Ở VN thử hỏi có 1 ai ra kinh doanh mà dám chấp nhập lỗ từ 7 năm - 10 năm (như KFC or Loteria) hay hơn nửa để xây dựng thương hiệu? Các Manager ở nước ngoài có tư tưởng rất hay là " thua keo này bài keo khác", chấp nhận rủi ro và thất bại, 1 yếu tố nửa cũng không kém phần quan trọng là đối với các công ty trong nước đi đầu tư ra nước khác họ luôn được sự hổ trợ đắt lực từ ngân hàng, còn VN thì ko?

---> Tiền, lực đều thua cả.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

tyty_extreme

New Member
tui thì tui cứ thích trình bày quan điểm của tôi! Thích hay không thì tùy, diễn đàn mà lại!



Mà hình như diễn đàn đâu có cấm tui dùng thuật ngữ tiếng Anh đâu ấy nhỉ!



Mà này bác à, tui sẻ chia trên những gì tui biết mà không dám nhận mình là éc xì pợt! tui đưa ra quan điểm, có căn cứ, thông tin, trích nguồn! Sao lại khích bác thế ấy nhỡ! Mất tình thân ái mất thôi!



tui chỉ thấy vầy:

Hãy cứ 10 cậu sinh viên hay nhân viên người Việt Nam chửi cái tội tại yếu tố con người Việt Nam nên thương hiệu Việt Nam như thế thì hóa ra có đế 9 người tự chửi bản thân mình! Không phải sao?



Anh thấy vấn đề, thay gì anh đưa ra giải pháp thì chỉ comment vài ba câu cho có lệ, lớn loại "như cố xây dựng thương hiệu làm gì, thương hiệu Việt Nam là gì có, ba cái thương hiệu Việt Nam vớ vẩn như Trung Nguyên và FPT thì là cái gì, muôn đời Việt Nam cũng không có thương hiệu, xây thương hiệu thì khó giữa còn khó hơn"...vân vân và vân vân...



Thật buồn cười ở chỗ, chính những người có tâm lý thiển cận như thế vừa góp phần cho yếu tố "chỉ tại con người Việt Nam". Làm và nghĩ thì không, chỉ giỏi bàn tới rồi bàn lui!



tui rất thích câu của bạn gì ấy nhỉ: "Mình ghét ai đổ thừa chiến tranh này chiến tranh nọ..."

Sự nhìn nhận cho ra thực tế để tìm cho ra giải pháp khác với đổ thừa để che dấu thực tại! Cơ bản như thế đấy!



Xin cho hỏi bà con, ai cho rằng vì bản tính con người Việt nên chúng ta không có tiềm năng xây dựng thương hiệu? Anh chị chứng minh điều đ1o như thế nào? Nếu vậy, giải pháp của các anh là gì? Hay cũng lại là 1001 thói hư tật xấu của người Việt: Nhìn ra vấn đề nhưng chả bao giờ đưa giải pháp!



Đọc nhiều đó, biết nhiều đó, nhưng làm được không mới là vấn đề!



Thật sự tui cũng rất mong chờ lời hứa đưa bản báo cáo của bác, tui hứa tui sẽ phản biện một cách rất ngọt ngào!



tui cũng hứa tui sẽ tiếp tục chủ đề này đến nơi đến chốn! Mỗi ngày một bài vậy! 2 bác afvbrading và vietnampro có rãnh thì ghé qua ta tranh luận về branding chơi cho vui nhà vui cửa!
 

loi_lam

New Member
Steve Jobs, sao bạn không nói về Apple? Nói về Trung Nguyên làm gì. Hãy xem. Trung Nguyên là gì? Là cái tên được nhiều người biết đến nhất Việt Nam? Chẳng ý nghĩa gì. Một cái tên tồi, chứ chưa nói đến một thương hiệu. Giờ đây nghĩ về Trung Nguyên người ta sẽ nghĩ về cafe ư? Cafe gì? Nó tương tự một ngọn đèn sắp tắt chỉ le lói được ở một số vùng hẻo lánh. Một quán cafe chẳng cần gắn mác Trung Nguyên nữa, mà tự xây dựng những tiêu chuẩn riêng để thu hút khách hàng. Còn những quán cafe Trung Nguyên thì sao? Xơ xác, tiêu điều, thậm chí hầu hết những biển Trung Nguyên đều bạc màu lúc nào mà chủ quán chẳng muốn thay. Trung Nguyên sẽ chẳng đi đến đâu nếu cứ tiếp tục như vậy. Có lẽ, cái duy nhất mà ông Vũ bấu víu giờ đây là G7 (có vẻ như vừa tạo dựng được 1 chỗ đứng), và một chút danh tiếng được làm ra (tạo) dựng do PR rầm rộ nên ai ai cũng biết (và ông này vừa có vẻ quá tự hào về điều đó).



Cậu Steve lại còn đá tiếng Anh lẫn tiếng Việt lung tung, đọc mà chẳng hiểu gì . Mình không phải dân thương hiệu nên khó nhìn quá, chẳng hiểu mấy thuật ngữ chuyên môn, không biết diễn đàn có phải để mấy ông "expert" trao đổi với nhau không nữa .



Có lẽ Tom Cannon còn chưa hiểu hết về Việt Nam thật, chính vì thế mà một bậc thầy về thương hiệu lại không thể giải thích được chuyện tại sao cho đến lúc này Việt Nam vẫn không có được một thương hiệu nổi tiếng (tất nhiên là phạm vi toàn cầu). Nhưng nếu nhìn vào cái cách mà các công ty Việt Nam đang dùng để tìm kiếm lợi nhuận và tập tọe "xây dựng thương hiệu" thì chẳng có gì là khó để giải thích. Cái này mình sẽ viết trong một bản báo cáo sắp tới và đưa lên diễn đàn này.

...





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

hoangdong14_01

New Member
@Stevejobs: Cảm ơn bạn vừa thể hiện quan điểm của bạn.





Một điều tui muốn nói thế này. Không phải ai là người dẫn đầu hay nổi tiếng đều đem lại một thương hiệu công ty theo đúng nghĩa của nó. tui rất biết Lê nguyên Vũ và Lý Quốc Trung. tui không sách vở vì chưa có sách vở nào ở Việt nam nói về điều này.





Nếu bạn cho rằng cái danh là thương hiệu thì bạn nên nghĩ lại. Lê Nguyên Vũ có thể có đột phá khi chưa hiểu biết về nhượng quyền, nhưng không ai là không thấy thất bại của anh Vũ đối với cafe Trung Nguyên. FPT thất bại khi giá cổ phiếu giảm mà bạn vẫn thích nói đến là công ty hàng đầu về phần mềm ở VN. Chắc bạn cũng cùng ý với tui rằng anh có thể học giỏi 12 năm liền , nhưng trượt lớn học vẫn là không đậu vào lớn học để học tiếp chứ?





Có ai đi khen ngợi một thằng ăn trộm khi bị bắt quả tang là một người thành đạt và từng có những thành quả nhất định.





Bạn ạ, xây dựng thương hiệu công ty vừa khó, giữ được thương hiệu còn khó hơn.





tui cùng ý với bạn là chủ đề bàn luận là tại sao VN không có thương hiệu nổi tiếng, nhưng bạn đi quá sâu về Trung Nguyên và FPT nên tui mới sẻ chia với bạn.





Bạn nói về brand awareness và brand value thì bạn nên phải nói đến brand promise, brand commitment và brand loyalty nữa chứ. Còn nhiều vấn đề liên quan đến thương hiệu công ty nữa bạn ạ.





Chúc bạn luôn vui vẻ.





















































Văn hóa cảm ơn

Nhập gia (nhà) tùy tục | Văn hóa thảo luận Ketnooi.com/forum:





~ Chúng tui bấm thanks khi được đọc bài viết hay.


~ Chúng tui bấm thanks thay cho lời nói "cảm ơn".





# 1 Thanks = 2 điểm danh tiếng để nâng cao uy tín và level.


# Bài viết nhận nhiều thanks sẽ được đưa vào List Bài Viết Hay.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Giúp đỡ lại người khác là cách Thank thiết thực nhất.


 

duc_phuc_chien

New Member
1 nghìn năm ta vẫn là ta,từ trong hóc đá nhảy ra đánh cho 1 trận rồi quay trở vào.khi nào người chuyện nam chúng ta thoát ra khỏi điều này thì chúng ta sẽ có thương hiệu
 
Cảm ơn vietnampro vừa quá khen! Mình không dám nhận là người đọc nhiều nhưng chẳng hiểu bao nhiêu!



Vì là một topic mở nên cũng xin phản biện vietnampro một vài ý, xem như vừa tranh luận vừa học hỏi vậy!



Thứ nhất, bạn cho rằng Trung Nguyên và FPT không phải là một thương hiệu mạnh vì bạn cho rằng Trung Nguyên nhượng quyền một cách bát nháo trong khi FPT để cho cổ phiếu rớt thê thảm trên thị trường chứng khoán Việt Nam.



Bạn có thể cho biết trong 100 người tiêu dùng bất kỳ nào bạn hỏi, bao nhiêu người cho rằng Trung Nguyên là một thương hiệu thất bại về nhượng quyền? Hay (nhiều) đa số họ cho bạn biết rằng Trung Nguyên là nhãn hiệu cà phê rất nổi tiếng tại Việt Nam (Tập đoàn Trung Nguyên không chỉ sản xuất và kinh doanh cà phê rang xay và pha sẵn, mà còn hoạt động trong lĩnh vực phân phối bán lẻ, chuỗi quán cà phê nhượng quyền)?



Nếu bất kỳ ai vừa từng làm cho Trung Nguyên hay quản lý thương hiệu Trung Nguyên đều biết rất rõ khi vừa khởi nghiệp, mô hình treo bảng quảng cáo tại hàng loạt quán cà phê kèm theo mức chiết khấu đặt biệt nếu quán đó bán cà phê của mình và dần dần Thương hiệu cà phê Trung Nguyên được biết đến một cách rộng lớn rãi vì cách đó, Đặng Lê Nguyên Vũ không hề biết rằng mình đang dùng một phần rất nhỏ của từ gọi là "franchise - nhượng quyền" mà mãi đến những năm gần đây chúng ta thường nghe ran rảng trên các phượng tiện truyền thông và cả trong giáo trình học tập. Điều thú vị mà dân trong ngành marketing và communication thường đùa rằng Mr Vũ là người sáng lập ra bộ môn nhượng quyền made in vietnam mà chẳng qua sách vở nào cả, chỉ có ông Lý Quý Trung (Phở 24) là áp dụng bào bản mô hình franchise của nước ngoài thôi. Người Việt Nam không phải lúc nào cũng copy & paste để có thể thành công đâu nhé.



Mặc dù sau này, nhiều người cho rằng mô hình nhượng quyền tự phát không qua sách vở của Trung Nguyên thất bại thì Trung Nguyên vẫn là thương hiệu được nhiều người biết đến nhiều nhất tại Việt Nam. (Số liệu của Công ty NCTT TNS - Coffee & coffee ocassion in Viet Nam market - 2008)



Brand Core Value của Trung Nguyên, không phải được xây dựng trên mô hình nhượng quyền như bạn so sánh với mô hình của Starbuck, mà là coffee manufacture. Cho dù mô hình nhượng quyền quán của Trung Nguyên có sụp đổ, khách hàng vẫn không quan tâm, tương tự như G7Mart của Trung Nguyên, điều khách hàng thật sự quan tâm là chất lượng và hình ảnh thương hiệu cà phê rang xay của Trung Nguyên kia.



Bao nhiêu người biết rằng FPT là thương hiệu thất bại vì mệnh giá cổ phiếu của mình? Hay (nhiều) đa số cho rằng Tập đoàn FPT là một trong những tập đoàn nổi tiếng Việt Nam trong lĩnh vực phần mềm (Tập đoàn FPT có nhiều công ty con kinh doanh trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau như bất động sản, viễn thông, đào tạo...)?



Bao nhiêu khách hàng Việt Nam là người nắm giữ cổ phiếu FPT? Trong khi thời (gian) điểm đỉnh cao FPT là Bluechip, không dễ để lớn đa số dân chơi cổ phiếu mua vào? Trong trường hợp này, cổ phiếu chỉ là một Product riêng của FPT (tương tự như bất động sản, giáo dục, phần mềm...) được mua đi bán lại bởi những cá nhân và tổ chức chơi cổ phiếu, nó không thay mặt cho toàn bộ Thương hiệu FPT bạn ạ.



Hình ảnh thương hiệu (brand image) rất dễ tổn thương như bạn nói, tuy nhiêu không phải lúc nào có crisis là thương hiệu đó mất đi hình ảnh của mình. Bạn chắc cũng đọc nhiều và cũng biết không một thương hiệu nổi tiếng nào không bị crisis, tuy nhiên, các tactics để giải quyết vấn đề (PR là công cụ chủ yếu...) đều được áp dụng một cách chuyên nghề để vượt qua khủng hoảng (100 thất bại về thương hiệu nổi tiếng đâu thiếu những tên tuổi vĩ lớn như CocaCola, Ford, Pepsi,.....) nhưng chúng vừa chết đâu? Vụ án chuột trong bánh của một thương hiệu quán cà phê nổi tiếng ở Việt Nam xảy ra, crisis nguyên liệu quá date của một tập đoàn sx nước giải khát của Việt Nam...nhưng những thương hiệu đó vẫn còn tại trong tâm trí khách hàng vẫn là cái good brand image thôi.



Đồng ý rằng không thương hiệu nào muốn mình gặp crisis hay cố tình làm ra (tạo) hình ảnh xấu về mình để khách hàng đánh giá thấp cả, nhưng không có nghĩa hãy thương hiệu nào đó có sai lầm hay gặp crisis là thất bại hay vĩnh viễn đánh mất hình ảnh thương hiệu của mình cả!



tui nhớ không lầm, topic được raise lên để thảo luận tại sao Việt Nam không có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Nổi tiếng tức là được nhiều người biết đến, tức là dính dáng đến làm thế nào để Brand Awareness của mình được cao thông qua các marketing tactics (4P, 1 x n P, 4C....).



tui cũng chỉ muốn đề cập đến một yếu tố dùng để đánh giá thương hiệu như thế nào là mạnh bên cạnh Brand Awareness là Brand Value vậy thôi. Diễn đàn để sẻ chia và học hỏi lẫn nhau mà.



Sử dụng sách vở trên diễn đàn thì chán lắm bạn nhỉ!



Thân.





















































Văn hóa cảm ơn

Nhập gia (nhà) tùy tục | Văn hóa thảo luận Ketnooi.com/forum:





~ Chúng tui bấm thanks khi được đọc bài viết hay.


~ Chúng tui bấm thanks thay cho lời nói "cảm ơn".





# 1 Thanks = 2 điểm danh tiếng để nâng cao uy tín và level.


# Bài viết nhận nhiều thanks sẽ được đưa vào List Bài Viết Hay.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Giúp đỡ lại người khác là cách Thank thiết thực nhất.
























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum
























































Ketnooi.com/forum

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum


 
@Stevejobs: Bạn vừa chứng tỏ cho tất cả người thấy là bạn đọc rất nhiều. Nhưng thương hiệu công ty không như những gì bạn nhận xét đâu. Có một số lỗ hổng mà khi bạn có nó thì bạn sẽ đi chệch hướng. Đó là thương hiệu công ty thuộc sở có của ai và ai quyết định đó có là thương hiệu công ty hay không? Cuối cùng là thế nào là một thương hiệu mạnh?





Nói đến cafe việt nam bạn nghĩ ngay đến cafe trung nguyên, đúng vậy. Nhưng nghĩ thôi chưa đủ, ý tui nói là chưa đủ để bạn đánh giá một thương hiệu. Như bạn trình bày theo interbrand, giá trị thương hiệu của cocacola đạt tới 65 tỉ đô la vào năm 2008. làm sao họ lại có được con số đó. Đâu phải chỉ là nhiều người thích cocacola đâu.





Thương hiệu công ty là do ba nhóm người sau sở hữu, đó là nhân viên, khách hàng và cổ đông.





Một thương hiệu mạnh là một thương hiệu làm ra (tạo) ra cảm nhận tốt và khắc sâu hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, người tiêu dùng, cổ đông và nhân viên.





Còn nếu chỉ như bạn nói là sự liên tưởng thì bạn nghĩ sao về nước hoa thanh hương, nguyễn văn mười hai, tăng minh phụng, .. những người làm ra (tạo) ra suy nghĩ không tốt cho tất cả người, ai cũng nhớ đén họ nhưng với cảm nhận trả toàn khác. và uy tín đó là cho họ thân bại danh liệt.





Một chút sẻ chia với Stevejobs nhé.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

chip_luz90

New Member
1. Mình đó đọc được thông tin là để đánh gia (nhà) thương hiệu quốc tế thì họ phụ thuộc trên một tiêu chí là: Doanh thu của thương hiệu đó có ít nhất là 1/3 doanh thu ở ngoài nước sở tại (VD: Doanh thu của FPT năm ngoái là 1B$ thì phải có ít nhất là 350M$ là không phải ở Việt Nam thì mới được đánh giá). Hình như cái này là của InterBrand. Vậy nên thử hỏi? Liệu ở VN có một thương hiệu nào đạt được tiêu chí như trên không? Để có thể loạt vào danh sách đánh giá các thương hiệu hàng đầu thế giới?

2. Mình cũng có vừa đọc được một nhận xét của ông nào đó (quên mất tên roài ) vì sao VN không có thương hiệu quốc tế: "Vì tâm lý lúa nước vừa ngấm sâu vào con người Việt rồi, ai cũng chỉ muốn chăm nom cho mảng ruộng của mình mà thôi" (có thể mình nói không trả toàn đúng - nhưng ý của họ cũng tương tự như thế). Mình cũng muốn bác bỏ ý kiến của họ lắm, nhưng mà thật sự là họ có nhận xét rất sắc đáng. Hễ ai hơi có kinh nghiệm chút, hơi có tài chút và hơi có chút vốn tý là họ muốn mở một cty riêng ngay, muốn mình làm chủ ngay. Chứ họ không có chịu hợp tác với số đông. Để gây dựng được một tập đoàn mạnh, một thương hiệu đẳng cấp quốc tế. Âu đó cũng coi có thể là bản chất, tính cách, con người Việt roài sao?

3. Mình tin tưởng vào tương lai. Chúng ta sẽ có một thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế. Có thể không là bây giờ. Nhưng 20, 30 hay 50 năm nữa. Liệu ai dám chắc là Việt Nam không có thương hiệu quốc tế đây chứ!

4. Mình rất ghét cho sự đổ thừa. Nào là chúng ta vừa phải trả qua chiến tranh dài giằng giặc, nào là chúng ta bị tàn phá của chiến tranh như thế nào, v.v... Mà mình thấy sự tàn phá của chính chúng ta còn mạnh mẽ và nguy hiểm hơn nhiều trong Chiến tranh đó.
 
Mình nghĩ chuyện chúng ta chưa có một thương hiệu nổi tiếng thực sự cũng là do yếu tố truyền thống văn hóa ảnh hưởng rất nhiều .Cô giáo mình có kể một câu chuyện vui khi cô đi du học nước ngoài về có hỏi các cô các các chú bên đó là có cần mang sách gì về không . Mọi người bảo : "Ở bên này người ta dạy thế nào về Việt Nam cứ làm ngược lại là được ". Hì hì .

Mà mình thấy bất cứ một hình thức nào đem từ nước ngoài về cũng được người Việt biến tướng một cách kì cục.

Để xây dựng một thương hiệu cần có uy tín và dường như các doanh nghề Việt Nam không quan tâm đến vấn đề đó xứng đáng với tầm quan trọng của nó.

Thực ra có rất nhiều vấn đề tại Việt Nam chúng ta có thể tự nhận thức được nhưng không phải riêng một ai có thể thay đổi được mà phải là (nhiều) đa số





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

sammy170383

New Member
stevejobs có vẻ am hiểu về china gớm nhỉ,vote cho stivi 1 phiếu.

theo mình mỗi nước có 1 đặc trưng,thế mạnh khác nhau.mình không thể so sánh với Nhật,Hàn,Mỹ,hay TQ...vì trình độ của mình chưa bằng họ,tiềm lực của mình cũng không cao.

Nếu vừa không thể cạnh tranh với họ bằng những mặt hàng công nghệ cao,thì mình cạnh tranh bằng những mặt hàng công nghệ...không cao hay có chút xíu.

Việt Nam là nước thuần nông,tại sao lại không khai thác vào điểm này,đã có người đi tiên phong về lĩnh vực này rồi,và thành công cũng không nhỏ.VD: mít sấy VN vừa và đang tung hoành ở Mỹ,Châu Âu... với nhãn hiệu Vinamit và người đưa trái mít đi khắp TG đó là mr.Nguyễn Lâm Viên.

^^ vì kiến thức lùn nên tui chỉ biết có nhiêu đấy thôi,ai biết hơn thì post thêm để mình tự hào hơn vì người VN mình nhé ^^
 

ngthbhong

New Member
đúng là Lenovo và Acer thì mình không nghĩ tới, nhưng mấy cái khác bạn nói mình không biết hehe

Quên mất có HSBC của Hồng Kông và thượng hải, còn ICBC thì chịu

Ở đây mình đâu hỏi về Thuơng hiệu nước đâu, vì biết thừa thằng Tàu quá nổi tiếng rồi
 

go_kien

New Member
đúng là Lenovo và Acer thì mình không nghĩ tới, nhưng mấy cái khác bạn nói mình không biết hehe

Quên mất có HSBC của Hồng Kông và thượng hải, còn ICBC thì chịu

Ở đây mình đâu hỏi về Thuơng hiệu nước đâu, vì biết thừa thằng Tàu quá nổi tiếng rồi
 

Trích:















Nguyên văn bởi duyhien_pct914





Vậy Trung quốc lớn mà có thương hiệu nổi tiếng nào ko?





Ồ! Đêm khuya hiu hắt, Mod hỏi câu hỏi thú vị nhỉ!



Thế Mod nghĩ sao với những tên tuổi này:



Notebook:



1: Lenovo (Chiến lược đi tắt đầu này áp dụng vào Việt Nam e cũng không đủ lực để làm các bạn nhỉ?)

2: Acer: Bà con ruột thịt Trung Quốc chú ba Đài Loan cũng có Acer nữa đấy (Thứ 2 sau HP về sản xuất computer, thứ nhất thế giới về sản xuất laptop!Thế Acer xây dựng thương hiệu như thế nào? Acer thâu tóm luôn Gateway vì mục đích gì?



Search engine:



Baidu.com (Trang công cụ tìm kiếm đứng hàng thứ 2 trên thế giới, đứng trên cả Yahoo nhưng Brand Awareness đứng hàng thứ mấy thì mìnhkhông biết, đứng hàng thứ 2 vì hơn mấy tỉ người Hoa sử dụng thì cũng không có gì hay nhỉ)



Bán hàng qua mạng:



alibaba.com



Banking:



Ngân hàng ICBC (Industrial and Commercial Bank of China): Ngân hàng lớn nhất thế giới tính về thị trường vốn



Điện hi sinh gia dụng:



Haier: Thương hiệu đứng thứ 4 trên thế giới về cat điện hi sinh gia dụng



Những thương hiệu tui liệt kê ở trên, Mod có thể kiểm chứng trên Google, Bing.com & Yahoo Search, sau đó đối chiếu với company profile của từng brand đó (Vì không phải thông tin trên các trang tìm kiếm đó lúc nào cũng chính xác)



Còn nhiều thương hiệu Trung Quốc nổi tiếng trên toàn cầu khác nữa chuyên về khai tác dầu khí, ô tô xe máy, thời (gian) trang....tuy nhiên nhân tiện mình cũng muốn nhắc lại một khái niệm mà tất cả người hay quên khi nghĩ về về thương hiệu.



Bản thân tui cũng không thích Tàu cũng như hàng Tàu, tuy nhiên với cái nhìn khách quan về thành công của những thương hiệu Trung Quốc đang làm đình làm đám trên thế giới cũng có nhiều thứ để Việt Nam và doanh nghề Việt Nam học hỏi họ.



Có một câu chuyện đáng để chúng ta suy nghẫm thêm về vấn đề thương hiệu. Có rất nhiều người khi nhắc đến thương hiệu, thường sẽ liên tưởng ngay đến Sản phẩm hay Dịch vụ nào đó, cũng có thể là những thương hiệu cá nhân (Thương hiệu cá nhân Trung Quốc nhiều không kể).



Có một loại hình thương hiệu mà Việt Nam cũng đang cố gắng xây dựng đó chính là "Thương Hiệu Quốc Gia". Quá trình xây dựng thương hiệu nước Việt Nam hiện đang run thông qua một số marketing campaign cho ngành du lịch nước nhà như "Hành trình tiếp thị Việt Nam" chủ xị bởi Future One, bình chọn Kỳ quan hiện đại..v..v.v..



Chuyện về thương hiệu quốc gia, tất cả người thường hay đùa bằng cách khi hỏi thế giới về những Top Of Mind liên quan đến một số lĩnh vực nào đó, người ta sẽ nói ngay đó là Trung Quốc



1. Cộng cùng nào có mặt tại hầu hết các nước => Trung Quốc (China Town)



2. Thế giới ngầm Mafia nào có mặt trên toàn thế giới => Trung Quốc (Hội Tam Hoàng)



3. Nói đến võ thuật (Kung fu), bạn nghĩ đến nước nào? => Trung Quốc



4. Nói đến nền văn hóa ẩm thực (nhiều) đa dạng nhất trên thế giới, bạn nghĩ đến Quốc Gia nào? => Có thể là Trung Quốc.



5. Dân số nước nào đông nhất? => Trung Quốc



6. Quốc gia (nhà) nào làm giả các nhãn hiệu nổi tiếng nhiều nhất? => Trung Quốc



............



Nếu bỏ qua các thương hiệu của Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan như Lenovo, Acer, alibaba.com, ICBC, Heier....mình trả lời Mod rằng bản thân đất nước Trung Quốc vừa là một Global Brand rồi thì không biết có thõa đáng câu hỏi của Mod không nhỉ?





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

showbiz_vn

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi duyhien_pct914





Vậy Trung quốc lớn mà có thương hiệu nổi tiếng nào ko?





Ồ! Đêm khuya hiu hắt, Mod hỏi câu hỏi thú vị nhỉ!



Thế Mod nghĩ sao với những tên tuổi này:



Notebook:



1: Lenovo (Chiến lược đi tắt đầu này áp dụng vào Việt Nam e cũng không đủ lực để làm các bạn nhỉ?)

2: Acer: Bà con ruột thịt Trung Quốc chú ba Đài Loan cũng có Acer nữa đấy (Thứ 2 sau HP về sản xuất computer, thứ nhất thế giới về sản xuất laptop!Thế Acer xây dựng thương hiệu như thế nào? Acer thâu tóm luôn Gateway vì mục đích gì?



Search engine:



Baidu.com (Trang công cụ tìm kiếm đứng hàng thứ 2 trên thế giới, đứng trên cả Yahoo nhưng Brand Awareness đứng hàng thứ mấy thì mìnhkhông biết, đứng hàng thứ 2 vì hơn mấy tỉ người Hoa sử dụng thì cũng không có gì hay nhỉ)



Bán hàng qua mạng:



alibaba.com



Banking:



Ngân hàng ICBC (Industrial and Commercial Bank of China): Ngân hàng lớn nhất thế giới tính về thị trường vốn



Điện hi sinh gia dụng:



Haier: Thương hiệu đứng thứ 4 trên thế giới về cat điện hi sinh gia dụng



Những thương hiệu tui liệt kê ở trên, Mod có thể kiểm chứng trên Google, Bing.com & Yahoo Search, sau đó đối chiếu với company profile của từng brand đó (Vì không phải thông tin trên các trang tìm kiếm đó lúc nào cũng chính xác)



Còn nhiều thương hiệu Trung Quốc nổi tiếng trên toàn cầu khác nữa chuyên về khai tác dầu khí, ô tô xe máy, thời (gian) trang....tuy nhiên nhân tiện mình cũng muốn nhắc lại một khái niệm mà tất cả người hay quên khi nghĩ về về thương hiệu.



Bản thân tui cũng không thích Tàu cũng như hàng Tàu, tuy nhiên với cái nhìn khách quan về thành công của những thương hiệu Trung Quốc đang làm đình làm đám trên thế giới cũng có nhiều thứ để Việt Nam và doanh nghề Việt Nam học hỏi họ.



Có một câu chuyện đáng để chúng ta suy nghẫm thêm về vấn đề thương hiệu. Có rất nhiều người khi nhắc đến thương hiệu, thường sẽ liên tưởng ngay đến Sản phẩm hay Dịch vụ nào đó, cũng có thể là những thương hiệu cá nhân (Thương hiệu cá nhân Trung Quốc nhiều không kể).



Có một loại hình thương hiệu mà Việt Nam cũng đang cố gắng xây dựng đó chính là "Thương Hiệu Quốc Gia". Quá trình xây dựng thương hiệu nước Việt Nam hiện đang run thông qua một số marketing campaign cho ngành du lịch nước nhà như "Hành trình tiếp thị Việt Nam" chủ xị bởi Future One, bình chọn Kỳ quan hiện đại..v..v.v..



Chuyện về thương hiệu quốc gia, tất cả người thường hay đùa bằng cách khi hỏi thế giới về những Top Of Mind liên quan đến một số lĩnh vực nào đó, người ta sẽ nói ngay đó là Trung Quốc



1. Cộng cùng nào có mặt tại hầu hết các nước => Trung Quốc (China Town)



2. Thế giới ngầm Mafia nào có mặt trên toàn thế giới => Trung Quốc (Hội Tam Hoàng)



3. Nói đến võ thuật (Kung fu), bạn nghĩ đến nước nào? => Trung Quốc



4. Nói đến nền văn hóa ẩm thực (nhiều) đa dạng nhất trên thế giới, bạn nghĩ đến Quốc Gia nào? => Có thể là Trung Quốc.



5. Dân số nước nào đông nhất? => Trung Quốc



6. Quốc gia (nhà) nào làm giả các nhãn hiệu nổi tiếng nhiều nhất? => Trung Quốc



............



Nếu bỏ qua các thương hiệu của Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan như Lenovo, Acer, alibaba.com, ICBC, Heier....mình trả lời Mod rằng bản thân đất nước Trung Quốc vừa là một Global Brand rồi thì không biết có thõa đáng câu hỏi của Mod không nhỉ?





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

disney_showroom

New Member
VN mà không có thương hiệu nổi tiếng á, Cafe Trung Nguyên vứt đi đâu, FPT vứt đi đâu? Còn nhiều thương hiệu lắm!
 

bluewater200vn

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi Kevin Dzung





VN mà không có thương hiệu nổi tiếng á, Cafe Trung Nguyên vứt đi đâu, FPT vứt đi đâu? Còn nhiều thương hiệu lắm!





Thương hiệu # Thương hiệu nổi tiếng.

==> Cái bạn nói có chăng chỉ là thương hiệu "nổi tiếng trong nước" hay cùng lắm như Cafe Trung Nguyên với khu vực Đông Nam Á. Còn thực tế.

- Nhắc đến Cafe nổi tiếng thế giới không ai nhắc đến Trung Nguyên mà là Starbucks.

- Tương tự trên lĩnh vực phần mềm và giải pháp công nghệ không ai nhắc đến FPT mà phải là Microsoft.
 

Preostcot

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi Kevin Dzung





VN mà không có thương hiệu nổi tiếng á, Cafe Trung Nguyên vứt đi đâu, FPT vứt đi đâu? Còn nhiều thương hiệu lắm!





Thương hiệu # Thương hiệu nổi tiếng.

==> Cái bạn nói có chăng chỉ là thương hiệu "nổi tiếng trong nước" hay cùng lắm như Cafe Trung Nguyên với khu vực Đông Nam Á. Còn thực tế.

- Nhắc đến Cafe nổi tiếng thế giới không ai nhắc đến Trung Nguyên mà là Starbucks.

- Tương tự trên lĩnh vực phần mềm và giải pháp công nghệ không ai nhắc đến FPT mà phải là Microsoft.
 

fan_tctuvan

New Member
Sao cái tin này tương tự như trên báo mà mình vừa đọc dc vậy? Nhưng theo mình nghĩ là lí do đơn giản VN chưa có một thương hiệu nào đạt chất lượng cao để có thể cạnh tranh với các nc.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top