Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
-Tình trạng gia đình.
Sau khi nghiên cứu thị trường để đẩy mạnh hơn nữa việc xâm nhập vào các thị trường nói chung và thị trường EU nói riêng công ty phải thực hiện các bước sau:
-áp dụng các biện pháp thích hợp để giữ vững thị trường khách hàng truyền thống. Nghiên cứu hình thành cam kết với khách hàng có quan hệ buôn bán thường xuyên với Công ty nhằm đảm bảo lợi nhuận cho cho cả hai bên khi giao dịch.
-Thường xuyên cải tiến mặt hàng, mẫu mã nâng cao chất lượng hàng hoá. Tổ chức tốt mạng lưới phân phối, xây dựng hệ thống hỗ trợ bán hàng hợp lý ở thị trường nước ngoài tạo thuận lợi cho việc mua sắm của khách hàng.
-Cần tận dụng tham gia hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế.
-Thường xuyên củng cố mối quan hệ với các cơ quan ngoại giao, thường vụ, văn phòng đại diện, các tổ chức làm công tác đối ngoại và thương mại ở Việt Nam và nước ngoài để tìm kiếm khách hàng.
*Đẩy mạnh việc giới thiệu sản phẩm dưới nhiều hình thức: Quảng cáo, chào hàng qua mạng, tham gia các hội chợ triển lãm.
Để giới thiệu các sản phẩm này công ty nên mở các cửa hàng gần khu vực trường học hay có thể có các chương trình tài trợ nhỏ, bổ ích cho các trờng hay có thể đăng tin quảng cáo nhỏ kèm những hình ảnh đẹp các sản phẩm của công ty lên trang báo dành cho lứa tuổi này…
Đối với thị trường nước ngoài công ty phải đẩy mạnh việc chào hàng qua mạng Internet.
Riêng với thị trường EU giới thiệu sản phẩm qua quan hệ cá nhân (nhất là được một người có uy tín giới thiệu) có hiệu quả hơn nhiều so với gửi thư chào hàng hay gửi mẫu mã, catalogue qua bưu điện.
c. Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.
* Đa dạng hoá sản phẩm.
Để tiến hành đa dạng hoá sản phẩm công ty cần nghiên cứu kỹ về khả năng tài lực, vật lực của công ty, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường với chi phí kinh doanh thấp nhất và phát huy tối đa tiềm lực của công ty.
* Xây dựng chính sách giá cả hợp lý.
Giá cả là một trong những yếu tố quyết định tới khả năng của doanh nghiệp. Việc định giá công ty cần thu thập đủ các thông tin cần thiết cho các quyết định về giá. Ngoài ra công ty cũng cần xác định mục tiêu của chính sách giá đưa ra là tăng lợi nhuận, chiếm lĩnh thị trường hay vì một mục tiêu khác.
* Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
Có câu “Biến người biết ta, trăm trận trăm thắng” vì vậy muốn nâng cao năng lực cạnh tranh bất cứ công ty nào cũng phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về các mặt để xác định được điểm mạnh, điểm yếu của họ và từ đò có được chiến lược phù hợp cho mình.
Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh dựa vào các yếu tố:
-Sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
-Thị trường của đối thủ cạnh tranh.
-Chính sách Marketing của đối thủ cạnh tranh.
-Giá cả của đối thủ cạnh tranh.
* Hoàn thiện tốt công tác tổ chức trong công ty.
Công tác nên có các chính sách khuyến khích các cán bộ công nhân viên làm việc có hiệu quả hơn, đặc biệt là có các chính sách thưởng, phạt đích đáng. Thưởng cho những ai sáng tạo ra những mẫu mã đẹp và được khách chấp nhận, cho những ai tìm được khách hàng, đối tác mới… Đồng thời cũng cần có những hình thức phạt đối với những ai làm việc lười biếng, không hoàn thành tốt công việc được giao. Cần có cán bộ chuyên trách về lĩnh vực nghiên cứu thị trường.
C-kết luận
Với những ưu điểm và điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong nước, việc đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này là một điều cần thiết, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế của đất nước. Hiện nay mặt hàng thủ công mỹ nghệ được xếp vào mặt hàng được hưởng ưu đãi của nhà nước. Đây là một cơ hội thuận lợi cho sản xuất và xuất khẩu mặt hàng này. Hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam với những nét độc đáo riêng đã dần dần chiếm được lòng tin từ phía khách hàng EU. Đó là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ xâm nhập thị trường.
Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm không chỉ là mong muốn, khát vọng mà còn là hoạt động đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong hầu hết các doanh nghiệp. Trước môi trường kinh doanh biến đổi không ngừng và bất dịch thì những thành công của doanh nghiệp ngày hôm nay sẽ không có gì bảo đảm chắc chắn rằng nó sẽ thành công trong tương lai. Việc chủ động mở rộng thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp một cách không ngừng và có hiệu quả sẽ góp phần tạo nên các điều kiện thuận lợi lớn cho các bước tiếp theo của doanh nghiệp, thông qua mở rộng thị trường doanh nghiệp cso thể nâng cao khả năng cạnh tranh, tăng thị phần, tăng doanh thu và bảng lợi nhuận.
Một lần nữa em xin Thank cô giáo hướng Trần Bích Ngọc đã giúp đỡ em hoàn thành đề án này.
Mục lục
A. Lời nói đầu 1
B. Nội dung 2
I. Cơ sở lý luận 2
1. Khái niệm về hoạt động xuất khẩu 2
2. Nội dung chính của hoạt động xuất khẩu 2
3. Đặc điểm cua sản phẩm TCMN xuất khẩu 4
II. Thực trạng của hoạt động xuất khẩu hàng TCMN của Việt Nam sang thị trường EU 5
1. Khái quát chung về thị trường EU. 5
2. Thực trạng của hoạt động xuất khẩu thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang thị trường EU
III. Các giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang hai thị trường EU 6
1. Các giải pháp đối với Nhà nước 6
2. Các giải pháp đối với doanh nghiệp 7
C. Kết luận 11
A.Lời mở đầu
Trung xu thế khu vực hoá, toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới như hiện nay, hoạt động xuất nhập khẩu được xem là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để thúc đẩy tăng trưởng của mỗi quốc gia. Việt Nam là một nước nông nghiệp, khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thuận lợi cho việc trồng cây công nghiệp và nhiều loại cây khác. Bên cạnh đó, vị trí địa lý đã tạo ra cho chúng ta các nguồn tài nguyên đa dạng như: Đất sét, cát trắng, đá, các mỏ quặng, than, thêm vào đó là nguồn lao động dồi dào của nước ta. Vì vậy, trong quá trình phân công lao động quốc tế, Việt Nam tham gia xuất khẩu chủ yếu các hàng nông sản và các mặt hàng sử dụng nhiều lao động như hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ, lắp ráp các linh kiện điện tử. Trong đó hàng thủ công, mỹ nghệ là mặt hàng ngày càng chiếm vị trí quan trọng và được đánh giá cao trong các mặt hàng xuáat khẩu của Việt Nam.
Mặt hàng thủ công mỹ nghệ của nước ta vốn có lịch sử phát triển rất lâu đời. Bằng khối óc thông minh và bàn tay khéo léo của mình từ ngàn xưa, ông cha ta đã tạo ra biết bao nhiêu sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Trải qua bao thăng trầm của kinh tế xã hội, hàng thủ công mỹ nghệ vẫn giữ được vị trí của nó, vẫn duy trì và phát triển cho đến nay. Không phải ngẫu nhiên mà mặt hàng này được nằm trong mười mặt hàng xuất khẩu chủ lực của quốc gia. Ngoài ý nghĩa kinh tế đó là xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thu được nguồn ngoại tệ không nhỏ, góp phần tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, nâng cao đời sống của người dân. Thôn qua hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ với các sản phẩm tinh xảo, độc đáo chứng ta đã giới thiệu được với bạn bè thế giới về đời sống văn hoá của con người Việt Nam giúp cho họ hiểu rõ hơn về chúng ta để chúng ta tôn trọng, giữ gìn và phát huy nguồn tài sản quý giá mà ông cha ta để lại.
Đề tài này đề cập đến các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang thị trường EU. Với vốn hiểu biết hạn chế của mình, em xin mạnh dạn trình bày quan điểm của mình về vấn đề này.
Em xin chân thành Thank cô giáo hướng dẫn đã giúp đỡ em hoàn thành bài tiểu luận này.
B.Nội dung
I.Cơ sở lý luận
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
-Tình trạng gia đình.
Sau khi nghiên cứu thị trường để đẩy mạnh hơn nữa việc xâm nhập vào các thị trường nói chung và thị trường EU nói riêng công ty phải thực hiện các bước sau:
-áp dụng các biện pháp thích hợp để giữ vững thị trường khách hàng truyền thống. Nghiên cứu hình thành cam kết với khách hàng có quan hệ buôn bán thường xuyên với Công ty nhằm đảm bảo lợi nhuận cho cho cả hai bên khi giao dịch.
-Thường xuyên cải tiến mặt hàng, mẫu mã nâng cao chất lượng hàng hoá. Tổ chức tốt mạng lưới phân phối, xây dựng hệ thống hỗ trợ bán hàng hợp lý ở thị trường nước ngoài tạo thuận lợi cho việc mua sắm của khách hàng.
-Cần tận dụng tham gia hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế.
-Thường xuyên củng cố mối quan hệ với các cơ quan ngoại giao, thường vụ, văn phòng đại diện, các tổ chức làm công tác đối ngoại và thương mại ở Việt Nam và nước ngoài để tìm kiếm khách hàng.
*Đẩy mạnh việc giới thiệu sản phẩm dưới nhiều hình thức: Quảng cáo, chào hàng qua mạng, tham gia các hội chợ triển lãm.
Để giới thiệu các sản phẩm này công ty nên mở các cửa hàng gần khu vực trường học hay có thể có các chương trình tài trợ nhỏ, bổ ích cho các trờng hay có thể đăng tin quảng cáo nhỏ kèm những hình ảnh đẹp các sản phẩm của công ty lên trang báo dành cho lứa tuổi này…
Đối với thị trường nước ngoài công ty phải đẩy mạnh việc chào hàng qua mạng Internet.
Riêng với thị trường EU giới thiệu sản phẩm qua quan hệ cá nhân (nhất là được một người có uy tín giới thiệu) có hiệu quả hơn nhiều so với gửi thư chào hàng hay gửi mẫu mã, catalogue qua bưu điện.
c. Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.
* Đa dạng hoá sản phẩm.
Để tiến hành đa dạng hoá sản phẩm công ty cần nghiên cứu kỹ về khả năng tài lực, vật lực của công ty, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường với chi phí kinh doanh thấp nhất và phát huy tối đa tiềm lực của công ty.
* Xây dựng chính sách giá cả hợp lý.
Giá cả là một trong những yếu tố quyết định tới khả năng của doanh nghiệp. Việc định giá công ty cần thu thập đủ các thông tin cần thiết cho các quyết định về giá. Ngoài ra công ty cũng cần xác định mục tiêu của chính sách giá đưa ra là tăng lợi nhuận, chiếm lĩnh thị trường hay vì một mục tiêu khác.
* Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
Có câu “Biến người biết ta, trăm trận trăm thắng” vì vậy muốn nâng cao năng lực cạnh tranh bất cứ công ty nào cũng phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về các mặt để xác định được điểm mạnh, điểm yếu của họ và từ đò có được chiến lược phù hợp cho mình.
Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh dựa vào các yếu tố:
-Sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
-Thị trường của đối thủ cạnh tranh.
-Chính sách Marketing của đối thủ cạnh tranh.
-Giá cả của đối thủ cạnh tranh.
* Hoàn thiện tốt công tác tổ chức trong công ty.
Công tác nên có các chính sách khuyến khích các cán bộ công nhân viên làm việc có hiệu quả hơn, đặc biệt là có các chính sách thưởng, phạt đích đáng. Thưởng cho những ai sáng tạo ra những mẫu mã đẹp và được khách chấp nhận, cho những ai tìm được khách hàng, đối tác mới… Đồng thời cũng cần có những hình thức phạt đối với những ai làm việc lười biếng, không hoàn thành tốt công việc được giao. Cần có cán bộ chuyên trách về lĩnh vực nghiên cứu thị trường.
C-kết luận
Với những ưu điểm và điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong nước, việc đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này là một điều cần thiết, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế của đất nước. Hiện nay mặt hàng thủ công mỹ nghệ được xếp vào mặt hàng được hưởng ưu đãi của nhà nước. Đây là một cơ hội thuận lợi cho sản xuất và xuất khẩu mặt hàng này. Hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam với những nét độc đáo riêng đã dần dần chiếm được lòng tin từ phía khách hàng EU. Đó là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ xâm nhập thị trường.
Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm không chỉ là mong muốn, khát vọng mà còn là hoạt động đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong hầu hết các doanh nghiệp. Trước môi trường kinh doanh biến đổi không ngừng và bất dịch thì những thành công của doanh nghiệp ngày hôm nay sẽ không có gì bảo đảm chắc chắn rằng nó sẽ thành công trong tương lai. Việc chủ động mở rộng thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp một cách không ngừng và có hiệu quả sẽ góp phần tạo nên các điều kiện thuận lợi lớn cho các bước tiếp theo của doanh nghiệp, thông qua mở rộng thị trường doanh nghiệp cso thể nâng cao khả năng cạnh tranh, tăng thị phần, tăng doanh thu và bảng lợi nhuận.
Một lần nữa em xin Thank cô giáo hướng Trần Bích Ngọc đã giúp đỡ em hoàn thành đề án này.
Mục lục
A. Lời nói đầu 1
B. Nội dung 2
I. Cơ sở lý luận 2
1. Khái niệm về hoạt động xuất khẩu 2
2. Nội dung chính của hoạt động xuất khẩu 2
3. Đặc điểm cua sản phẩm TCMN xuất khẩu 4
II. Thực trạng của hoạt động xuất khẩu hàng TCMN của Việt Nam sang thị trường EU 5
1. Khái quát chung về thị trường EU. 5
2. Thực trạng của hoạt động xuất khẩu thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang thị trường EU
III. Các giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang hai thị trường EU 6
1. Các giải pháp đối với Nhà nước 6
2. Các giải pháp đối với doanh nghiệp 7
C. Kết luận 11
A.Lời mở đầu
Trung xu thế khu vực hoá, toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới như hiện nay, hoạt động xuất nhập khẩu được xem là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để thúc đẩy tăng trưởng của mỗi quốc gia. Việt Nam là một nước nông nghiệp, khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thuận lợi cho việc trồng cây công nghiệp và nhiều loại cây khác. Bên cạnh đó, vị trí địa lý đã tạo ra cho chúng ta các nguồn tài nguyên đa dạng như: Đất sét, cát trắng, đá, các mỏ quặng, than, thêm vào đó là nguồn lao động dồi dào của nước ta. Vì vậy, trong quá trình phân công lao động quốc tế, Việt Nam tham gia xuất khẩu chủ yếu các hàng nông sản và các mặt hàng sử dụng nhiều lao động như hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ, lắp ráp các linh kiện điện tử. Trong đó hàng thủ công, mỹ nghệ là mặt hàng ngày càng chiếm vị trí quan trọng và được đánh giá cao trong các mặt hàng xuáat khẩu của Việt Nam.
Mặt hàng thủ công mỹ nghệ của nước ta vốn có lịch sử phát triển rất lâu đời. Bằng khối óc thông minh và bàn tay khéo léo của mình từ ngàn xưa, ông cha ta đã tạo ra biết bao nhiêu sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Trải qua bao thăng trầm của kinh tế xã hội, hàng thủ công mỹ nghệ vẫn giữ được vị trí của nó, vẫn duy trì và phát triển cho đến nay. Không phải ngẫu nhiên mà mặt hàng này được nằm trong mười mặt hàng xuất khẩu chủ lực của quốc gia. Ngoài ý nghĩa kinh tế đó là xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thu được nguồn ngoại tệ không nhỏ, góp phần tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, nâng cao đời sống của người dân. Thôn qua hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ với các sản phẩm tinh xảo, độc đáo chứng ta đã giới thiệu được với bạn bè thế giới về đời sống văn hoá của con người Việt Nam giúp cho họ hiểu rõ hơn về chúng ta để chúng ta tôn trọng, giữ gìn và phát huy nguồn tài sản quý giá mà ông cha ta để lại.
Đề tài này đề cập đến các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang thị trường EU. Với vốn hiểu biết hạn chế của mình, em xin mạnh dạn trình bày quan điểm của mình về vấn đề này.
Em xin chân thành Thank cô giáo hướng dẫn đã giúp đỡ em hoàn thành bài tiểu luận này.
B.Nội dung
I.Cơ sở lý luận
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: