phuonghoa313
New Member
Download Chuyên đề Các giải pháp Marketing nhằm duy trì và mở rộng thị trường sản phẩm xe máy DAYANG và HANSOM của Công ty Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Hải Phòng
việc tạo điều kiện của Công ty, cán bộ công nhân viên cũng phải thường xuyên học hỏi, tìm hiểu để nâng cao nhận thức của mình phù hợp với cơ chế thị trường.
Không chỉ đối với từng thành viên mà Công ty nên thực hiện quy chế khoán đối với các phòng ban để các phòng ban phải có mục tiêu phấn đấu rõ ràng làm cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của từng phòng, cũng như làm căn cứ thưởng phạt phân minh.
3.6. Các giải pháp khác
Ngoài ra để duy trì và mở rộng thị trường sản phẩm Công ty cần luôn đảm bảo tiến độ sản xuất, đảm bảo giao hàng đúng hạn, đủ cho khách hàng.
Bên cạnh đó Công ty cần duy trì và sử dụng các phương phức và điều kiện thanh toán hợp lý, phù hợp với từng loại khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.
Một trong những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng của Công ty là việc tăng cường các hoạt động theo dõi và trách nhiệm đối với hàng hoá trong quá trình sử dụng và trong khi bán hàng, làm cho uy tín, sự tin tưởng của khách hàng đối với Công ty không ngừng được tăng lên.
Tóm lại, mục tiêu của việc thành lập các biện pháp duy trì và mở rộng thị trường là nhằm giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đạt hiệu quả cao hơn, giúp Công ty ứng phó kịp thời với những hoàn cảnh bất lợi trên thị trường, giảm được rủi ro, bất chắc trong kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Điều đó tạo điều kiện cho việc tăng năng suất, tăng sản lượng tiêu thụ, kiểm soát hoạt động của Công ty, tăng doanh thu, tối đa hoá lợi nhuận.
Kết luận
Tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nên việc làm tăng sản lượng tiêu thụ để tối đa hoá lợi nhuận là điều vô cùng cần thiết. Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đang tăng trưởng đòi hỏi các nhà kinh doanh phải có sự thay đổi không ngừng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Song để tồn tại và phát triển trong thị trường, trong môi trường kinh doanh như hiện nay yêu cầu đạt ra cho các doanh nghiệp phải có những chiến lược đúng đắn cho sự phát triển của mình.
Là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, Công ty TRADIMEXCO Hải Phòng luôn khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước. Hàng năm Công ty nhận được danh hiệu thi đua xuất sắc. Đây là một trong những động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty ngày một phát triển hơn. Với thực trạng kinh doanh hiện nay và trước sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, việc duy trì và mở rộng thị trường sản phẩm xe máy DAYANG và HANSOM của Công ty Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Hải Phòng là việc làm rất cần thiết. Trong thời gian thực tập vừa qua, được sự giúp đỡ nhiệt tình của
GS.TS Trần Minh Đạo, cô giáo Trần Việt Hà và các cô chú anh chị tại Công ty, em xin mạnh dạn đưa ra một số giải pháp Marketing nhăm duy trì và mở rộng thị trường sản phẩm xe máy DAYANG và HANSOM.
Tuy nhiên với thời gian và trình độ có hạn, bài viết không trách khỏi những sai sót, hạn chế, rất mong được sự góp ý của thầy cô.
Một lần nữa em xin Thank GS.TS Trần Minh Đạo, cô giáo Trần Việt Hà và các cô chú anh chị phòng Thị trường Công ty TRADIMEXCO đã giúp em hoàn thành đề tài.
Danh mục tài liệu tham khảo
1. Giáo trình Marketing Căn bản- GS.TS Trần Minh Đạo
2. Quản trị Marketing- Philip Kotler
3. Trang web: http//www.vnexpress.net
4. Trang web: http//www.honda.com.vn
5. Trang web: http//www.suzuki.com.vn
6. Trang web: http//www.sym.com.vn
7. Trang web: http//www.google.vn
8. Trang web: http//www.vr.org.vn
9. Trang web: http//www.vietnamcar.com
10. Trang web: http//www.autovietnam.com
Mục lục
Lời mở đầu 1
Chương I : Khái quát thị trường xe máy ở Việt Nam hiện nay 3
1. Nhu cầu của khách hàng và thị trường xe máy 3
2. Đặc điểm của cạnh tranh 5
2.1. Cạnh tranh ngoài ngành 5
2.2. Cạnh tranh trong ngành 6
II. Đặc điểm hành vi mua của khách hàng đối với sản phẩm xe máy. 14
1. Những yếu tố ảnh hưởng tới hành vi mua của khách hàng. 14
2. Những yếu tố khách hàng quan tâm khi mua xe máy. 17
III. Các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ xe máy. 19
1. Môi trường vĩ mô 19
2. Môi trường tác nghiệp 23
3. Hoàn cảnh nội tại 24
Chương II: Thực trạng khai thác thị trường xe máy của Công ty TRADIMEXCO Hải Phòng 26
I. Công ty Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Hải Phòng 26
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 26
1.1. Lịch sử hình thành: 26
1. 2. Các lĩnh vực, mặt hàng kinh doanh: 27
2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty: 27
3. Các hoạt động Marketing công ty đã thực hiện 30
II. Thực trạng thị trường tiêu thụ xe máy của Công ty. 31
1. Đặc điểm khách hàng của Công ty. 31
2. Phân tích tình hình tiêu thụ xe máy. 38
3. Các hoạt động Marketing nhằm duy trì và mở rộng thị trường của Công ty . 46
3.1.Mục tiêu duy trì thị trường 46
3.2. Mục tiêu mở rộng thị trường: 47
3.3. Các hoạt động Marketing khác: 51
Chương III: Các giải pháp Marketing nhằm duy trì và mở rộng thị trường xe máy ở Công ty TRADIMEXCO Hải Phòng 53
I. Một số căn cứ đề xuất. 53
II. Một số giải pháp Marketing 57
1. Xây dựng chiến lược Marketing đúng đắn phù hợp với môi trường kinh doanh. 57
2. Mở rộng nghiên cứu thị trường: 58
3. Hoàn thiện các biến số Marketing- mix 59
Kết luận 65
Lời mở đầu
Trong sản xuất kinh doanh, tiêu thụ hàng hoá là khâu hết sức quan trọng, đưa hàng hoá của công ty trở thành tiền tệ, để có thể bắt đầu chu kỳ sản xuất mới. Hàng hoá tiêu thụ nhanh sẽ làm tăng vòng quay vốn đem lại hiệu quả kinh tế cao, quá trình mua bán sẽ được tiến hành bình thường liên tục. Ngược lại hàng hoá không tiêu thụ dẫn tới vốn bị ứ đọng không có tiền để trang trải các chi phí, gây khó khăn cho quá trình kinh doanh. Chính vì vậy công ty muốn tồn tại và phát triển thì phải mở rộng được thị trường để tiêu thụ hàng hoá nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng để tạo ra những hàng hoá được yêu thích cho nên mục tiêu tiêu thụ hàng hoá được đưa lên hàng đầu trong chính sách phát triển kinh doanh của công ty.
Chúng ta đặc biệt lưu ý tới sự chiếm lĩnh thị phần trên thị trường, nó thể hiện ở mức tiêu thụ sản phẩm, chất lượng phục vụ khách hàng…Do vậy doanh nghiệp phải tìm mọi cách để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, cung cấp những sản phẩm có giá trị, thoả mãn được nhu cầu của khách hàng, đạt được mục tiêu về chiếm lĩnh thị phần. Để giải quyết vấn đề này doanh nghiệp cần tập trung nhiều nỗ lực vào hoạt động tiêu thụ sản phẩm, vào việc làm thế nào để có thể duy trì những khách hàng cũ và thu hút mở rộng thị trường với những khách hàng mới. Các doanh nghiệp cần thực hiện và hoàn thiện mọi biệp pháp và nỗ lực Marketing đối với những khách hàng hiện có, đồng thời xây dựng và thực hiện các biện pháp Marketing thích hợp đối với khách hàng mới.
Xuất phát từ nhận thức về tầm quan trọng của việc tiêu thụ sản phẩm, em nhận thấy rằng cần nghiên cứu sâu và tìm hiểu hoạt động này để có tác động quyết định hợp lý đảm bảo hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao. Chính vì vậy, qua thời gian thực tập tại công ty Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Hải Phòng, em xin mạnh dạn chọn đề tài: “Các giải pháp Marketing nhằm duy trì và mở rộng thị trường sản phẩm xe máy DAYANG và HANSOM của Công ty Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Hải Phòng” làm đề tài nghiên cứu cho chuyên đề tốt nghiệp.
Kết cấu của đề tài ngoài phần mở đầu và kết luận gồm ba chương:
Chương I: Khái quát thị trường xe máy ở Việt Nam hiện nay.
Chương II: Thực trạng khai thác thị trường xe máy của công ty TRADIMEXCO Hải Phòng.
Chương III: Các giải pháp Marketing nhằm duy trì và mở rộng thị trường xe máy tại Công ty TRADIMEXCO Hải Phòng.
Do thời gian thực tập tại Công ty không dài, lần đầu tiên được tiếp xúc với một vấn đề tương đối rộng lớn và do trình độ năng lực bản thân có hạn, bài viết không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong thầy cô và các bạn góp ý để bài viết được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành Thank sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy giáo GS.TS Trần Minh Đạo, cô giáo Trần Việt Hà, cùng các cô chú, anh chị Phòng thị trường Công ty Tradimexco đã giúp em hoàn thành đề tài chuyên đề thực tập tốt ngiệp.
Chương I
Khái quát thị trường xe máy ở Việt Nam hiện nay
I. Thị trường xe máy Việt Nam
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
việc tạo điều kiện của Công ty, cán bộ công nhân viên cũng phải thường xuyên học hỏi, tìm hiểu để nâng cao nhận thức của mình phù hợp với cơ chế thị trường.
Không chỉ đối với từng thành viên mà Công ty nên thực hiện quy chế khoán đối với các phòng ban để các phòng ban phải có mục tiêu phấn đấu rõ ràng làm cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của từng phòng, cũng như làm căn cứ thưởng phạt phân minh.
3.6. Các giải pháp khác
Ngoài ra để duy trì và mở rộng thị trường sản phẩm Công ty cần luôn đảm bảo tiến độ sản xuất, đảm bảo giao hàng đúng hạn, đủ cho khách hàng.
Bên cạnh đó Công ty cần duy trì và sử dụng các phương phức và điều kiện thanh toán hợp lý, phù hợp với từng loại khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.
Một trong những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng của Công ty là việc tăng cường các hoạt động theo dõi và trách nhiệm đối với hàng hoá trong quá trình sử dụng và trong khi bán hàng, làm cho uy tín, sự tin tưởng của khách hàng đối với Công ty không ngừng được tăng lên.
Tóm lại, mục tiêu của việc thành lập các biện pháp duy trì và mở rộng thị trường là nhằm giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đạt hiệu quả cao hơn, giúp Công ty ứng phó kịp thời với những hoàn cảnh bất lợi trên thị trường, giảm được rủi ro, bất chắc trong kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Điều đó tạo điều kiện cho việc tăng năng suất, tăng sản lượng tiêu thụ, kiểm soát hoạt động của Công ty, tăng doanh thu, tối đa hoá lợi nhuận.
Kết luận
Tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nên việc làm tăng sản lượng tiêu thụ để tối đa hoá lợi nhuận là điều vô cùng cần thiết. Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đang tăng trưởng đòi hỏi các nhà kinh doanh phải có sự thay đổi không ngừng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Song để tồn tại và phát triển trong thị trường, trong môi trường kinh doanh như hiện nay yêu cầu đạt ra cho các doanh nghiệp phải có những chiến lược đúng đắn cho sự phát triển của mình.
Là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, Công ty TRADIMEXCO Hải Phòng luôn khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước. Hàng năm Công ty nhận được danh hiệu thi đua xuất sắc. Đây là một trong những động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty ngày một phát triển hơn. Với thực trạng kinh doanh hiện nay và trước sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, việc duy trì và mở rộng thị trường sản phẩm xe máy DAYANG và HANSOM của Công ty Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Hải Phòng là việc làm rất cần thiết. Trong thời gian thực tập vừa qua, được sự giúp đỡ nhiệt tình của
GS.TS Trần Minh Đạo, cô giáo Trần Việt Hà và các cô chú anh chị tại Công ty, em xin mạnh dạn đưa ra một số giải pháp Marketing nhăm duy trì và mở rộng thị trường sản phẩm xe máy DAYANG và HANSOM.
Tuy nhiên với thời gian và trình độ có hạn, bài viết không trách khỏi những sai sót, hạn chế, rất mong được sự góp ý của thầy cô.
Một lần nữa em xin Thank GS.TS Trần Minh Đạo, cô giáo Trần Việt Hà và các cô chú anh chị phòng Thị trường Công ty TRADIMEXCO đã giúp em hoàn thành đề tài.
Danh mục tài liệu tham khảo
1. Giáo trình Marketing Căn bản- GS.TS Trần Minh Đạo
2. Quản trị Marketing- Philip Kotler
3. Trang web: http//www.vnexpress.net
4. Trang web: http//www.honda.com.vn
5. Trang web: http//www.suzuki.com.vn
6. Trang web: http//www.sym.com.vn
7. Trang web: http//www.google.vn
8. Trang web: http//www.vr.org.vn
9. Trang web: http//www.vietnamcar.com
10. Trang web: http//www.autovietnam.com
Mục lục
Lời mở đầu 1
Chương I : Khái quát thị trường xe máy ở Việt Nam hiện nay 3
1. Nhu cầu của khách hàng và thị trường xe máy 3
2. Đặc điểm của cạnh tranh 5
2.1. Cạnh tranh ngoài ngành 5
2.2. Cạnh tranh trong ngành 6
II. Đặc điểm hành vi mua của khách hàng đối với sản phẩm xe máy. 14
1. Những yếu tố ảnh hưởng tới hành vi mua của khách hàng. 14
2. Những yếu tố khách hàng quan tâm khi mua xe máy. 17
III. Các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ xe máy. 19
1. Môi trường vĩ mô 19
2. Môi trường tác nghiệp 23
3. Hoàn cảnh nội tại 24
Chương II: Thực trạng khai thác thị trường xe máy của Công ty TRADIMEXCO Hải Phòng 26
I. Công ty Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Hải Phòng 26
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 26
1.1. Lịch sử hình thành: 26
1. 2. Các lĩnh vực, mặt hàng kinh doanh: 27
2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty: 27
3. Các hoạt động Marketing công ty đã thực hiện 30
II. Thực trạng thị trường tiêu thụ xe máy của Công ty. 31
1. Đặc điểm khách hàng của Công ty. 31
2. Phân tích tình hình tiêu thụ xe máy. 38
3. Các hoạt động Marketing nhằm duy trì và mở rộng thị trường của Công ty . 46
3.1.Mục tiêu duy trì thị trường 46
3.2. Mục tiêu mở rộng thị trường: 47
3.3. Các hoạt động Marketing khác: 51
Chương III: Các giải pháp Marketing nhằm duy trì và mở rộng thị trường xe máy ở Công ty TRADIMEXCO Hải Phòng 53
I. Một số căn cứ đề xuất. 53
II. Một số giải pháp Marketing 57
1. Xây dựng chiến lược Marketing đúng đắn phù hợp với môi trường kinh doanh. 57
2. Mở rộng nghiên cứu thị trường: 58
3. Hoàn thiện các biến số Marketing- mix 59
Kết luận 65
Lời mở đầu
Trong sản xuất kinh doanh, tiêu thụ hàng hoá là khâu hết sức quan trọng, đưa hàng hoá của công ty trở thành tiền tệ, để có thể bắt đầu chu kỳ sản xuất mới. Hàng hoá tiêu thụ nhanh sẽ làm tăng vòng quay vốn đem lại hiệu quả kinh tế cao, quá trình mua bán sẽ được tiến hành bình thường liên tục. Ngược lại hàng hoá không tiêu thụ dẫn tới vốn bị ứ đọng không có tiền để trang trải các chi phí, gây khó khăn cho quá trình kinh doanh. Chính vì vậy công ty muốn tồn tại và phát triển thì phải mở rộng được thị trường để tiêu thụ hàng hoá nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng để tạo ra những hàng hoá được yêu thích cho nên mục tiêu tiêu thụ hàng hoá được đưa lên hàng đầu trong chính sách phát triển kinh doanh của công ty.
Chúng ta đặc biệt lưu ý tới sự chiếm lĩnh thị phần trên thị trường, nó thể hiện ở mức tiêu thụ sản phẩm, chất lượng phục vụ khách hàng…Do vậy doanh nghiệp phải tìm mọi cách để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, cung cấp những sản phẩm có giá trị, thoả mãn được nhu cầu của khách hàng, đạt được mục tiêu về chiếm lĩnh thị phần. Để giải quyết vấn đề này doanh nghiệp cần tập trung nhiều nỗ lực vào hoạt động tiêu thụ sản phẩm, vào việc làm thế nào để có thể duy trì những khách hàng cũ và thu hút mở rộng thị trường với những khách hàng mới. Các doanh nghiệp cần thực hiện và hoàn thiện mọi biệp pháp và nỗ lực Marketing đối với những khách hàng hiện có, đồng thời xây dựng và thực hiện các biện pháp Marketing thích hợp đối với khách hàng mới.
Xuất phát từ nhận thức về tầm quan trọng của việc tiêu thụ sản phẩm, em nhận thấy rằng cần nghiên cứu sâu và tìm hiểu hoạt động này để có tác động quyết định hợp lý đảm bảo hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao. Chính vì vậy, qua thời gian thực tập tại công ty Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Hải Phòng, em xin mạnh dạn chọn đề tài: “Các giải pháp Marketing nhằm duy trì và mở rộng thị trường sản phẩm xe máy DAYANG và HANSOM của Công ty Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Hải Phòng” làm đề tài nghiên cứu cho chuyên đề tốt nghiệp.
Kết cấu của đề tài ngoài phần mở đầu và kết luận gồm ba chương:
Chương I: Khái quát thị trường xe máy ở Việt Nam hiện nay.
Chương II: Thực trạng khai thác thị trường xe máy của công ty TRADIMEXCO Hải Phòng.
Chương III: Các giải pháp Marketing nhằm duy trì và mở rộng thị trường xe máy tại Công ty TRADIMEXCO Hải Phòng.
Do thời gian thực tập tại Công ty không dài, lần đầu tiên được tiếp xúc với một vấn đề tương đối rộng lớn và do trình độ năng lực bản thân có hạn, bài viết không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong thầy cô và các bạn góp ý để bài viết được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành Thank sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy giáo GS.TS Trần Minh Đạo, cô giáo Trần Việt Hà, cùng các cô chú, anh chị Phòng thị trường Công ty Tradimexco đã giúp em hoàn thành đề tài chuyên đề thực tập tốt ngiệp.
Chương I
Khái quát thị trường xe máy ở Việt Nam hiện nay
I. Thị trường xe máy Việt Nam
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: