minhhien_pal

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

Lời mở đầu.
Thị trường bóng đèn điện, phích nước trong điều kiện đất nước ta hiện nay là một thị trường đầy tiềm năng bởi bóng đèn, phích nước là những sản phẩm rất gần gũi với cuộc sống của con người mà đặc biệt là người Việt Nam. Những sản phẩm này không chỉ được sử dụng trong sinh hoạt mà nó còn rất cần thiết trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Do vai trò thiết thực và hữu dụng đó nên có rất nhiều đối thủ cạnh tranh đang muốn tham gia vào thị trường màu mỡ này. Điều đó đã đặt ra cho Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông những thách thức đòi hỏi phải vượt qua.
Trước tình hình thực tế cấp bách đó, trong thời gian khảo sát và thực tập tại Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông em đã viết bản báo cáo khảo sát tổng hợp về quá trình tồn tại và phát triển của công ty, với hy vọng sẽ có cái nhìn tổng quát về công ty trong việc tìm mọi biện pháp để nâng cao sức cạnh tranh của công ty trên thị trường kể cả khi đóng vai trò là người bán và khi đóng vai trò là người mua. Nhằm dành được lợi thế cạnh tranh và khẳng định được vị thế của doanh nghiệp trên thị trường vì nếu đánh mất vị thế cạnh tranh đồng nghĩa với việc rời bỏ thị trường.
Bản khảo sát tổng hợp gồm 2 phần:
-Phần 1: Khái quát chung về công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông.
-Phần 2: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm.
Với lượng kiến thức còn nhiều hạn chế và thời gian khảo sát thực tập có hạn, nên bản tổng hợp này còn nhiều sai sót. Em rất mong được sự chỉ bảo của cô giáo hướng dẫn và sự đóng góp ý kiến của các cô chú, anh chị trong phòng thị trường của công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông để bản báo cáo tổng hợp của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành Thank cô Th.s Hoàng Thị Thanh Hương đã trực tiếp hướng dẫn em hoàn thành báo cáo này và Thank các cô chú, anh chị trong phòng thị trường đã nhiệt tình giúp đỡ trong thời gian em thực tập tại phòng.

Phần 1
khái quát chung về công ty bóng đèn
phích nước Rạng Đông

I. Sự hình thành và quá trình phát triển.
1.1 _ Sự hình thành:
Doanh nghiệp: Công ty bóng đèn, phích nước Rạng Đông.
Tên giao dịch: Công ty bóng đèn, phích nước Rạng Đông.11
Địa chỉ: Số 15, phố Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.
Nhà máy bóng đèn, phích nước Rạng Đông ra đời vào năm 1963, nhà máy trực thuộc Tổng công ty sành sứ thuỷ tinh- Bộ Công nghiệp nhẹ. Nhà máy chính là tiền thân của công ty bóng đèn, phích nước Rạng Đông.
Nhà máy được khởi công xây dựng tháng 5 năm 1959 với thiết kế xây dựng và quy trình công nghệ của các chuyên gia Trung Quốc. Tới đầu năm 1963 nhà máy chính thức đi vào sản xuất thử với công suất thiết kế ban đầu là 1.900.000 bóng đèn tròn, 200.000 ruột phích trong một năm. Cuối năm 1963 nhà máy chính thức nhận kế hoạch sản xuất của Nhà nước giao cho.
Năm 1993 nhà máy được chuyển thành công ty bóng đèn, phích nước Rạng Đông theo quyết định số 222- Quyết định thành lập doanh nghiệp nhà nước do ông Đặng Vũ Chư- Bộ trưởng Bộ Công nghiệp nhẹ ký.
Công ty bóng đèn, phích nước Rạng Đông là đơn vị sản xuất kinh doanh độc lập, có tư cách pháp nhân. Bóng đèn tròn, bóng đèn huỳnh quang và phích nước là những sản phẩm chính do công ty sản xuất.
1.2_ Chức năng và nhiệm vụ.
a). Chức năng:
Chức năng chính của công ty là tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm bóng đèn và phích nước các loại đáp ứng chủ yếu nhu cầu tiêu dùng trong nước và một phần để xuất khẩu.
b). Nhiệm vụ:
Với vai trò là một đơn vị sản xuất kinh doanh nên nhiệm vụ của công ty là:
- Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng về mặt hàng bóng đèn, phích nước trên thị trường trong nước đồng thời tìm kiếm và thâm nhập thị trường mới để đẩy mạnh xuất khẩu.
- Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cần tổ chức tốt nhiệm vụ mua, dự trữ bảo quản và cung ứng vật liệu đảm bảo đúng số lượng, chất lượng, chủng loại và kịp thời nhằm tối thiểu hoá chi phí đảm bảo mục tiêu lợi nhuận của công ty.
- Không ngừng đổi mới và cải tiến quy trình công nghệ cho phù hợp với yêu cầu ngày càng cao và khắt khe của khách hàng nhưng cũng phải phù hợp với khả năng của công ty tức là phải biết và xác định cho được mình nên mua công nghệ nào, thiết bị, máy móc với nguyên, nhiên, vật liệu nào thích hợp. Đồng thời phải đào tạo cũng như tạo điều kiện cho công nhân học tập, nâng cao trình độ kĩ thuật.
-Việc sản xuất phải được kiểm tra, giám sát từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến khi đưa sản phẩm ra thị trường để đảm bảo uy tín và tạo niềm tin cho khách hàng.
- Đảm bảo thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, thu nhập cho người lao động đúng thời hạn với mức lương phù hợp để ổn định cuộc sống nhằm làm cho cán bộ công nhân viên có động lực để hăng hái thi đua lao động sản xuất.
1.3 _Quá trình phát triển:
Quá trình phát triển của công ty bóng đèn, phích nước Rạng Đông là một quá trình phát triển lâu dài với nhiều biến đổi thể hiện khá rõ nét ở 3 giai đoạn:
- Giai đoạn 1:Từ năm 1963 đến năm 1975.
- Giai đoạn 2:Từ năm 1976 đến năm 1988.
- Giai đoạn 3:Từ năm 1989 đến nay.
a)
_ Giai đoạn 1:(Từ 1963- 1975)
Tháng 1 năm 1963 công ty cắt băng khánh thành và đi vào sảnxuất.
có khả năng sẽ phát triển mạnh trong tương lai.
Đồng thời với một hệ thống mạng lưới phân phối rộng khắp kết hợp với các hoạt động xúc tiến bán hàng: quảng cáo, tham gia hội chợ trong và ngoài nước nên công ty đã chiếm được thị phần lớn đối vơi mặt hàng bóng đèn và phích nước trong nước.
Tuy nhiên trước những biến động không ngừng và khó kiểm soát của nền kinh tế thị trường đòi hỏi mỗi cán bộ nhân viên công ty phải cố gắng hơn nữa nhạy bén trong việc nắm bắt và xử lý thông tin phản hồi từ thị trưòng để có những chính sách đúng đắn. Hy vọng trong tương lai không xa công ty sẽ đứng đầu cả nước về sản phẩm bóng đèn điện.
Trên nền tảng HTQLCL theo 9001: 2000, công ty đang thực hiện hiện đại hoá quản lý, áp dụng rộng rãi hơn công nghệ thông tin trong quản lý, phù hợp với trình độ các dây chuyền sản xuất đã được đầu tư hiện đại hoá, phù hợp với thời kì mới: thời kì hội nhập kinh tế quốc tế. Đặc biệt là trong thời gian tới khi công ty tiến hành cổ phần hoá, cần tạo ra những bước đi vững chắc ngay từ bây giờ.
Với truyền thống Rạng Đông anh hùng và có Bác Hồ, hy vọng Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông sẽ trụ vững và phát triển trong cuộc thử lửa mới./

mục lục

Lời mở đầu
Phần 1: Khái quát chung về công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông
I. Sự hình thành và quá trình phát triển.
1.1_Sự hình thành.
1.2_Chức năng và nhiệm vụ.
a). Chức năng
b). Nhiệm vụ
1.3_Quá trình phát triển.
- Giai đoạn 1:Từ năm 1963 đến năm 1975.
- Giai đoạn 2:Từ năm 1976 đến năm 1988.
- Giai đoạn 3:Từ năm 1989 đến nay.
/ Kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty năm 2000, 2001& 2002.
II. Mục tiêu định hướng phấn đấu năm 2003.
2.1 _Mục tiêu sản xuất - kinh doanh.
2.2_ Mục tiêu đầu tư phát triển.
III. Các đặc điểm kinh tế - kĩ thuật.
3.1_Đặc điểm về sản phẩm.
3.2_Đặc điểm về nguyên- vật liệu.
3.4_Đặc điểm về nhân lực.
3.5_ Đặc điểm về công nghệ.
3.6_ Đặc điểm của bộ máy tổ chức quản lý.
Chức năng của các bộ phận quản lý.
Chức năng của các phân xưởng sản xuất chính.
Phần 2: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm
I. Những nhân tố tác động đến hoạt động Sxkd
1.1_ Thuận lợi.
1.2_ Khó khăn.
II. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty.
III. Các chính sách thương mại của công ty.
3.1_Chính sách sản phẩm.
3.1_Chính sách giá bán.
3.3_Chính sách phân phối.
3.4_Chính sách giao tiếp và khuếch trương.
Quảng cáo
Khuyến mại
Chào hàng
IV. Các cách hoạt động thương mại quốc tế .
4.1_Gia công quốc tế.
4.2_Giao dịch tại hội chợ và triển lãm.
V. Đối thủ cạnh tranh của công ty.
VI. Kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm.

Kết luận./


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:

 
Last edited by a moderator:

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J Báo cáo khảo sát thiết kế xây dựng công trình thông tin Luận văn Kinh tế 0
D Khảo sát tình hình báo cáo phản ứng có hại của thuốc (ADR) tại Bệnh viện Bạch Mai giai đoạn 2011-2012 Y dược 0
N Khảo sát thuật ngữ chính trị xã hội trong báo cáo chính trị tại đại hội Đảng cộng sản Trung Quốc lần thứ XVIII năm 2012 Văn hóa, Xã hội 2
T Nâng cao chất lượng quảng cáo trên báo trực tuyến ( khảo sát từ 01/2009 đến năm 09/2011) Văn học 0
Y Phương thức quảng cáo trên trang quảng cáo của Báo Tuổi trẻ tpHCM từ góc nhìn văn hóa Việt Nam (khảo sát năm 2010) Văn học 0
D Hoàn thiện lập và phân tích báo cáo tài chính với việc tăng cường quản lý tài chính tại các công ty xổ số kiến thiết (khảo sát điển hình tại khu vực Nam Trung bộ) Luận văn Kinh tế 0
N Báo cáo Khảo sát tour tuyến Hà Nội – Quảng Bình – Quảng Trị – Huế - Đà Nẵng – Hội An- Nghệ An Luận văn Kinh tế 0
C Báo cáo khảo sát tuyến điểm du lịch Hà Nôi - Hạ Long - Móng Cái - Đong Hưng ( Trung Quốc) Tài liệu chưa phân loại 2
C Báo cáo khảo sát tuyến điểm du lịch: Hà Nội – QuảngBình - Quảng Trị -Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Nghệ An - Hà Nội Tài liệu chưa phân loại 0
M Báo cáo Khảo sát thực tế: Con đường di sản miền Trung Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top