thangtaulai_deptrai
New Member
Download Khóa luận Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Hồng Hữu
MỤC LỤC
Danh mục trang
Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt iv
Danh sách các bảng, biểu đồ, sơ đồ, hình ảnh v
Lời mở đầu 1 Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ GIẢI PHÁP NHẲM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA MỘT DOANH NGHIỆP. 4
1.1. Khái niệm và các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 4
1.1.1. Khái niệm 4
1.1.2. Những quan điểm cơ bản về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 4
1.1.2.1. Quan điểm về kết quả và hiệu quả 4
1.1.2.2. Sự kết hợp giữa hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội 5
1.1.3. Phân loại hiệu quả kinh doanh. 5
1.1.3.1. Hiệu quả kinh tế. 5
1.1.3.2. Hiệu quả kinh tế xã hội. 6
1.1.3.3. Hiệu quả tổng hợp. 7
1.1.3.4. Hiệu quả của sử dụng vốn 7
1.2. Nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh. 8
1.2.1. Nhân tố chủ quan 8
1.2.2. Nhân tố khách quan. 9
1.3. Các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và chỉ tiêu đánh giá. 9
1.3.1. Các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong kinh doanh. 9
1.3.1.1. Chuẩn bị tốt các điều kiện yếu tố cần thiết cho quá trình kinh doanh. 10
1.3.1.2. Nghiên cứu khảo sát thị trường 11
1.3.1.3. Tổ chức tốt quá trình tiêu thụ hàng hoá và sản phẩm 12
1.3.1.4. Đa dạng hoá sản phẩm. 14
1.3.2. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 14
1.3.2.1. Chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh tổng hợp 14
1.3.2.2. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 15
Chương 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HỒNG HỮU. 16
2.1 Giới thiệu khái quát về công ty TNHH HỒNG HỮU 16
2.1.1. Thông tin tổng quan về công ty 16
2.1.2. Lịch sử hình thành 16
2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ 16
2.1.4. Tổ chức bộ máy quản lý 17
2.1.4.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 17
2.1.4.2 Chức năng, nhiệm vụ từng bộ phận 17
2.1.5. Quá trình phát triển. 21
2.1.5.1 Khái quát quá trình phát triển của công ty từ ngày thành lập đến nay. 21
2.1.5.2. Những thuận lợi và khó khăn hiện nay 22
2.1.5.3. Phương hướng hoạt động trong thời gian tới. 22
2.1.6. Hệ thống sản phẩm của công ty 23
2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh 24
2.2.1. Hệ thống sản phẩm hàng hoá,chương trình khuyến mãi mà công ty
đã đưa ra. 25
2.2.2 . Thị trường khách của công ty 25
2.2.3. Các hoạt động kinh doanh tổng hợp 25
2.2.4. Nội dung hoạt động kinh doanh. 26
2.2.5. Hiệu quả hoạt động kinh doanh. 31
2.3. Đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty 31
2.3.1. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 31
2.3.2. Điểm mạnh 44
2.3.3. Điểm yếu 44
2.3.4. Nguyên nhân gây ra hạn chế 45
2.4. Ý nghĩa của việc đánh giá 46
Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH HỒNG HỮU. 48
3.1. Phương hướng và mục tiêu của công ty 48
3.1.1. Xác định phương hướng kinh doanh của công ty trong những năm tới 48
3.1.2. Mục tiêu kinh doanh của công ty 49
3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty 50
3.2.1. Tăng hoạt động kinh doanh 50
3.2.1.1. Duy trì và khai thác tốt thị trường hiện tại đồng thời mở rộng đến các thị trường khác, lựa chọn thị trường mục tiêu 50
3.2.1.2. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty 51
3.2.2. Một số giải pháp giảm chi phí 52
3.2.2.1. Giải pháp tài chính 52
3.2.2.2. Tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp 52
3.2.3. Giải pháp đầu tư 54
3.2.4. Giải pháp mở rộng thị trường 55
3.2.5. Mưu lược trong kinh doanh 55
3.2.6. Mối quan hệ với khách hàng 56
3.2.7. Lập chiến lược kinh doanh 58
3.2.8. Một số giải pháp khác 58
Kết Luận. 63
Tài liệu tham khảo
Phụ Lục.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Sản phẩm kinh doanh của công ty: Sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh việc tiêu thụ các mặt hàng trong doanh nghiệp là góp phần trong quá trình đạt hiệu quả cho nền kinh tế của doanh nghiệp, sản phẩm của công ty chủ yếu tiêu thụ phát triển nhất trên thị trường công nghiệp, các sản phẩm phun sơn đang là sản phẩm thiết yếu trong ngành sơn sửa, giá thành phải chăng hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp, dựa trên thuận lợi đó mà sản phẩm kinh doanh được bán và tiêu thụ nhanh trên thị trường. Tuy nhiên sản phẩm này chủ yếu xuất xứ từ Đài Loan, Nhật Bản vì thế việc cân nhắc sản phẩm lựa chọn nhà cung cấp đúng thời điểm, hợp giá cả, đang là vấn đề đặc ra của công ty hiện nay.
Hình 2.5: Một số hình ảnh về sản phẩm của công ty
2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Hồng Hữu.
Từ khi thành lập trải qua nhiều khó khăn, công ty TNHH HỒNG HỮU hiện nay đã có một vị thế nhất định, góp phần vào sự phát triển của nền kính tế Việt Nam. Trong quá trình thực hiện kinh doanh, công ty luôn đặt ra những mục tiêu chính cho bản thân mình và cố gắng thực hiện thành công đó. Trong điều kiện hoạt động hiện nay việc nỗ lực đều nhằm việc mở rộng thị trường đồng thời vấn đề về hiệu quả kinh doanh cũng được đặt lên hàng đầu. Trên thực tế cả hai việc này đang cố gắng hoàn thiện và đã hoàn thành được một phần chỉ tiêu đề ra trong đó nổi bật nhất là việc mở rộng thị trường. Đi đôi với việc mở rộng thị trường thì doanh số của công ty ngày càng được hoàn thiện bằng chứng là doanh số của mỗi tháng đều tăng lợi nhuận. Đời sống của nhân viên ngày một nâng cao từ mức lương căn bản 1.300.000/người/tháng năm 2007 lên 1.700.000/người/tháng năm 2008 và đến năm 2009 thì mức lương căn bản là 2.200.000/người/ tháng ( ngoài ra còn có các khoản phụ cấp khác). Bước vào năm 2010 tuy với mức lương vẫn như cũ là 2.200.000/ người/ tháng nhưng với tình hình doanh thu của doanh nghiệp, chỉ tiêu đề ra, mức hoàn thành đạt được đáng kể dự kiến cuối quý II , thu nhập của người lao động sẽ được tăng theo dự kiến sẽ là 2.500.000/người/tháng.
Công ty đã góp phần đẩy mạnh quá trình phát triển của nền kinh tế nước nhà cũng như tạo công ăn việc làm cho người lao động trong công cuộc hiện đại hoá đất nước.
2.2.1. Hệ thống sản phẩm hàng hoá, chương trình khuyến mãi mà công ty đã đưa ra.
Hàng hoá từ công ty chủ yếu là những sản phẩm phục vụ cho ngành công nghiệp nhẹ, dựa trên kênh sản phẩm bán sĩ và lẻ, chủ yếu là bán lẻ cho các doanh nghiệp, xưởng sản xuất, các cửa hàng mua đi bán lại…. mỗi sản phẩm, có một giá cả khác nhau cũng như tuỳ vào từng doanh nghiệp mà đưa ra giá cả hợp lý.
Tuỳ vào thời gian hàng hoá mà bên cung ứng đưa ra nên từ đó ban lãnh đạo sẽ đưa ra những chương trình khuyến mãi khác nhau, thông thường các chương trình khuyến mãi công ty đưa ra là:
- Mua mười tặng 1
- Mua mười giảm giá ưu đãi hay tặng bộ súc rữa vệ sinh sản phẩm …
Các chương trình khuyến mãi này thực sự hoạt động có hiệu quả, thực tế là khi đưa ra các chương trình khuyến mãi này doanh thu bán hàng tăng lên đáng kể, các cửa hàng mua hàng nhiều hơn.
2.2.2. Thị trường khách của công ty.
Đây chính là tiềm năng của công ty doanh thu được thúc đẩy chủ yếu là các cửa hàng bán lẻ, các cơ sở sản xuất chế biến gỗ, các cơ sở chế biến đồ chơi, phun xe.
* Ví dụ: Công ty Bảo Pha chuyên sản xuất mặt hàng gỗ, công ty SYM chuyên sản xuất xe máy, đồ dùng gia đình Việt Nam chuyên sản xuất về đồ chơi trẻ em….
Đây là khách hàng thường xuyên lấy hàng của công ty theo hợp đồng và các cửa hàng bán lẻ chợ Dân Sinh, Chợ lớn …
2.2.3. Các hoạt động kinh doanh tổng hợp.
Ngoài các hoạt động mua bán sản phẩm chính của công ty, thì việc đi đôi với dịch vụ giao hàng miễn phí, lắp đặc bảo trì, thay thế linh kiện miễn phí trong thời gian bảo hành sản phẩm, phương pháp kết hợp song song với việc bán hàng tạo nên mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và doanh nghiệp từ đó biết được nhu cầu của họ để đáp ứng kịp thời.
2.2.4. Nội dung hoạt động kinh doanh.
Chương trình kinh doanh.
Một sản phẩm được bán ra được theo một quy trình nhất định do công ty đề ra, dù là bất cứ hình thức mua bán nào nhưng mục đích cuối cùng là tạo tính lôgic trong công việc, nội bộ trong công ty cùng thống nhất với nhau từ việc quản lý hàng hoá, thu mua sản phẩm cho đến tiêu thụ ra thị trường bên ngoài doanh nghiệp.
Chu kỳ của hoạt động kinh doanh
Chu kỳ kinh doanh (hay còn gọi là chu kỳ kinh tế) là sự biến động của hoạt động kinh tế.
+ Chu kỳ kinh doanh không qui định cụ thể là bao nhiêu lâu, nó tuỳ từng trường hợp vào sản phẩm được đưa vào thị trường, tính chất thời vụ của sản phẩm hay chiến lược của mỗi doanh nghiệp.
+ Chu kỳ kinh doanh được tính dựa trên quanh vòng của 1 đồng vốn, khi đưa 1 đồng vào kinh doanh thì khi nào nó thoát ra khỏi vòng đó.
+ Chu kỳ kinh doanh có nhiều điểm mục tiêu: Điểm khởi động, điểm phát triển, điểm tới hạn và điểm suy thoái, cái này gần giống với vòng đời sản phẩm.
+ Chu kỳ kinh doanh: Của mỗi đơn vị được xác định dựa trên cân bằng cung cầu của thị trường, đơn vị nào xác định chính xác được điểm cân bằng này sẽ đưa ra được một chu kỳ kinh doanh hợp lý và có hiệu quả.
+ Chu kỳ kinh doanh có thể là 3 tháng, 6 tháng: Đối với những đơn vị kinh doanh mang tính chất thời vụ nhưng cũng có thể kéo dài 3 năm, 5 năm đối với những đơn vị nghiên cứu, đầu tư cơ sở hạ tầng ...
+ Chu kỳ kinh doanh: Đương nhiên khi nói đến chu kỳ là phải nhắc đến điểm bắt đầu và kết thúc của nó. Với một chiến lược gia giỏi họ không bao giờ để chu kỳ kinh doanh của mình bị gián đoạn, nó luôn được nối tiếp nhau ... Vì thế nói chu kỳ kinh doanh thực chất chỉ là giới hạn vô cùng trong đồ thị kinh tế.
Quy trình xây dựng – bán sản phẩm kinh doanh.
Để bán được một sản phẩm ra thị trường công ty đã đưa ra quá trình để xây dựng tiếp cận thị trường, nhằm thúc đẩy quá trình bán hàng một cách nhanh nhất.
a, Xây dựng chương trình.
Bước 1: Thăm dò tìm kiếm và sàng lọc
Bước 2: Tiếp cận sơ bộ
Bước 3: Tiếp cận
Bước 4: Giới thiệu và trình diễn
Bước 5: Khắc phục những ý kiến phản đối
Bước 6: Kết thúc thương vụ
Bước 7: Tiếp tục theo dõi và duy trì
Sơ đồ 2.3: sơ đồ xây dựng chương trình kinh doanh
Cụ thể các bước như sau:
Bước 1: Thăm dò tìm kiếm và sàng lọc
Bước đầu tiên trong quá trình bán hàng là phát hiện ra các khách hàng triển vọng, xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng của mình, sàng lọc những khách hàng yếu kém. Nhân viên bán hàng có thể gọi điện thoại gửi thư cho các khách hàng triển vọng trước khi quyết định viếng thăm.
Bước 2: Tiếp cận sơ bộ
Nhân viên kinh doanh cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về khách hàng, đề ra mục tiêu của cuộc viếng thăm.
Bước 3: Tiếp cận
Biết cách chào hỏi người mua để có được bước mở đầu cho mối quan hệ sau này, bao gồm biểu hiện bề ngoài, những lời mở đầu và cách n...
Download Khóa luận Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Hồng Hữu miễn phí
MỤC LỤC
Danh mục trang
Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt iv
Danh sách các bảng, biểu đồ, sơ đồ, hình ảnh v
Lời mở đầu 1 Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ GIẢI PHÁP NHẲM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA MỘT DOANH NGHIỆP. 4
1.1. Khái niệm và các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 4
1.1.1. Khái niệm 4
1.1.2. Những quan điểm cơ bản về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 4
1.1.2.1. Quan điểm về kết quả và hiệu quả 4
1.1.2.2. Sự kết hợp giữa hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội 5
1.1.3. Phân loại hiệu quả kinh doanh. 5
1.1.3.1. Hiệu quả kinh tế. 5
1.1.3.2. Hiệu quả kinh tế xã hội. 6
1.1.3.3. Hiệu quả tổng hợp. 7
1.1.3.4. Hiệu quả của sử dụng vốn 7
1.2. Nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh. 8
1.2.1. Nhân tố chủ quan 8
1.2.2. Nhân tố khách quan. 9
1.3. Các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và chỉ tiêu đánh giá. 9
1.3.1. Các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong kinh doanh. 9
1.3.1.1. Chuẩn bị tốt các điều kiện yếu tố cần thiết cho quá trình kinh doanh. 10
1.3.1.2. Nghiên cứu khảo sát thị trường 11
1.3.1.3. Tổ chức tốt quá trình tiêu thụ hàng hoá và sản phẩm 12
1.3.1.4. Đa dạng hoá sản phẩm. 14
1.3.2. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 14
1.3.2.1. Chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh tổng hợp 14
1.3.2.2. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 15
Chương 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HỒNG HỮU. 16
2.1 Giới thiệu khái quát về công ty TNHH HỒNG HỮU 16
2.1.1. Thông tin tổng quan về công ty 16
2.1.2. Lịch sử hình thành 16
2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ 16
2.1.4. Tổ chức bộ máy quản lý 17
2.1.4.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 17
2.1.4.2 Chức năng, nhiệm vụ từng bộ phận 17
2.1.5. Quá trình phát triển. 21
2.1.5.1 Khái quát quá trình phát triển của công ty từ ngày thành lập đến nay. 21
2.1.5.2. Những thuận lợi và khó khăn hiện nay 22
2.1.5.3. Phương hướng hoạt động trong thời gian tới. 22
2.1.6. Hệ thống sản phẩm của công ty 23
2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh 24
2.2.1. Hệ thống sản phẩm hàng hoá,chương trình khuyến mãi mà công ty
đã đưa ra. 25
2.2.2 . Thị trường khách của công ty 25
2.2.3. Các hoạt động kinh doanh tổng hợp 25
2.2.4. Nội dung hoạt động kinh doanh. 26
2.2.5. Hiệu quả hoạt động kinh doanh. 31
2.3. Đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty 31
2.3.1. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 31
2.3.2. Điểm mạnh 44
2.3.3. Điểm yếu 44
2.3.4. Nguyên nhân gây ra hạn chế 45
2.4. Ý nghĩa của việc đánh giá 46
Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH HỒNG HỮU. 48
3.1. Phương hướng và mục tiêu của công ty 48
3.1.1. Xác định phương hướng kinh doanh của công ty trong những năm tới 48
3.1.2. Mục tiêu kinh doanh của công ty 49
3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty 50
3.2.1. Tăng hoạt động kinh doanh 50
3.2.1.1. Duy trì và khai thác tốt thị trường hiện tại đồng thời mở rộng đến các thị trường khác, lựa chọn thị trường mục tiêu 50
3.2.1.2. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty 51
3.2.2. Một số giải pháp giảm chi phí 52
3.2.2.1. Giải pháp tài chính 52
3.2.2.2. Tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp 52
3.2.3. Giải pháp đầu tư 54
3.2.4. Giải pháp mở rộng thị trường 55
3.2.5. Mưu lược trong kinh doanh 55
3.2.6. Mối quan hệ với khách hàng 56
3.2.7. Lập chiến lược kinh doanh 58
3.2.8. Một số giải pháp khác 58
Kết Luận. 63
Tài liệu tham khảo
Phụ Lục.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
phun sơn, bơm sơn, dây sơn…Sản phẩm kinh doanh của công ty: Sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh việc tiêu thụ các mặt hàng trong doanh nghiệp là góp phần trong quá trình đạt hiệu quả cho nền kinh tế của doanh nghiệp, sản phẩm của công ty chủ yếu tiêu thụ phát triển nhất trên thị trường công nghiệp, các sản phẩm phun sơn đang là sản phẩm thiết yếu trong ngành sơn sửa, giá thành phải chăng hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp, dựa trên thuận lợi đó mà sản phẩm kinh doanh được bán và tiêu thụ nhanh trên thị trường. Tuy nhiên sản phẩm này chủ yếu xuất xứ từ Đài Loan, Nhật Bản vì thế việc cân nhắc sản phẩm lựa chọn nhà cung cấp đúng thời điểm, hợp giá cả, đang là vấn đề đặc ra của công ty hiện nay.
Hình 2.5: Một số hình ảnh về sản phẩm của công ty
2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Hồng Hữu.
Từ khi thành lập trải qua nhiều khó khăn, công ty TNHH HỒNG HỮU hiện nay đã có một vị thế nhất định, góp phần vào sự phát triển của nền kính tế Việt Nam. Trong quá trình thực hiện kinh doanh, công ty luôn đặt ra những mục tiêu chính cho bản thân mình và cố gắng thực hiện thành công đó. Trong điều kiện hoạt động hiện nay việc nỗ lực đều nhằm việc mở rộng thị trường đồng thời vấn đề về hiệu quả kinh doanh cũng được đặt lên hàng đầu. Trên thực tế cả hai việc này đang cố gắng hoàn thiện và đã hoàn thành được một phần chỉ tiêu đề ra trong đó nổi bật nhất là việc mở rộng thị trường. Đi đôi với việc mở rộng thị trường thì doanh số của công ty ngày càng được hoàn thiện bằng chứng là doanh số của mỗi tháng đều tăng lợi nhuận. Đời sống của nhân viên ngày một nâng cao từ mức lương căn bản 1.300.000/người/tháng năm 2007 lên 1.700.000/người/tháng năm 2008 và đến năm 2009 thì mức lương căn bản là 2.200.000/người/ tháng ( ngoài ra còn có các khoản phụ cấp khác). Bước vào năm 2010 tuy với mức lương vẫn như cũ là 2.200.000/ người/ tháng nhưng với tình hình doanh thu của doanh nghiệp, chỉ tiêu đề ra, mức hoàn thành đạt được đáng kể dự kiến cuối quý II , thu nhập của người lao động sẽ được tăng theo dự kiến sẽ là 2.500.000/người/tháng.
Công ty đã góp phần đẩy mạnh quá trình phát triển của nền kinh tế nước nhà cũng như tạo công ăn việc làm cho người lao động trong công cuộc hiện đại hoá đất nước.
2.2.1. Hệ thống sản phẩm hàng hoá, chương trình khuyến mãi mà công ty đã đưa ra.
Hàng hoá từ công ty chủ yếu là những sản phẩm phục vụ cho ngành công nghiệp nhẹ, dựa trên kênh sản phẩm bán sĩ và lẻ, chủ yếu là bán lẻ cho các doanh nghiệp, xưởng sản xuất, các cửa hàng mua đi bán lại…. mỗi sản phẩm, có một giá cả khác nhau cũng như tuỳ vào từng doanh nghiệp mà đưa ra giá cả hợp lý.
Tuỳ vào thời gian hàng hoá mà bên cung ứng đưa ra nên từ đó ban lãnh đạo sẽ đưa ra những chương trình khuyến mãi khác nhau, thông thường các chương trình khuyến mãi công ty đưa ra là:
- Mua mười tặng 1
- Mua mười giảm giá ưu đãi hay tặng bộ súc rữa vệ sinh sản phẩm …
Các chương trình khuyến mãi này thực sự hoạt động có hiệu quả, thực tế là khi đưa ra các chương trình khuyến mãi này doanh thu bán hàng tăng lên đáng kể, các cửa hàng mua hàng nhiều hơn.
2.2.2. Thị trường khách của công ty.
Đây chính là tiềm năng của công ty doanh thu được thúc đẩy chủ yếu là các cửa hàng bán lẻ, các cơ sở sản xuất chế biến gỗ, các cơ sở chế biến đồ chơi, phun xe.
* Ví dụ: Công ty Bảo Pha chuyên sản xuất mặt hàng gỗ, công ty SYM chuyên sản xuất xe máy, đồ dùng gia đình Việt Nam chuyên sản xuất về đồ chơi trẻ em….
Đây là khách hàng thường xuyên lấy hàng của công ty theo hợp đồng và các cửa hàng bán lẻ chợ Dân Sinh, Chợ lớn …
2.2.3. Các hoạt động kinh doanh tổng hợp.
Ngoài các hoạt động mua bán sản phẩm chính của công ty, thì việc đi đôi với dịch vụ giao hàng miễn phí, lắp đặc bảo trì, thay thế linh kiện miễn phí trong thời gian bảo hành sản phẩm, phương pháp kết hợp song song với việc bán hàng tạo nên mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và doanh nghiệp từ đó biết được nhu cầu của họ để đáp ứng kịp thời.
2.2.4. Nội dung hoạt động kinh doanh.
Chương trình kinh doanh.
Một sản phẩm được bán ra được theo một quy trình nhất định do công ty đề ra, dù là bất cứ hình thức mua bán nào nhưng mục đích cuối cùng là tạo tính lôgic trong công việc, nội bộ trong công ty cùng thống nhất với nhau từ việc quản lý hàng hoá, thu mua sản phẩm cho đến tiêu thụ ra thị trường bên ngoài doanh nghiệp.
Chu kỳ của hoạt động kinh doanh
Chu kỳ kinh doanh (hay còn gọi là chu kỳ kinh tế) là sự biến động của hoạt động kinh tế.
+ Chu kỳ kinh doanh không qui định cụ thể là bao nhiêu lâu, nó tuỳ từng trường hợp vào sản phẩm được đưa vào thị trường, tính chất thời vụ của sản phẩm hay chiến lược của mỗi doanh nghiệp.
+ Chu kỳ kinh doanh được tính dựa trên quanh vòng của 1 đồng vốn, khi đưa 1 đồng vào kinh doanh thì khi nào nó thoát ra khỏi vòng đó.
+ Chu kỳ kinh doanh có nhiều điểm mục tiêu: Điểm khởi động, điểm phát triển, điểm tới hạn và điểm suy thoái, cái này gần giống với vòng đời sản phẩm.
+ Chu kỳ kinh doanh: Của mỗi đơn vị được xác định dựa trên cân bằng cung cầu của thị trường, đơn vị nào xác định chính xác được điểm cân bằng này sẽ đưa ra được một chu kỳ kinh doanh hợp lý và có hiệu quả.
+ Chu kỳ kinh doanh có thể là 3 tháng, 6 tháng: Đối với những đơn vị kinh doanh mang tính chất thời vụ nhưng cũng có thể kéo dài 3 năm, 5 năm đối với những đơn vị nghiên cứu, đầu tư cơ sở hạ tầng ...
+ Chu kỳ kinh doanh: Đương nhiên khi nói đến chu kỳ là phải nhắc đến điểm bắt đầu và kết thúc của nó. Với một chiến lược gia giỏi họ không bao giờ để chu kỳ kinh doanh của mình bị gián đoạn, nó luôn được nối tiếp nhau ... Vì thế nói chu kỳ kinh doanh thực chất chỉ là giới hạn vô cùng trong đồ thị kinh tế.
Quy trình xây dựng – bán sản phẩm kinh doanh.
Để bán được một sản phẩm ra thị trường công ty đã đưa ra quá trình để xây dựng tiếp cận thị trường, nhằm thúc đẩy quá trình bán hàng một cách nhanh nhất.
a, Xây dựng chương trình.
Bước 1: Thăm dò tìm kiếm và sàng lọc
Bước 2: Tiếp cận sơ bộ
Bước 3: Tiếp cận
Bước 4: Giới thiệu và trình diễn
Bước 5: Khắc phục những ý kiến phản đối
Bước 6: Kết thúc thương vụ
Bước 7: Tiếp tục theo dõi và duy trì
Sơ đồ 2.3: sơ đồ xây dựng chương trình kinh doanh
Cụ thể các bước như sau:
Bước 1: Thăm dò tìm kiếm và sàng lọc
Bước đầu tiên trong quá trình bán hàng là phát hiện ra các khách hàng triển vọng, xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng của mình, sàng lọc những khách hàng yếu kém. Nhân viên bán hàng có thể gọi điện thoại gửi thư cho các khách hàng triển vọng trước khi quyết định viếng thăm.
Bước 2: Tiếp cận sơ bộ
Nhân viên kinh doanh cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về khách hàng, đề ra mục tiêu của cuộc viếng thăm.
Bước 3: Tiếp cận
Biết cách chào hỏi người mua để có được bước mở đầu cho mối quan hệ sau này, bao gồm biểu hiện bề ngoài, những lời mở đầu và cách n...