frozen.bluesky
New Member
Download miễn phí Đề án Kinh nghiệm phát triển du lịch của Thái Lan và Singapore
Mục lục
Lời mở đầu 2
Nội dung 3
1. Tìm hiểu hoạt động du lịch 3
2. Khái quát về đất nước Thái Lan và Singapore 4
2.1 Đất nước Thái Lan 4
2.1.1 Vị trí, địa lý, thủ đô 4
2.1.2 Khí hậu, ngôn ngữ, tôn giáo 4
2.2 Đất nước Singapore 6
3. Thực trạng phát triển du lịch ở Thái Lan và Singapore 7
3.1 Vì sao Thái Lan hấp dẫn du khách 7
3.1.1 Đầu tiên họ dụ khách vào trước 9
3.1.2 Tiếp theo đó là họ “móc túi” sau 10
3.2 Vì sao Singapore hấp dẫn du khách 11
3.2.1 Một thiên nhiên không hề ưu đãi 12
3.2.2 Một xã hội phồn vinh 12
3.2.3 Một thị trường du lịch 12
3.2.4 Một trung tam mua sắm quốc tế 13
3.2.5 Một trung tâm giáo dục đẳng cấp cao 13
3.2.6 Một trung tâm điều trị có uy tín 14
4. Đất nước Việt Nam và thực trạng phát triển du lịch của nước ta 14
4.1 Đất nước Việt Nam 14
4.2 Thực trạng du lịch Việt Nam hiện nay 17
4.3 Thấy người mà ngẫm đến ta 19
4.3.1 Một vài ấn tượng 19
4.3.2 Nghĩ về du lịch Việt Nam 20
4.4 Bài học kinh nghiệm và giải pháp để phát triển du lịch 23
4.4.1 Bài học kinh nghiệm 23
4.4.2 Giải pháp để phát triển du lịch 25
Kết luận 28
Tài liệu tham khảo 30
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay cùng với xu thế hội nhập toàn cầu, cuộc sống con người ngày càng được nâng cao. Vì vậy, việc đi du lịch để tìm hiểu, khám phá, giải trí…có thể coi là nhu cầu không thể thiếu được. Chính vì điều đó mà rất nhiều quốc gia đã coi trọng và đầu tư rất nhiều để quảng bá hình ảnh đất nước và con người của quốc gia mình đến toàn thế giới góp phần làm cho ngành du lịch của quốc gia đó phát triển hơn.
Không cần nói bởi hầu như ai cũng biết được ta có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Bởi vì, bên cạnh những thắng cảnh nổt tiếng được UNESCO công nhận là những di sản thế giới mà còn có bao nhiêu tiềm năng, thế mạnh để ngành công nghiệp không khói phát triển, nên một số nơi đã mạnh dạn coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.
Tuy nhiên ngành du lịch của chúng ta phát triển chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có. Hiện nay lượng du khách quốc tế đến nước ta chỉ ở mức hơn 2,5 triệu mỗi năm trong khi đất nước Singapore nhỏ bé với dân số vẻn vẹn có 4 triệu người mà hầu như không có cảnh quan sông núi, thác nước thiên nhiên nhưng mỗi năm cũng đón tới hơn 6 triệu lượt du khách. Tương tự, chính phủ Thái Lan đã đưa ra kế hoạch thu hút 13 triệu du khách quốc tế.
Làm cách nào mà du lịch của họ có thể làm được điều đấy? Chính vì vậy em chọn đề tài sau: “Kinh nghiệm phát triển du lịch của Thái Lan và Singapore”.
Em xin chân thành Thank Th.S Lê Trung Kiên đã giúp đỡ em hoàn thành tốt đề án.
NỘI DUNG
1. Tìm hiểu hoạt động du lịch:
Ngày nay du lịch đã trở thành một hiện tượng kinh tế - xã hội phổ biến. Hội đồng Lữ hành và du lịch quốc tế (World Travel anh Tourism Council – WTTC) đã công nhận du lịch là một ngành kinh tế lớn nhất thế giới, vượt trên cả ngành sản xuất ô tô, thép, điện tử và nông nghiệp. Đối với một số quốc gia, du lịch là nguồn thu ngoại tệ quan trọng nhất trong ngoại thương. Tại nhiều quốc gia khác, du lịch là một trong những ngành kinh tế hàng đầu. Du lịch đã nhanh chóng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới. Du lịch ngày nay là một đề tài hấp dẫn và đã trở thành vấn đề mang tính chất toàn cầu. Nhiều nước đã lấy chỉ tiêu đi du lịch của dân cư là một chỉ tiêu để đánh giá chất lượng của cuộc sống.
Hoạt động du lịch đã xuất hiện từ lâu trong lịch sử phát triển của loài người. Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra về những động lực tạo ra những cuộc hành trình trường kỳ như vậy. Một giả thuyết cho rằng những người cổ xưa đi du mục để tìm thức ăn và trốn tránh nguy hiểm. Một giả thuyết khác lại cho rằng, con người quan sát sự di chuyển của loài chim, muốn biết chúng từ đâu đến và chúng bay đi đâu, nên họ đã di chuyển mặc dù họ không thiếu ăn nơi họ sinh sống. Tức là từ xa xưa, con người đã luôn có tình tò mò muốn tìm hiểu thế giới xung quanh, bên ngoài nơi sinh sống của họ. Con người luôn muốn biết những nơi khác có cảnh quan ra sao, muốn biết về các dân tộc, nền văn hoá, các động vật, thực vật và địa hình ở những vùng khác hay quốc gia khác.
Mầm mống đầu tiên của hoạt động kinh doanh du lịch bắt đầu xuất hiện từ cuộc phân chia lao động xã hội lần thứ hai. Biểu hiện của hoạt động kinh doanh du lịch trở nên rõ nét hơn, khi ngành thương nghiệp xuất hiện vào thời đại chiếm hữu nô lệ, tức là vào giai đoạn có sự phân chia lao động lần thứ ba của xã hội loài người.
Như vậy, du lịch là hiện tượng kinh tế - xã hội phức tạp và trong quá trình phát triển, nội dung của nó không ngừng mở rộng và ngày càng phong phú. Trên thực tế, hoạt động du lịch ở nhiều nước không những đã đem lại lợi ịch kinh tế, mà còn cả lợi ích chính trị, văn hoá, xã hội…ở nhiều nước trên thế giới, ngành du lịch phát triển với tốc độ khá nhanh và trở thành kinh tế mũi nhọn trong nền kinh tế quốc dân, nguồn thu nhập từ ngành du lịch đã chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng sản phẩm xã hội.
2. Khái quát về đất nước, con người Thái Lan và Singapore:
2.1 . Đất nước Thái Lan:
Dân số : 62 triệu (Theo số liệu thống kê năm 1999).
Diện tích : 510.000 Km2
Đồng tiền Thái Lan: Đồng Bath, có tỷ giá: 1USD=40 Bath...
2.1.1. Vị trí địa lý, thủ đô:
Theo tiếng Thái, Thái Lan có nghĩa là “xứ sở của tự do”. Thủ đô Bangkok nghĩa là “thành phố của những thiên thần”.
Vương quốc Thái Lan nằm ở trung tâm Đông Nam Á. Phía Tây và phía Bắc giáp với Myanmar. Phía Bắc và Đông Bắc giáp Lào. Phía Đông Nam giáo với Campuchia và phía Nam giáp với Malaysia.
Thái Lan được chia làm 6 vùng chính: Phía Bắc là núi đồi sử dụng nhiều voi làm việc cho lâm nghiệp, thời tiết mùa đông đủ lạnh để trồng hoa quả ôn đới như dâu tây, đào. Cao nguyên Đông Bắc phần lớn có sông MêKông chảy qua là nơi văn minh đồ đồng lâu nhất thế giới, phát triển 5.600 năm về trước. Đồng bằng miền Trung là một trong những vùng trồng hoa quả và lúa màu mỡ nhất thế giới. Đồng bằng ven biển phía Đông với rất nhiều bãi cát mịn phát triển du lịch. Những thung lũng và vùng núi phía Tây thuận lợi cho việc phát triển thủy điện và bán đảo phía Nam có cảnh quan đẹp và nguồn lợi kinh tế như mỏ thiếc, cao su và nghề cá.
2.1.2. Khí hậu, ngôn ngữ, tôn giáo
Thái Lan có khí hậu nhiệt đới với ba mùa đặc trưng: Mùa nóng và khô từ tháng 2 đến tháng 5 (nhiệt độ trung bình 34o, độ ẩm 75%), mùa mưa nhưng nắng nhiều từ tháng 6 đến tháng 10 (nhiệt độ trung bình trong ngày là 29oC, độ ẩm 87 %), và mùa mát từ tháng 11 đến tháng 1 (nhiệt độ giao động từ dưới 20oC tới 32oC, độ ẩm giảm). Ban đêm ở miền Bắc và Đông Bắc, nhiệt độ xuống thấp hơn. Miền Nam có khí hậu rừng mưa nhiệt đới với nhiệt độ trung bình 28oC.
Ngôn ngữ là tiếng Thái Lan, tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi, nhất là ở Bangkok.
Tôn giáo: Phật giáo (95%), Hồi Giáo (4%) và các tôn giáo khác (1%).
Dân cư : Gồm có người Mon, Khmer và Thái.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Mục lục
Lời mở đầu 2
Nội dung 3
1. Tìm hiểu hoạt động du lịch 3
2. Khái quát về đất nước Thái Lan và Singapore 4
2.1 Đất nước Thái Lan 4
2.1.1 Vị trí, địa lý, thủ đô 4
2.1.2 Khí hậu, ngôn ngữ, tôn giáo 4
2.2 Đất nước Singapore 6
3. Thực trạng phát triển du lịch ở Thái Lan và Singapore 7
3.1 Vì sao Thái Lan hấp dẫn du khách 7
3.1.1 Đầu tiên họ dụ khách vào trước 9
3.1.2 Tiếp theo đó là họ “móc túi” sau 10
3.2 Vì sao Singapore hấp dẫn du khách 11
3.2.1 Một thiên nhiên không hề ưu đãi 12
3.2.2 Một xã hội phồn vinh 12
3.2.3 Một thị trường du lịch 12
3.2.4 Một trung tam mua sắm quốc tế 13
3.2.5 Một trung tâm giáo dục đẳng cấp cao 13
3.2.6 Một trung tâm điều trị có uy tín 14
4. Đất nước Việt Nam và thực trạng phát triển du lịch của nước ta 14
4.1 Đất nước Việt Nam 14
4.2 Thực trạng du lịch Việt Nam hiện nay 17
4.3 Thấy người mà ngẫm đến ta 19
4.3.1 Một vài ấn tượng 19
4.3.2 Nghĩ về du lịch Việt Nam 20
4.4 Bài học kinh nghiệm và giải pháp để phát triển du lịch 23
4.4.1 Bài học kinh nghiệm 23
4.4.2 Giải pháp để phát triển du lịch 25
Kết luận 28
Tài liệu tham khảo 30
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay cùng với xu thế hội nhập toàn cầu, cuộc sống con người ngày càng được nâng cao. Vì vậy, việc đi du lịch để tìm hiểu, khám phá, giải trí…có thể coi là nhu cầu không thể thiếu được. Chính vì điều đó mà rất nhiều quốc gia đã coi trọng và đầu tư rất nhiều để quảng bá hình ảnh đất nước và con người của quốc gia mình đến toàn thế giới góp phần làm cho ngành du lịch của quốc gia đó phát triển hơn.
Không cần nói bởi hầu như ai cũng biết được ta có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Bởi vì, bên cạnh những thắng cảnh nổt tiếng được UNESCO công nhận là những di sản thế giới mà còn có bao nhiêu tiềm năng, thế mạnh để ngành công nghiệp không khói phát triển, nên một số nơi đã mạnh dạn coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.
Tuy nhiên ngành du lịch của chúng ta phát triển chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có. Hiện nay lượng du khách quốc tế đến nước ta chỉ ở mức hơn 2,5 triệu mỗi năm trong khi đất nước Singapore nhỏ bé với dân số vẻn vẹn có 4 triệu người mà hầu như không có cảnh quan sông núi, thác nước thiên nhiên nhưng mỗi năm cũng đón tới hơn 6 triệu lượt du khách. Tương tự, chính phủ Thái Lan đã đưa ra kế hoạch thu hút 13 triệu du khách quốc tế.
Làm cách nào mà du lịch của họ có thể làm được điều đấy? Chính vì vậy em chọn đề tài sau: “Kinh nghiệm phát triển du lịch của Thái Lan và Singapore”.
Em xin chân thành Thank Th.S Lê Trung Kiên đã giúp đỡ em hoàn thành tốt đề án.
NỘI DUNG
1. Tìm hiểu hoạt động du lịch:
Ngày nay du lịch đã trở thành một hiện tượng kinh tế - xã hội phổ biến. Hội đồng Lữ hành và du lịch quốc tế (World Travel anh Tourism Council – WTTC) đã công nhận du lịch là một ngành kinh tế lớn nhất thế giới, vượt trên cả ngành sản xuất ô tô, thép, điện tử và nông nghiệp. Đối với một số quốc gia, du lịch là nguồn thu ngoại tệ quan trọng nhất trong ngoại thương. Tại nhiều quốc gia khác, du lịch là một trong những ngành kinh tế hàng đầu. Du lịch đã nhanh chóng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới. Du lịch ngày nay là một đề tài hấp dẫn và đã trở thành vấn đề mang tính chất toàn cầu. Nhiều nước đã lấy chỉ tiêu đi du lịch của dân cư là một chỉ tiêu để đánh giá chất lượng của cuộc sống.
Hoạt động du lịch đã xuất hiện từ lâu trong lịch sử phát triển của loài người. Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra về những động lực tạo ra những cuộc hành trình trường kỳ như vậy. Một giả thuyết cho rằng những người cổ xưa đi du mục để tìm thức ăn và trốn tránh nguy hiểm. Một giả thuyết khác lại cho rằng, con người quan sát sự di chuyển của loài chim, muốn biết chúng từ đâu đến và chúng bay đi đâu, nên họ đã di chuyển mặc dù họ không thiếu ăn nơi họ sinh sống. Tức là từ xa xưa, con người đã luôn có tình tò mò muốn tìm hiểu thế giới xung quanh, bên ngoài nơi sinh sống của họ. Con người luôn muốn biết những nơi khác có cảnh quan ra sao, muốn biết về các dân tộc, nền văn hoá, các động vật, thực vật và địa hình ở những vùng khác hay quốc gia khác.
Mầm mống đầu tiên của hoạt động kinh doanh du lịch bắt đầu xuất hiện từ cuộc phân chia lao động xã hội lần thứ hai. Biểu hiện của hoạt động kinh doanh du lịch trở nên rõ nét hơn, khi ngành thương nghiệp xuất hiện vào thời đại chiếm hữu nô lệ, tức là vào giai đoạn có sự phân chia lao động lần thứ ba của xã hội loài người.
Như vậy, du lịch là hiện tượng kinh tế - xã hội phức tạp và trong quá trình phát triển, nội dung của nó không ngừng mở rộng và ngày càng phong phú. Trên thực tế, hoạt động du lịch ở nhiều nước không những đã đem lại lợi ịch kinh tế, mà còn cả lợi ích chính trị, văn hoá, xã hội…ở nhiều nước trên thế giới, ngành du lịch phát triển với tốc độ khá nhanh và trở thành kinh tế mũi nhọn trong nền kinh tế quốc dân, nguồn thu nhập từ ngành du lịch đã chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng sản phẩm xã hội.
2. Khái quát về đất nước, con người Thái Lan và Singapore:
2.1 . Đất nước Thái Lan:
Dân số : 62 triệu (Theo số liệu thống kê năm 1999).
Diện tích : 510.000 Km2
Đồng tiền Thái Lan: Đồng Bath, có tỷ giá: 1USD=40 Bath...
2.1.1. Vị trí địa lý, thủ đô:
Theo tiếng Thái, Thái Lan có nghĩa là “xứ sở của tự do”. Thủ đô Bangkok nghĩa là “thành phố của những thiên thần”.
Vương quốc Thái Lan nằm ở trung tâm Đông Nam Á. Phía Tây và phía Bắc giáp với Myanmar. Phía Bắc và Đông Bắc giáp Lào. Phía Đông Nam giáo với Campuchia và phía Nam giáp với Malaysia.
Thái Lan được chia làm 6 vùng chính: Phía Bắc là núi đồi sử dụng nhiều voi làm việc cho lâm nghiệp, thời tiết mùa đông đủ lạnh để trồng hoa quả ôn đới như dâu tây, đào. Cao nguyên Đông Bắc phần lớn có sông MêKông chảy qua là nơi văn minh đồ đồng lâu nhất thế giới, phát triển 5.600 năm về trước. Đồng bằng miền Trung là một trong những vùng trồng hoa quả và lúa màu mỡ nhất thế giới. Đồng bằng ven biển phía Đông với rất nhiều bãi cát mịn phát triển du lịch. Những thung lũng và vùng núi phía Tây thuận lợi cho việc phát triển thủy điện và bán đảo phía Nam có cảnh quan đẹp và nguồn lợi kinh tế như mỏ thiếc, cao su và nghề cá.
2.1.2. Khí hậu, ngôn ngữ, tôn giáo
Thái Lan có khí hậu nhiệt đới với ba mùa đặc trưng: Mùa nóng và khô từ tháng 2 đến tháng 5 (nhiệt độ trung bình 34o, độ ẩm 75%), mùa mưa nhưng nắng nhiều từ tháng 6 đến tháng 10 (nhiệt độ trung bình trong ngày là 29oC, độ ẩm 87 %), và mùa mát từ tháng 11 đến tháng 1 (nhiệt độ giao động từ dưới 20oC tới 32oC, độ ẩm giảm). Ban đêm ở miền Bắc và Đông Bắc, nhiệt độ xuống thấp hơn. Miền Nam có khí hậu rừng mưa nhiệt đới với nhiệt độ trung bình 28oC.
Ngôn ngữ là tiếng Thái Lan, tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi, nhất là ở Bangkok.
Tôn giáo: Phật giáo (95%), Hồi Giáo (4%) và các tôn giáo khác (1%).
Dân cư : Gồm có người Mon, Khmer và Thái.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí