Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
Chương 1. Cơ sở lý thuyết về chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 4
I. Chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 4
1. Khái niệm về chiến lược 4
2. Chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 5
3. Vai trò của chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đối với sự phát triển của công ty 6
II. Quy trình xây dựng chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp 7
1. Phân tích giá trị về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 7
1.1. Sự cần thiết phải đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 7
1.2. Vai trò của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đối với phát triển trong doanh nghiệp 8
1.3. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực dựa trên những điều kiện của doanh nghiệp 10
1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 10
2. Các phương pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 15
2.1. Các phương pháp đào tạo 15
2.2. Các biện pháp phát triển nguồn nhân lực 17
3. Xác định mục tiêu của chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 18
3.1. Khái niệm mục tiêu chiến lược 18
3.2. Tầm quan trọng của xác định mục tiêu chiến lược 18
3.3. Các loại mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp 18
3.4. Các nguyên tắc xác định mục tiêu 19
4. Lựa chọn chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 20
4.1. Nhận biết chiến lược hiện tại 21
4.2. Phân tich phương án 22
4.3. Lựa chọn phương án chiến lược 23
4.4. Đánh giá chiến lược đã lựa chọn 24
III. Đặc trưng của chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 24
1. Sự quan tâm của lãnh đạo và người lao động của doanh nghiệp đến chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 24
2. Mục tiêu của chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 25
3. Sự cần thiết xây dựng chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp. 25
Chương 2. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG Việt Nam 27
I. Khái quát về nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG Việt Nam 29
1. Sự hình thành và phát triển nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG Việt Nam 29
1.1. Thực trạng nguồn nhân lực của công ty giai đoạn mới thành lập 29
1.2. Đặc điểm nguồn nhân lực công ty khi mới thành lập 30
2. Thực trạng phát triển nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG Việt Nam. 30
3. Thực trạng đào tạo nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG 36
3.1. Đào tạo đội ngũ quản lý 36
3.2. Đào tạo cho nhân viên 37
4. Đánh giá chung về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG Việt Nam 39
4.1. Thành tựu 39
4.2. Hạn chế 41
II. Phân tích vĩ mô ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG Việt Nam 42
1. Ảnh hưởng của công ty Masan 42
1.1. Đào tạo hướng theo mục tiêu đào tạo con người của Masan 43
1.2. Các mục tiêu đào tạo lớn phải phụ thuộc vào quyết định của công ty Masan. 44
2. Ảnh hưởng của nhân tố bên ngoài công ty 44
2.1. Nhân tố thuộc về kinh tế 44
2.2. Nhân tố thuộc về chính trị 45
2.3. Yếu tố công nghệ 45
3. Nhân tố thuộc về môi trường cạnh tranh 45
3.1. Nhân tố thuộc về cạnh tranh trong ngành 46
3.2. Nhân tố thuộc về khách hàng 47
4. Các nhân tố thuộc môi trường bên trong công ty 48
4.1. Chính sách đãi ngộ nhân sự của công ty 48
4.2. Văn hóa tổ chức của công ty 49
4.3. Đánh giá thực hiện công việc của nhân viên trong công ty. 49
III. Những vấn đề công ty phải đối mặt khi đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 51
1. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là nhiệm vụ khó khăn 51
2. Quy mô đào tạo và phát triển nguồn nhân lực còn nhỏ. 51
3. Nguồn nhân lực không đồng đều về trình độ 51
4. Cấu trúc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chưa hợp lý 52
5. Đầu tư cho đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chưa đầy đủ và thỏa đáng 52
5.1. Đầu tư nhiều cho tầng lớp quản lý mà chưa chú trọng đến nhân viên. 52
5.2. Ít quan tâm đến mức độ tiếp thu của người học 53
IV. Đánh giá cơ hội,thách thức, điểm mạnh, điểm yếu 53
1. Đánh giá cơ hội và thách thức 53
1.1. Cơ hội 53
1.2. Thách thức 54
2. Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu 54
2.1. Điểm mạnh 55
2.2 Điểm yếu 55
Chương 3. Một số chiến lược hoàn thiện công tác Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG Việt Nam 57
I. Căn cứ lựa chọn chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG Việt Nam 57
1. Mục tiêu chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 57
1.1. Mục tiêu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty Masan 57
1.2. Mục tiêu chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG Việt Nam 57
2. Ma trận Swot 58
II. Phân tích các phương án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 60
III. Lựa chọn chiến lược nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG Việt Nam 63
IV. Giải pháp tổ chức thực hiện chiến lược 64
1. Soát xét điều chỉnh hoàn thiện cơ cấu tổ chức theo mục tiêu chiến lược 64
1.1. Mối quan hệ biện chứng giữa chiến lược với cơ cấu tổ chức. 65
1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến cơ cấu tổ chức 65
1.3. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức. 66
2. Xây dựng kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 67
Kết luận 68
Tài liệu tham khảo 69
LỜI MỞ ĐẦU
Trong bất cứ tổ chức, doanh nghiệp hay các hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động kinh tế - xã hội nào thì yếu tố con người luôn là yếu tố quan trọng nhất, và vị trí hàng đầu trong sự phát triển và tồn tại. Điều này cũng đúng trong một tổ chức nói chung và trong một công ty nói riêng. Một công ty cho dù có nguồn tài chính dồi dào, phong phú, sử dụng kỹ thuật công nghệ tiên tiến, hiện đại như thế nào đi nữa cũng vẫn không thể tồn tại và phát triển được, nếu như họ không quan tâm hay đánh giá thấp vấn đề con người hay do công tác quản trị nhân sự của công ty đó kém hiệu quả.
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, bất kỳ một tổ chức, một doanh nghiệp nào đều có những chiến lược của mình. Để chiến lược đó có thể thực hiện được đòi hỏi phải có sự lãnh đạo thống nhất của bộ máy quản lý doanh nghiệp nhằm kế hoach hoá, tổ chức bộ máy quản lý doanh nghiệp là một nội dung đầu tiên và rất quan trọng của tổ chức doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình.
Lý do chọn đề tài
Nguồn nhân lực không tự nhiên dồi dào, không tự nhiên đáp ứng được nhu cầu của khoa học kỹ thuật mà nguồn nhân lực cần được trải qua đào tạo và phát triển. Các Doanh nghiệp cần đào và phát triển là vì: Đối với những người lao động mới được tuyển dụng việc đào tạo sẽ giúp cho họ có được sự thích ứng công việc ngay từ đầu khi vào Doanh nghiệp, còn đối với những lao động lành nghề thì việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giúp cho họ có khả năng phát huy hết năng lực của bản thân, giúp họ tự hoàn thiện mình, giúp cho người lao động có khả năng thích ứng với công việc hơn.Thị trường luôn luôn biến động, khoa học công nghệ phát triển không ngừng, nguồn lao động luôn luôn đổi mới. Nếu không có chiến lược đào tạo và phát triển nguồn lao động cua công ty một cách thích hợp thì doanh nghiệp khó có thể cạnh tranh được với thị trường trong nước cũng như nước ngoài.
Chính vì vậy tui chọn đề tài: "Chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty TNHH BMG Việt Nam"
Không thể phủ nhận các chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty Masan nói riêng và công ty TNHH BMG Việt Nam nói chung góp phần không nhỏ đến việc tăng trưởng và phát triển của công ty, khẳng định thương hiệu chinsu food. Theo tui tìm hiểu thì có rất nhiều yếu tố bên trong cũng như bên ngoài tác động đến nguồn nhân lực của công ty. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn cũng như thách thức đối với công ty TNHH BMG Việt Nam. Đề tài đặt ra là phân tích và phát hiện những nhân tố đó.
Hy vọng đề tài này sẽ đưa được một bản chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cùng với giải pháp khả thi có thể ứng dụng vào quá trình quản lý và phát triển nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG Việt Nam.
Trong chuyên đề thực tập này ngoài phần mở đầu và kết luận, tài liệu tham khảo, chuyên đề chia làm 3 chương:
Chương 1. Cơ sở lý thuyết về chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
Chương 2. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG Việt Nam
Chương 3. Một số chiến lược hoàn thiện công tác Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty TNHH BMG Việt Nam
3.2. Nhân tố thuộc về khách hàng
Thời buổi thị trường, khách hàng trở thành thượng đế. Là nhà phân phối nên khách hàng của công ty là những đại lý, siêu thị, những nhà hàng lớn, khách sạn lớn. Do đó áp lực của khách hàng tác động đến công ty là tương đối mạnh. Nhận thức được vấn đề này nên công ty luôn luôn quan tâm và trú trọng đến nắm bắt và thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Khách hàng đông, họ có thể sử dụng sức mua của họ để đòi giảm giá, tặng thưởng.. đòi hỏi công ty phải nhạy bén, kịp thời phản ứng nhanh với những biến động tiềm năng có thể có thể có của khách hàng. Tuy nhiên, nhân viên là người tiếp xúc trực trực tiếp với khách hàng, trực tiếp đàm phán khách hàng, là người nắm bắt và hiểu rõ nhất về khách hàng. Chính vậy đòi hỏi công ty phải có chiến lược đào tạo các kỹ năng mềm cũng như các phương pháp nâng cao chất lượng đội ngũ bán hàng của công ty.
Do nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng là khác nhau, vì vậy để đáp ứng một cách tốt nhất yêu cầu của khách hàng hiện tại trên thị trường công ty TNHH BMG Việt Nam đã phân loại khách hàng thành 3 nhóm.
- Nhóm thứ nhất là các cửa hàng, đại lý: Đây là nhóm khách hàng rất đông và phân bố rộng, nhỏ, lẻ. là khách hàng trực tiếp phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Nhiệm vụ của người quản lý là bao phủ toàn bộ những cửa hàng, đại lý trong khu vực. Cuối năm 2007 công ty bao phủ được 4259 của hàng, tháng 5 năm 2008 công ty đã bao phủ được 4397 cửa hàng. Với nhóm khách hàng này có nhóm nhân viên bao phủ thị trường riêng gọi là “nhân viên thị trường”. Nhân viên trực tiếp lấy đơn hàng từ các cửa hàng, đại lý, và sau đó đem hàng đến tận cửa hàng, đại lý đó. Nhóm khách hàng này không được lấy 1 sản phẩm duy nhất, mà phải lấy kèm các sản phẩm khác của công ty và sẽ được khuyến mại theo chương trình của công ty.
- Nhóm khách hàng thứ 2 là các siêu thị, các nhà phân phối nhỏ,lẻ. Nhóm khách hàng này không đông, mỗi lần lấy thường lấy nhiều và thường lấy mỗi lần một mặt hàng nhất định. Nhóm khách hàng này thường liên hệ trực tiếp và giao dịch với nhà phân phối và hưởng chiết khấu.
- Nhóm thứ 3 là các nhà hàng, khách sạn. Nhóm khách hàng này thường lấy một loại sản phẩm nhất định và được hưởng chiết khấu thanh toán. Nhóm khách hàng này có nhóm nhân viên giao dịch riêng gọi là Horeca. Nhóm nhân viên này đến các nhà hàng, giới thiệu sản phẩm, lấy điơn hàng và chở đến hay đưa cho nhân viên vận chuyển chở đến nhà hàng. Khách sạn đó.
4. Các nhân tố thuộc môi trường bên trong công ty
Môi trường bên trong công ty quyết định đến chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty.
4.1. Chính sách đãi ngộ nhân sự của công ty
• Chế độ bảo hiểm xã hội và chính sách xã hội
Chế độ bảo hiểm xã hội và chính sách xã hội được thực hiện theo quy định của nhà nước, mọi người trong công ty bắt buộc phải đóng bảo hiểm xã hội. Người sử dụng lao động đóng 15% so với tổng quỹ lương, trong đó 10% để chi các chế độ hưu trí, tử tuất và 5% để chi cho chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động. Người lao động đóng 5% tiền lương tháng để chi cho hưu trí và tử tuất.
• Lương và các khoản đóng theo lương:
Lương của công nhân viên trong công ty được tính theo đúng hệ số lương của Nhà nước. Trong tháng Công ty co thể ứng trước lương cho cán bộ công nhân viên, cuối kỳ sẽ trừ sau.
• Chế độ thưởng



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
L Chiến lược đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa Luận văn Kinh tế 0
W Xây dựng chiến lược phát triển cơ sở đào tạo tại miền Trung của Trường Đại học Nội Vụ Hà Nội đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
B Luận cứ khoa học của chiến lược phát triển đào tạo nghề tỉnh Nghệ An trong giai đoạn công nghiệp hóa-hiện đại hóa Luận văn Sư phạm 0
H quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh cho sinh viên hệ đào tạo nhiệm vụ chiến lược tại trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN theo chuẩn đầu ra Luận văn Sư phạm 2
D Các chiến lược sinh viên trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế, trường Đại Học Điện Lực sử dụng trong giai đoạn trước khi viết Ngoại ngữ 0
S Báo cáo thực tập tại Trung tâm thông tin tư liệu, đào tạo và tư vấn phát triển thuộc Viện chiến lược phát triển Luận văn Kinh tế 0
V Nhân tố con người trong lực lượng sản xuất với chiến lược phát triển giáo dục đào tạo nguồn nhân lực theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở việt nam trong thời kỳ quá độ Tài liệu chưa phân loại 0
B Chiến lược đào tạo nguồn nhân lực cho thị trường chứng khoán Việt Nam đến năm 2010 Tài liệu chưa phân loại 0
A Chiến lược trồng người trong công tác giáo dục - đào tạo theo tư tưởng Hồ Chí Minh Tài liệu chưa phân loại 0
A Nhân tố con người trong lực lượng sản xuất với chiến lược phát triển giáo dục đào tạo nguồn nhân lực theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở Việt Nam trong thời kỳ quá độ Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top