tainang_tuyetvoi
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Quá trình học tập trong nhà trường đã trang bị cho em những kiến thức kinh tế - xã hội và kiến thức chuyên ngành rất quan trọng, là cơ sở, nền tảng cho công việc của em sau này. Tuy nhiên đó mới là những kiến thức trên sách vở, từ lý thuyết đến thực tế là một khoảng cách rất xa, để có thể hiểu và áp dụng được những kiến thức mình đã học, cần mất rất nhiều thời gian và sự cố gắng. Bởi vậy giai đoạn thực tập là giai đoạn rất quan trọng với những sinh viên sắp ra trường như em, đó là cơ hội cho em được thực hành, quan sát thực tế và vận dụng những kiến thức mình đã học vào thực tiễn.
Trong thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam, em đã có điều kiện tìm hiểu, quan sát và thu được những hiểu biết nhất định về đặc điểm hoạt động kinh doanh cũng như bộ máy quản lý, bộ máy tổ chức kế toán của Công ty, các chính sách tài chính, kế toán mà Công ty đang áp dụng...và đã tập hợp để viết thành Báo cáo thực tập tổng hợp của mình.
Báo cáo thực tập tổng hợp của em ngoài phần Mở đầu và Kết luận, có kết cấu gồm 3 phần chính như sau:
Phần 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM VIỆT NAM
Phần 2: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HẠCH TOÁN KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM VIỆT NAM
Phần 3: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HẠCH TOÁN KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM VIỆT NAM
PHẦN I
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC
PHẨM VIỆT NAM
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển
1.1.1. Giai đoạn từ khi thành lập đến năm 2007
Đây là giai đoạn Công ty bắt đầu thành lập và đi vào hoạt động. Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam được thành lập ngày 23 tháng 3 năm 1996 dưới hình thức Công ty TNHH theo quyết định số 2347/GP – UB của UBND Thành phố Hà Nội và hoạt động theo giấy phép kinh doanh số 047202 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp. Tên Công ty là: Công ty TNHH Việt Thành với số vốn điều lệ là 7 000 000 000 đồng (Bảy tỷ đồng VN). Công ty có trụ sở chính ở Số 30 nhà B1 tập thể Giảng Võ,Ba Đình, Thành phố Hà Nội. Đáp ứng xu hướng phát triển và nhu cầu thị trường, với mục tiêu trở thành nhà cung cấp thực phẩm hàng đầu Việt Nam, công ty cổ phần Thực phẩm Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao chất lượng cuộc sống.Và giờ đây Công ty đang từng bước tiến vào thế kỷ 21 với một tầm nhìn rộng lớn cùng với các sản phẩm đa dạng, phong phú giá cả hợp lý, đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường, gần gũi người tiêu dùng.
Năm 1996 mặc dù là một công ty mới thành lập nhưng với quyết tâm cao, mong muốn phát triển trong lĩnh vực dịch vụ công ty đã tập trung toàn bộ nguồn lực vào cung cấp các dịch vụ ăn uống, giải khát. Công ty là nhà phân phối của hãng mỹ phẩm LG Household & Healthcare thuộc Hàn Quốc, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình hãng Beyer – Đức, sản phẩm mứt kẹo Peffetti của Ý.
Năm 2001, nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực sản xuất. Công ty đã chuyển hướng sang sản xuất nhưng vẫn kết hợp giũa cung cấp dịch vụ và phân phối. Công ty vừa là nhà phân phối cho hãng kem Wall, phân phối thạch rau câu ABC nhãn hiệu Đài Loan, thạch rau câu nhãn hiệu Poke liên doanh giữa Việt Nam và Đài Loan.
Năm 2003 là năm đánh dấu một bước tiến mới trong lịch sử phát triển, khi Công ty đặt bước chân đầu tiên vào ngành sản xuất các sản phẩm thực phẩm bằng việc thành lập nhà máy POKE FOODS. Những sản phẩm đầu tiên ra đời từ nhà máy là sản phẩm Thạch rau câu, bánh quy chấm kem – hiện vẫn đang giữ vị trí là sản phẩm chính của Công ty hiện nay.
1.1.2. Giai đoạn từ năm 2007 đến nay
Năm 2007 là mốc phát triển quan trọng của Công ty, đây là năm Công ty tiến hành cổ phần hóa, chuyển đổi từ hình thức công ty TNHH sang hình thức công ty Cổ phần. Theo quyết định số 3050/GP – UB của UBND Thành phố Hà Nội ngày 10/12/2006, cho phép công ty TNHH Việt Thành đổi sang mô hình công ty cổ phần từ ngày 10/1/2007 và sử dụng con dấu mang tên Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam.
Từ khi chuyển đổi hình thức sở hữu, Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam vẫn không ngừng phát triển lớn mạnh, mở rộng thị trường tiêu thụ. Thông qua các đại lý, chi nhánh và hệ thống đối tác, các nhà phân phối, Công ty đã hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả tại nhiều tỉnh, thành phố khác nhau trong nước và trở thành sự lựa chọn số một của nhiều khách hàng. Thành quả và giá trị lớn nhất của Công ty là uy tín doanh nghiệp và sự tin tưởng nơi khách hàng thể hiện qua việc công ty vinh dự được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trao tặng cúp vàng danh hiệu "Doanh nghiệp Việt Nam vàng" năm 2008 vì những cống hiến to lớn của Công ty trong việc xây dựng tên tuổi cho ngành thực phẩm Việt Nam.
Không những đạt được những thành tích xuất sắc trong công việc, trong các hoạt động xã hội Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam cũng đã thể hiện mình là một trong các đơn vị đi đầu. Như tích cực tham gia đóng góp vào quỹ "Thắp sáng yêu thương" do Hội đồng đội Trung Ương phát động, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, trao quà cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam, sinh viên cùng kiệt vượt khó… Với những đóng góp đáng kể cho xã hội và cộng đồng Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam đã được nhà nước và nhiều tổ chức ghi nhận.
Nhờ đó, hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận của Công ty tăng lên đáng kể, thể hiện qua bảng dưới đây:
Qua số liệu của bảng báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty năm 2007- 2008 ta thấy:
Đơn vị: VNĐ
Chỉ tiêu 2006 2007 2008
1. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 16,729,754,898 10,221,745,658 15,987,465,154
2. Các khoản giảm trừ doanh thu 5,688,945 4,589,761 1,564,874
3. Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ (3=1-2) 16,724,065,953 10,217,155,897 15,985,900,280
4. Giá vốn hàng bán 14,866,101,648 8,882,377,478 12,984,593,156
5. Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ ( 5=3-4) 1,857,964,305 1,334,778,419 3,001,307,124
6.Chi phí bán hàng 615,275,654 547,594,675 867,594,156
7. Chi phí quản lý kinh doanh 126,894,876 198,647,514 286,475,314
8. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh (8=5-6-7) 1,115,793,775 588,536,230 1,847,237,654
9. Thu nhập khác 355,984,115 456,872,146 654,897,448
10. Chi phí khác 13,594,864 146,879,246 189,354,783
11. Lợi nhuận khác (11=9-10) 342,389,251 309,992,900 465,542,665
12. Tổng lợi nhuận kê toán trước thuế (12=8+11) 1,458,183,026 898,529,130 2,312,780,319
13. Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp 408,291,247 251,588,156 647,578,489
14. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp (14=12-13) 1,049,891,779 646,940,974 1,665,201,830
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty năm 2008 tốt hơn so với năm 2007. Tổng doanh thu tăng lên 5.765.720 (nghìn đồng) với tăng tương ứng 156.4%, giá vốn hàng bán cũng tăng mạnh lên tới 4.120.216 (nghìn đồng) với tỷ lệ tăng tương ứng 146.2%. Tỷ lệ tăng doanh thu lớn hơn tỷ lệ tăng giá vốn.
Về lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp tăng nhanh, so với năm 2005 thì lợi nhuận sau thuế năm 2008 đã tăng gấp 1.5 lần. Từ sự tăng lên rất mạnh mẽ về lợi nhuận này đã làm hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng lớn mạnh. Giúp doanh nghiệp ngày càng tăng nguồn vốn sở hữu của mình, thu hút được lượng vốn dồi dào từ thị trường đầu tư trong và ngoài nước.
Tổng kết lại bản kết quả kinh doanh cho ta thấy Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Khẳng định sự phát triển bền vững và lâu dài của doanh nghiệp trong tương lai.
1.2. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh và thị trường hàng hoá tiêu thụ
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
LỜI MỞ ĐẦU
Quá trình học tập trong nhà trường đã trang bị cho em những kiến thức kinh tế - xã hội và kiến thức chuyên ngành rất quan trọng, là cơ sở, nền tảng cho công việc của em sau này. Tuy nhiên đó mới là những kiến thức trên sách vở, từ lý thuyết đến thực tế là một khoảng cách rất xa, để có thể hiểu và áp dụng được những kiến thức mình đã học, cần mất rất nhiều thời gian và sự cố gắng. Bởi vậy giai đoạn thực tập là giai đoạn rất quan trọng với những sinh viên sắp ra trường như em, đó là cơ hội cho em được thực hành, quan sát thực tế và vận dụng những kiến thức mình đã học vào thực tiễn.
Trong thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam, em đã có điều kiện tìm hiểu, quan sát và thu được những hiểu biết nhất định về đặc điểm hoạt động kinh doanh cũng như bộ máy quản lý, bộ máy tổ chức kế toán của Công ty, các chính sách tài chính, kế toán mà Công ty đang áp dụng...và đã tập hợp để viết thành Báo cáo thực tập tổng hợp của mình.
Báo cáo thực tập tổng hợp của em ngoài phần Mở đầu và Kết luận, có kết cấu gồm 3 phần chính như sau:
Phần 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM VIỆT NAM
Phần 2: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HẠCH TOÁN KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM VIỆT NAM
Phần 3: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HẠCH TOÁN KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM VIỆT NAM
PHẦN I
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC
PHẨM VIỆT NAM
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển
1.1.1. Giai đoạn từ khi thành lập đến năm 2007
Đây là giai đoạn Công ty bắt đầu thành lập và đi vào hoạt động. Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam được thành lập ngày 23 tháng 3 năm 1996 dưới hình thức Công ty TNHH theo quyết định số 2347/GP – UB của UBND Thành phố Hà Nội và hoạt động theo giấy phép kinh doanh số 047202 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp. Tên Công ty là: Công ty TNHH Việt Thành với số vốn điều lệ là 7 000 000 000 đồng (Bảy tỷ đồng VN). Công ty có trụ sở chính ở Số 30 nhà B1 tập thể Giảng Võ,Ba Đình, Thành phố Hà Nội. Đáp ứng xu hướng phát triển và nhu cầu thị trường, với mục tiêu trở thành nhà cung cấp thực phẩm hàng đầu Việt Nam, công ty cổ phần Thực phẩm Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao chất lượng cuộc sống.Và giờ đây Công ty đang từng bước tiến vào thế kỷ 21 với một tầm nhìn rộng lớn cùng với các sản phẩm đa dạng, phong phú giá cả hợp lý, đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường, gần gũi người tiêu dùng.
Năm 1996 mặc dù là một công ty mới thành lập nhưng với quyết tâm cao, mong muốn phát triển trong lĩnh vực dịch vụ công ty đã tập trung toàn bộ nguồn lực vào cung cấp các dịch vụ ăn uống, giải khát. Công ty là nhà phân phối của hãng mỹ phẩm LG Household & Healthcare thuộc Hàn Quốc, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình hãng Beyer – Đức, sản phẩm mứt kẹo Peffetti của Ý.
Năm 2001, nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực sản xuất. Công ty đã chuyển hướng sang sản xuất nhưng vẫn kết hợp giũa cung cấp dịch vụ và phân phối. Công ty vừa là nhà phân phối cho hãng kem Wall, phân phối thạch rau câu ABC nhãn hiệu Đài Loan, thạch rau câu nhãn hiệu Poke liên doanh giữa Việt Nam và Đài Loan.
Năm 2003 là năm đánh dấu một bước tiến mới trong lịch sử phát triển, khi Công ty đặt bước chân đầu tiên vào ngành sản xuất các sản phẩm thực phẩm bằng việc thành lập nhà máy POKE FOODS. Những sản phẩm đầu tiên ra đời từ nhà máy là sản phẩm Thạch rau câu, bánh quy chấm kem – hiện vẫn đang giữ vị trí là sản phẩm chính của Công ty hiện nay.
1.1.2. Giai đoạn từ năm 2007 đến nay
Năm 2007 là mốc phát triển quan trọng của Công ty, đây là năm Công ty tiến hành cổ phần hóa, chuyển đổi từ hình thức công ty TNHH sang hình thức công ty Cổ phần. Theo quyết định số 3050/GP – UB của UBND Thành phố Hà Nội ngày 10/12/2006, cho phép công ty TNHH Việt Thành đổi sang mô hình công ty cổ phần từ ngày 10/1/2007 và sử dụng con dấu mang tên Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam.
Từ khi chuyển đổi hình thức sở hữu, Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam vẫn không ngừng phát triển lớn mạnh, mở rộng thị trường tiêu thụ. Thông qua các đại lý, chi nhánh và hệ thống đối tác, các nhà phân phối, Công ty đã hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả tại nhiều tỉnh, thành phố khác nhau trong nước và trở thành sự lựa chọn số một của nhiều khách hàng. Thành quả và giá trị lớn nhất của Công ty là uy tín doanh nghiệp và sự tin tưởng nơi khách hàng thể hiện qua việc công ty vinh dự được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trao tặng cúp vàng danh hiệu "Doanh nghiệp Việt Nam vàng" năm 2008 vì những cống hiến to lớn của Công ty trong việc xây dựng tên tuổi cho ngành thực phẩm Việt Nam.
Không những đạt được những thành tích xuất sắc trong công việc, trong các hoạt động xã hội Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam cũng đã thể hiện mình là một trong các đơn vị đi đầu. Như tích cực tham gia đóng góp vào quỹ "Thắp sáng yêu thương" do Hội đồng đội Trung Ương phát động, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, trao quà cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam, sinh viên cùng kiệt vượt khó… Với những đóng góp đáng kể cho xã hội và cộng đồng Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam đã được nhà nước và nhiều tổ chức ghi nhận.
Nhờ đó, hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận của Công ty tăng lên đáng kể, thể hiện qua bảng dưới đây:
Qua số liệu của bảng báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty năm 2007- 2008 ta thấy:
Đơn vị: VNĐ
Chỉ tiêu 2006 2007 2008
1. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 16,729,754,898 10,221,745,658 15,987,465,154
2. Các khoản giảm trừ doanh thu 5,688,945 4,589,761 1,564,874
3. Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ (3=1-2) 16,724,065,953 10,217,155,897 15,985,900,280
4. Giá vốn hàng bán 14,866,101,648 8,882,377,478 12,984,593,156
5. Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ ( 5=3-4) 1,857,964,305 1,334,778,419 3,001,307,124
6.Chi phí bán hàng 615,275,654 547,594,675 867,594,156
7. Chi phí quản lý kinh doanh 126,894,876 198,647,514 286,475,314
8. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh (8=5-6-7) 1,115,793,775 588,536,230 1,847,237,654
9. Thu nhập khác 355,984,115 456,872,146 654,897,448
10. Chi phí khác 13,594,864 146,879,246 189,354,783
11. Lợi nhuận khác (11=9-10) 342,389,251 309,992,900 465,542,665
12. Tổng lợi nhuận kê toán trước thuế (12=8+11) 1,458,183,026 898,529,130 2,312,780,319
13. Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp 408,291,247 251,588,156 647,578,489
14. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp (14=12-13) 1,049,891,779 646,940,974 1,665,201,830
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty năm 2008 tốt hơn so với năm 2007. Tổng doanh thu tăng lên 5.765.720 (nghìn đồng) với tăng tương ứng 156.4%, giá vốn hàng bán cũng tăng mạnh lên tới 4.120.216 (nghìn đồng) với tỷ lệ tăng tương ứng 146.2%. Tỷ lệ tăng doanh thu lớn hơn tỷ lệ tăng giá vốn.
Về lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp tăng nhanh, so với năm 2005 thì lợi nhuận sau thuế năm 2008 đã tăng gấp 1.5 lần. Từ sự tăng lên rất mạnh mẽ về lợi nhuận này đã làm hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng lớn mạnh. Giúp doanh nghiệp ngày càng tăng nguồn vốn sở hữu của mình, thu hút được lượng vốn dồi dào từ thị trường đầu tư trong và ngoài nước.
Tổng kết lại bản kết quả kinh doanh cho ta thấy Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Khẳng định sự phát triển bền vững và lâu dài của doanh nghiệp trong tương lai.
1.2. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh và thị trường hàng hoá tiêu thụ
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: