h3okut3_9s

New Member
Download Đề tài Một số giải pháp nhằm xây dựng văn hóa Doanh nghiệp ở Công ty Cổ phần Tam Kim

Download Đề tài Một số giải pháp nhằm xây dựng văn hóa Doanh nghiệp ở Công ty Cổ phần Tam Kim miễn phí





Mục lục
Lời nói đầu.1
Chương I: Cở sở lý luận về Doanh Nghiệp, Văn hoá và Văn hoá Doanh nghiệp.3
• Khái niệm Doanh nghiệp, Văn hoá và Văn hoá Doanh nghiệp.3
• Khái niệm Doanh nghiệp, Văn hoá và Văn hoá Doanh nghiệp:.3
• Khái niệm Doanh nghiệp:.3
• Các quan điểm về Doanh nghiệp:.3
• Khái niệm Văn hoá và vai trò của Văn hoá:.11
• Khái niệm Văn hoá:.11
• Vai trò của Văn hoá đối với sự phát triển của xã hội:.12
• Khái niệm VHDN:.16
• Khái niệm VHDN:.16
• Các cấp độ Văn hoá Doanh nghiệp:.18
• Các giai đoạn hình thành Văn hoá Doanh nghiệp:.20
• Tác động của VHDN đối với sự phát triển Doanh nghiệp.23
• Tác động tích cực:.23
• VHDN tạo nên phong thái của Doanh nghiệp, giúp phân biệt Doanh nghiệp này với Doanh nghiệp khác: 23
• VHDN tạo nên lực hướng tâm chung cho toàn Doanh nghiệp:.23
• VHDN khích lệ quá trình đổi mới và sáng chế:.24
• Tác động tiêu cực:.24
• Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành Văn hoá Doanh nghiệp.25
• Văn hoá Dân tộc:.25
• Sự đối lập giữa chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa tập thể:.26
• Sự phân cấp quyền lực:.27
• Tính đối lập giữa nam quyền và nữ quyền:.28
• Tính cẩn trọng:.39
• Nhà lãnh đạo - Người tạo ra nét đặc thù của VHDN:.31
• Những giá trị học hỏi được:.32
• Môi trường kinh doanh:.34
• Thực trạng VHDN ở các Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.35
 
Chương II : Thực trạng VHDN ở Công ty Cổ phần Tam Kim.38
• Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Tam Kim.38
• Giới thiệu chung về công ty Cổ phần Tam Kim:.38
• Lịch sử phát triển Công ty Cổ phần Tam Kim:.38
• Các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập:.40
• Mô hình Văn hoá Doanh nghiệp Công ty đang xây dựng.42
• Hệ thống các giá trị cốt lõi:.42
• Tầm nhìn sứ mệnh:.42
• Phương châm:.42
• Chính sách chất lượng:.42
• Cam kết tương lai:.42
• Giá trị cốt lõi của Công ty:.42
• Hệ thống các chuẩn mực trong hoạt động của Tam Kim:.42
• Chuẩn mực tổ chức hoạt động của Tam Kim:.42
• Các quy trình chuẩn mực trong thực hiện công việc của các bộ phận:.47
• Chuẩn mực chế độ họp hành:.47
• Chuẩn mực về chế độ báo cáo:.48
• Chuẩn mực trong hoạt động đối nội- đối ngoại:.49
• Chuẩn mực hoàn thiện hoạt động tuyển dụng:.49
• Chuẩn mực về các nghi lễ truyền thống trong năm:.50
• Chuẩn mực về hoạt động của Công ty đối với các sự kiện quan trọng trong đời sống cá nhân CBCNV Tam Kim:.51
• Việc tuân thủ nội quy, quy chế, pháp luật và các thoả thuận khác:.52
• Chuẩn mực về Giao tiếp và Truyền đạt thông tin:.52
• Cách thức giao tiếp và truyền đạt thông tin:.52
• Hình thức giao tiếp và truyền đạt thông tin:.53
• Kênh giao tiếp và truyền đạt thông tin:.53
• Hệ thống Giáo dục và Đào tạo:.54
• Phong cách Giáo dục và Đào tạo:.54
• Các hỗ trợ Giáo dục và Đào tạo:.55
• Đánh giá mô hình VHDN Công ty đang xây dựng.56
• Một số vấn đề tồn tại của mô hình VHDN:.56
• Những thành công mà VHDN đã mạng lại cho công ty:.56
 
Chương III: Một số giải pháp nhằm xây dựng VHDN ở Công ty cổ phần Tam Kim.58
• Phương hướng xây dựng VHDN ở Công ty Tam Kim trong thời gian tới:.58
• Phương châm xây dựng VHDN:.58
• Quán triệt quan điểm của Đảng và Nhà nước về xây dựng Văn hoá Kinh doanh và VHDN ở Việt Nam:.58
• Tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại:.61
• Khai thác các giá trị tinh thần thích hợp cho xây dựng VHDN:.61
• Các phương châm trong hoạt động kinh doanh của Công ty:.62
• Kế hoạch hành động xây dựng và phát triển và phát triển Văn hoá mạnh ở Tam Kim:.62
• Bước 1: Nhận thức:.62
• Bước 2: Hiểu biết:.63
• Bước 3: Thuyết phục:.63
• Bước 4: Hành động:.66
• Một số giải pháp nhằm xây dựng VHDN ở Tam Kim:.67
• Bản thân lãnh đạo cần là tấm gương về VHDN:.67
• Xây dựng một mô hình VHDN tích cực, làm nền tảng cho sự phát triển bền vững cho Doanh nghiệp:.70
• Nâng cao ý thức về VHDN cho thành viên Doanh nghiệp:.75
• Kết hợp truyền thống và hiện đại trong xây dựng VHDN 81
• Tăng cường đầu tư vật chất cho xây dựng VHDN:.82
Kết luận.84
Tài liệu tham khảo:.86
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

nhà lãnh đạo, mà phần lớn chúng do tập thể nhân viên tạo ra. Những nhà lãnh đạo khôn ngoan là những người biết cách ứng xử với những kinh nghiệm này để đạt được hiệu quả quản trị cao nhất, tạo nên môi trường văn hóa hỗ trợ đắc lực cho hoạt động của Doanh nghiệp.
Môi trường kinh doanh:
Tác động của môi trường kinh doanh như cơ chế, chính sách của nhà nước, pháp luật và hoạt động của bộ máy công chức cũng đang tạo ra những rào cản nhất định cho việc xây dựng và hoàn thiện văn hóa kinh doanh nói chung và văn hóa Doanh nghiệp nói riêng.
Tác động tiêu cực lớn nhất của cơ chế thị trường đến văn hóa Doanh nghiệp chính là sự chao đảo các hệ thống giá trị trong mỗi con người nói riêng và xã hội nói chung. Trong một thời gian dài, cả xã hội Việt Nam không có tâm lí‎ coi trọng những người giàu và đặc biệt là giới kinh doanh. Người Việt Nam vẫn cho rằng của cải của cá nhân có được do kinh doanh là sự tích tụ từ nhiều đời mà có, nhưng khi sang nền kinh tế thị trường, những ai có đầu óc, quyết đoán và dám chấp nhận rủi ro đều giàu lên nhanh chóng, và đa số họ lại là những người trẻ tuổi nên đã làm đảo lộn hoàn toàn những giá trị, những quan niệm truyền thống. Hơn nữa, môi trường kinh doanh của Việt Nam lại không ổn định, chưa ủng hộ những doanh nhân làm ăn chân chính.
Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp không được đào tạo cơ bản nên có nhiều hạn chế về kiến thức và trình độ. Do vậy, khi cơ hội được đặt và tay họ mà trình độ và đạo đức không có thì dễ dàng nảy sinh những tham vọng vô hạn.
Luật và các chính sách thuộc môi trường kinh tế thường xuyên thay đổi nên khó có thể giữ được chữ tín, hay viện dẫn những lí do khách quan để khước từ việc thực hiện cam kết. Nguy hại ở chỗ, đây lại trở thành l‎í do để các cá nhân hay Doanh nghiệp chống chế với những sai sót.
Mở cửa hội nhập cũng có những tác động tiêu cực như tâm lí‎ sùng ngoại quá đáng, nước ngoài có sản phẩm gì ta cũng phải có sản phẩm đó cho dù khách hàng chưa có nhu cầu, bên cạnh đó là tâm lí phủ nhận tất cả các giá trị truyền thống.
Nhận thức xã hội về văn hóa Doanh nghiệp cũng là vấn đề cần nêu ra. Quan niệm xã hội nhìn nhận về Doanh nhân nói chung còn thiên về coi họ là những người ích kỷ, chỉ vì tiền, muốn làm giàu cho bản thân mình, hay trốn thuế, buôn lậu, làm hàng giả…Bản thân một số Doanh nhân còn mặc cảm với trạng thái tâm lí coi thường nghề kinh doanh trong lịch sử dân tộc. Với trạng thái đó họ chưa thực sự tự tin và mạnh dạn dồn hết sức lực và trí tuệ của mình, và chưa động viên người khác cùng hợp sức đầu tư phát triển quy mô lớn và dài hạn.
Thực trạng VHDN ở các Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay:
Nhìn nhận một cách tổng quát, chúng ta thấy văn hoá trong các cơ quan và doanh nghiệp ở nước ta còn có những hạn chế nhất định: Đó là một nền văn hoá được xây dựng trên nền tảng dân trí thấp và phức tạp do những yếu tố khác ảnh hưởng tới; môi trường làm việc có nhiều bất cập dẫn tới có cái nhìn ngắn hạn; chưa có quan niệm đúng đắn về cạnh tranh và hợp tác, làm việc chưa có tính chuyên nghiệp; còn bị ảnh hưởng bởi các khuynh hướng cực đoan của nền kinh tế bao cấp; chưa có sự giao thoa giữa các quan điểm đào tạo cán bộ quản lý do nguồn gốc đào tạo; chưa có cơ chế dùng người, có sự bất cập trong giáo dục đào tạo nên chất lượng chưa cao. Mặt khác văn hoá doanh nghiệp còn bị những yếu tố khác ảnh hưởng tới như: Nền sản xuất nông nghiệp cùng kiệt nàn và ảnh hưởng của tàn dư đế quốc, phong kiến.
Văn hoá doanh nghiệp có vị trí và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, bởi bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hoá, ngôn ngữ, tư liệu, thông tin nói chung được gọi là tri thức thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được. Trong khuynh hướng xã hội ngày nay thì các nguồn lực của một doanh nghiệp là con người mà văn hoá doanh nghiệp là cái liên kết và nhân lên nhiều lần các giá trị của từng nguồn lực riêng lẻ. Do vậy, có thể khẳng định văn hoá doanh nghiệp là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Theo ông Trần Hoàng Bảo (1 trong số 300 nhà doanh nghiệp trẻ) nhận xét: Văn hoá của doanh nghiệp được thể hiện ở phong cách lãnh đạo của người lãnh đạo và tác phong làm việc của nhân viên. Cũng theo ông Bảo, đối tác khi quan hệ thì ngoài việc quan tâm tới lợi nhuận của công ty họ còn đánh giá doanh nghiệp qua văn hoá của doanh nghiệp đó.
Sự thành công của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là ở các nước châu Á thường được dựa trên mối quan hệ cá nhân của người lãnh đạo, còn các nước Tây Âu thì thành công của doanh nghiệp lại được dựa trên các yếu tố như khả năng quản lý các nguồn lực, năng suất làm việc, chức năng động của nhân viên… Ngoài những yếu tố chủ quan, để xây dựng văn hoá doanh nghiệp còn phải chú trọng tới những yếu tố khách quan. Đó là việc tạo lập thị trường, lợi ích của người tiêu dùng, được thể hiện qua “Các nguyên tắc chỉ đạo để bảo vệ người tiêu dùng”, là quá trình hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới.
Trong giai đoạn hội nhập kinh tế thế giới hiện nay, văn hóa doanh nghiệp Việt Nam có 4 đặc điểm nổi bật:
Thứ nhất, tính tập thể: Quan niệm tiêu chuẩn đạo đức của doanh nghiệp là do toàn thể thành viên doanh nghiệp tích luỹ lâu dài cùng nhau hoàn thành, có tính tập thể.
Thứ hai, tính quy phạm: Văn hóa doanh nghiệp có công năng điều chỉnh kết hợp: trong trường hợp lợi ích cá nhân và doanh nghiệp xảy ra xung đột thì công nhân viên chức phải phục tùng các quy phạm, quy định của văn hóa mà doanh nghịêp đã đề ra, đồng thời doanh nghiệp cũng phải biết lắng nghe và cố gắng giải quyết hài hòa để xóa bỏ xung đột.
Thứ ba, tính độc đáo: Doanh nghiệp ở các quốc gia khác nhau, doanh nghiệp khác nhau ở cùng một quốc gia đều cố gắng xây dựng văn hóa doanh nghiệp độc đáo trên cơ sở văn hóa của vùng đất mà doanh nghiệp đang tồn tại. Văn hóa doanh nghiệp phải bảo đảm tính thống nhất trong nội bộ từng doanh nghiệp, nhưng giữa các doanh nghiệp khác nhau cần tạo nên tính độc đáo của mình.
Thứ tư, tính thực tiễn: Chỉ có thông qua thực tiễn, các quy định của văn hóa doanh nghiệp mới được kiểm chứng để hoàn thiện hơn nữa. Chỉ khi nào văn hóa doanh nghiệp phát huy được vai trò của nó trong thực tiễn thì lúc đó mới thực sự có ý nghĩa.
Chương II:
Thực trạng VHDN ở Công ty Cổ phần Tam Kim:
I. Giới thiệu chung về công ty Cổ phần Tam Kim:
Giới thiệu chung về công ty Cổ phần Tam Kim:
Tam Kim là một tổ chức có tính cộng đồng mà mỗi nhân viên là một cộng sự, đoàn kết sáng tạo và đổi mới không ngừng.
Tam Kim luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, xây dựng mối quan hệ công bằng giữa doanh nghiệp- đối tác- cộng sự trên cở sở cùng nhau quan tâm, cùng nhau chia sẻ lợi ích và cùng nhau phát triển.
Sự phát triển đó được dựa trên cở sở vì một môi trường bền vững và một trách nhiệm với cộng đồng. Hơn thế nữa, bằng chính sách chất lượng của mình, Tam Kim ...
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số phương pháp tiếp cận giải quyết bài toán phương trình fermat Luận văn Sư phạm 0
D Giải một số phương trình vi phân bằng phương pháp chuỗi Luận văn Sư phạm 0
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top