Vinacafe Biên Hòa lấn sân sang thị trường sữa
Cập nhật: 24/06/2014 09:40
(Kinhdoanhnet) - CTCP Vinacafe Biên Hòa sẽ thâm nhập vào sản xuất, bán buôn, bán lẻ đồ ăn dinh dưỡng, sữa và các thực phẩm dinh dưỡng, thức ăn cho trẻ nhỏ, thực phẩm có chứa thành phần hoóc môn, sữa tách bơ, sản phẩm cô đặc nhân tạo; cacao, sôcôla, mứt kẹo.
FPT Slovakia sẽ giúp FPT rút ngắn thời gian thâm nhập thị trường
Các doanh nghiệp châu Âu gia tăng niềm tin ở Việt Nam
Nhiều công ty dầu khí thoái vốn khi PVN tái cấu trúc
PFL lại tiếp tục xin “hoãn” cổ tức năm 2010
Vì sao PVC chìm trong thua lỗ?
HAGL: Đầu tư nhà máy sữa công suất 500 triệu lít/năm
Sau khi đã có gần 50 năm kinh nghiệm trong ngành cà phê, vừa qua CTCP Vinacafe Biên Hòa (mã chứng khoán: VCF) đã thông báo việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để bổ sung ngành nghề kinh doanh, trong đó có kinh doanh sữa, thức ăn cho trẻ em và sản xuất bánh kẹo.
VCF sẽ thâm nhập vào sản xuất, bán buôn, bán lẻ đồ ăn dinh dưỡng, sữa và các thực phẩm dinh dưỡng, thức ăn cho trẻ nhỏ, thực phẩm có chứa thành phần hoóc môn, sữa tách bơ, sản phẩm cô đặc nhân tạo; cacao, sôcôla, mứt kẹo.
Đối với Vinacafe Biên Hòa thì đây là những lĩnh vực hoàn toàn mới bởi Vinacafe Biên Hòa chuyên sản xuất cà phê rang xay, cà phê hòa tan, ngũ cốc. Hiện trên 50% cổ phần do Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer), trực thuộc tập đoàn Masan nắm giữ. Đây là doanh nghiệp có thế mạnh về hàng tiêu dùng, kinh doanh các sản phẩm mì gói, nước tương, tương ớt, bia...
![[IMG]](http://kinhdoanhnet.vn/portals/0/news_images/2014/06/bichngoc/vcf_kinhdoanhnet.jpg)
Vinacafe Biên Hòa muốn thâm nhập vào ngành sữa.
Việc Vinacafe Biên Hòa muốn thâm nhập ngành sữa diễn ra trong bối cảnh phân khúc này đang rất phát triển tại Việt Nam. Theo báo cáo của Kantar Worldpanel thì sữa và các sản phầm từ sữa có sức tiêu thụ hàng đầu, bất chấp người dân đang thắt chặt chi tiêu. Năm 2013, ngành hàng này vẫn tăng trưởng khoảng 15%. Ngay cả Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai vốn có chuyên môn trong lĩnh vực bất động sản cũng đang có kế hoạch chi hơn 6.000 tỷ đồng để đầu tư phát triển đàn bò và nhà máy chế biến sữa, bò thịt.
Theo báo cáo, năm 2013, Vinacafe Biên Hòa lãi trên 260 tỷ đồng, giảm 12% so với năm 2012. Quý I/2014, công ty lãi hơn 81 tỷ đồng, cao hơn gấp đôi cùng kỳ năm trước.
Việc lọt vào “top 10” trong bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2013” của Vinacafé Biên Hòa đã minh chứng cho sự tăng trưởng của lĩnh vực hàng tiêu dùng bất chấp khó khăn của chu kỳ kinh tế.
Năm 2012, doanh thu và lợi nhuận tăng lần lượt 41% và 33%, được đánh giá là mức tốt nhất trong vòng 5 năm qua, đã đưa VCF lên vị trí thứ 9, tăng 17 bậc so với năm ngoái (ở vị trí 26). Về với Masan Consumer hơn 1 năm, VCF đã thay đổi từ diện mạo bên ngoài đến kết quả hoạt động kinh doanh. Thị trường dường như đón nhận ngay những chiến dịch quảng cáo mạnh tay mà VCF giới thiệu cho các sản phẩm mới như “Wake up Sài Gòn”, “Wake up Café”,“ New Vinacafé”, ngũ cốc dinh dưỡng “Kachi”.
Đặc biệt, sức mạnh tăng trưởng của VCF chính là việc sản phẩm của họ được đưa vào kênh tiêu thụ rộng khắp của Masan, một doanh nghiệp sản xuất mì gói, nước chấm với hệ thống lớn nhất nhì Việt Nam. Nhờ đó sản lượng tiêu thụ cà phê năm 2012 của VCF đã tăng trưởng hơn 30%, ngũ cốc dinh dưỡng tăng khoảng 40% (chiếm 22% doanh thu và dẫn đầu thị phần).
Bích Ngọc (Tổng hợp)