Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Chương 1: Những khái niệm chung về Marketing, Marketing du lịch, kinh doanh lữ hành và chính sách xúc tiến hỗn hợp 5
1. Các khái niệm cơ bản 5
1.1. Khái niệm về marketing và marketing du lịch 5
1.1.1. Khái niệm về Marketing, quản trị Marketing 5
1.1.2. Khái niệm về Marketing du lịch 6
1.2. Khái niệm lữ hành và kinh doanh lữ hành 8
1.3. Khái niệm về xúc tiến du lịch và chính sách xúc tiến hỗn hợp 8
1.3.1. Các bước cơ bản của hoạt động xúc tiến 10
1.3.1.1. Xây dựng chương trình xúc tiến 10
1.3.1.2. Đánh giá kết quả thực hiện chương trình xúc tiến 17
1.3.2. Các công cụ xúc tiến 20
1.3.2.1. Cơ sở lựa chọn công cụ xúc tiến và hỗn hợp xúc tiến 20
1.3.2.2. Các công cụ xúc tiến 23
Chương 2: Thực trạng vận dụng chính sách xúc tiến hỗn hợp trong
hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp 30
2.1. Khái quát về công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long 30
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 30
2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy 31
2.2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty và bộ phận lữ hành 33
2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của hoạt động kinh doanh lữ hành 34
2.1.3.1. Thị trường khách 34
2.1.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh 37
2.2. Chính sách xúc tiến nói chung 38
2.3. Các cách xúc tiến 39
2.3.1. Chính sách quảng cáo 40
2.3.2. Chính sách quan hệ công chúng 45
2.3.3. Chính sách Marketing trực tiếp 46
2.3.4. Chính sách truyền thông qua Internet 47
2.3.5. Chính sách bán hàng trực tiếp 48
2.3.6. Chính sách xúc tiến bán 50
Chương 3: Các kiến nghị nâng cao hiệu quả của chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long 54
3.1. Xu thế hoạt động kinh doanh lữ hành và tình hình cạnh tranh của các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội 52
3.1.1. Xu thế hoạt động kinh doanh lữ hành 52
3.1.2. Tình hình cạnh tranh của các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội 52
3.2. Mục tiêu và phương hướng hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty trong thời gian tới 52
3.2.1. Mục tiêu 53
3.2.2. Phương hướng 53
3.3. Những kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty cổ phần Du lịch và thương mại Bắc Thăng Long 54
3.3.1. Những kiến nghị chung về chính sách xúc tiến hỗn hợp 54
3.3.1.1. Tăng cường công tác đào tạo và nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ quản lý và nhân viên Marketing. 54
3.3.1.2. Hoàn thiện quá trình xây dựng chính sách xúc tiến hỗn hợp và tính hiệu quả, hợp lý của chính sách 54
3.3.1.3. Nâng cao năng lực quản lý hoạt động chính sách xúc tiến 57
3.3.2. Những kiến nghị theo từng phương tiện xúc tiến hỗn hợp 57
3.3.2.1. Nâng cao năng lực đội ngũ bán hàng và hoàn thiện chính sách với đội ngũ cộng tác viên 57
3.3.2.2. Đa dạng hóa phương tiện quảng cáo và nâng cao hiệu quả của hoạt động quảng cáo 58
3.3.2.3. Đẩy mạnh hoạt động quan hệ công chúng 59
3.3.2.4. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên thực hiện các hoạt động Marketing trực tiếp 61
3.3.2.5. Xây dựng chiến lược dài hạn và tập trung phát triển mạnh hoạt động xúc tiến qua mạng internet 62
3.3.2.6. Hoàn thiện chính sách khuyến mại và khuyến mãi 63
Kết luận 65
Danh mục các chữ viết tắt
TQM: Total quality management
Công ty Bắc Thăng Long: Công ty cổ phần thương mại và du lịch Bắc Thăng Long
Danh mục bảng biểu
Biểu 2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy
Biểu 2.2. Doanh thu và số khách theo bộ phận
Biểu 2.3. Cơ cấu khách theo bộ phận
Biểu 2.4 Cơ cấu khách theo bộ phận
Biểu 2.5Tốc độ tăng trưởng về lượt khách
Biểu 2.6 Tốc độ tăng trưởng 2003-2007
Biểu 2.7. Tỷ trọng các cách xúc tiến trong tổng số lượt khách mang lại
Biếu 2.8 Logo công ty Bắc Thăng
Biểu 2.9.Ngân sách dành cho hoạt động xúc tiến của một số công ty du lịch tại Hà Nội
Lời mở đầu
Với những thành tựu đã đạt được trong hơn 20 năm đổi mới, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh chóng thành một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng đầu thế giới với mức tăng trường bình quân hàng năm từ 7%-8%.Cơ cấu kinh tế cũng đang có những bước chuyển dịch mạnh mẽ, các ngành dịch vụ thương mại chiếm tỷ trọng cao hơn và giữ vị trí quan trọng hơn. Trong xu thế đó, ngành du lịch cũng ngày càng thể hiện được tầm quan trọng của ngành “công nghiệp không khói” trong nền kinh tế quốc dân.Hiện nay xu thế toàn cầu hóa diễn ra ngày càng nhanh chóng, Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức thương mại thế giới WTO, ngành du lịch có thếm những điều kiện thuận lợi để phát triển vững chắc, tiêu biểu là hoạt động lữ hành.Nắm băt được cơ thời cơ đó,các công ty, trung tâm du lịch tại Hà Nội đã thành lập nhanh chóng và hình thảnh một hệ thống lớn và có sự cạnh tranh khá gay gắt, tập trung chủ yếu ở mạng lưới các doanh nghiệp vừa và nhỏ.Do đó để đứng vững trên thương trường các doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược kinh doanh và thực thi một chính sách marketing đòng bộ và hiệu quả để giành ưu thế trong cạnh tranh.Vì đặc điểm riêng có của hoạt động lữ hành là sản phẩm khá đồng nhất và khách hàng chỉ có thể thưởng thức và cảm nhận sản phẩm tại nơi có tài nguyên du lịch nên trong các chính sách Marketing hỗn hợp, chính sách xúc tiến hỗn hợp chiếm vị trí quan trọng hàng đầu.Chính sách xúc tiến hỗn hợp là công cụ chủ yếu mang lại khách hàng- người quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp và hỗ trợ các chính sách marketing khác phát huy hiệu quả.Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long đã nhận ra được vị trí quan trọng của hoạt động này và xây dựng một kế hoạch khá dài hạn và bước đầu đã đem lại một số kết quả khả quan. Tuy vậy hoạt động này vẫn chưa thực sự hiệu quả và đáp ứng được yêu cầu và hạn định đã đề ra. Theo chiến lược dài hạn của doanh nghiệp trong tầm nhìn đến 2030 là đến năm 2025 là xây dựng Bắc Thăng Long trở thành một thương hiệu mạnh trong nước và quốc tế, công ty cần có một chiến lược marketing và một chính sách xúc tiến hỗn hợp hiệu quả làm “vũ khí mạnh” trong cạnh và thực hiện được mục tiêu đề ra.
Vì những lý do đó em quyết định chọn đề tài nghiên cứu: “ Nâng cao hiệu quả chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long” để thực hiện chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
Nội dung chuyên đề bao gồm có các phần như sau:
Chương 1: Những khái niệm chung về Marketing và chính sách xúc tiến hỗn hợp
Chương 2:Thực trạng vận dụng chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long.
Chương 3: Các kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long
Để làm thực hiện được chuyên đề này em xin gửi lời Thank chấn thành tới Thạc sĩ Trần Thị Hạnh đã chỉ bảo và ban giám đốc cũng như các nhân viên công ty Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này.
Mục tiêu nghiên cứu
Đề tài: “Nâng cao hiệu quả chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long” nhắm tới những mục tiêu nghiên cứu như sau:
• Xây dựng được hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt đông kinh doanh lữ hành tại công ty CP DL&TM Bắc Thăng Long
• Thực trạng thực hiện chính sách hoạt động xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty CP DL&TM Bắc Thăng Long.
• Nguyên nhân gây ra sự kém hiệu quả trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty CP DL & TM Bắc Thăng Long
• Trên cơ sở những nghiên cứu ở trên để đưa ra các kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành tai công ty CP DL&TM Bắc Thăng Long
Phương pháp nghiên cứu
Quá trình nghiên cứu chuyên đề được thực hiện qua 2 giai đoạn như sau:
1. Thu thập số liệu
- Tài liệu được cung cấp tại đơn vị thực tập.
- Tham khảo các tài liệu có liên quan đến nội dung đề tài.
- Quan sát thực tế tại cơ quan thực tập.
- Phỏng vấn trực tiếp giám đốc, trưởng phòng kinh doanh của đơn vị thực tập.
2. Phân tích số liệu bằng cách sử dụng các phương pháp:
3.1.1.1. động xúc tiến qua mạng internet
Theo thống kê tính đến tháng 1 năm 2006 có 12,9% dân số nước ta và hơn 1 tỷ người trên thế giới sử dụng internet.Số liệu này cho thấy tầm quan trọng của hoạt động xúc tiến qua mạng internet và hiệu quả mà nó mang lại so với các công cụ xúc tiến khác.Việc thiết lập website quảng cáo và cập nhật thông tin có chi phí không cao so với quảng cáo, hay quan hệ công chúng nhưng độ bao phủ thị trường lớn hơn nhiều.
Chính vì vậy công ty nên xây dựng nội dung website thật sụ phong phú,cung cấp cho khách hàng thông tin đầy đủ chi tiết về các chương trình du lịch và những điều cần biết về các điểm đến hơn nữa.Các nội dung cần thể hiện được sự khác biệt về giá cả, chính sách chất lượng, những điểm nổi bật của công ty so với đối thủ cạnh tranh.Nội dụng cần được cập nhật liên tục, có sự chọn lọc các thông tin đưa lên và có chế độ bảo mật cao tránh sự xâm nhập không hợp pháp.
Hình thức website cần được thiết kế ấn tượng,bắt mắt, giao diện thân thiện cùng với nhiều tiện ích như tự tính giá tour, liên hệ trực tuyến với nhân viên, tìm kiếm các cơ sở lưu trú...Không chỉ vậy trong những năm tới công ty cần liên két với các đối tác ngân hàng xẩy dựng tiện ích đặt tour và thanh toán bằng thẻ tín dụng để có thể khai thác mạnh mẽ hơn thị trường khách inbound và sự thuận lợi cho khách hàng.
Nhầm quảng bá rộng rãi công ty nên đặt banner quảng cáo trên các website phổ biến như
Mặt khác công ty cũng nên cho thuê các banner quảng cáo trên website để thu lợi nhuận bù đắp chi phí.Nếu website của công ty thực sự ấn tượng và tiện ích, số lượng khách hàng vào website không chỉ thành công về xúc tiến mà còn thu thêm được nhiều lợi nhuận.
3.1.1.2. Hoàn thiện chính sách khuyến mại và khuyến mãi
Xúc tiến bán với hai chính sách chính là khuyến mại và khuyến mãi tuy chỉ có ý nghĩa làm gia tăng lượng bán tức thời nhưng nó ảnh hưởng lớn đến các công cụ xúc tiến khác và hoạt động kinh doanh trong dài hạn của công ty.Với các chương trình du lịch đang dần phổ biến đến các tầng lớp dân cư thì các chính sách này thực sự hiệu quả mà biểu hiện rõ nhất là du lịch outbound đi các nước Đông Nam Á.
Với các chính sách khuyến mại
Công ty nên tích cực tham gia các hội thảo xúc tiến du lịch, các hội chợ du lịch để quảng bá các chính sách khuyến mại của mình. Các chính sách cần xây dựng một cách thật sự khoa học và có kế hoạch cụ thể chi tiết với từng thị trường.Với các chương trình du lịch nội địa, các hoạt động khuyến mại nên tập trung hơn nữa vào tỷ lệ phần trăm hoa hồng cho những người có khả năng ra quyết định, tạo một cơ chế giá linh hoạt cho các đối tượng khác nhau.Với các chương trình du lịch outbound nên chú trọng chính sách giá nhưng phải luôn đặt mục tiêu chất lượng, không phải chạy đua về giá để làm mất đi sứ mệnh chung của công ty:”Chất lượng là số một, chất lượng là không sai sót”, làm mất đi niềm tin trong khách hàng.Với các chương trình inbound nên tập trung vào giói thiệu những chinh sách cho các chương trình mới và các lễ hội lớn với điểm nhấn chất lượng.Nếu điều kiên thuận lợi, công ty nên tổ chức các chương trình cho các đối tượng có khả năng ra quyết định du lịch cho nhiều người như giám đốc, chủ tịch công đoàn.. các công ty hay miễn phí cho các khách đó hay người đi kèm để tạo ra những án tượng tốt và tác đông mạnh đến tâm lý của họ.
Với các chính sách khuyến mãi
Công ty nên xây dựng một cơ chế thưởng doanh thu hợp lý cho các cá nhân trong các bộ phận tham gia quá trình bán hàng.Các chính sách này nên tập trung mạnh vào mảng du lịch inbound, nên có tỷ lệ hoa hồng hợp lý cho các đối tác và duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhằm giành lợi thế trong cạnh tranh.Điều này đặc biệt quan trọng khi thực hiện các chương trình landtour cho khách inbound do các đối tác ở miền Nam gửi.
Trên đây là những kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động xây dựng chương trình xúc tiến và các công cụ xúc tiến nhằm quảng bá hình ảnh công ty và sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu.Tuy nhiên những thông điệp, công cụ xúc tiến phải phản ánh đúng bản chất các hoạt động của công ty và giữ vững cam kết vè chất lượng, giữ vững niềm tin và duy trì mối quan hệ lâu dài thân thiết với khách hàng.
Kết luận
Hoạt động kinh doanh lữ hành Việt Nam đang có những bước chuẩn bị mạnh mẽ để hội nhập WTO vào năm 2010.Với số lượng khách lớn hơn từ quốc tế cùng với số du khách trong nước đang không ngừng tăng lên đang mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam.Tuy nhiên sức ép cạnh tranh cũng ngày càng khốc liệt khi những đối thủ cạnh tranh có nguồn lực dồi dào và tham vọng tiến sâu vào thị trường du lịch đầy tiềm năng của Việt Nam
Qua quá trình phân tích ở trên ta có thể thấy công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long đang có những lợi thế: bề dày và uy tín thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức các chương trình du lịch trong và ngoài nước, chất lượng đội ngũ nhân viên ngày càng cải thiện, mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và các đối tác..Trong xu thế cạnh tranh ngày càng khốc liệt của hoạt động kinh doanh lữ hành vai trò của các chính sách xúc tiến hỗn hợp đóng vai trò then chốt quyết định lớn đến hiệu quả sản xuất kinh doanh và thành công chung của doanh nghiệp.Để giành được lợi thế cạnh tranh, công ty cần nâng cao và hoàn thiên chính sách xúc tiến hỗn hợp.
Nâng cao chính sách xúc tiến hỗn hợp đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng được một ngân sách xúc tiến hợp lý vừa đủ cho các hoạt động vừa đảm bảo tỷ suất lợi nhuận.Đồng nghĩa với nó là tìm ra cách xây dựng ngân sách phù hợp và hiệu quả.Không chỉ vậy công ty cần chú trọng công tác nghiên cứu thị trường phân đoạn và lựa chọn những phân khúc với những mục tiêu của chương trình xúc tiến cụ thể. Kế tiếp công ty cần xây dựng hỗn hợp xúc tiến với những biện pháp cho từng công cụ chi tiết, hiệu quả và cơ chế phối hợp nhịp nhàng trong phạm vi ngân sách cho phép để tối đa hóa lợi nhuận và thị trường.
Vì thế áp dụng những chính sách mới,sự điều chỉnh phù hợp sẽ giúp công ty đứng vững trong cạnh tranh và đạt được sứ mệnh của doanh
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Chương 1: Những khái niệm chung về Marketing, Marketing du lịch, kinh doanh lữ hành và chính sách xúc tiến hỗn hợp 5
1. Các khái niệm cơ bản 5
1.1. Khái niệm về marketing và marketing du lịch 5
1.1.1. Khái niệm về Marketing, quản trị Marketing 5
1.1.2. Khái niệm về Marketing du lịch 6
1.2. Khái niệm lữ hành và kinh doanh lữ hành 8
1.3. Khái niệm về xúc tiến du lịch và chính sách xúc tiến hỗn hợp 8
1.3.1. Các bước cơ bản của hoạt động xúc tiến 10
1.3.1.1. Xây dựng chương trình xúc tiến 10
1.3.1.2. Đánh giá kết quả thực hiện chương trình xúc tiến 17
1.3.2. Các công cụ xúc tiến 20
1.3.2.1. Cơ sở lựa chọn công cụ xúc tiến và hỗn hợp xúc tiến 20
1.3.2.2. Các công cụ xúc tiến 23
Chương 2: Thực trạng vận dụng chính sách xúc tiến hỗn hợp trong
hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp 30
2.1. Khái quát về công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long 30
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 30
2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy 31
2.2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty và bộ phận lữ hành 33
2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của hoạt động kinh doanh lữ hành 34
2.1.3.1. Thị trường khách 34
2.1.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh 37
2.2. Chính sách xúc tiến nói chung 38
2.3. Các cách xúc tiến 39
2.3.1. Chính sách quảng cáo 40
2.3.2. Chính sách quan hệ công chúng 45
2.3.3. Chính sách Marketing trực tiếp 46
2.3.4. Chính sách truyền thông qua Internet 47
2.3.5. Chính sách bán hàng trực tiếp 48
2.3.6. Chính sách xúc tiến bán 50
Chương 3: Các kiến nghị nâng cao hiệu quả của chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long 54
3.1. Xu thế hoạt động kinh doanh lữ hành và tình hình cạnh tranh của các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội 52
3.1.1. Xu thế hoạt động kinh doanh lữ hành 52
3.1.2. Tình hình cạnh tranh của các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội 52
3.2. Mục tiêu và phương hướng hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty trong thời gian tới 52
3.2.1. Mục tiêu 53
3.2.2. Phương hướng 53
3.3. Những kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty cổ phần Du lịch và thương mại Bắc Thăng Long 54
3.3.1. Những kiến nghị chung về chính sách xúc tiến hỗn hợp 54
3.3.1.1. Tăng cường công tác đào tạo và nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ quản lý và nhân viên Marketing. 54
3.3.1.2. Hoàn thiện quá trình xây dựng chính sách xúc tiến hỗn hợp và tính hiệu quả, hợp lý của chính sách 54
3.3.1.3. Nâng cao năng lực quản lý hoạt động chính sách xúc tiến 57
3.3.2. Những kiến nghị theo từng phương tiện xúc tiến hỗn hợp 57
3.3.2.1. Nâng cao năng lực đội ngũ bán hàng và hoàn thiện chính sách với đội ngũ cộng tác viên 57
3.3.2.2. Đa dạng hóa phương tiện quảng cáo và nâng cao hiệu quả của hoạt động quảng cáo 58
3.3.2.3. Đẩy mạnh hoạt động quan hệ công chúng 59
3.3.2.4. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên thực hiện các hoạt động Marketing trực tiếp 61
3.3.2.5. Xây dựng chiến lược dài hạn và tập trung phát triển mạnh hoạt động xúc tiến qua mạng internet 62
3.3.2.6. Hoàn thiện chính sách khuyến mại và khuyến mãi 63
Kết luận 65
Danh mục các chữ viết tắt
TQM: Total quality management
Công ty Bắc Thăng Long: Công ty cổ phần thương mại và du lịch Bắc Thăng Long
Danh mục bảng biểu
Biểu 2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy
Biểu 2.2. Doanh thu và số khách theo bộ phận
Biểu 2.3. Cơ cấu khách theo bộ phận
Biểu 2.4 Cơ cấu khách theo bộ phận
Biểu 2.5Tốc độ tăng trưởng về lượt khách
Biểu 2.6 Tốc độ tăng trưởng 2003-2007
Biểu 2.7. Tỷ trọng các cách xúc tiến trong tổng số lượt khách mang lại
Biếu 2.8 Logo công ty Bắc Thăng
Biểu 2.9.Ngân sách dành cho hoạt động xúc tiến của một số công ty du lịch tại Hà Nội
Lời mở đầu
Với những thành tựu đã đạt được trong hơn 20 năm đổi mới, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh chóng thành một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng đầu thế giới với mức tăng trường bình quân hàng năm từ 7%-8%.Cơ cấu kinh tế cũng đang có những bước chuyển dịch mạnh mẽ, các ngành dịch vụ thương mại chiếm tỷ trọng cao hơn và giữ vị trí quan trọng hơn. Trong xu thế đó, ngành du lịch cũng ngày càng thể hiện được tầm quan trọng của ngành “công nghiệp không khói” trong nền kinh tế quốc dân.Hiện nay xu thế toàn cầu hóa diễn ra ngày càng nhanh chóng, Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức thương mại thế giới WTO, ngành du lịch có thếm những điều kiện thuận lợi để phát triển vững chắc, tiêu biểu là hoạt động lữ hành.Nắm băt được cơ thời cơ đó,các công ty, trung tâm du lịch tại Hà Nội đã thành lập nhanh chóng và hình thảnh một hệ thống lớn và có sự cạnh tranh khá gay gắt, tập trung chủ yếu ở mạng lưới các doanh nghiệp vừa và nhỏ.Do đó để đứng vững trên thương trường các doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược kinh doanh và thực thi một chính sách marketing đòng bộ và hiệu quả để giành ưu thế trong cạnh tranh.Vì đặc điểm riêng có của hoạt động lữ hành là sản phẩm khá đồng nhất và khách hàng chỉ có thể thưởng thức và cảm nhận sản phẩm tại nơi có tài nguyên du lịch nên trong các chính sách Marketing hỗn hợp, chính sách xúc tiến hỗn hợp chiếm vị trí quan trọng hàng đầu.Chính sách xúc tiến hỗn hợp là công cụ chủ yếu mang lại khách hàng- người quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp và hỗ trợ các chính sách marketing khác phát huy hiệu quả.Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long đã nhận ra được vị trí quan trọng của hoạt động này và xây dựng một kế hoạch khá dài hạn và bước đầu đã đem lại một số kết quả khả quan. Tuy vậy hoạt động này vẫn chưa thực sự hiệu quả và đáp ứng được yêu cầu và hạn định đã đề ra. Theo chiến lược dài hạn của doanh nghiệp trong tầm nhìn đến 2030 là đến năm 2025 là xây dựng Bắc Thăng Long trở thành một thương hiệu mạnh trong nước và quốc tế, công ty cần có một chiến lược marketing và một chính sách xúc tiến hỗn hợp hiệu quả làm “vũ khí mạnh” trong cạnh và thực hiện được mục tiêu đề ra.
Vì những lý do đó em quyết định chọn đề tài nghiên cứu: “ Nâng cao hiệu quả chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long” để thực hiện chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
Nội dung chuyên đề bao gồm có các phần như sau:
Chương 1: Những khái niệm chung về Marketing và chính sách xúc tiến hỗn hợp
Chương 2:Thực trạng vận dụng chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long.
Chương 3: Các kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long
Để làm thực hiện được chuyên đề này em xin gửi lời Thank chấn thành tới Thạc sĩ Trần Thị Hạnh đã chỉ bảo và ban giám đốc cũng như các nhân viên công ty Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này.
Mục tiêu nghiên cứu
Đề tài: “Nâng cao hiệu quả chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty Du lịch và Thương mại Bắc Thăng Long” nhắm tới những mục tiêu nghiên cứu như sau:
• Xây dựng được hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt đông kinh doanh lữ hành tại công ty CP DL&TM Bắc Thăng Long
• Thực trạng thực hiện chính sách hoạt động xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty CP DL&TM Bắc Thăng Long.
• Nguyên nhân gây ra sự kém hiệu quả trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty CP DL & TM Bắc Thăng Long
• Trên cơ sở những nghiên cứu ở trên để đưa ra các kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành tai công ty CP DL&TM Bắc Thăng Long
Phương pháp nghiên cứu
Quá trình nghiên cứu chuyên đề được thực hiện qua 2 giai đoạn như sau:
1. Thu thập số liệu
- Tài liệu được cung cấp tại đơn vị thực tập.
- Tham khảo các tài liệu có liên quan đến nội dung đề tài.
- Quan sát thực tế tại cơ quan thực tập.
- Phỏng vấn trực tiếp giám đốc, trưởng phòng kinh doanh của đơn vị thực tập.
2. Phân tích số liệu bằng cách sử dụng các phương pháp:
3.1.1.1. động xúc tiến qua mạng internet
Theo thống kê tính đến tháng 1 năm 2006 có 12,9% dân số nước ta và hơn 1 tỷ người trên thế giới sử dụng internet.Số liệu này cho thấy tầm quan trọng của hoạt động xúc tiến qua mạng internet và hiệu quả mà nó mang lại so với các công cụ xúc tiến khác.Việc thiết lập website quảng cáo và cập nhật thông tin có chi phí không cao so với quảng cáo, hay quan hệ công chúng nhưng độ bao phủ thị trường lớn hơn nhiều.
Chính vì vậy công ty nên xây dựng nội dung website thật sụ phong phú,cung cấp cho khách hàng thông tin đầy đủ chi tiết về các chương trình du lịch và những điều cần biết về các điểm đến hơn nữa.Các nội dung cần thể hiện được sự khác biệt về giá cả, chính sách chất lượng, những điểm nổi bật của công ty so với đối thủ cạnh tranh.Nội dụng cần được cập nhật liên tục, có sự chọn lọc các thông tin đưa lên và có chế độ bảo mật cao tránh sự xâm nhập không hợp pháp.
Hình thức website cần được thiết kế ấn tượng,bắt mắt, giao diện thân thiện cùng với nhiều tiện ích như tự tính giá tour, liên hệ trực tuyến với nhân viên, tìm kiếm các cơ sở lưu trú...Không chỉ vậy trong những năm tới công ty cần liên két với các đối tác ngân hàng xẩy dựng tiện ích đặt tour và thanh toán bằng thẻ tín dụng để có thể khai thác mạnh mẽ hơn thị trường khách inbound và sự thuận lợi cho khách hàng.
Nhầm quảng bá rộng rãi công ty nên đặt banner quảng cáo trên các website phổ biến như
You must be registered for see links
, www.vietnam-tourism.vn..,để khách hàng có nhiều lựa chọn trong cách thức tiếp cận hơn.Mặt khác công ty cũng nên cho thuê các banner quảng cáo trên website để thu lợi nhuận bù đắp chi phí.Nếu website của công ty thực sự ấn tượng và tiện ích, số lượng khách hàng vào website không chỉ thành công về xúc tiến mà còn thu thêm được nhiều lợi nhuận.
3.1.1.2. Hoàn thiện chính sách khuyến mại và khuyến mãi
Xúc tiến bán với hai chính sách chính là khuyến mại và khuyến mãi tuy chỉ có ý nghĩa làm gia tăng lượng bán tức thời nhưng nó ảnh hưởng lớn đến các công cụ xúc tiến khác và hoạt động kinh doanh trong dài hạn của công ty.Với các chương trình du lịch đang dần phổ biến đến các tầng lớp dân cư thì các chính sách này thực sự hiệu quả mà biểu hiện rõ nhất là du lịch outbound đi các nước Đông Nam Á.
Với các chính sách khuyến mại
Công ty nên tích cực tham gia các hội thảo xúc tiến du lịch, các hội chợ du lịch để quảng bá các chính sách khuyến mại của mình. Các chính sách cần xây dựng một cách thật sự khoa học và có kế hoạch cụ thể chi tiết với từng thị trường.Với các chương trình du lịch nội địa, các hoạt động khuyến mại nên tập trung hơn nữa vào tỷ lệ phần trăm hoa hồng cho những người có khả năng ra quyết định, tạo một cơ chế giá linh hoạt cho các đối tượng khác nhau.Với các chương trình du lịch outbound nên chú trọng chính sách giá nhưng phải luôn đặt mục tiêu chất lượng, không phải chạy đua về giá để làm mất đi sứ mệnh chung của công ty:”Chất lượng là số một, chất lượng là không sai sót”, làm mất đi niềm tin trong khách hàng.Với các chương trình inbound nên tập trung vào giói thiệu những chinh sách cho các chương trình mới và các lễ hội lớn với điểm nhấn chất lượng.Nếu điều kiên thuận lợi, công ty nên tổ chức các chương trình cho các đối tượng có khả năng ra quyết định du lịch cho nhiều người như giám đốc, chủ tịch công đoàn.. các công ty hay miễn phí cho các khách đó hay người đi kèm để tạo ra những án tượng tốt và tác đông mạnh đến tâm lý của họ.
Với các chính sách khuyến mãi
Công ty nên xây dựng một cơ chế thưởng doanh thu hợp lý cho các cá nhân trong các bộ phận tham gia quá trình bán hàng.Các chính sách này nên tập trung mạnh vào mảng du lịch inbound, nên có tỷ lệ hoa hồng hợp lý cho các đối tác và duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhằm giành lợi thế trong cạnh tranh.Điều này đặc biệt quan trọng khi thực hiện các chương trình landtour cho khách inbound do các đối tác ở miền Nam gửi.
Trên đây là những kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động xây dựng chương trình xúc tiến và các công cụ xúc tiến nhằm quảng bá hình ảnh công ty và sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu.Tuy nhiên những thông điệp, công cụ xúc tiến phải phản ánh đúng bản chất các hoạt động của công ty và giữ vững cam kết vè chất lượng, giữ vững niềm tin và duy trì mối quan hệ lâu dài thân thiết với khách hàng.
Kết luận
Hoạt động kinh doanh lữ hành Việt Nam đang có những bước chuẩn bị mạnh mẽ để hội nhập WTO vào năm 2010.Với số lượng khách lớn hơn từ quốc tế cùng với số du khách trong nước đang không ngừng tăng lên đang mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam.Tuy nhiên sức ép cạnh tranh cũng ngày càng khốc liệt khi những đối thủ cạnh tranh có nguồn lực dồi dào và tham vọng tiến sâu vào thị trường du lịch đầy tiềm năng của Việt Nam
Qua quá trình phân tích ở trên ta có thể thấy công ty cổ phần du lịch và thương mại Bắc Thăng Long đang có những lợi thế: bề dày và uy tín thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức các chương trình du lịch trong và ngoài nước, chất lượng đội ngũ nhân viên ngày càng cải thiện, mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và các đối tác..Trong xu thế cạnh tranh ngày càng khốc liệt của hoạt động kinh doanh lữ hành vai trò của các chính sách xúc tiến hỗn hợp đóng vai trò then chốt quyết định lớn đến hiệu quả sản xuất kinh doanh và thành công chung của doanh nghiệp.Để giành được lợi thế cạnh tranh, công ty cần nâng cao và hoàn thiên chính sách xúc tiến hỗn hợp.
Nâng cao chính sách xúc tiến hỗn hợp đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng được một ngân sách xúc tiến hợp lý vừa đủ cho các hoạt động vừa đảm bảo tỷ suất lợi nhuận.Đồng nghĩa với nó là tìm ra cách xây dựng ngân sách phù hợp và hiệu quả.Không chỉ vậy công ty cần chú trọng công tác nghiên cứu thị trường phân đoạn và lựa chọn những phân khúc với những mục tiêu của chương trình xúc tiến cụ thể. Kế tiếp công ty cần xây dựng hỗn hợp xúc tiến với những biện pháp cho từng công cụ chi tiết, hiệu quả và cơ chế phối hợp nhịp nhàng trong phạm vi ngân sách cho phép để tối đa hóa lợi nhuận và thị trường.
Vì thế áp dụng những chính sách mới,sự điều chỉnh phù hợp sẽ giúp công ty đứng vững trong cạnh tranh và đạt được sứ mệnh của doanh
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: