themoon_lovesun2008
New Member
Download Tiểu luận Các mô hình thương mại điện tử tiêu biểu hiện nay của khu vực Châu Á ứng dụng trong ngành vận tải, ngân hàng, hải quan và một số ngành thương mại dịch vụ khác miễn phí
1. Hệ thống EDI hải quan Ấn Độ (ICES)
Hệ thống Hải quan Ấn Độ EDI (ICES) là một hệ thống quản lý hải quan mà tự động hóa thủ tục hải quan bằng cách thay thế chỉnh sửa các văn bản hướng dẫn của hải quan đều do máy tính điều hành hỗ trợ thông tin điện tử . Hệ thống này là một ứng dụng dựa trên công việc và xử lý các biểu hiện và tờ khai nhập khẩu và xuất khẩu. Trao đổi dữ liệu điện tử là thành phần quan trọng của ứng dụng tích hợp với tất cả các cổ đông chính như khách hàng, ngân hàng, CHA / nhập khẩu / xuất khẩu, vận chuyển các đại lý, dòng, các nhà khai thác vận tải, kho CFS, vv Ứng dụng này cũng tích hợp với hệ thống quản lý rủi ro cho thông quan nhanh hơn hàng hóa. Các hệ thống quản lý tập trung Directory tạo điều kiện trao đổi thạc sĩ trên các ứng dụng - ICES / ACES / RMS / Trung tâm dịch vụ / ICEGATE vv và các-cổ đông để hội nhập tốt hơn.
Việc trao đổi EDI diễn ra thông qua ICEGATE (hải quan Ấn Độ và cổng thuế nội địa) là một cổng thông tin thương mại điện tử và là đầu mối để tạo điều kiện trao đổi thông tin điện tử. Các cơ sở thanh toán điện tử có sẵn cho cộng đồng kinh doanh nộp thuế điện tử. cổng thông tin này cũng cung cấp tình trạng thời gian thực.
Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho
Tóm tắt nội dung:
anh nghiệp, như môi trường kinh doanh đang thay đổi đáng kể. Lưu ý rằng các doanh nghiệp phấn đấu nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng, giảm mức tồn kho và chi phí trung bình cho chuỗi cung ứng, cuối cùng họ trở nên cạnh tranh hơn trong việc quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu.Năm 2009, Bộ thương mại đã hỗ trợ 11 dự án, bao gồm 3 liên minh hậu cần, 4 dịch vụ hậu cần tích hợp và 4 trung tâm hậu cần điện tử công cộng. Tổng số có 388 LSPs và 148 doanh nghiệp đã tham gia những trung tâm hậu cần điện tử trên để tiến hành những thủ tục trong trao đổi văn bản vận tải hàng hoá, đặt hàng trực tuyến, hiện hữu chuỗi cung ứng, VMI, quản lý đặt hàng, RMA, và ISF. Sáng kiến về dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần của chính phủ đã đưa ra một sự khác biệt đánh kể trong việc giúp các LSP cung cấp dịch vụ hậu cần tích hợp, trao đổi thông tin vận tải hàng hoá một cách hiệu quả, và cung cấp khả năng giao hàng kịp thời và khả năng hiển thị hàng tồn kho dọc theo chuỗi cung ứng Thêm vào đó, các LSP đã tăng việc đầu tư của họ vào công nghệ thông tin và dịch vụ hậu cần điện tử lên 3,75 triệu USD. Nó chủ yếu giúp nâng cao mức độ dịch vụ, cũng như sức cạnh tranh của nền công nghiệp hậu cần Đài Bắc. Những chức năng của dịch vụ mà các trung tâm hậu cầu này cung cấp được minh hoạ trong bảng sau.
Số doanh nghiệp tham gia
Các doanh nghiệp dẫn đầu
Số trung tâm hỗ trợ
Loại hình trung tâm hậu cần điện tử
Các chức năng của dịch vụ điện tử
94
1. T.V.L. Global Logistics Co., Ltd.
2. Taiwan Express Logistics Group
3. Chien-Shing Customs Broker Co., Ltd.
3
Liên minh hậu cần
1. Văn bản điện tử
2. Đặt hàng điện tử
3. e-VMI
4. Quản lý đặt hàng
5. Khả năng hiện hữu chuối cung ứng
6. RMA
7. RFID
8. Nhập khẩu hồ sơ an ninh
64
1. Jrexp Express delivery Co., Ltd.
2. Sound Hope Global Logistics Co. Ltd.
3. Union Best International Co., Ltd.
4. HCT Transportation Co., Ltd.
4
Hậu cần hợp tác
9.
230
1. GCOM Information Service Co., Ltd.
2. GoodService Information Co., Ltd.
3. Prolink Solutions Co., LTD
4. Toplogis Co., LTD.
4
Trung tâm hậu cần điện tử công cộng
Giao thông vận tải
Bộ giao thông vận tải và truyền thông (MOTC) đã phát động mạng lưới vận tải đường biển (Maritime Transportation Net – MTNet) từ năm 2002, hoạt động như các kiến trúc tích hợp của một kênh quan trọng cho các bên doanh nghiệp để trao đổi thông tin về vận tải biển và xếp dỡ cảng biển. Hình sau cho thấy cơ cấu hiện hành của MTNet.
Hệ thống thanh toán điện tử và hoá đơn điện tử được thực hiện theo MTNet để phát triển một ứng dụng dịch vụ mạng cho phép người sử dụng hoàn thành hoạt động thanh toán tại một điểm ứng dụng duy nhất. Năm nay, cảng Cao Hùng (Kaohsiung), cảng Hoa Liên (Hualien), cảng Taichung, cảng Keelung, cảng Đài Bắc, càng An Bình (Anping) và cảng Su-Ao sẽ thúc đẩy nhiều người sử dụng hơn nữa. Hiện nay hệ thống này đã có 126 người dùng doanh nghiệp.
Việc quản lý điều khiển việc đi biển (Navigation Administration Controll) của MTNet đã sử dụng phương pháp Tái cấu trúc quy trình kinh doanh (BPR) để xây dựng một hệ thống theo định hướng quản lý khách hàng để tiết kiệm thời gian trong quá trình áp dụng. Hệ thống quản lý vận chuyển công nghiệp của MTNet sẽ cung cấp cho người sử dụng việc quản lý các tổ chức về công nghiệp vận chuyển, thay đổi đăng ký, quản lý đường tàu, kiểm soát tỉ lệ vận tải hàng hoá. Mục đích của nó là để bảo tồn có phương pháp vận tải đường biển. Hệ thống xuất nhập cảng và khởi hành hệ thống quản lý giấy phép của MTNet cho phép người dùng áp dụng cho tàu nhập cảnh và giải phóng mặt bằng cảng, kiểm tra tất cả các giấy chứng nhận của tàu, các tài liệu về khả năng đi biển và số lượng thuỷ thủ đoàn để xử lý an toàn. Hệ thông quản lý tàu thuyền của MTNet cung cấp MOTC và các nhân viên văn phòng cảng một phương tiện để quản lý tàu bè của Đài Bắc về việc mua bán/xây dựng tàu, đăng ký tàu, S.I. (Ship Inspection – thanh tra tàu) và xác nhận các vấn đề. Hệ thống công nghệ quản lý hàng hải của MTNet đã cung cấp cho người sử dụng một phương tiện để duy trì và quản lý hồ sơ đào tạo, kinh nghiệm phục vụ trên tàu, thuê văn bằng/giấy phép, và chứng nhận các vấn đề liên quan tới kỹ nghệ hàng hải. Năm nay cơ chế trao đổi dữ liệu và cơ sở dữ liệu tích hợp đã được hoàn thành và bắt đầu nhập 1 lần và phân phối để hệ thống thực hiện tự động.
Hệ thống dịch vụ tích hợp bốc dỡ và cảng quốc gia của MTNet sẽ cung cấp cho người sử dụng giao diện tích hợp và thực hiện theo điều khiển của hầu hết các bến cảng và các chức năng của dịch vụ bốc dỡ khác nhau từ bến cảng này tới bến cảng khác.
Hệ thống truy cập vượt qua cảng của MTNet cung cấp cho người sử dụng khả năng áp dụng cho các cảng Keelung, Taichung, Kaohsiung và Hualien truy cập những tàu nào đã qua cảng trong thời gian dài hay ngắn trong năm nay. Trang bị với các thiết bị RFID và nâng cao hiệu suất của quá trình truy cập cảng.
Hệ thống biểu mẫu IMO FAL áp dụng cho hàng hoá nguy hiểm cho các cảng Kaohsiung, Hualien, Taipei sẽ tiếp tục hoạt động trong năm nay. Các hệ thống ứng dụng cho thuyền viên và hệ thống ứng dụng cho hành khách sẽ được hoàn thiện trong năm nay.
MTNet bắt đầu lên kế hoạch hội nhập và giao tiếp với Hệ thống cửa sổ đơn quốc gia tại Trung Quốc Đài Bắc.
MTNet hiện đã kết nối tới 18 hệ thống nền tảng chính phủ khác và trao đổi dữ liệu điện tử
MTNet hoàn thành một hệ thống số liệu thống kê lượng vận chuyển qua eo biển.
Hải quan
Là một quốc đảo thiếu tài nguyên thiên nhiên, Đài Loan hoàn toàn phụ thuộc vào thương mại từ nước ngoài để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, nâng cao khả năng cạnh tranh cho thương mại quốc tế là một vấn đề rất quan trọng trong phát triển kinh tế. Để nâng cao năng lực cạnh tranh, quản lý có hiệu quả cao khu vực tư nhân, tạo sự linh hoạt cho các sự kiện và một sự kiên trì cao độ để tồn tại là rất quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn đối với hải quan để tạo ra một môi trường giải phóng mặt bằng thuận lợi để giúp các thương nhân. Như một kết nối quan trọng giữa các trung tâm hậu cần quốc tế và một định hướng tổ chức dịch vụ chính phủ, Hải quan chịu trách nhiệm để đơn giản hoá hoạt động, tiến hành thủ tục giải phóng mặt bằng, giảm chi phí giải phóng mặt bằng để cho phép các thương nhân duy trì cạnh tranh trong thương mại quốc tế.
Từ năm 2009 trở đi, hải quan đang thực hiện mọi nỗi lực để thực hiện kế hoạch mạng lưới thương mại kinh tế ở bất kỳ đâu, được biết đến như một phần của 12 dự án I (Love) – Taiwan, được thúc đẩy và hướng dẫn bởi Hội đồng qui hoạch và phát triển kinh tế, điều hành nhân dân tệ. Hải quan được tôn vinh phụ trách trong 5 tiểu dự án. Trong số đó có việc thành lập 3 hệ thống thông tin quan trọng bao gồm cả hệ thống cửa sổ đơn quốc gia, hệ thống thông tin về giải phóng mặt bằng, và hệ thống bảo mật vận tải hàng hoá. 3 hệ thống này sẽ được hoàn thành trong 4 năm tới.
Kế hoạch mạng lưới thương mại kinh tế ở bất kỳ đâu
Sau khi những ...