Afham

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Chương 1: Cơ sở lý luận chung về công ty lữ hành và năng lực cạnh tranh của công ty lữ hành 3
1.1. Một số vấn đề về công ty lữ hành. 3
1.1.1. Khách du lịch. 3
1.1.1.1. Khách du lịch quốc tế ( Internation Tourist ) 4
1.1.1.2. Khách du lịch trong nước (Domestic Tourist). 4
1.1.1.3. Khách du lịch nội địa (Internal Tourist). 4
1.1.1.4. Khách du lịch quốc gia (National Tourist). 4
1.1.2. Kinh doanh lữ hành . 4
1.1.3. Công ty lữ hành. 5
1.1.4. Hệ thống sản phẩm của công ty lữ hành. 7
1.1.4.1. Các dịch vụ trung gian. 7
1.1.4.2. Các chương trình du lịch trọn gói. 8
1.1.4.3. Các hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành tổng hợp. 8
1.2. Cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của công ty lữ hành. 9
1.2.1. Khái niệm về cạnh tranh. 9
1.2.2. Phân loại cạnh tranh. 10
1.2.2.1. Cạnh tranh quốc gia. 10
1.2.2.2. Cạnh tranh doanh nghiệp. 10
1.2.2.3. Cạnh tranh sản phẩm. 11
1.2.3. Khái niệm về năng lực cạnh tranh 11
1.2.4. Đối thủ cạnh tranh của công ty lữ hành 11
1.2.5. Những nhân tố tác động đến năng lực cạnh tranh của công ty . 12
1.2.5.1. Nhân tố bên trong. 13
1.2.5.2. Các nhân tố bên ngoài. 14
1.3. Căn cứ để đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty lữ hành. những khó khăn mà các yếu tố khách quan mang lại cho công ty lữ hành. 243
1.3.1. Căn cứ vào sức mạnh bên trong của công ty lữ hành. 23
1.3.2. Căn cứ vào khả năng tận dụng những cơ hội thuận lợi và hạn chế của công ty lữ hành . .24
1.3.3. Căn cứ vào kết quả đạt được của công ty lữ hành. 24
chương 2. đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty du lịch hương giang Chi nhánh hà nội 25
2.1. Một số nét khái quát về công ty Du Lịch Hương Giang Chi nhánh Hà
Nội. 25
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty Du Lịch Hương Giang. 25
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển Công ty Du lịch Hương Giang
Chi nhánh Hà Nội. 26
2.1.3. Chức năng kinh doanh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi
nhánh Hà Nội . 27
2.1.4. Điều kiện hiện có của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh
Hà Nội . 28
2.1.4.1. Hệ thống trang thiết bị. 28
2.1.4.2. Thị trường mục tiêu. 29
2.1.4.3. Các nhà cung cấp dịch vụ du lịch. 33
2.2. Phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội . 35
2.2.1. Phân tích yếu tố nội bộ Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh
Hà Nội . 35
2.2.1.1. Thực trạng nguồn nhân lực và tổ chức bộ máy Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 35
2.2.1.2. Thực trạng tài chính của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội 39
2.2.1.3. Phân tích chiến lược marketing của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội 40
2.2.2. Đánh giá lợi thế so sánh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi
nhánh Hà Nội với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 46
2.2.3. Đánh giá kết quả đạt được của Công ty Du Lịch Hương Giang
Chi nhánh Hà Nội. 54
2.2.4. Phân tích các yếu tố vĩ mô của Công ty Du lịch Hương Giang
Chi nhánh Hà Nội. 58
2.2.4.1. Tình hình phát triển kinh tế và ngành du lịch. 58
2.2.4.2. Tình hình về chính trị-luật pháp 60
2.2.4.3. Điều kiện về văn hoá và tự nhiên. 61
2.2.5. Đánh giá một số điểm mạnh, yếu cơ hội, thách thức của Công ty
Du Lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 62
2.2.5.1. Một số điểm mạnh, điểm yếu của công ty Du Lịch Hương Giang
Chi nhánh Hà Nội. 62
2.2.5.2. Một số cơ hội, thách thức mà yếu tố vĩ mô mang lại cho Công ty
Du Lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 63
Chương 3. Phương hướng, mục tiêu và các giải pháp nhằm nâng cao nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội 66
3.1. Phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới 66
3.2. Mục tiêu của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội
năm 2003 67
3.3. Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội . 68
3.3.1. Một số kiến nghị về tổ chức và nguồn nhân lực của Công ty Du
Lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 68
3.3.1.1. Một số kiến nghị về tổ chức. 68
3.3.1.2. Một số kiến nghị về nguồn nhân lực. 70
3.3.2. Các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing mix của Công
ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội . 71
3.3.2.1. Hoàn thiện chính sách sản phẩm của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội . 71
3.3.2.2. Hoàn thiện chính sách giá của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 72
3.3.2.3. Hoàn thiện chính sách phân phối của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 75
3.3.2.4. Hoàn thiện chính sách khuyếch trương của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 77
3.3.3. Các giải pháp nhằm thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ với
các nhà cung cấp để nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Du
lịch Hương Giang Chi nhánh tại Hà Nội so với các đối thủ cạnh tranh. 78
3.3.3.1. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội 78
3.3.3.2. Hoàn thiện mối quan hệ với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú. 81
3.3.3.3. Hoàn thiện mối quan hệ với các nhà cung cấp các dịch vụ tham
quan vui chơi giải trí. 82
3.3.3.4. Hoàn thiện mối quan hệ với các nhà cung cấp khác. 83
Kết luận 84
Tài liệu tham khảo 85

Sự tiện lợi trong thủ tục của các nhà cung cấp này sẽ rất thuận lợi trong việc thực hiện chương trình du lịch của Chi nhánh. Nhận thức được điều này, Chi nhánh đã có mối quan hệ rất tốt với các ngân hàng, các hãng bảo hiểm nổi tiếng, các đại sứ quán các nước ở Hà Nội để thuận lợi cho việc thanh toán, mua bảo hiểm, làm hộ chiếu, visa cho khách quốc tế và nội địa. Tất cả tạo cho hoạt động kinh doanh của Chi nhánh hiệu quả hơn.2.2. Phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội .
2.2.1. Phân tích yếu tố nội bộ Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội .
Phân tích các yếu tố nội bộ Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội cho ta thấy được các điểm mạnh, điểm yếu của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội .
Việc phân tích các yếu tố nội bộ Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội cần đề cập một số vấn đề sau:
2.2.1.1. Thực trạng nguồn nhân lực và tổ chức bộ máy Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội.
¨ Thực trạng cơ cấu tổ chức .
Cơ cấu tổ chức của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội theo kiểu cơ cấu trực tuyến chức năng. Đây là kiểu cơ cấu phù hợp với một đơn vị có nguồn lực tài chính, số lượng nhân viên không lớn như Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội.
Mô hình cơ cấu tổ chức của Chi nhánh như sau:
Giám đốc
chi nhánh
Bộ phận nghiệp vụ du lịch
Bộ phận bổ trợ
Phòng Marketing
Phòng
điều hành
Phòng kế toán
Bộ phận
hành chính
Oubound
Inbound
Nội địa
(Nguồn : Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội )
Sơ đồ : Cơ cấu tổ chức của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội
Kiểu tổ chức này nó đảm bảo cho Chi nhánh có thể kiểm soát và quản lý chặt chẽ mọi công việc trong Chi nhánh đồng thời tạo ra chức năng động, có thể thích nghi với những thay đổi của môi trường kinh doanh.
Cơ cấu của Chi nhánh được chia ra làm 2 bộ phận rõ ràng: bộ phận nghiệp vụ du lịch và bộ phận bổ trợ. Trong mỗi bộ phận có các phòng ban, chức năng khác nhau: phòng Marketing, phòng điều hành thuộc bộ phận nghiệp vụ du lịch, phòng kế toán hành chính tổng hợp thuộc bộ phận bổ trợ.
Lãnh đạo toàn bộ Chi nhánh là một Giám đốc Chi nhánh. Giám đốc được hỗ trợ bởi hai phó giám đốc là hai người thuộc bộ phận nghiệp vụ du lịch, một người phụ trách Marketing, một người phụ trách điều hành. Điều này, đã giúp cho quá trình quản lý và ra quyết định của Giám đốc Chi nhánh thuận tiện và dễ dàng hơn.
Ngoài những thuận lợi, cơ cấu tổ chức của Chi nhánh còn có hạn chế đó là phòng hướng dẫn chưa được hình thanh một cách rõ ràng. Điều này đòi hỏi Chi nhánh hoàn thiện dần cơ cấu tổ chức giúp cho Chi nhánh thực hiện hoạt động kinh doanh đầy hiệu quả để nâng cao năng lực cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh của mình.
¨ Trực trạng nguồn nhân lực.
Hiện tại, Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội có số lượng cán bộ nhân viên là 14 người. Đội ngũ này còn rất trẻ, có độ tuổi trung bình đều dưới 30 tuổi.Trong đó số lượng nhân viên của từng phòng ban như sau:
- Một giám đốc Chi nhánh .
- Hai phó giám đốc : Một phó giám đốc phụ trách điều hành, một phó giám đốc phụ trách marketing.
- Một kế toán trưởng .
- Bộ phận nghiệp vụ du lịch.
+ Phòng marketing: Gồm 2 người .
+ Phòng điều hành: Gồm 6 người trong đó :
Phụ trách mảng khách quốc tế đi vào(Inbound):3 người.
Phụ trách mảng khách quốc tế đi ra (Outbound):1 người.
Phụ trách mảng khách nội địa :1 người.
- Bộ phận bổ trợ
+ Phong kế toán:2 người(trong đó có một là kế toán trưởng).
+ Phòng hành chính:2 người
+ Bảo vệ:1 người.
Do cơ cấu của Chi nhánh là kiểu trực tuyến chức năng nên việc phân trách nhiệm cụ thể chỉ mang tính chất tương đối. Tất cả nhân viên trong Chi nhánh phải có trách nhiệm hỗ trợ cho nhau trong công việc để đạt kết quả cao nhất.
Tất cả nhân viên làm công tác chuyên môn trong Chi nhánh đều tốt nghiệp đại học hay trên đại học.
Trong bộ phận nghiệp vụ du lịch, bộ phận quan trọng nhất của Chi nhánh các nhân viên đều tốt nghiệp đại học chuyên ngành du lịch tại Trường đại học KTQD.
Do đó họ nắm vững những kiến thức du lịch nói chung về kinh doanh lữ hành nói riêng. Điều này tạo ra một lợi thế rất lớn so với các đối thủ khác tại Hà Nội.
Ngoài ra các nhân viên trong Chi nhánh có trình độ ngoại rất khá. Điều này vô cùng quan trọng trong kinh doanh du lịch. Đặc biệt khi thị trường mục tiêu của Chi nhánh là thị trường Âu- Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN. Do vậy việc các nhân viên của Chi nhánh thông thạo tiếng Anh, Nhật Bản, Trung Quốc… thì rất quan trọng trong quá trình giao dịch với khách hàng.
Trình độ học vấn và trình độ ngoại ngữ của Chi nhánh thể hiện qua bảng sau:
Bảng 2: Trình độ học vấn và trình độ ngoại ngữ của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội.

( Nguồn: Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội)
Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội không có đội ngũ hướng dẫn viên riêng của mình nhưng Chi nhánh có mạng lưới hướng dẫn viên, cộng tác viên chuyên nghiệp có đủ năng lực trình độ để đảm bảo hướng dẫn cho các khách du lịch của Chi nhánh trong các chương trình du lịch nhằm đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của khách du lịch trong thời gian đi du lịch.
Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội có một giám đốc trẻ 33 tuổi đã tốt nghiệp khoa Du lịch và khách sạn Trường Đại học KTQD và vưà tốt nghiệp Thạc sỹ về quản trị kinh doanh tại Thái Lan. Giám đốc Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội là người có năng lực trong công việc, sáng tạo và đầy nhiệt huyết. Năng lực của Giám đốc Chi nhánh đã thể hiện ở sự lớn mạnh của Chi nhánh trong thời gian qua.
2.2.1.2. Thực trạng tài chính của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội
Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội là một đơn vị trực thuộc của Công ty Du lịch Hương Giang. Đây là một công ty Nhà nước có truyền thống trong ngành du lịch Việt Nam. Công ty có nguồn tài chính tương đối vững kinh doanh nhiều lĩnh vực trong du lịch như khách sạn, lữ hành và các dịch vụ du lịch khác. Công ty đã mở nhiều Chi nhánh trong đó có Chi nhánh tại Hà Nội.
Ngay khi có quyết định thành lập Chi nhánh năm 1997, Công ty du lịch Hương Giang đã cấp cho Chi nhánh số vốn ban đầu là 162 triệu VND trong đó:
- Vốn bằng tiền mặt và đưa vào tài khoản của Chi nhánh tại ngân hàng Ngoại thương Việt Nam là 5 triệu đồng.
- Vốn để thanh toán nhà đợt một làm văn phòng thay mặt là 106 triệu đồng.
- Vốn dùng để mua các trang thiết bị làm việc của văn phòng là 51 triệu đồng.

Sau gần 6 năm hoạt động có hiệu quả, số vốn cố định của Chi nhánh ngày một tăng lên. Chi nhánh đã tự trang bị hệ thống cơ...


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:

 

badman1102

New Member
Re: [Free] Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty du lịch Hương Giang chi nhánh Hà Nội

Bạn ơi, cho mình xin tài liệu này với
Mình Thank nhiều :D
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp tăng cường thu hút đầu tư FDI vào các khu công nghiệp Hải Phòng Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đề xuất các giải pháp để thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế tỉnh Hậu Giang Khoa học Tự nhiên 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp sử dụng các dạng năng lượng mới trong tương lai Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top