nguyenquynhhna_97
New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
A- PHẦN MỞ ĐẦU
I- Mục đích lý do chọn đề tài:
1- Xuất phát từ quyết định số 25/2006/QĐ – BD&ĐT ngày 26/6/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&DT về việc ban hành quy chế đào tạo Đại học và Cao đẳng hệ chính quy (Nội dung các điểu khoản ban hành về quy chế thi và kiểm tra học phần )
2- Xuất phát từ yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học ở trường sư phạm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo: Sự đổi mới phải thực hiện đồng bộ, toàn diện từ đổi mới cách dạy, đổi mới cách học, đổi mới trang thiết bị dạy học, đối mới hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của Sinh viên trong đó khâu ra đề thi, kiểm tra rất quan trọng.
3- Xuất phát từ văn bản số 12/HD/2008 của trường CĐSP Đăklăk ban hành ngày 2/1/2008 hướng dẫn việc xây dựng ngân hàng đề thi học phần được áp dụng từ năm học 2007-2008 trong đó nhấn mạnh mỗi học phần đều có ngân hàng đề thi là cơ sở dữ liệu cho việc chọn đề thi chính thức theo yêu cầu của việc tổ chức thi học phần.
4- Xuất phát từ thực tiễn dạy học của bản thân: Qua nhiều năm giảng dạy bản thân đã có ý thức hệ thống hóa các đơn vị kiến thức thành các Môđun kiến thức nhằm phục vụ việc ôn tập cho học sinh.
II- Đối tượng nghiên cứu:
Đề tài này tập trung nghiên cứu các đơn vị kiến thức của học phần lý luận văn học I (2 đvht) và lý luận văn học II (3 đvht), trên cơ sở đó dự kiến hệ thống câu hỏi tương ứng với các đơn vị kiến thức đó.
III- Nhiệm vụ nghiên cứu:
Đề tài tập trung vào 2 nhiệm vụ nghiên cứu chủ yếu sâu đây:
1- Khảo sát toàn bộ nội dung kiến thức của 2 học phần lý luận văn học, tập hợp theo loại hình chủ đề kiến thức, hệ thống và lượng hóa thành những Môđun kiến thức tương ứng.
2- Từ các môđun kiến thức đã được xác lập, tiến hành dự thảo ngân hàng câu hỏi và đáp án trả lời.
IV- Phương pháp nghiên cứu:
Xuất phát từ đặc điểm loại hình đề tài là xây dựng ngân hàng câu hỏi cho đề thi học phần nên đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
1- Phương pháp điều tra khảo sát:
Nghiên cứu thật kỹ chương trình,đề cương chi tiết học phần, bài giảng giáo trình để xác lập các đơn vị kiến thức trọng tâm cơ bản. Đây chính là cơ sở để hình thành các chủ đề kiến thức và hệ thống thành các Môđun..
2- Phương pháp thống kê phân loại:
Tập hợp và phân loại hệ thống các câu hỏi đã biên soạn thành những loại hình ( phân tích lý thuyết, thực hành ứng dụng) và cấp độ (độ khó, trung bình, dễ) để thuận tiện cho việc tổ hợp thành đề thi.
3- Phương pháp thử nghiệm:
Sau khi dự kiến các câu hỏi theo loại hình và cấp độ, tiến hành thử nghiệm ứng dụng kiểm tra thử một số câu hỏi (Cho SV làm thử) để xác độ giá trị, độ khó và tính khả thi của câu hỏi khi sử dụng để kiểm tra (Tất cả những câu hỏi đó sau này đều loại ra không đưa và ngân hàng để đảm bảo nguyên tắc bí mật). Sau khi thử nghiệm tiến hành điều chỉnh lại trước khi đưa vào ngân hàng đề thi.
B- PHẦN NỘI DUNG
Chương I: MƠ TẢ KHÁI QUÁT HỌC PHẦN
I- Học phần Lý luận văn học I:
(Những vấn đề khái quát về Lý luận văn học)
1- Mục đích yêu cầu:
Học phần lý luận văn học I cấu tạo gồm 30 tiết (2 đơn vị học trình).Nội dung chương trình nhằm đạt được nhưng mục tiêu sau:
1.1-Về tri thức: Cung cấp cho sinh viên CĐSP những tri thức lý luận văn học quan trọng, cơ bản nhất về bản chất, đặc trưng chức năng văn học, tiếp nhận thưởng thức văn học, các quy luật chung của văn học, loại hình văn học. Giúp SV hình thành quan niệm đúng đắn khoa học về văn học làm cơ sở cho việc dạy, học văn.
1.2-Về kỹ năng: Biết phân biệt các khía cạnh, vấn đề cơ bản của văn học, biết vận dụng tri thức để phân tích, tiếp nhận văn học một cách có phương pháp.
1.3- Về thái độ: Bồi dưỡng tinh thần khoa học và ý thức lý luận cho SV, giúp họ thấy vai trò, ý nghĩa của lý luận văn học trong việc hiểu sâu, hiểu đúng các hiện tượng văn học, từ đó có ý thức trau giồi lý luận để nâng cao năng lực hiểu biết và giảng dạy văn học.
2- Những đơn vị kiến thức trọng tâm của học phần: (Môđun kiến thức)
2.1- Văn học là một hình thái ý thức thẩm mỹ
+ Nắm vững văn học là hình thái ý thức xã hội mang tính đặc thù, khu biệt với các hình thái ý thức xã hội khác.
+ Nắm vững bản chất thẩm mỹ của văn học.
2.2- văn học và cuộc sống con người
+ Nắm vững đối tượng và chủ thể của văn học
+ Hiểu được bản chất của văn học: Văn học là nhân học
+ Thấy được văn học trong các mối quan hệ xã hội: Văn học quan hệ với các hình
thái ý thức xã hội khác
2.3-Văn học nghệ thuật ngôn từ
+ Nắm vững bản chất của hình tượng nghệ thuật
+ Nắm vững đặc trưng, vai trò của ngôn từ nghệ thuật trong sáng tác văn học
+ Ứng dụng phân tích ngôn từ nghệ thuật trong tác phẩm văn học.
2.4- Quá trình sáng tạo văn học
+ Hiểu được các tố chất của nghệ sĩ và quá trình sáng tạo nghệ thuật của nhà văn
+ Nắm vững bản chất cá tính sáng tạo của nhà văn và vai trò của nó trong việc
đổi mới văn học
2.5- Tiếp nhận, thưởng thức, phê bình văn học
+ Hiểu và phân biệt sự khác nhau trong hoạt động tiếp nhận, thưởng thức và
phê bình văn học.
+ Ý thức vai trò tích cực, chủ đôïng và sáng tạo của đối tượng tiếp nhận văn học.
+ Hiểu vai trò của hoạt động phê bình văn học trong đời sống văn học
và phương pháp phê bình văn học.
2.6- Chức năng của văn học
+ Nắm vững khái niệm chức năng văn học.
+ Hiểu rõ bản chất của một số chức năng văn học:Thẩm mỹ, nhận thức, khơi gợi.
+ Giúp SV hiểu rõ vai trò tác dụng của văn học trong đời sống xã hội.
2.7- Các quy luật chung của tiến trình văn học
+ Nắm vững cơ sở vận động và các giai đoạn của tiến trình phát triển văn học
+ Nắm vững quy luật kế thừa, cách tân của văn học. Sự giao lưu, ảnh hưởng
của văn học.
2.8- Phong cách và trào lưu văn học
+ Nắm vững khái niệm, các yếu tố, loại hình phong cách văn học.
+ Nắm vững khái niệm, sự hình thành trào lưu, trường phái văn học.
2.9 - Một số trào lưu văn học
+ Nắm vững sự hình thành diễn biến và đặc điểm của một số trào lưu văn học:
Hiện thực, lãng mạn, hiện đại chủ nghĩa.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
A- PHẦN MỞ ĐẦU
I- Mục đích lý do chọn đề tài:
1- Xuất phát từ quyết định số 25/2006/QĐ – BD&ĐT ngày 26/6/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&DT về việc ban hành quy chế đào tạo Đại học và Cao đẳng hệ chính quy (Nội dung các điểu khoản ban hành về quy chế thi và kiểm tra học phần )
2- Xuất phát từ yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học ở trường sư phạm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo: Sự đổi mới phải thực hiện đồng bộ, toàn diện từ đổi mới cách dạy, đổi mới cách học, đổi mới trang thiết bị dạy học, đối mới hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của Sinh viên trong đó khâu ra đề thi, kiểm tra rất quan trọng.
3- Xuất phát từ văn bản số 12/HD/2008 của trường CĐSP Đăklăk ban hành ngày 2/1/2008 hướng dẫn việc xây dựng ngân hàng đề thi học phần được áp dụng từ năm học 2007-2008 trong đó nhấn mạnh mỗi học phần đều có ngân hàng đề thi là cơ sở dữ liệu cho việc chọn đề thi chính thức theo yêu cầu của việc tổ chức thi học phần.
4- Xuất phát từ thực tiễn dạy học của bản thân: Qua nhiều năm giảng dạy bản thân đã có ý thức hệ thống hóa các đơn vị kiến thức thành các Môđun kiến thức nhằm phục vụ việc ôn tập cho học sinh.
II- Đối tượng nghiên cứu:
Đề tài này tập trung nghiên cứu các đơn vị kiến thức của học phần lý luận văn học I (2 đvht) và lý luận văn học II (3 đvht), trên cơ sở đó dự kiến hệ thống câu hỏi tương ứng với các đơn vị kiến thức đó.
III- Nhiệm vụ nghiên cứu:
Đề tài tập trung vào 2 nhiệm vụ nghiên cứu chủ yếu sâu đây:
1- Khảo sát toàn bộ nội dung kiến thức của 2 học phần lý luận văn học, tập hợp theo loại hình chủ đề kiến thức, hệ thống và lượng hóa thành những Môđun kiến thức tương ứng.
2- Từ các môđun kiến thức đã được xác lập, tiến hành dự thảo ngân hàng câu hỏi và đáp án trả lời.
IV- Phương pháp nghiên cứu:
Xuất phát từ đặc điểm loại hình đề tài là xây dựng ngân hàng câu hỏi cho đề thi học phần nên đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
1- Phương pháp điều tra khảo sát:
Nghiên cứu thật kỹ chương trình,đề cương chi tiết học phần, bài giảng giáo trình để xác lập các đơn vị kiến thức trọng tâm cơ bản. Đây chính là cơ sở để hình thành các chủ đề kiến thức và hệ thống thành các Môđun..
2- Phương pháp thống kê phân loại:
Tập hợp và phân loại hệ thống các câu hỏi đã biên soạn thành những loại hình ( phân tích lý thuyết, thực hành ứng dụng) và cấp độ (độ khó, trung bình, dễ) để thuận tiện cho việc tổ hợp thành đề thi.
3- Phương pháp thử nghiệm:
Sau khi dự kiến các câu hỏi theo loại hình và cấp độ, tiến hành thử nghiệm ứng dụng kiểm tra thử một số câu hỏi (Cho SV làm thử) để xác độ giá trị, độ khó và tính khả thi của câu hỏi khi sử dụng để kiểm tra (Tất cả những câu hỏi đó sau này đều loại ra không đưa và ngân hàng để đảm bảo nguyên tắc bí mật). Sau khi thử nghiệm tiến hành điều chỉnh lại trước khi đưa vào ngân hàng đề thi.
B- PHẦN NỘI DUNG
Chương I: MƠ TẢ KHÁI QUÁT HỌC PHẦN
I- Học phần Lý luận văn học I:
(Những vấn đề khái quát về Lý luận văn học)
1- Mục đích yêu cầu:
Học phần lý luận văn học I cấu tạo gồm 30 tiết (2 đơn vị học trình).Nội dung chương trình nhằm đạt được nhưng mục tiêu sau:
1.1-Về tri thức: Cung cấp cho sinh viên CĐSP những tri thức lý luận văn học quan trọng, cơ bản nhất về bản chất, đặc trưng chức năng văn học, tiếp nhận thưởng thức văn học, các quy luật chung của văn học, loại hình văn học. Giúp SV hình thành quan niệm đúng đắn khoa học về văn học làm cơ sở cho việc dạy, học văn.
1.2-Về kỹ năng: Biết phân biệt các khía cạnh, vấn đề cơ bản của văn học, biết vận dụng tri thức để phân tích, tiếp nhận văn học một cách có phương pháp.
1.3- Về thái độ: Bồi dưỡng tinh thần khoa học và ý thức lý luận cho SV, giúp họ thấy vai trò, ý nghĩa của lý luận văn học trong việc hiểu sâu, hiểu đúng các hiện tượng văn học, từ đó có ý thức trau giồi lý luận để nâng cao năng lực hiểu biết và giảng dạy văn học.
2- Những đơn vị kiến thức trọng tâm của học phần: (Môđun kiến thức)
2.1- Văn học là một hình thái ý thức thẩm mỹ
+ Nắm vững văn học là hình thái ý thức xã hội mang tính đặc thù, khu biệt với các hình thái ý thức xã hội khác.
+ Nắm vững bản chất thẩm mỹ của văn học.
2.2- văn học và cuộc sống con người
+ Nắm vững đối tượng và chủ thể của văn học
+ Hiểu được bản chất của văn học: Văn học là nhân học
+ Thấy được văn học trong các mối quan hệ xã hội: Văn học quan hệ với các hình
thái ý thức xã hội khác
2.3-Văn học nghệ thuật ngôn từ
+ Nắm vững bản chất của hình tượng nghệ thuật
+ Nắm vững đặc trưng, vai trò của ngôn từ nghệ thuật trong sáng tác văn học
+ Ứng dụng phân tích ngôn từ nghệ thuật trong tác phẩm văn học.
2.4- Quá trình sáng tạo văn học
+ Hiểu được các tố chất của nghệ sĩ và quá trình sáng tạo nghệ thuật của nhà văn
+ Nắm vững bản chất cá tính sáng tạo của nhà văn và vai trò của nó trong việc
đổi mới văn học
2.5- Tiếp nhận, thưởng thức, phê bình văn học
+ Hiểu và phân biệt sự khác nhau trong hoạt động tiếp nhận, thưởng thức và
phê bình văn học.
+ Ý thức vai trò tích cực, chủ đôïng và sáng tạo của đối tượng tiếp nhận văn học.
+ Hiểu vai trò của hoạt động phê bình văn học trong đời sống văn học
và phương pháp phê bình văn học.
2.6- Chức năng của văn học
+ Nắm vững khái niệm chức năng văn học.
+ Hiểu rõ bản chất của một số chức năng văn học:Thẩm mỹ, nhận thức, khơi gợi.
+ Giúp SV hiểu rõ vai trò tác dụng của văn học trong đời sống xã hội.
2.7- Các quy luật chung của tiến trình văn học
+ Nắm vững cơ sở vận động và các giai đoạn của tiến trình phát triển văn học
+ Nắm vững quy luật kế thừa, cách tân của văn học. Sự giao lưu, ảnh hưởng
của văn học.
2.8- Phong cách và trào lưu văn học
+ Nắm vững khái niệm, các yếu tố, loại hình phong cách văn học.
+ Nắm vững khái niệm, sự hình thành trào lưu, trường phái văn học.
2.9 - Một số trào lưu văn học
+ Nắm vững sự hình thành diễn biến và đặc điểm của một số trào lưu văn học:
Hiện thực, lãng mạn, hiện đại chủ nghĩa.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: