cty em mới có giấy phép đầu tháng 12 nhưng trong tháng 11 vừa có hoạt động mua bán hàng hóa rồi.khi mua hàng căn cứ vào số trước phải thanh toán cho NCC em lập phiếu chi và khi thu trước của KH thì em lập phiếu thu( tất cả các hoạt động đều chưa có hóa đơn).giờ em đang thắc mắc là em có phải hủy toàn bộ phiếu thu,chi vừa lập đến khi có hóa đơn em mới lập lại tất cả hay không?vì em chưa có kinh nghiệm nên bất biết là lập PT,PC phải căn cứ vào hóa đơn mà cứ nghĩ thu và chi thực tế như thế nào thì lập ra.huhu tất cả người giúp em với.
 

ly_quochuy1812

New Member
bạn cứ để đó, không nên phải huỷ vì những khoản phải trả và phải thu vừa phát sinh rồi cơ mà.nếu khi thu trước của khách hàng mà chưa có hoá đơn thì bạn hạch toán vào sổ kế toán là Nợ 111,112/ Có 131 (khách hàng A). đến khi xuất hoá đơn ra thì bạn phản ánh Doanh thu: Nợ 131/ Có 511,333. Cũng tương tự như với người bán vậy thôi.

Theo mình thì như vây, các bạn cho thêm ý kiến nhé.
 

nhocbin13579

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi hoa_comay


cty em mới có giấy phép đầu tháng 12 nhưng trong tháng 11 vừa có hoạt động mua bán hàng hóa rồi.khi mua hàng căn cứ vào số trước phải thanh toán cho NCC em lập phiếu chi và khi thu trước của KH thì em lập phiếu thu( tất cả các hoạt động đều chưa có hóa đơn).giờ em đang thắc mắc là em có phải hủy toàn bộ phiếu thu,chi vừa lập đến khi có hóa đơn em mới lập lại tất cả hay không?vì em chưa có kinh nghiệm nên bất biết là lập PT,PC phải căn cứ vào hóa đơn mà cứ nghĩ thu và chi thực tế như thế nào thì lập ra.huhu tất cả người giúp em với.


Theo mình tất cả chi phí phát sinh trước khi có giấy phép kinh doanh và ngựa số thuế (trừ chi phí thành lập công ty) thì để sau khi có giấy phép, MST mới hạch toán, viết phiếu thu - chi và yêu cầu bên bán xuất hoá đơn.



Thân!

-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-


Trích:







Nguyên văn bởi mini2129


bạn cứ để đó, không nên phải huỷ vì những khoản phải trả và phải thu vừa phát sinh rồi cơ mà.nếu khi thu trước của khách hàng mà chưa có hoá đơn thì bạn hạch toán vào sổ kế toán là Nợ 111,112/ Có 131 (khách hàng A). đến khi xuất hoá đơn ra thì bạn phản ánh Doanh thu: Nợ 131/ Có 511,333. Cũng tương tự như với người bán vậy thôi.

Theo mình thì như vây, các bạn cho thêm ý kiến nhé.


Nhưng công ty chưa thành lập xong, chưa có giấy phép KD thì hạch toán vào đâu ạh? Lúc đó lại thành ra buôn bán khi chưa có giấy phép ấy chứ
 

Trích:







Nguyên văn bởi betrangxxx


Theo mình tất cả chi phí phát sinh trước khi có giấy phép kinh doanh và ngựa số thuế (trừ chi phí thành lập công ty) thì để sau khi có giấy phép, MST mới hạch toán, viết phiếu thu - chi và yêu cầu bên bán xuất hoá đơn.



Thân!

-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-

\r

\r

Nhưng công ty chưa thành lập xong, chưa có giấy phép KD thì hạch toán vào đâu ạh? Lúc đó lại thành ra buôn bán khi chưa có giấy phép ấy chứ


Mình cùng ý với bé Trang. Chưa có giấy phép Kinh doanh + MST thì chưa HT
 

Xever

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi hoa_comay


cty em mới có giấy phép đầu tháng 12 nhưng trong tháng 11 vừa có hoạt động mua bán hàng hóa rồi.khi mua hàng căn cứ vào số trước phải thanh toán cho NCC em lập phiếu chi và khi thu trước của KH thì em lập phiếu thu( tất cả các hoạt động đều chưa có hóa đơn).giờ em đang thắc mắc là em có phải hủy toàn bộ phiếu thu,chi vừa lập đến khi có hóa đơn em mới lập lại tất cả hay không?vì em chưa có kinh nghiệm nên bất biết là lập PT,PC phải căn cứ vào hóa đơn mà cứ nghĩ thu và chi thực tế như thế nào thì lập ra.huhu tất cả người giúp em với.


:sao m không bit dang ky la thanh vien cua dien dan nhi?
 

Trích:







Nguyên văn bởi trangtu


:sao m không bit dang ky la thanh vien cua dien dan nhi?


Bạn viết được bài tức là bạn vừa là thành viên của diễn đàn rồi đấy. Mong nhận được nhiều sự đóng lũy của bạn để mình và tất cả người có thể học hỏi thêm nhé.



Thân
 

Liwanu

New Member
Chi phí đó phải được hạch toán sau khi bạn được cấp giấy phép, trừ chi phí mẫu dấu và lệ phí kd
 

Kelby

New Member
Theo mình bạn cứ để đó nhưng khi có HD GTGT thi bạn có thể lập thêm 1bộ PT,PC trùng với HD GTGT để nếu CQ thuế kiểm tra m vẫn đúng.
 

sihoang3000

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi hoa_comay


cty em mới có giấy phép đầu tháng 12 nhưng trong tháng 11 vừa có hoạt động mua bán hàng hóa rồi.khi mua hàng căn cứ vào số trước phải thanh toán cho NCC em lập phiếu chi và khi thu trước của KH thì em lập phiếu thu( tất cả các hoạt động đều chưa có hóa đơn).giờ em đang thắc mắc là em có phải hủy toàn bộ phiếu thu,chi vừa lập đến khi có hóa đơn em mới lập lại tất cả hay không?vì em chưa có kinh nghiệm nên bất biết là lập PT,PC phải căn cứ vào hóa đơn mà cứ nghĩ thu và chi thực tế như thế nào thì lập ra.huhu tất cả người giúp em với.


Các PT thu trước khách hàng trả trước thì vẫn hợp pháp. Không bắt buộc PT phải sau ngày viết hóa đơn.

Các PC chi phí trong giai đoạn chuẩn bị thành lập DN vẫn được tính chi phí hợp lý nếu có hóa đơn hợp lệ. Lúc đó hóa đơn sẽ mang tên người được chỉ định làm thay mặt DN chứ bất nên phải mang tên DN (vì chưa có GCN ĐKKD và chưa có MST).



Không có Luật nào quy định kế toán phải mở sổ vào đúng ngày được cấp GCN DKKD cả.
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phần mềm quản lý, lập phiếu thu chi, in phiếu thu chi, thống kê thu chi Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 5
C Lập phiếu thu, phiếu chi Kế toán & Kiểm toán 16
T Lập danh mục đầu tư các cổ phiếu ngành bất động sản trên thị trường Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Trong kỳ, Công ty liên kết trả cổ tức bằng cổ phiếu cho Công ty mẹ thì khi lập Báo cáo tài chính hợp Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
N Thiết lập danh mục đầu tư cổ phiếu có rủi ro thấp nhất với mức lợi suất dự tính Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển nhà tạo lập thị trường trái phiếu ở Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
G Công ty CP tư nhân đã khởi sự thành lập, huy động vốn ban đầu, đã phát hành cổ phiếu và đang hoạt động hiệu quả Tài liệu chưa phân loại 0
D Công tác Lập dự án tại công ty tư vấn thiết kế xây dựng công trình hàng không ADCC Kiến trúc, xây dựng 0
D Nâng cao chất lượng công tác lập Hồ sơ dự toán tại Xí nghiệp Cầu Lớn Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh trường trung học phổ thông ngoài công lập trên địa bàn thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top