LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Tiểu luận quản lí cấp thoát nước về đô thị
Trang
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI …………………………………….. 2
II. NỘI DUNG…………………………………………………....2
1. THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ ÙN TẮC GIAO
THÔNG Ở HÀ NỘI HIỆN NAY…………………………….2
2. NGUYÊN NHÂN CỦA VẤN ĐỀ ÙN ẮC
GIAO THÔNG Ở HÀ NỘI HIỆN NAY…………………….8
3. GIẢI PHÁP CHO VẤN ĐỀ ÙN TẮC GIAO
THÔNG Ở HÀ NỘI HIỆN NAY…………………………...12
III. KẾT LUẬN………………………………………………….17
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Từ khi nền kinh tế Việt Nam chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường thì bức tranh về kinh tế của Việt Nam có nhiều điểm sáng, mức sống của người dân được cải thiện từng bước, được bạn bè các nước trong khu vực và quốc tế hết lòng ca ngợi về những thành tựu đổi mới trong quá trình xây dựng đất nước. Tuy mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt được là khá cao nhưng đi liền với nó là vấn đề về tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, nhất là giao thông đường bộ. Với Thủ đô Hà Nội thì chủ đề giao thông ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo dư luận, chưa bao giờ giảm nhiệt và rất khó kiểm soát, đặc biệt là vấn đề ùn tắc giao thông đã và đang xảy ra hàng ngày, hàng giờ luôn luôn là một bài toán khó, mội vấn đề nóng bỏng, nan giải đối với các nhà chức trách hiện nay. Ách tắc giao thông đang là nỗi bức xúc của người dân Hà Nội, với người dân Thủ đô thì bất cứ ai cũng đã từng là nạn nhân của tình trạng tắc đường, nhất là giờ cao điểm hay những ngày mưa bão ngập úng. Đặc biệt trong những năm gần đây, khi mật độ cung đường và thời gian bị ách tắc ngày càng tăng lên đang là vấn đề xã hội hết sức bức xúc, nó đã gây ra những thiệt hại không nhỏ về kinh tế cho Thủ đô và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đời sống và sinh hoạt của mọi tầng lớp nhân dân nơi đây.
II.NÔI DUNG
1.THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ ÙN TẮC GIAO THÔNG Ở HÀ NỘI HIỆN NAY
Thực trạng ùn tắc giao thông của Thủ đô đang ngày càng nhức nhối. Nếu như trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009, số điểm ùn tắc dưới 100 thì nay chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, tổng số điểm ùn tắc giao thông đã tăng vọt lên 124 điểm trên toàn thành phố. Các nút giao thông bị ùn tắc chằng chịt, vướng víu, đan xen vào nhau và "bao vây" lấy toàn thành phố.
Hiện nay, một số tuyến đường thường xuyên lâm vào cảnh ùn tắc kéo dài, ùn tắc trầm trọng được các cơ quan chức năng "điểm mặt chỉ tên" như đường Đê La Thành, Trần Đại Nghĩa, Kim Liên, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Trãi, Giải Phóng... Đơn cử như ngã ba phố Bùi Ngọc Dương nối với phố Thanh Nhàn, vào đầu giờ sáng và trong những buổi chiều muộn, tại đây ùn tắc kéo dài hàng cây số. Phương tiện đi từ phố Bùi Ngọc Dương ra phố Thanh Nhàn cắt dòng phương tiện đi trên tuyến đường đó đã khiến lực lượng dân phố, dân phòng tại các phường lân cận dù có được tăng cường cùng công an phường điều khiển, hướng dẫn giao thông cũng bất lực trước cảnh người và phương tiện "bó" vào nhau. Trên tuyến đường Lạc Long Quân, Trần Đại Nghĩa - Đại La, cảnh tượng ùn tắc cũng xảy ra hàng ngày.
Khu vực nút giao thông Lê Trọng Tấn - Trường Chinh - Tôn Thất Tùng là một trong những trọng điểm ách tắc giao thông của Hà Nội. Hàng ngày, từ 7- 8h30 sáng và 16h - 18h30 là thời gian căng thẳng nhất. Mặc dù lực lượng phân luồng, điều hành giao thông ở khu vực này vào giờ cao điểm hàng ngày lên đến 6 - 7 người: 2 cảnh sát giao thông, 1 công an khu vực và 3 dân phòng và khi có ách tắc lớn thì được bổ sung thêm: 2 cảnh sát giao thông, 2 công an khu vực, toàn bộ lực lượng dân phòng phường và thanh niên tình nguyện, nhưng việc giải tỏa cũng gặp không ít khó khăn. Chỉ cần một va chạm nhỏ giữa các phương tiện đang lưu thông, đèn xanh đèn đỏ “căn giờ” không hợp lý, xe buýt ì ạch sai múi giờ vài phút là giao thông trên nhiều tuyến phố của Hà Nội bị ách tắc.
Với tuyến đường Trường Chinh, nếu như trước kia cảnh tượng ùn tắc chỉ xảy ra trong giờ tan tầm hay đầu giờ sáng, thì nay ùn tắc có thể xảy ra vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Bắt đầu từ ngã tư Bạch Mai - Trương Định kéo dài đến chân cầu vượt Ngã Tư Sở, dòng phương tiện "lầm lũi" nối đuôi nhau "bò" trên đường. Cứ đến ngã ba hay ngã tư giao nhau trên tuyến đường này, sự lộn xộn lại lên đến đỉnh điểm khi các phương tiện xuôi ngược, ngang dọc không theo một hướng nào tạo thành những "nút thắt" bóp nghẹt lấy con đường. Tuyến đường Trường Chinh là một trong những con đường huyết mạch của Thủ đô. Đây chính là tuyến đường vành đai quan trọng bao lấy mạn phía Nam thành phố. Tất cả những chuyến xe khách khi đổi bến, thông tuyến giữa hai Bến xe phía Nam và Mỹ Đình đều đi qua đây. Hơn nữa, lưu lượng phương tiện như xe máy, ô tô hàng ngày qua đây cũng vô cùng lớn. Đây có thể được coi như là nguyên nhân cơ bản dẫn tới việc ùn tắc diễn ra trên tuyến đường này.
Theo số liệu thống kê của Phòng cảnh sát giao thông, nếu như trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 91 điểm thường xuyên lâm vào cảnh ùn tắc, ùn ứ giao thông thì hiện nay con số trên đã tăng vọt lên 124 điểm. Chỉ trong vòng hơn 2 tháng số điểm ùn tắc tăng 33 điểm và như vậy, có thể thấy rằng, cứ mỗi tháng qua đi, toàn thành phố lại xuất hiện thêm 10 điểm ùn tắc mới. Chỉ tính riêng trong 10 vụ ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong tháng 2 thì có tới 4 vụ ùn tắc xuất phát từ nguyên nhân do lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông quá đông trên đường, 3 vụ ùn tắc liên quan đến sự cố đèn tín hiệu giao thông không hoạt động hay hoạt động không hiệu quả. Người ngày càng đông, hệ thống cơ sở hạ tầng và kỹ thuật chưa đồng bộ, khó đáp ứng được yêu cầu giao thông. Chỉ cần ví dụ nhỏ trên cũng hình dung được sự khó khăn của cảnh sát giao thông cũng như các đơn vị khác đang phải đối mặt là vô cùng lớn.
Nút giao thông Kim Liên - Đại Cồ Việt của Hà Nội nhiều năm nay trong tình trạng cải tạo, luôn ngổn ngang và dở dang với những hầm ngầm, lô cốt, bụi đất, tiếng ồn, đã trở thành nỗi khổ đối với những người dân phải thường xuyên qua khu vực này. Đặc biệt là vào những giờ tan tầm - từ khoảng 16h30 cho tới 18h30, mọi người phải trải qua cảnh hàng đoàn xe máy, ôtô nối dài cả cây số, chờ đợi cả tiếng đồng hồ để thoát khỏi nút giao thông này.Đặc biệt, một số tuyến đường như Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê qua địa bàn hai quận Ba Đình và Tây Hồ xe ôtô nối đuôi nhau đứng im trên đường kéo dài gần 1km. Những người điều khiển xe máy “mạnh ai người nấy đi”, họ thi nhau luồn lách qua đầu xe ôtô để tìm đường thoát, nhưng chính điều này đã làm cho tình trạng ùn tắc càng kéo dài hơn.
Đáng lo ngại hơn là ùn tắc giao thông còn đang xảy ra trên diện rộng tại Hà Nội, nếu như trước đây các điểm ùn tắc giao thông chủ yếu nằm ngoài đường vành đai, thì nhiều tuyến phố nội đô hiện nay lại đang gia tăng ùn tắc. Đặc biệt là tại các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy... Các khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc là Nguyễn Trãi, Ô Chợ Dừa - Nguyễn Lương Bằng, Kim Liên - Đại Cồ Việt, cầu Chương Dương... làm cho giao thông Hà Nội trở nên ùn tắc nghiêm trọng trên hầu hết các tuyến phố, nút giao thông quan trọng làm cho nhiều khu vực của thành phố trở nên hỗn loạn và tê liệt trong nhiều giờ liền. Gây bức xúc dư luận nhiều nhất là nút Kim Liên - Ô Chợ Dừa. Trước đây, khi chưa có đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa (mới) nối vào thì đây là ngã 5. Khi có con đường mới nối vào, giao thông tại khu vực này lộn xộn thêm nhiều lần, vì con đường mới đấu vào lại thông qua một ngã ba và tạo thành một ngã sáu mới. Do cốt đường mới cao hơn cốt đường cũ đến gần 1m, nên hai con đường nối với nhau bằng một con dốc, dòng phương tiện chuyển hướng bị ngược chiều nhau, dẫn đến va chạm xảy ra hàng ngày.
Trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nơi cửa ngõ vào trung tâm thành phố, tình trạng ùn tắc xảy ra từ 6 giờ 30 sáng, hàng nghìn xe ô tô đã phải nối đuôi nhau nhích từng mét. Nhiều người đã phải lách vào các ngõ hẻm hay vòng lên đường đê để đến được chân cầu Chương Dương nhưng cũng bất lực vì xung quanh khu vực này đường nào cũng tắc. Trên đường Láng cũng diễn ra cảnh tương tự. Dòng người và phương tiện bị dồn ứ kéo dài cả kilômét.
Thủ đô Hà Nội sẽ mãi phải đối mặt với ùn tắc giao thông vì ở đây còn quá nhiều nút giao thông méo mó. Nút cắt giao thông Giảng Võ - Cát Linh -Giang Văn Minh là ví dụ. Đường Giảng Võ với mặt cắt lớn khi đến điểm giao với đường Cát Linh thì thắt hẹp một nửa và lượn một đường cong trước khi đấu nối ra Nguyễn Thái Học. Đường Cát Linh với đường Giang Văn Minh là đường đồng trục, nhưng lại tạo thành một góc lớn vì thế nút giao thông này có hình méo dễ nhận ra nhất và luôn trong tình trạng tắc nghẽn khi gặp đèn xanh, đèn đỏ.
- Ngoài ra, còn một số giải pháp khác như: tăng cường lực lượng cánh sát giao thông cho công an Thành phố; quy định hạn chế đỗ xe trong khu vực trung tâm thành phố phân chia theo khu vực vành đai 1, 2, 3; nâng mức phí trông giữ xe tại các khu vực dành cho người đi bộ, nơi thiếu diện tích làm bãi đỗ xe…; rà soát lại toàn bộ hệ thống đèn tín hiệu giao thông để từ đó điều tiết lại chu kỳ đèn vì như hiện nay vẫn còn khá nhiều điểm chu kỳ đèn quá dài gây ùn tắc; xoá toàn bộ các điểm đen về tai nạn giao thông; quản lý sắp xếp chặt chẽ, lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường trong đó trước mắt triển khai tại 60 tuyến phố văn minh thương mại; tăng cường cưỡng chế thi hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị, hạn chế giao nhau giữa các hướng, không xây dựng thêm khu dân cư cao ốc văn phòng ở trung tâm. Về lâu dài cần khẩn trương xây dựng hệ thống mertro để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân với giá rẻ.
III. KẾT LUẬN
Như vậy, qua việc tìm hiểu thực trạng, tìm ra được những nguyên nhân cơ bản và đưa ra được những giải pháp trước mắt cũng nhưng lâu dài đã cho chúng ta thấy rõ về tình trạng ùn tắc giao thông ở Thủ đô Hà Nội hiện nay. Đây là một trong những vấn đề hết sức nóng bỏng, gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế đối với Thủ đô và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, hiện nay nó đang là mội vấn đề được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo dư luận. Trong thời gian tới chúng ta cần thực hiện ngay các giải pháp trước mắt cũng như giải pháp lâu dài để hạn chế, khắc phục và dần dần đi đến chấm dứt tình trạng ùn tắc giao thông ở Thủ đô để trả lại mội trât tự giao thông đô thị theo đúng với nghĩa thực của nó.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Tiểu luận quản lí cấp thoát nước về đô thị
Trang
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI …………………………………….. 2
II. NỘI DUNG…………………………………………………....2
1. THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ ÙN TẮC GIAO
THÔNG Ở HÀ NỘI HIỆN NAY…………………………….2
2. NGUYÊN NHÂN CỦA VẤN ĐỀ ÙN ẮC
GIAO THÔNG Ở HÀ NỘI HIỆN NAY…………………….8
3. GIẢI PHÁP CHO VẤN ĐỀ ÙN TẮC GIAO
THÔNG Ở HÀ NỘI HIỆN NAY…………………………...12
III. KẾT LUẬN………………………………………………….17
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Từ khi nền kinh tế Việt Nam chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường thì bức tranh về kinh tế của Việt Nam có nhiều điểm sáng, mức sống của người dân được cải thiện từng bước, được bạn bè các nước trong khu vực và quốc tế hết lòng ca ngợi về những thành tựu đổi mới trong quá trình xây dựng đất nước. Tuy mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt được là khá cao nhưng đi liền với nó là vấn đề về tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, nhất là giao thông đường bộ. Với Thủ đô Hà Nội thì chủ đề giao thông ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo dư luận, chưa bao giờ giảm nhiệt và rất khó kiểm soát, đặc biệt là vấn đề ùn tắc giao thông đã và đang xảy ra hàng ngày, hàng giờ luôn luôn là một bài toán khó, mội vấn đề nóng bỏng, nan giải đối với các nhà chức trách hiện nay. Ách tắc giao thông đang là nỗi bức xúc của người dân Hà Nội, với người dân Thủ đô thì bất cứ ai cũng đã từng là nạn nhân của tình trạng tắc đường, nhất là giờ cao điểm hay những ngày mưa bão ngập úng. Đặc biệt trong những năm gần đây, khi mật độ cung đường và thời gian bị ách tắc ngày càng tăng lên đang là vấn đề xã hội hết sức bức xúc, nó đã gây ra những thiệt hại không nhỏ về kinh tế cho Thủ đô và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đời sống và sinh hoạt của mọi tầng lớp nhân dân nơi đây.
II.NÔI DUNG
1.THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ ÙN TẮC GIAO THÔNG Ở HÀ NỘI HIỆN NAY
Thực trạng ùn tắc giao thông của Thủ đô đang ngày càng nhức nhối. Nếu như trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009, số điểm ùn tắc dưới 100 thì nay chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, tổng số điểm ùn tắc giao thông đã tăng vọt lên 124 điểm trên toàn thành phố. Các nút giao thông bị ùn tắc chằng chịt, vướng víu, đan xen vào nhau và "bao vây" lấy toàn thành phố.
Hiện nay, một số tuyến đường thường xuyên lâm vào cảnh ùn tắc kéo dài, ùn tắc trầm trọng được các cơ quan chức năng "điểm mặt chỉ tên" như đường Đê La Thành, Trần Đại Nghĩa, Kim Liên, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Trãi, Giải Phóng... Đơn cử như ngã ba phố Bùi Ngọc Dương nối với phố Thanh Nhàn, vào đầu giờ sáng và trong những buổi chiều muộn, tại đây ùn tắc kéo dài hàng cây số. Phương tiện đi từ phố Bùi Ngọc Dương ra phố Thanh Nhàn cắt dòng phương tiện đi trên tuyến đường đó đã khiến lực lượng dân phố, dân phòng tại các phường lân cận dù có được tăng cường cùng công an phường điều khiển, hướng dẫn giao thông cũng bất lực trước cảnh người và phương tiện "bó" vào nhau. Trên tuyến đường Lạc Long Quân, Trần Đại Nghĩa - Đại La, cảnh tượng ùn tắc cũng xảy ra hàng ngày.
Khu vực nút giao thông Lê Trọng Tấn - Trường Chinh - Tôn Thất Tùng là một trong những trọng điểm ách tắc giao thông của Hà Nội. Hàng ngày, từ 7- 8h30 sáng và 16h - 18h30 là thời gian căng thẳng nhất. Mặc dù lực lượng phân luồng, điều hành giao thông ở khu vực này vào giờ cao điểm hàng ngày lên đến 6 - 7 người: 2 cảnh sát giao thông, 1 công an khu vực và 3 dân phòng và khi có ách tắc lớn thì được bổ sung thêm: 2 cảnh sát giao thông, 2 công an khu vực, toàn bộ lực lượng dân phòng phường và thanh niên tình nguyện, nhưng việc giải tỏa cũng gặp không ít khó khăn. Chỉ cần một va chạm nhỏ giữa các phương tiện đang lưu thông, đèn xanh đèn đỏ “căn giờ” không hợp lý, xe buýt ì ạch sai múi giờ vài phút là giao thông trên nhiều tuyến phố của Hà Nội bị ách tắc.
Với tuyến đường Trường Chinh, nếu như trước kia cảnh tượng ùn tắc chỉ xảy ra trong giờ tan tầm hay đầu giờ sáng, thì nay ùn tắc có thể xảy ra vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Bắt đầu từ ngã tư Bạch Mai - Trương Định kéo dài đến chân cầu vượt Ngã Tư Sở, dòng phương tiện "lầm lũi" nối đuôi nhau "bò" trên đường. Cứ đến ngã ba hay ngã tư giao nhau trên tuyến đường này, sự lộn xộn lại lên đến đỉnh điểm khi các phương tiện xuôi ngược, ngang dọc không theo một hướng nào tạo thành những "nút thắt" bóp nghẹt lấy con đường. Tuyến đường Trường Chinh là một trong những con đường huyết mạch của Thủ đô. Đây chính là tuyến đường vành đai quan trọng bao lấy mạn phía Nam thành phố. Tất cả những chuyến xe khách khi đổi bến, thông tuyến giữa hai Bến xe phía Nam và Mỹ Đình đều đi qua đây. Hơn nữa, lưu lượng phương tiện như xe máy, ô tô hàng ngày qua đây cũng vô cùng lớn. Đây có thể được coi như là nguyên nhân cơ bản dẫn tới việc ùn tắc diễn ra trên tuyến đường này.
Theo số liệu thống kê của Phòng cảnh sát giao thông, nếu như trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 91 điểm thường xuyên lâm vào cảnh ùn tắc, ùn ứ giao thông thì hiện nay con số trên đã tăng vọt lên 124 điểm. Chỉ trong vòng hơn 2 tháng số điểm ùn tắc tăng 33 điểm và như vậy, có thể thấy rằng, cứ mỗi tháng qua đi, toàn thành phố lại xuất hiện thêm 10 điểm ùn tắc mới. Chỉ tính riêng trong 10 vụ ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong tháng 2 thì có tới 4 vụ ùn tắc xuất phát từ nguyên nhân do lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông quá đông trên đường, 3 vụ ùn tắc liên quan đến sự cố đèn tín hiệu giao thông không hoạt động hay hoạt động không hiệu quả. Người ngày càng đông, hệ thống cơ sở hạ tầng và kỹ thuật chưa đồng bộ, khó đáp ứng được yêu cầu giao thông. Chỉ cần ví dụ nhỏ trên cũng hình dung được sự khó khăn của cảnh sát giao thông cũng như các đơn vị khác đang phải đối mặt là vô cùng lớn.
Nút giao thông Kim Liên - Đại Cồ Việt của Hà Nội nhiều năm nay trong tình trạng cải tạo, luôn ngổn ngang và dở dang với những hầm ngầm, lô cốt, bụi đất, tiếng ồn, đã trở thành nỗi khổ đối với những người dân phải thường xuyên qua khu vực này. Đặc biệt là vào những giờ tan tầm - từ khoảng 16h30 cho tới 18h30, mọi người phải trải qua cảnh hàng đoàn xe máy, ôtô nối dài cả cây số, chờ đợi cả tiếng đồng hồ để thoát khỏi nút giao thông này.Đặc biệt, một số tuyến đường như Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê qua địa bàn hai quận Ba Đình và Tây Hồ xe ôtô nối đuôi nhau đứng im trên đường kéo dài gần 1km. Những người điều khiển xe máy “mạnh ai người nấy đi”, họ thi nhau luồn lách qua đầu xe ôtô để tìm đường thoát, nhưng chính điều này đã làm cho tình trạng ùn tắc càng kéo dài hơn.
Đáng lo ngại hơn là ùn tắc giao thông còn đang xảy ra trên diện rộng tại Hà Nội, nếu như trước đây các điểm ùn tắc giao thông chủ yếu nằm ngoài đường vành đai, thì nhiều tuyến phố nội đô hiện nay lại đang gia tăng ùn tắc. Đặc biệt là tại các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy... Các khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc là Nguyễn Trãi, Ô Chợ Dừa - Nguyễn Lương Bằng, Kim Liên - Đại Cồ Việt, cầu Chương Dương... làm cho giao thông Hà Nội trở nên ùn tắc nghiêm trọng trên hầu hết các tuyến phố, nút giao thông quan trọng làm cho nhiều khu vực của thành phố trở nên hỗn loạn và tê liệt trong nhiều giờ liền. Gây bức xúc dư luận nhiều nhất là nút Kim Liên - Ô Chợ Dừa. Trước đây, khi chưa có đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa (mới) nối vào thì đây là ngã 5. Khi có con đường mới nối vào, giao thông tại khu vực này lộn xộn thêm nhiều lần, vì con đường mới đấu vào lại thông qua một ngã ba và tạo thành một ngã sáu mới. Do cốt đường mới cao hơn cốt đường cũ đến gần 1m, nên hai con đường nối với nhau bằng một con dốc, dòng phương tiện chuyển hướng bị ngược chiều nhau, dẫn đến va chạm xảy ra hàng ngày.
Trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nơi cửa ngõ vào trung tâm thành phố, tình trạng ùn tắc xảy ra từ 6 giờ 30 sáng, hàng nghìn xe ô tô đã phải nối đuôi nhau nhích từng mét. Nhiều người đã phải lách vào các ngõ hẻm hay vòng lên đường đê để đến được chân cầu Chương Dương nhưng cũng bất lực vì xung quanh khu vực này đường nào cũng tắc. Trên đường Láng cũng diễn ra cảnh tương tự. Dòng người và phương tiện bị dồn ứ kéo dài cả kilômét.
Thủ đô Hà Nội sẽ mãi phải đối mặt với ùn tắc giao thông vì ở đây còn quá nhiều nút giao thông méo mó. Nút cắt giao thông Giảng Võ - Cát Linh -Giang Văn Minh là ví dụ. Đường Giảng Võ với mặt cắt lớn khi đến điểm giao với đường Cát Linh thì thắt hẹp một nửa và lượn một đường cong trước khi đấu nối ra Nguyễn Thái Học. Đường Cát Linh với đường Giang Văn Minh là đường đồng trục, nhưng lại tạo thành một góc lớn vì thế nút giao thông này có hình méo dễ nhận ra nhất và luôn trong tình trạng tắc nghẽn khi gặp đèn xanh, đèn đỏ.
- Ngoài ra, còn một số giải pháp khác như: tăng cường lực lượng cánh sát giao thông cho công an Thành phố; quy định hạn chế đỗ xe trong khu vực trung tâm thành phố phân chia theo khu vực vành đai 1, 2, 3; nâng mức phí trông giữ xe tại các khu vực dành cho người đi bộ, nơi thiếu diện tích làm bãi đỗ xe…; rà soát lại toàn bộ hệ thống đèn tín hiệu giao thông để từ đó điều tiết lại chu kỳ đèn vì như hiện nay vẫn còn khá nhiều điểm chu kỳ đèn quá dài gây ùn tắc; xoá toàn bộ các điểm đen về tai nạn giao thông; quản lý sắp xếp chặt chẽ, lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường trong đó trước mắt triển khai tại 60 tuyến phố văn minh thương mại; tăng cường cưỡng chế thi hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị, hạn chế giao nhau giữa các hướng, không xây dựng thêm khu dân cư cao ốc văn phòng ở trung tâm. Về lâu dài cần khẩn trương xây dựng hệ thống mertro để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân với giá rẻ.
III. KẾT LUẬN
Như vậy, qua việc tìm hiểu thực trạng, tìm ra được những nguyên nhân cơ bản và đưa ra được những giải pháp trước mắt cũng nhưng lâu dài đã cho chúng ta thấy rõ về tình trạng ùn tắc giao thông ở Thủ đô Hà Nội hiện nay. Đây là một trong những vấn đề hết sức nóng bỏng, gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế đối với Thủ đô và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, hiện nay nó đang là mội vấn đề được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo dư luận. Trong thời gian tới chúng ta cần thực hiện ngay các giải pháp trước mắt cũng như giải pháp lâu dài để hạn chế, khắc phục và dần dần đi đến chấm dứt tình trạng ùn tắc giao thông ở Thủ đô để trả lại mội trât tự giao thông đô thị theo đúng với nghĩa thực của nó.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: tình trạng ùn tắc giao thông ở hà nội hiện nay, kết luận ùn tắc giao thông ở việt nam hiện nay, tiểu luận vấn đề ùn tắc giao thông, tiểu luận ùn tắc giao thông hiện nay, giải pháp ùn tắc giao thông ở hà nội, giải pháp cho vấn đề giao thông ở thành phố lớn, thực trạng ùn tắc giao thông từ trước đến nay, tiểu luận biện pháp tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay, phân tích thực trạng ách tắc giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay, tiểu luận ùn tắc giao thông ở hà nội
Last edited by a moderator: