angelhell_188
New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Download Đồ án Thiết kế chi tiết máy
MỤC LỤC
Bản thuyết minh đồ án gồm những phần chính sau:
- Phần I : Chọn động cơ và phân phối tỷ số truyền.
- Phần II : Tính toán bộ truyền đai thang.
- Phần III : Tính toán bộ truyền xích.
- Phần IV : Tính toán bộ truyền bánh răng trụ răng nghiêng.
- Phần V : Tính toán và kiểm nghiệm trục.
- Phần VI : Tính chọn then.
- Phần VII : Tính chọn ổ trục.
- Phần VIII : Bôi trơn ăn khớp và bôi trơn ổ trục.
- Phần IX : Thiết kế vỏ hộp và các chi tiết máy khác.
- Phần X : Xây dựng bản vẽ lắp và chọn kiểu lắp ghép.
Chú thích: Tài liệu [1] : Tính toán thiết kế dẫn động cơ khí tập 1
Tài liệu [2] : Tính toán thiết kế dẫn động cơ khí tập 2
PHẦN I: CHỌN ĐỘNG CƠ VÀ PHÂN PHỐI TỈ SỐ TRUYỀN
1: Chọn động cơ
1.1: Công suất cần thiết của động cơ
- Công suất cần thiết
: Công suất trên trục công tác
Hệ số tải trọng tương đương
: Hiệu suất của toàn bộ hệ thống
= = 3,5 kw
Với : F là lực ; V là vận tốc :
Trong đó : Pi là công suất ở chế độ làm việc thứ i
P1: công suất lớn nhất hay tác dung lâu nhất
ti : thời gian làm việc ở chế độ thứ Pi
: thời gian làm việc trong một chu kì
β = = 0,76 kW
- Hiệu suất của toàn bộ hệ thống :
Ta gọi là hiệu suất của toàn bộ hệ thống được xác định theo công thức:
= đ . br . x .
Theo bảng 2.3 –tr.19 Tài liệu [1]
đ - hiệu suất của bộ truyền đai thang. đ = 0,96
br – hiệu suất của bộ truyền bánh răng trụ. br = 0,98
x – hiệu suất của bộ truyền xích. x = 0,93
hiệu suất của một cặp ổ lăn = 0,99
0,96.0,98.0,93.= 0,85
- Công suất cần thiết của động cơ :
Pct = = 3,13 kW
1.2 : Xác định số vòng quay sơ bộ của động cơ
Số vòng quay của trục công tác
Tỉ số truyền của toàn hệ thống
= = 76,43 v/p
: Tỉ số truyền của bộ truyền đai
Tỉ số truyền của bộ truyền bánh răng trụ
Tỉ số truyền của bộ truyền xích
uht = 3.4.4 = 48
- Số vòng quay sơ bộ của động cơ là : nsb = nlv. uht = 76,43 . 48 = 3668,64 (v/p)
1.3 : Chọn động cơ
* Chọn động cơ: Dựa vào bảng P1.1 sử dụng loại động cơ K132S2
Kiểu động cơ
Công suất
Vận tốc quay
Vòng/phút
%
Cos
Khối lượng
Kw
Mã lực
50Hz
60Hz
K132S2
4
5,5
2890
3462
84,5
0,9
6,8
2,5
60(kg)
2. Phân phối tỷ số truyền:
* Tính lại tỷ số truyền chung của hệ thống : uht = = = 37,81
* Phân phối tỉ số truyền : Chọn uđ = 3, chọn ubr=4
Ta có: ux = = = 3,15
3: Tính các thông số trên các trục :
3.1: Số vòng quay trên các trục :
nI = = =963,33 (v/p)
nII = = = 240,83 (v/p)
= = = 76,45 (v/p)
3.2: Công suất trên các trục:
- Pđược = Pct = 3,13 kW
- PI = Pđược .ηđ.ηol = 3,13.0,96.0,99 = 2,97 kW
- PII = PI .ηbr.ηol = 2,97.0,98.0,99 = 2,88 kW
- PIII =ηol. ηx = 2,88.0.99.0,93 = 2,65 kW
3.3: Mômen xoắn trên các trục
Tđược = 9,55.106.Pct / nđược = 9,55.106. 3,13/ 2890 = 10343,08 (Nmm)
TI = 9,55.106.PI / nI = 9,55.106. 2,97/ 963,33 = 29443,18 (Nmm)
TII = 9,55.106.PII / nII = 9,55.106. 2,88 / 240,83 = 114205,04 (Nmm)
TIII = 9,55.106.PIII / nIII = 9,55.106. 2,65 / 76,45 = 331033,36 (Nmm)
4: Bảng kết quả tính toán
Trục
Thông số
Động cơ
I
II
III
U
n (v/p)
2890
963,33
240,83
76,45
P (kw)
3,13
2,97
2,88
2,65
T (N.mm)
10343,08
29443,18
114205,04
331033,36
PHẦN II: TÍNH TOÁN BỘ TRUYỀN ĐAI THANG
2.1. Chọn tiết diện đai
Chọn tiết diện đai thang:
Theo hình 4.1 tài liệu [1] trang 59 :
Với Pđược =3,13 kW
nđược = 2890 vòng/phút
chọn tiết diện đai A với các thông số theo bảng 4,13 tài liệu (1) :
Ký hiệu
Kích thước tiết diện, mm
Diện tích tiết diện A, mm2
Đường kính bánh đai nhỏ d1, mm
Chiều dài giới hạn l, mm
bt
B
h
yo
A
11
13
8
2,8
81
100 200
560 4000
2.2.Tính toán sơ bộ đai
Chọn đường kính bánh đai nhỏ:
Tra bảng 4.13 trang 59 tai lieu [1] ta được:
Chọn d1 = 140mm
Kiểm tra vận tốc đai
v = = =21,18m/s < Vmax
với Vmax = 25 m/s thoả mãn điều kiện chọn đai thang thường.
Chọn đường kính bánh đai lớn là:
Theo công thức (4.2), trang 53, tài liệu [1], chọn
d2 = d1 . u .(1 - ) =140.3 .(1 - 0,02) =411,6(mm)
trong đó: = 0,01 ÷ 0,02 : hệ số trượt chọn ε = 0,02
u: tỉ số truyền của đai, = 3
Theo bảng 4.21, trang 63, tài liệu [1] chọn đường kính tiêu chuẩn d2 = 400 mm
Vậy tỉ số truyền thực tế là :
= 2,92
Sai số tỉ số truyền là:
.100% .100% = 2,7% <4
→ Thỏa mãn điều kiện
MỤC LỤC
Bản thuyết minh đồ án gồm những phần chính sau:
- Phần I : Chọn động cơ và phân phối tỷ số truyền.
- Phần II : Tính toán bộ truyền đai thang.
- Phần III : Tính toán bộ truyền xích.
- Phần IV : Tính toán bộ truyền bánh răng trụ răng nghiêng.
- Phần V : Tính toán và kiểm nghiệm trục.
- Phần VI : Tính chọn then.
- Phần VII : Tính chọn ổ trục.
- Phần VIII : Bôi trơn ăn khớp và bôi trơn ổ trục.
- Phần IX : Thiết kế vỏ hộp và các chi tiết máy khác.
- Phần X : Xây dựng bản vẽ lắp và chọn kiểu lắp ghép.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
Download Đồ án Thiết kế chi tiết máy
MỤC LỤC
Bản thuyết minh đồ án gồm những phần chính sau:
- Phần I : Chọn động cơ và phân phối tỷ số truyền.
- Phần II : Tính toán bộ truyền đai thang.
- Phần III : Tính toán bộ truyền xích.
- Phần IV : Tính toán bộ truyền bánh răng trụ răng nghiêng.
- Phần V : Tính toán và kiểm nghiệm trục.
- Phần VI : Tính chọn then.
- Phần VII : Tính chọn ổ trục.
- Phần VIII : Bôi trơn ăn khớp và bôi trơn ổ trục.
- Phần IX : Thiết kế vỏ hộp và các chi tiết máy khác.
- Phần X : Xây dựng bản vẽ lắp và chọn kiểu lắp ghép.
Chú thích: Tài liệu [1] : Tính toán thiết kế dẫn động cơ khí tập 1
Tài liệu [2] : Tính toán thiết kế dẫn động cơ khí tập 2
PHẦN I: CHỌN ĐỘNG CƠ VÀ PHÂN PHỐI TỈ SỐ TRUYỀN
1: Chọn động cơ
1.1: Công suất cần thiết của động cơ
- Công suất cần thiết
: Công suất trên trục công tác
Hệ số tải trọng tương đương
: Hiệu suất của toàn bộ hệ thống
= = 3,5 kw
Với : F là lực ; V là vận tốc :
Trong đó : Pi là công suất ở chế độ làm việc thứ i
P1: công suất lớn nhất hay tác dung lâu nhất
ti : thời gian làm việc ở chế độ thứ Pi
: thời gian làm việc trong một chu kì
β = = 0,76 kW
- Hiệu suất của toàn bộ hệ thống :
Ta gọi là hiệu suất của toàn bộ hệ thống được xác định theo công thức:
= đ . br . x .
Theo bảng 2.3 –tr.19 Tài liệu [1]
đ - hiệu suất của bộ truyền đai thang. đ = 0,96
br – hiệu suất của bộ truyền bánh răng trụ. br = 0,98
x – hiệu suất của bộ truyền xích. x = 0,93
hiệu suất của một cặp ổ lăn = 0,99
0,96.0,98.0,93.= 0,85
- Công suất cần thiết của động cơ :
Pct = = 3,13 kW
1.2 : Xác định số vòng quay sơ bộ của động cơ
Số vòng quay của trục công tác
Tỉ số truyền của toàn hệ thống
= = 76,43 v/p
: Tỉ số truyền của bộ truyền đai
Tỉ số truyền của bộ truyền bánh răng trụ
Tỉ số truyền của bộ truyền xích
uht = 3.4.4 = 48
- Số vòng quay sơ bộ của động cơ là : nsb = nlv. uht = 76,43 . 48 = 3668,64 (v/p)
1.3 : Chọn động cơ
* Chọn động cơ: Dựa vào bảng P1.1 sử dụng loại động cơ K132S2
Kiểu động cơ
Công suất
Vận tốc quay
Vòng/phút
%
Cos
Khối lượng
Kw
Mã lực
50Hz
60Hz
K132S2
4
5,5
2890
3462
84,5
0,9
6,8
2,5
60(kg)
2. Phân phối tỷ số truyền:
* Tính lại tỷ số truyền chung của hệ thống : uht = = = 37,81
* Phân phối tỉ số truyền : Chọn uđ = 3, chọn ubr=4
Ta có: ux = = = 3,15
3: Tính các thông số trên các trục :
3.1: Số vòng quay trên các trục :
nI = = =963,33 (v/p)
nII = = = 240,83 (v/p)
= = = 76,45 (v/p)
3.2: Công suất trên các trục:
- Pđược = Pct = 3,13 kW
- PI = Pđược .ηđ.ηol = 3,13.0,96.0,99 = 2,97 kW
- PII = PI .ηbr.ηol = 2,97.0,98.0,99 = 2,88 kW
- PIII =ηol. ηx = 2,88.0.99.0,93 = 2,65 kW
3.3: Mômen xoắn trên các trục
Tđược = 9,55.106.Pct / nđược = 9,55.106. 3,13/ 2890 = 10343,08 (Nmm)
TI = 9,55.106.PI / nI = 9,55.106. 2,97/ 963,33 = 29443,18 (Nmm)
TII = 9,55.106.PII / nII = 9,55.106. 2,88 / 240,83 = 114205,04 (Nmm)
TIII = 9,55.106.PIII / nIII = 9,55.106. 2,65 / 76,45 = 331033,36 (Nmm)
4: Bảng kết quả tính toán
Trục
Thông số
Động cơ
I
II
III
U
n (v/p)
2890
963,33
240,83
76,45
P (kw)
3,13
2,97
2,88
2,65
T (N.mm)
10343,08
29443,18
114205,04
331033,36
PHẦN II: TÍNH TOÁN BỘ TRUYỀN ĐAI THANG
2.1. Chọn tiết diện đai
Chọn tiết diện đai thang:
Theo hình 4.1 tài liệu [1] trang 59 :
Với Pđược =3,13 kW
nđược = 2890 vòng/phút
chọn tiết diện đai A với các thông số theo bảng 4,13 tài liệu (1) :
Ký hiệu
Kích thước tiết diện, mm
Diện tích tiết diện A, mm2
Đường kính bánh đai nhỏ d1, mm
Chiều dài giới hạn l, mm
bt
B
h
yo
A
11
13
8
2,8
81
100 200
560 4000
2.2.Tính toán sơ bộ đai
Chọn đường kính bánh đai nhỏ:
Tra bảng 4.13 trang 59 tai lieu [1] ta được:
Chọn d1 = 140mm
Kiểm tra vận tốc đai
v = = =21,18m/s < Vmax
với Vmax = 25 m/s thoả mãn điều kiện chọn đai thang thường.
Chọn đường kính bánh đai lớn là:
Theo công thức (4.2), trang 53, tài liệu [1], chọn
d2 = d1 . u .(1 - ) =140.3 .(1 - 0,02) =411,6(mm)
trong đó: = 0,01 ÷ 0,02 : hệ số trượt chọn ε = 0,02
u: tỉ số truyền của đai, = 3
Theo bảng 4.21, trang 63, tài liệu [1] chọn đường kính tiêu chuẩn d2 = 400 mm
Vậy tỉ số truyền thực tế là :
= 2,92
Sai số tỉ số truyền là:
.100% .100% = 2,7% <4
→ Thỏa mãn điều kiện
MỤC LỤC
Bản thuyết minh đồ án gồm những phần chính sau:
- Phần I : Chọn động cơ và phân phối tỷ số truyền.
- Phần II : Tính toán bộ truyền đai thang.
- Phần III : Tính toán bộ truyền xích.
- Phần IV : Tính toán bộ truyền bánh răng trụ răng nghiêng.
- Phần V : Tính toán và kiểm nghiệm trục.
- Phần VI : Tính chọn then.
- Phần VII : Tính chọn ổ trục.
- Phần VIII : Bôi trơn ăn khớp và bôi trơn ổ trục.
- Phần IX : Thiết kế vỏ hộp và các chi tiết máy khác.
- Phần X : Xây dựng bản vẽ lắp và chọn kiểu lắp ghép.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: