daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

ABSTRACT
Function is an abstract mathematical knowledge. When considering the origin
of function, we see that it is derived from practice and has many applications in real life including financial problems. This also shows that function has great potential in financial education for students. However, the reality of teaching at high school does not reflect this issue clearly. This paper presents some orientations for exploiting the application of functions to financial education for students. Determining financial applicability of function helps to reduce the abstraction and academicity of the knowledge, thereby motivating students and helping them to recognize the meaning of knowledge. Consequently, students can gain a better understanding of financial education.
Trong chương trình môn Toán phổ thông, hàm số là kiến thức cơ bản, sợi chỉ đỏ xuyên suốt chương trình. Hàm số có nguồn gốc phát sinh từ thực tiễn và có nhiều ứng dụng trong thực tiễn cuộc sống, trong đó có lĩnh vực kinh tế. Do vậy, kiến thức hàm số có tiềm năng lớn trong việc giáo dục tài chính cho học sinh.
Tài chính ảnh hưởng một phần quan trọng đến sự thành công của mỗi con người. Ở một xã hội phát triển cao như hiện nay, học sinh càng cần được tiếp xúc, làm quen với những kiến thức tài chính để các em hiểu được giá trị của tiền, nhận thức được trách nhiệm và hình thành thái độ đúng đắn với tiền, biết trân trọng và chi tiêu một cách hợp lí. Những kiến thức các em được học tập, sẽ hỗ trợ các em biết cách quản lí tài chính cá nhân, lên kế hoạch tài chính, có mục tiêu về tài chính, hạn chế những rủi ro, khủng hoảng tài chính trong sự nghiệp sau này. Trong chương trình giáo dục phổ thông môn Toán mới được Bộ GD-ĐT ban hành năm 2018, giáo dục tài chính được các tác giả chương trình đặt ra xuyên suốt các cấp lớp (Bộ GD-ĐT, 2018, tr 4).
Bài viết này đưa ra một số định hướng và ví dụ về việc giáo dục kiến thức tài chính cho học sinh lớp 10 trung học phổ thông thông qua dạy học hàm số.
2. Kết quả nghiên cứu
2.1. Giáo dục tài chính và hiểu biết tài chính
Trong những năm gần đây, các nước có nền kinh tế phát triển ngày càng quan tâm đến mức độ hiểu biết về tài chính của công dân. Mối lo ngại cũng tăng lên do bối cảnh kinh tế và tài chính đầy thách thức với sự thừa nhận rằng thiếu hiểu biết về tài chính là một trong những yếu tố góp phần vào các quyết định tài chính thiếu sáng suốt và những quyết định này có thể có sự lan tỏa tiêu cực rất lớn (OECD INFE, 2009). Do đó, kiến thức tài chính hiện được công nhận trên toàn cầu là một yếu tố quan trọng của sự ổn định và phát triển kinh tế và tài chính (OECD INFE, 2012).
Như vậy, hiểu biết tài chính có thể coi là kết quả của giáo dục tài chính. Nhờ giáo dục tài chính, con người mới có hiểu biết tài chính. Thông qua hiểu biết tài chính, giáo dục tài chính thể hiện vai trò quan trọng đối với việc thúc đẩy tài chính toàn diện ở mỗi quốc gia.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:

 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D tài liệu thí nghiệm thực hành trường thpt môn sinh học chương trình phát triển giáo dục trung học Luận văn Sư phạm 0
O Giải pháp tài chính khi tiến hành cổ phần hoá ở Công ty Cổ phần Thiết bị Giáo dục I Luận văn Kinh tế 0
D Tài liệu Kiểm tra đánh giá trong giáo dục - Dành cho Cán bộ quản lý Luận văn Sư phạm 0
C Điều tra, nghiên cứu, xây dựng cơ sở dữ liệu địa lý phục vụ công tác giáo dục, quy hoạch sử dụng hợp lý tài nguyên và bảo vệ môi trường ở quy mô cấp huyện Luận văn Sư phạm 0
J Xây dựng cơ sở dữ liệu và tài liệu tập huấn về điều kiện địa lý, tài nguyên và thực trạng khai thác lãnh thổ khu vực Tản Lĩnh - Vân Hòa huyện Ba Vì phục vụ tuyên truyền giáo dục bảo vệ môi trường Luận văn Sư phạm 0
R Đánh giá mức độ thích ứng công việc của sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán trường Cao đẳng Kinh Tế - Tài Chính Thái Nguyên. ThS. Đo lường và đánh giá trong giáo dục (Chuyên nhành đào tạo thí điểm) Luận văn Sư phạm 0
N Hoàn thiện cơ chế quản lý tài chính đối với giáo dục đại học công lập ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
L Các giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn Luận văn Kinh tế 0
T Quản trị rủi ro tài chính - Nghiên cứu trường hợp Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam Luận văn Kinh tế 1
T Quản lý tài chính tại các trường đại học công lập tự chủ tài chính trên địa bàn TP Hà Nội trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top