻ về các mặt: đạo đức, trí tuệ, lao động, thể chất, thẩm mỹ .
phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua việc dạy trẻ đóng kịch chính là giúp trẻ nói đúng cấu trúc ngữ pháp và diễn đạt mạch lạc, giúp trẻ diễn đạt ngôn ngữ biểu cảm, làm phong phú vốn từ của trẻ. cung cấp cho trẻ những tri thức đơn giản, có hệ thống câu từ và các phơng thức diễn đạt tình cảm của ngôn ngữ dựa trên hai cơ sở sau.
1. cơ sở lí luận
ngôn ngữ đóng vai trò hết sức quan trọng, ngôn ngữ là phơng tiện để giao tiếp của con ngời. chính vì vậy, phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo nói chung và rèn luyện khả năng diễn đạt mạch lạc , biểu cảm qua việc dạy trẻ 4 tuổi đóng kịch nói riêng là rất cần thiết và quan trọng . ngôn ngữ phát triển thì trẻ mới thấy hết đợc vẻ đẹp đa dạng của cuộc và thế giới xung quanh, hơn thế nữa nó góp phần hoàn thiện ngôn ngữ cho trẻ tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động nhận thức sau này.
2. cơ sở thực tiễn
ngôn ngữ của trẻ phát triển cha đồng đều, trẻ cha thể hiện đợc ý của mình, cha thể hiện đúng ngữ điệu, sắc thái, cử chỉ của lời nói: nói ê a, phát âm ngọng, dùng từ sai, nói không đủ câu, đủ ý.
ngôn ngữ diễn đạt còn lộn xộn, cha lô gic . những trẻ nhút nhát ít tiếp xúc, kém hiếu động, vốn từ hạn chế cùng kiệt nàn, nên diễn đạt câu từ thể hiện ngữ điệu còn kém. bởi vậy tui chọn đề tài “ một số biện pháp rèn luyện kỹ năng diễn đạt mạch lạc, biểu cảm cho trẻ 4 tuổi qua trò chơi đóng kịch” để nghiên cứu .
ii /mục đích của đề tài.
mục đích của em khi nghiên cứu đề tài này là muốn tìm ra phơng pháp và biện pháp thích hợp để giúp trẻ phát âm đúng, nói đúng cấu trúc ngữ pháp câu, nhằm giúp trẻ phát triển ngôn ngữ. thông qua trò chơi dạy trẻ đóng kịch sẽ giúp trẻ có khả năng diễn đạt trôi chảy, mạch lạc và biểu cảm. đó chính là tiền đề để hình thành và phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ.
iii / nhiệm vụ
1. tìm hiểu thực tế
tình hình phát triển ngôn ngữ của trẻ ở độ tuổi mẫu giáo nhờ trờng mầm non hà phong- thành phố hạ long- qn
2.tìm hiểu nguyên nhân.
nguyên nhân tại sao ngôn ngữ của trẻ còn bị hạn chế
3.đề ra phơng pháp thích hợp để giúp trẻ có khả năng diễn đạt mạch lạc, biểu cảm .
phơng pháp tổ chức dạy trẻ trò chơi đóng kịch là một phơng pháp thích hợp để giúp trẻ có khả năng diễn đạt mạch lạc biểu cảm
iv / giả thuyết khoa học .
Phần I
Những vấn đề lí luận chung
Phần II
Nội dung
Chương I: Lí luận chung về phương pháp dạy trẻ đóng kịch
Chương II: Tìm hiểu thực trạng
Chương III: Nguyên nhân
Chương IV: Đề ra kế hoạch giáo dục
Chương V: Phương pháp dạy trẻ nói năng mạch lạc, biểu cảm
Chương VI: Áp dụng phương pháp dạy trẻ đóng kịch vào việc rèn luyện
kỹ năng diễn đạt mạch lạc cho trẻ
Chương VII: Kết quả giáo dục
Phần III
Kết luận
Một số tài liệu tham khảo


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top