linh_licy

New Member
Download Đề tài Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh sân bay quốc tế Nội Bài

lời nói đầu

kể từ ngày 15 tháng 1 năm 1956, ngày thủ tướng chính phủ ra nghị định số 666 thành lập cục hàng không dân dụngviệt nam, đến nay đã được hơn 40 năm. đó là một chặng đường phát triển không dài so với ngành hàng không thế giới nhưng đối với ngành hàng không nước ta, đó là một chặng đường phát triển vượt bậc đầy chiến công và thắng lợi đáng tự hào.
trưởng thành từ nhỏ đến lớn, từ thô sơ đến hiện đại, từ chưa hoàn thiện đến ngày càng hoàn thiện, ngành hàng không non trẻ việt nam giờ đây đã thực sự trở thành một bộ phận không thể thiếu trong các ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần tích cực vào sự nghiệp đưa cả nước chuyển mạnh sang thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
có được những thành tựu huy hoàng như vậy là nhờ sự quan tâm sâu sắc, đường lối lãnh đạo đúng đắn của đảng và nhà nước ta bắt đầu với tầm nhìn xa trong rộng của chủ tịch hồ chí minh cùng với sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo đảng và nhà nước, đúng như lời của đại tướng võ nguyên giáp đã nói: “ đảng và nhà nước ta luôn quan tâm đến việc xậy dựng ngành hàng không dân dụng, đủ sức đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân và tiến lên ngang tầm quốc tế”. ngoài ra còn phải kể đến tinh thần lao động sáng tạo quên mình, ý chí quyết tâm làm chọn nhiệm vụ của biết bao thế hệ cán bộ, công nhân viên của ngành.
bước vào ngưỡng cửa của năm 2000, với xu thế hợp tác và giao lưu trong nước cũng như quốc tế ngày càng mở rộng, ngành hàng không đân dụng việt nam. trong đó có sân bay quốc tế nội bài, đã có những chuyển biến hết sức lớn lao để đưa ngàng hàng không đân dụng phát triền ngang tâm khu vực, tìm được chỗ đứng trên trường quốc tế.
nhận thấy đóng góp không nhỏ cuả ngành hàng không vào sự phát triển của đất nước. nên em quyết định chọn đề tài “giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh sân bay quốc tế nội bài” để có thể hiểu biết sâu hơn về ngành hàng không dân dụng nước ta.
bài viết gồm 3 chương
chương 1: khái quát chung về cụm cảng hàng không sân bay quốc tế nội bài
chương 2: thực trạng hoạt động của sân bay quốc tế nội bài
chương 3: giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh sân bay quốc tế nội bài
do hạn chế về thời gian và kiến thức nên đề tài của em còn rất nhiều thiếu sót. em mong cô gúp em hoàn thiện hơn bài viết của mình để có thể hiểu biết chính xác nhất về ngành hàng không việt nam cũng như hiểu sâu sắc hơn về cụm cảng hàng không quốc tế nội bài
2.2 các khuyến nghị về tổ chức điều hành khai thác
a) điều hành khai thác phải đảm bảo tính khoa học, hiệu quả, thể hiện rõ chức năng của người điều hành, phối hợp hoạt động của các đơn vị hoạt động tại cảng. muốn làm được điều này cụm cảng nên tăng cường vai trò của ban điều hành cảng, đảm bảo đây là một trung tâm điều hành thống nhất, nắm bắt được tất cả các thông tin trên phạm vi toàn cảng.
b) nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ công tác điều hành khai thác. kịp thời bổ sung hay điều chỉnh các qui trình khai thác thương mại là điều kiện không thể thiếu nhằm đảm bảo tính hiệu quả trong tổ chức khai thác cảng hàng không sân bay nội bài.
c) khâu quản lý kỹ thuật nhà ga cần được chú trọng cả về qui chế, qui trình qui phạm và trình độ quản lý kỹ thuật của cán bộ. nên đặc biệt chú trọng về mảng kỹ thuật đặc chủng nhà ga
2.3 các khuyến nghị về hoạt động khai thác thương mại
a) với vai trò của một nhà cung cấp dịch vụ, cảng hàng không sân bay nội bài phải đảm bảo đủ khả năng cung cấp tất cả các loại hình dịch vụ mà khách hàng yêu cầu. muốn vậy cảng hàng không nội bài cần:
+ xác định đầy đủ các loại hình dịch vụ mà khách hàng yêu cầu từ dịch vụ hàng không, dịch vụ phi hàng không, các loại dịch vụ thiết yếu của nhà ga như cung cấp điện, nước...
+ tổ chức cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ đó bằng cách cung cấp trực tiếp hay gián tiếp thông qua hình thức nhượng quyền khai thác cho các doanh nghiệp khác hoạt động kinh doanh tại cảng
+ mở rộng các loại hình dịch vụ như mở các văn phòng giới thiệu du lịch
ngay trong khu vực nhà ga, cung cấp các dịch vụ vận tải hàng hoá đa
cách (nhận và trả hàng hoá tận nhà theo yêu cầu của khách), cung
cấp đầy đủ các thông tin thương mại đối với khách đến việt nam lần
đầu...
+ phải làm sao xây dựng nhà ga thành một trung tâm thương mại lớn,
một siêu thị đặc biệt ” để thu hút, tạo cảm giác thoải mái và những ấn
tượng riêng cho khách hàng khi tới cảng hàng không sân bay nội bài
b) chất lượng dịch vụ phải ngày càng được nâng cao, đáp ứng được các tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế. đây là đòi hỏi hết sức tự nhiên của khách hàng và là điều kiện tiên quyết nhằm tạo thế cạnh tranh của cảng hàng không nội bài với các sân bay khác trong khu vực và trên thế giới
c) phải xây dựng một chiến lược kinh doanh thương mại lâu dài, đảm bảo khai thác mọi tiềm năng hiện có nhằm tận thu cho đơn vị. muốn vậy trước hết cần phân định rõ lĩnh vực kinh doanh và cung ứng dịch vụ công cộng từ đó mới xây dựng được kế hoạch thương mại, tính toán thu chi, kế hoạch hoàn vốn trả nợ. ngoài ra, phải rà soát lại toàn bộ cơ cấu, mức thu, nguồn thu hiện nay xem đã phù hợp với thông lệ quốc tế chưa. sửa đổi, bổ sung các khoản thu còn chưa phù hợp hay chưa có tránh sự thiếu sót trong các hoạt động tài chính như thu không phù hợp, bỏ sót..

2.4 các khuyến nghị về nguồn nhân lực
a) nguồn nhân lực là một nhân tố hàng đầu quyết định sự thành bại của đơn vị, do vậy phải xây dựng được chính sách mang tính chiến lược về nhân lực. chính sách đó phải vạch rõ:
+ số lượng, chất lượng và định mức lao động cho từng loại hình công việc
+ tiêu chuẩn hoá các loại hình công việc, các chức danh cán bộ theo
hướng tiếp cận dần các tiêu chuẩn quốc tế
b) từ chính sách cụ thể về nguồn nhân lực để lên phương án khai thác, sử dụng nhân lực một cách hiệu quả thông qua các biện pháp:
+ phân loại các loại lao động hiện có, đánh giá chất lượng lao động theo những tiêu chuẩn cụ thể về trình độ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ...từ đó đưa ra kế hoạch sử dụng nguồn lao động hiện có cho phù hợp với khả năng của từng người
+ có chính sách tuyển dụng lao động đảm bảo đáp ứng được các đòi hỏi công việc và phải tránh việc lãng phí trong sử dụng lao động
+ đối với một số loại lao động đặc thù như các chuyên gia kỹ thuật bậc cao, điều hành khai thác các loại thiết bị đặc chủng của nhà ga mà nguồn nhân lực của ta chưa thể đáp ứng ngay được thì cần xây dựng phương án thuê các chuyên gia nước ngoài và tổ chức đào tạo, chuyển giao công nghệ lại cho người việt nam trong một thời gian cần thiết
+ xây dựng kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực có hệ thống, mang tính khoa học phù hợp với đòi hỏi của từng vị trí công việc từ việc đào tạo cho lực lượng lao động mới hay nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng lao động hiện có...
2.5 khuyến nghị về hệ thống văn bản quản lý của chk nội bài
a) căn cứ vào hệ thống văn bản quản lý nhà nước về ngành hàng không dân dụng nói chung thì cảng hàng không nội bài phải xây dựng cho mình hệ thống các văn bản quản lý nhằm mục đích cụ thể hoá các văn bản quản lý nhà nước đồng thời tạo sự tuân thủ thống nhất trong tổ chức và hoạt động của các đơn vị làm việc tại khu vực cảng hàng không sân bay nội bài.
b) trong thời gian tới ngoài việc sửa đổi các văn bản quản lý chung đã được ban hành thì cảng hàng không nội bài cần tổ chức xây dựng hệ thống các văn bản về điều hành khai thác cảng khi đưa nhà ga t1 vào khai thác. hệ thống các văn bản đó bao gồm:
+ các văn bản về điều hành khai thác nhà ga t1 như qui chế hoạt động, khai thác ga hành khách; qui chế sân đỗ ô tô, đường giao thông nội cảng; qui chế vệ sinh môi trường, chất thải, tiếng ồn khu vực sân bay, nhà ga; qui chế an ninh hàng không nhà ga, sân bay; qui chế về phòng cháy, chữa cháy trong nhà ga....
+ các văn bản quản lý khai thác kỹ thuật như qui trình khai thác, vận hành, bảo dưỡng các trang thiết bị kỹ thuật nhà ga; qui định về quản lý, cấp, gia hạn các loại chứng chỉ kỹ thuật....
+ các văn bản quản lý khai thác thương mại nhà ga như qui chế quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ trong nhà ga; qui chế về đấu thầu; qui chế về hoạt động quảng cáo trong nhà ga...
c) muốn xây dựng tốt hệ thống các văn bản quản lý nêu trên cảng hàng không nội bài cần thành lập một tiểu ban đề án về xây dựng hệ thống các văn bản pháp lý, qui trình qui phạm gồm các chuyên viên có trình độ cao về chuyên môn nghiệp vụ cũng như có trình độ về pháp lý. tiểu ban này không những có nhiệm vụ xây dựng hệ thống văn bản mà còn phải tổ chức thực hiện, xem xét và khắc phục, sửa đổi các qui định cho phù hợp với thực tế áp dụng.
c kết luận
tuy còn non trẻ, song có thể khẳng định ngay từ khi được hình thành, với sự quan tâm chỉ đạo đúng đắn của đảng và nhà nước ta cùng sự nỗ lực của bản thân, ngành hàng không đân dụng việt nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và kinh tế được giao phó, đã có những bước tiến đáng kể trên con đường phát triển.
cùng với xu thế giao lưu và hợp tác quốc tế ngày càng mở rộng, được sự quan tâm đặc biệt của đảng và nhà nước ta, chắc chắn rằng giai đoạn tiếp theo sẽ là giai đoạn phát triển vượt bậc của ngành hàng không dân dụng việt nam.
ngành hàng không để có thể thu hút được nhiều du khách quốc tế đến thăm quan việt nam, cũng như thu hút không ngừng của toàn thể các ban lãnh đạo cũng như toàn thể các thành viên trong ngành hàng không. để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất thì ngành hàng không phải đặc biệt quan tâm đến hệ thống chất lượng dịch vụ. chất lượng phục vụ là yếu tố sống còn của một cảng hàng không. trong tiến trình hội nhập và giao lưu quốc tế ngày nay nước ta cũng đã có những thay đổi đáng kể trong hệ thống chất lượng dịch vụ của mình để tăng cường việc hợp tác mở rộng và giao lưu quốc tế, thúc đẩy đất nước phát triển.
cảng hàng không, sân bay quốc tế nội bài với việc hoàn thành nhà ga mới, hiện đại (t1) và đưa vào khai thác đầu năm 2001, với mô hình tổ chức, quản lý mới của một doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích sẽ nâng cao khả năng khai thác đảm bảo đáp ứng nhịp độ phát triển của ngành hàng không dân dụng nói riêng và của nền kinh tế nước ta nói chung.
điều đặc biệt hơn nữa là tất cả các đơn vị hoạt động tại khu vực cảng hàng không, sân bay quốc tế nội bài cần cùng nhau xây dựng cảng trở thành một cảng hàng không quốc tế văn minh, lịch sự, hiện đại và là nơi để lại những hình ảnh đẹp trong con mắt của hành khách trong nước cũng như quốc tế về một ngành hàng không dân dụng hiện đại, phát triển đang ngày càng lớn mạnh của việt nam.

danh mục tài liệu tham khảo
1. luật hàng không đân dụng việt nam năm 1999
2. hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về hàng không dân dụng
nhà xuất bản thống kê hà nội
3. hàng không dân dụng việt nam những chặng đường lịch sử
nhà xuất bản chính trị quốc gia
4. tạp chí hàng không việt nam tháng12/2004
5. tạp chí hàng không việt nam tháng 1/2005
6. tạp chí hàng không việt nam tháng 2/2005
7. tạp chí hàng không việt nam tháng 6/2005
8. tạp chí hàng không việt nam tháng 7/2005
9. tạp chí hàng không việt nam tháng 9/2005
10. tạp chí hàng không việt nam tháng10/2005
11. tạp chí hàng không việt nam tháng11/2005
12. tạp chí hàng không việt nam tháng12/2005
13. tạp chí hàng không việt nam tháng 1/2006
14. tạp chí hàng không việt nam tháng2 /2006
15. tham khảo trang vietnam airlines

mục lục
lời nói đầu trang
chương i: khái quát chung về cụm cảng hàng không ( chk )
sân bay quốc tế nội bài 4
i. khái niệm, chức năng và nhiệm vụ chính của chk 4
1/ khái niệm 4
2/ chức năng 5
2.1 cảng hàng không nhìn dưới góc độ tổng thể 5
a) chức năng về chính trị, ngoại giao 5
b) chức năng về quốc phòng an ninh 5
c) chức năng về kinh tế 6
2.2 chk đân dụng nhìn về phương diện quản lý, tổ chức, hoạt động
quản lý, khai khác. 6
a) chức năng về hành chính 6
b) chức năng về vận chuyển 6
c) chức năng thương mại và cung ứng dịch vụ 6
3 nhiệm vụ của cảng hàng không đân dụng 7
ii giới thiệu vài nét về chk quốc tế nội bài 7
1. lịch sử hình thành của chk quốc tế nội bài 7
2. các doanh nghiệp đang hoạt động tại chk quốc tế nội bài và các
dịch vụ hiện có 9
3. tiêu chuẩn để xác định khả năng sử dụng một chk 11
3.1 độ tin cậy( reliability) 12
3.2 sự đảm bảo(assurance) 12
3.3 tính hữu hình(targibles) 13
3.4 sự thấu cảm(empathy) 14
3.5 trách nhiệm( responsiveness) 14
chươngii: thực trạng hoạt động của sân bay quốc tế nội bài 16

i những thành tích mà chk quốc tế đạt được trong thời gian qua 16
1. độ tin cậy 17
2. sự đảm bảo 18
3. tính hữu hình 19
4. sự thấu cảm và tinh thần trách nhiệm 20
ii những điểm còn hạn chế của chk nội bài 21
1. độ tin cậy 21
2. sự đảm bảo 23
3. tính hữu hình 23
4. độ thấu cảm và tinh thần trách nhiệm 24
chương iii: giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh
doanh của sân bay quốc tế nội bài 26
i dự báo về xu hướng phát triển của chk quốc tế nội bài 26
1. sự tăng trưởng của chkdân dụng trong giai đoan từ 2005- 2008 26
2. quan điểm đổi mớivề quản lý và khai khác chk sân bay nội bài 28
2.1 quan điểm về thương mại hoá chk trên thế giới 28
2.2 quan điểm đổi mới về quản lý và khai khác chk sân bay nội bài 29
ii giải pháp nâng cao hiệu quả của chk quốc tế nội bài 33
1. giải pháp từ phía nhà nước 33
2. giải pháp từ phía chk sân bay nội bài 35
2.1 các khuyến nghị về về tổ chức và cơ chế quản lý 35
2.2 các khuyến nghị về tổ chức và điều hành khai khác 35
2.3 các khuyến nghị về hoạt động khai khác thương mại 36
2.4 các khuyến nghị về nguồn nhân lực 37
2.5 các khuyến nghị về hệ thống văn bản quản lý của chk nội bài 37
kết luận


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top