canhdongtuyet78

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
Trang
Phần I: Mở đầu
I. Lý do chọn đề tài
II. Mục đích yêu cầu
III. Nhiệm vụ nghiên cứu
IV. Đối tượng và khánh thể nghiên cứu
Phần II. Nội dung
I. Cơ sở lý luận
1. Khái niệm uy tín
2. Vai trò uy tín của người hiệu trưởng trong công tác quản lý
3. Biện pháp nâng cao uy tín của hiệu trưởng THCS.
II. Đề xuất biện pháp nâng cao uy tín của hiệu trưởng ở trường
THCS Nguyễn Khuyến, huyện Eakarr, tỉnh ĐăkLăk, năm học 2009 – 2010.
1. Đặc điểm tình hình nhà trường.
2. Thực trạng uy tín của hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Khuyến, huyện Eakar,
tỉnh ĐăkLăk.
3. Đề xuất giải pháp và kiến nghị nhằm củng cố nâng cao uy tín của Hiệu trưởng
trường THCS Nguyễn Khuyến, huyện Eakar, tỉnh ĐăkLăk.
Phần III. Kết luận
1. Kết luận chung
2. Lời kết

- Trong quá trình quản lý Hiệu trưởng đã cố gắng hết sức vận dụng phương pháp quản lý dân chủ. Như việc phân công phân nhiệm cho từng cá nhân, bộ phận dựa vào trình độ, năng lực, nguyện vọng, phù hợp với điều kiện nhà trường. Nếu xây dựng bộ máy nhà trường mà vì tình cảm cá nhân hay cả nể thì dẫn đến tình trạng trưởng các ban ngành đoàn thể của nhà trường làm việc không hiệu quả, không có khả năng giúp hiệu trưởng hoàn thành nhiệm vụ.
* Công tác học tập và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ:
Việc học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ là việc làm hết sức quan trọng đối với đội ngũ cán bộ quản lý nói chung và hiệu trưởng nói riêng. Bởi lẽ, ngày nay trình độ khoa học kỹ thuật, công nghệ phát triển không ngừng, đặt ra yêu cầu cho giáo dục đào tạo phải luôn đáp ứng với sự phát triển đó để đưa nền kinh tế nước ta từng bước tiến kịp các nước trên thế giới. Chính vì vậy người hiệu trưởng phải không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên được cập nhật kiến thức khoa học giáo dục hiện đại, phục vụ cho công tác chỉ đạo các hoạt động của nhà trường phù hợp với yêu cầu đổi mới.
3. Phong cách quản lý dân chủ:
Trong quá trình quản lý bản thân người hiệu trưởng đã thể hiện được phong cách quản lý dân chủ công khai. Tuy nhiên nếu không lãnh đạo tốt bộ phận tổ văn phòng (Kế toán, thủ quỹ, văn thư…) để xảy ra tình trạng giải quyết chế độ chính sách, thu chi tài chính đôi lúc chưa thường xuyên, chưa kịp thời làm ảnh hưởng đến tập thể thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín của người hiệu trưởng.
3. Đề xuất các biện pháp và kiến nghị nhằm củng cố nâng cao uy tín của hiệu trưởng ở trường THCS Nguyễn Khuyến, huyện Eakar, tỉnh Đăk Lăk.
3.1/ Nâng cao nhận thức của hiệu trưởng về vai trò, mục tiêu giáo dục đào tạo, phẩm chất đạo đức cá nhân và uy tín của người hiệu trưởng trong nhà trường
- Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng tiếp tục khẳng định: “Cùng với khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”.Vì vậy người hiệu trưởng phải nắm vững các quan điểm của Đảng, nhà nước ta về GD-ĐT, đồng thời phải nhận thức được giáo dục đào tạo trong thời đại mới phải đào tạo những con người làm chủ tri thức khoa học và công nghệ hiện đại, có tư tưởng sáng tạo, có kỹ năng thực hành giỏi, có tác phong công nghiệp, có tính tổ chức kỷ luật cao, có sức khoẻ, là con người vừa hồng vừa chuyên. Phải chống khuynh hướng thương mại hoá, đề phòng khuynh hướng phi chính trị trong giáo dục và đào tạo.
Phải thực sự coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, coi giáo dục đào tạo là sự nghiệp của Đảng, toàn dân; phải thể hiện công bằng trong giáo dục và phát triển giáo dục đào tạo phải gắn liền với nhu cầu phát triển kinh tế -xã hội, tiến bộ khoa học công nghệ và củng cố quốc phòng. Thực hiện giáo dục toàn diện
“Đức-trí-thể-mỹ”. Hết sức coi trọng giáo dục chính trị tư tưởng, nhân cách, khả năng tư duy sáng tạo và năng lực thực hành.
- Vai trò giáo dục đào tạo vô cùng quan trọng, nhiệm vụ giáo dục đào tạo hết sức nặng nề, sự nghiệp giáo dục đào tạo là của toàn xã hội. Chúng ta đang xây dựng nền giáo dục toàn diện, chuẩn hoá, hiện đại hoá và xã hội hoá. Nhìn lại chặng đường những năm qua, chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu cơ bản trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và đội ngũ hiệu trưởng phục vụ cho sự nghiệp giáo dục. Tuy nhiên đứng trước tình hình mới, để giáo dục đào tạo phát triển mạnh hơn, nhanh hơn, tốt hơn thì ngoài sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội thì hiệu trưởng phải có yêu cầu cao về những phẩm chất, năng lực của mình thì mới có thể đảm nhận được nhiệm vụ nặng nề nhưng hết sức vinh quang. Vì vậy nhận thức về uy tín và việc củng cố, nâng cao uy tín của hiệu trưởng cần đáp ứng những yêu cầu sau :
 Yêu cầu cấp thiết đối với việc củng cố, nâng cao uy tín hiệu trưởng đó là: Uy tín phải là uy tín của Đảng, của Nhà nước và của nhân dân. Mọi hoạt động quản lý không ngoài mục đích thực hiện được mục tiêu là “Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ và văn minh”. Thực chất đây là yêu cầu về phẩm chất chính trị của hiệu trưởng. Nó là một yếu tố đảm bảo cho hiệu trưởng vững vàng, kiên định và đảm bảo cho hiệu lực lao động, quản lý. Phẩm chất chính trị của hiệu trưởng, trước hết là học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định. Nếu thiếu phẩm chất chính trị, phai nhạt tính Đảng, tức là mất sức đề kháng, tạo lỗ hổng về tư tưởng cho các quan điểm sai trái xâm nhập vào lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Hiệu trưởng điều hành mọi hoạt động giáo dục của nhà trường, do vậy trình độ nhận thức chính trị, tình cảm, ý chí có tác dụng to lớn để động viên, tập hợp, tổ chức CB-GV-CNV và học sinh tham gia hoạt động thực hiện có hiệu quả. Phẩm chất chính trị của hiệu trưởng thể hiện ở tinh thần quyết tâm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, tận tâm với chức trách và nhiệm vụ được giao, không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động thực tiễn. Phẩm chất chính trị cũng được thể hiện ở tính tiên phong, gương mẫu, khôn khéo, dũng cảm đấu tranh với những hiện tượng sai trái, phải rèn luyện tốt ý thức tổ chức kỷ luật, phục tùng nguyên tắc tập trung dân chủ, trong hoạt động lãnh đạo quản lý của mình. Phải có phẩm chất chính trị vững vàng, uy tín phải là uy tín của người cán bộ, của người thầy giáo trong nhà trường. Hơn ai hết, hiệu trưởng phải là người đổi mới tư duy về giáo dục, phải coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, là nền tảng và động lực của sự nghiệp giáo dục, là xây dựng một nền giáo dục theo định hướng “chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá”. Đây chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong mọi hoạt động của người hiệu trưởng lãnh đạo, quản lý nhà trường. Uy tín hiệu trưởng thể hiện ở tinh thần quyết tâm thực hiện đường lối đổi mới về giáo dục của Đảng, phải khát khao, ước vọng biến mục tiêu giáo dục, các chính sách, chủ trương của Đảng trở thành hiện thực trong từng năm học; phải là nhân tố tiêu biểu trong việc dẫn dắt tập thể nhà trường phấn đấu thực hiện mục tiêu giáo dục của Đảng, đồng thời cũng phải là người luôn đi đầu trong đấu tranh chống những nhận thức lệch lạc về giáo dục.
 Một trong những yêu cầu phẩm chất đạo đức của hiệu trưởng là phải chấp hành nghiêm chỉnh ý thức tổ chức kỷ luật. Do tính chất, đặc điểm công tác, vai
PHẦN III : KẾT LUẬN
1. Kết luận chung :
Vấn đề uy tín nói chung, uy tín người lãnh đạo, quản lý trên tất cả các lĩnh vực và uy tín của người lãnh đạo, quản lý ngành giáo dục đào tạo, uy tín của người hiệu trưởng nhà trường THCS nói riêng đã là vấn đề thời sự cấp bách vừa có ý nghĩa lý luận và thực tiễn, vừa có tầm quan trọng sống còn đối với sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước hiện nay. Tất cả mọi hoạt động lãnh đạo, quản lý hiện nay xét cho cùng là phải phát huy được nhân tố con người và được con người phát triển toàn diện, con người tích cực, tự chủ, trung thực có trách nhiệm, năng động sáng tạo, sống cân bằng tâm lý, hạnh phúc và hướng tới Chân- Thiện- Mỹ. Con người phát triển toàn diện, con người : Nhân, Nghĩa, trí, Dũng, Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Hiếu, Trung, đủ 10 chữ theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Con người sống và làm việc có nguyên tắc, con người sống tích cực, có cá tính, có những nét độc đáo được mọi người chú ý và thu hút được sự chú ý của mọi người, trở thành người lãnh đạo, quản lý có bản lĩnh, có phong cách và uy tín cao uy tín thực chất. Đó chính là yêu cầu về uy tín của người lãnh đạo, quản lý ngành giáo dục đào tạo con người, là mục đích Giáo dục- đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế xã hội uy tín cao và thực chất của đội ngũ đó là một yêu cầu cấp thiết hiện nay. Đó không chỉ là yêu cầu cao của đất nước mà còn là nguyện vọng thiết thực cháy bỏng của quần chúng lao động của cả dân tộc trước hết là của đội ngũ thầy cô giáo và thanh thiếu niên học sinh. Phân tích thực trạng và đánh giá đúng mức uy tín, công tác của đội ngũ Hiệu trưởng các thầy cô giáo hiện nay, nhanh chóng củng cố và nâng cao uy tín của họ là trách nhiệm của các tổ chức lãnh đạo, quản lý của Đảng và Nhà nước, của toàn dân để thiết thực góp phần hữu hiệu vào việc nâng cao chất lượng GD&ĐT hiện nay. Vấn đề nhân cách và uy tín của cán bộ lãnh đạo, quản lý nói chung của ngành giáo dục đào tạo của đội ngũ hiệu trưởng các thầy cô giáo nói riêng phải được quan tâm thường xuyên và đúng mức hơn nữa. Đó không chỉ là tài sản quý giá và trách nhiệm riêng của mỗi người Hiệu trưởng, mỗi thầy cô giáo mà còn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các cấp uỷ Đảng, của toàn dân chăm lo cho thế hệ cách mạng đời sau, những thế hệ kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi Luận văn Sư phạm 0
R Một số biện pháp phát triển giúp trẻ 5-6 tuổi nâng cao kỹ năng xé dán trong hoạt động tạo hình Luận văn Sư phạm 0
R Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động TTQT tại Techcombank Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Biện pháp nâng cao hiệu quả việc trang bị lịch sử toán trong dạy học môn toán ở trường THPT Luận văn Sư phạm 0
D Các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối huyện phú bình Khoa học kỹ thuật 0
D Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Huy Động Vốn Tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Luận văn Kinh tế 0
D Biện pháp nâng cao kỹ năng giảng dạy cho SV khoa SPKT Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top