Download Báo cáo Thực tập tại Công ty TNHH May Nam Sơn

Download Báo cáo Thực tập tại Công ty TNHH May Nam Sơn miễn phí





MỤC LỤC
 
I. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty
1.1. Giai đoạn 1 (từ ngày đầu thành lập 1993 đến cuối 1996)
1.2. Giai đoạn 2 (từ 1996 đến nay)
II. Sơ lược về ngành may mặc Việt Nam
III. Cơ cấu tổ chức của công ty
3.1. Sơ đồ cơ cấu quản lý Công ty
3.2. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban
3.3. Nhân sự của Công ty
IV. Hoạt động của Công ty
4.1. Sản phẩm đầu vào
4.2. Đầu ra cho sản phẩm
4.3. Quy trình sản xuất
4.4. Tình hình tài chính
4.5. Đặc điểm về quản lý vật tư
4.6. Chính sách nhân sự
V. Những vấn đề còn tồn tại
 
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

MỤC LỤC
I. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty
1.1. Giai đoạn 1 (từ ngày đầu thành lập 1993 đến cuối 1996)
1.2. Giai đoạn 2 (từ 1996 đến nay)
II. Sơ lược về ngành may mặc Việt Nam
III. Cơ cấu tổ chức của công ty
3.1. Sơ đồ cơ cấu quản lý Công ty
3.2. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban
3.3. Nhân sự của Công ty
IV. Hoạt động của Công ty
4.1. Sản phẩm đầu vào
4.2. Đầu ra cho sản phẩm
4.3. Quy trình sản xuất
4.4. Tình hình tài chính
4.5. Đặc điểm về quản lý vật tư
4.6. Chính sách nhân sự
V. Những vấn đề còn tồn tại
I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH May Nam Sơn
Công ty TNHH May Nam Sơn được thành lập vào ngày 27/09/1993 theo giấy phép đăng ký do Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội cấp ngày 29/09/1993. Trụ sở chính của Công ty TNHH May Nam Sơn tại Kim Âu- Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội.
Trải qua hơn 13 năm xây dựng và phát triển cùng với sự thay đổi, đổi mới cả về tư duy lãnh đạo cũng như chiến lược sản xuất kinh doanh của Công ty để công ty ngày càng phát triển, có thể chia quá trình xây dựng và phát triển đó của Công ty làm 2 giai đoạn:
1.1. Giai đoạn 1 (từ những ngày đầu mới thành lập 1993 đến cuối 1996)
Trong những năm đầu mới thành lập Công ty TNHH May Nam Sơn hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực sản xuất hàng may mặc phục vụ thị trường trong nước (chủ yếu là thị trường Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh) với các sản phẩm chính như áo Jacket, quần âu, áo sơ mi nam, nữ… sản phẩm làm ra của Công ty TNHH May Nam Sơn lúc bấy giờ gặp rất nhiều khó khăn trong việc thâm nhập thị trường, chưa có một chỗ đứng ổn định trên thị trường bởi lẽ sản phẩm làm ra của Nam Sơn thời gian đầu còn quá đơn điệu về chủng loại, mẫu mã. Hơn nữa là một công ty nhỏ lại mới thành lập thiếu vốn, thiếu nhân lực, thiếu kinh nghiệm lại gặp phải sự cạnh tranh từ các công ty có quy mô lớn hơn, đã có uy tín nhiều năm trên thị trường… Trong tình hình đó đã có lúc tưởng như công ty không thể tồn tại được thì cùng với sự cố gắng tìm ra giải pháp tối ưu để đưa công ty phát triển của ban lãnh đạo công ty và chính sách hỗ trợ phát triển của nhà nước, ban lãnh đạo công ty Nam Sơn đã mạnh dạn vay vốn đầu tư mới trang thiết bị, tuyển dụng tuyển mộ, nâng cao trình độ tay nghề của công nhân cũng như trình độ quản lý của bộ phận hành chính. Thay đổi hình thức kinh doanh từ phục vụ thị trường trong nước sang hình thức nhận "gia công xuất khẩu" phục vụ thị trường quốc tế.
1.2. Giai đoạn 2 (từ cuối 1996 đến nay)
Từ 1996 sau khi đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao trình độ quản lý và thay đổi hình thức kinh doanh từ sản xuất phục vụ thị trường trong nước sang hình thức nhận gia công xuất khẩu cho các bên đặt gia công nước ngoài thì Công ty TNHH May Nam Sơn đã dần phát triển, tạo dựng được uy tín thiết lập được nhiều quan hệ làm ăn với nhiều đối tác đặt gia công lớn trong lĩnh vực may mặc như:
TESCO (Anh)
Mango (Tây Ban Nha)
Sunlong (Hồng Kông)
Antaylo (USD)
Eddiebauer
Lance Bryant
Thiết lập được các mối quan hệ với các đối tác có uy tín và có một thị phần rất lớn trên thị trường thế giới đã giúp cho sản phẩm của Công ty TNHH May Nam Sơn có mặt ở hầu hết các thị trường lớn như EU, Mỹ, Canada,Thuỵ Sĩ, Nam Mỹ… với số lượng ngày càng lớn theo các đơn đặt hàng của các công ty đặt gia công nói trên.
Là một công ty chuyên nhận gia công xuất khẩu nhưng Công ty TNHH May Nam Sơn đã không ngừng phát triển qua thời gian. Bởi vì sản phẩm của Nam Sơn luôn đáp ứng rất tốt các chỉ tiêu về chất lượng sản phẩm, phẩm chất, quy cách, mẫu mã hàng hoá mà bên đặt gia công yêu cầu. Hơn thế nữa ban giám đốc Công ty TNHH May Nam Sơn còn có những chính sách phát triển rất hợp lý, đặc biệt là các mối quan hệ cũng như cách thích ứng với từng đối tác. Họ coi trọng đối tác, đáp ứng các yêu cầu hợp lý của đối tác, tìm hiểu một cách chi tiết và cụ thể về từng đối tác. Với mỗi khách hàng khác nhau do đó họ có quốc tịch khác nhau cũng chính vì vậy mà phong tục tập quán, cách thức làm ăn, cách thức thực hiện hợp đồng họ cũng có những yêu cầu khác nhau: về giao nhận
về đóng gói
về các thủ tục chứng từ có liên quan…
Nam Sơn đã có những chiến lược thích nghi hợp lý với từng đối tác khách hàng. Để từ đó nâng cao uy tín của công ty với các công ty đặt gia công, tạo dựng được nhiều các mối quan hệ làm ăn lâu dài, bền vững đôi bên cùng có lợi với nhiều đối tác trên thế giới.
Hơn 13 năm xây dựng và phát triển Công ty TNHH May Nam Sơn đã trải qua nhiều bước thăng trầm, nhưng với sự cố gắng của đội ngũ công nhân viên cùng với các chiến lược kinh doanh hợp lý của ban lãnh đạo thì Công ty TNHH May Nam Sơn cũng đã đạt được những thành công nhất định. Điều đó được thể hiện ở những kết quả đã làm được trong một số năm gần đây.
Bảng 1: Kết quả đạt được trong 2 năm 2004 và 2005
Đơn vị tính: triệu đồng
Năm
Chỉ tiêu
2004
2005
1. Doanh thu bán hàng
7.809
19.707
2. Thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước
125
275
- Thuế VAT
40,5
50
- Thuế xuất nhập khẩu
10
56,5
- Thuế thu nhập doanh nghiệp
57,5
164,5
- Thuế khác
17
4
3. Tổng nguồn vốn
15.918
16.500
- Vốn vay
13.070
8.450
- Vốn chủ sở hữu
2.848
8.050
4. Tài sản cố định
8.258
7.435
- Nguyên giá
14.326
14.801
- Hao mòn luỹ kế
-6.068
-7.366
5. Lợi nhuận sau thuế
118
253
Nguồn: Phòng Kế toán Công ty Nam Sơn
Qua bảng số liệu trên ta thấy kết quả đạt được của Công ty năm sau cao hơn năm trước, tất cả các chỉ tiêu đạt được của năm 2005 đều cao hơn năm 2004, đặc biệt là về doanh thu bán hàng và lợi nhuận sau thuế đều tăng gấp hơn 2 lần so với năm trước. Điều đó cũng giúp cho đời sống của cán bộ công nhân viên trong công ty được nâng cao, từ đó sẽ giúp họ có một cuộc sống ổn định hơn và họ sẽ có tâm huyết hơn trong việc cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của công ty.
III. Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH May Nam Sơn
3.1. Sơ đồ cơ cấu quản lý của Công ty
Hình: Sơ đồ cơ cấu quản lý của Công ty TNHH May Nam Sơn
Ban giám đốc
Phòng xuất nhập khẩu
Phòng Kế hoạch
Phòng Kế toán
Phòng hành chính nhân sự
Phòng Kỹ thuật
Nhà kho
Phân xưởng
I
Nhà
cắt
Phân xưởng II
Nguồn: Phòng Kế hoạch Công ty TNHH May Nam Sơn
3.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban
* Phòng xuất nhập khẩu
Đứng đầu là trưởng phòng có nhiệm vụ thâu tóm tổng hợp, truyền đạt hướng dẫn nhân viên về các vấn đề liên quan đến xuất nhập khẩu theo kế hoạch đã đề ra của Ban giám đốc, chịu mọi trách nhiệm liên quan đến các nghiệp vụ xuất nhập khẩu.
Nhân viên trong phòng được bố trí theo từng nhiệm vụ cụ thể, nhân viên chuyên về nghiệp vụ hàng xuất, nhân viên chuyên về các vấn đề liên quan đến hàng nhập…
Phòng xuất nhập có nhiệm vụ phối hợp với các phòng ban khác trong công ty để biết được khả năng sản xuất của Công ty Nam Sơn từ đó lập ra kế hoạch xuất nhập khẩu phù hợp với năng lực của Công ty. Có nhiệm vụ liên hệ với các đối tác nước ngoài, tìm hiểu đối tác để biết được nhu cầu cũng như khả năng...
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Top