Download Khóa luận Phân tích hiệu quả tín dụng phục vụ đời sống của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh An Giang

Download Khóa luận Phân tích hiệu quả tín dụng phục vụ đời sống của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh An Giang miễn phí





MỤC LỤC
DANH MỤC BẢNG
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
DANH MỤC HÌNH
CÁC TỪ VIẾT TẮC
CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU 1
1.1. Lý do chọn đề tài 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1
1.3. Phương pháp nghiên cứu 2
1.4. Phạm vị nghiên cứu 2
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
2.1. Khái quát về tín dụng 3
2.1.1. Khái niệm về tín dụng 3
2.1.2. Các nguyên tắc tín dụng 3
2.1.3. Chức năng của tín dụng 3
2.1.4. Vai trò tín dụng 3
2.1.5. Đối tượng tín dụng 3
2.1.6. Điều kiện tín dụng 4
2.1.7. Các loại đảm bảo tín dụng 4
2.1.8. Các cách tín dụng 5
2.1.9. Quy trình tín dụng 6
2.2. Một số chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả tín dụng 8
2.2.1. Doanh số cho vay 8
2.2.2. Doanh số thu nợ 8
2.2.3. Dư nợ 8
2.2.4. Nợ quá hạn 8
2.3. Một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 8
2.3.1. Tỷ lệ dư nợ trên vốn huy động 8
2.3.2. Hệ số thu nợ 9
2.3.3. Tỷ lệ rủi ro tín dụng 9
2.3.4. Tỷ lệ nợ quá hạn trên tổng dư nợ 9
2.3.5. Tỷ lệ dư nợ trên tổng nguồn vốn 9
 
 
CHƯƠNG 3: KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG SÀI GÒN THƯƠNG TÍN 10
3.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín 10
3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 10
3.1.2. Định hướng chiến lược của Sacombank trong giai đoạn 2007-2010 11
3.2. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín-Chi Nhánh An Giang 12
3.2.1. Quá trình hình thành và phát triển 12
3.2.2. Cơ cấu tổ chức tại Sacombank An Giang 13
3.2.3. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban 13
3.2.3.1. Phòng Doanh Nghiệp 13
3.2.3.2. Phòng Cá Nhân 14
3.2.3.3. Phòng Hỗ Trợ 14
3.2.3.4. Phòng Kế Toán và Quỹ 15
3.2.3.5. Phòng Hành Chánh 16
3.2.4. Thuận lợi và khó khăn của Sacombank AG trong năm 2007 16
3.2.5. Kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm 2005-2006-2007 18
3.2.6. Phương hướng nhiệm vụ năm 2008 19
3.2.7. Các chỉ tiêu kế hoạch hoạt động năm 2008 19
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ TÍN DỤNG PHỤC VỤ ĐỜI SỐNG TẠI SACOMBANK CHI NHÁNH AN GIANG 20
4.1. Tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn Tỉnh An Giang 20
4.1.1. Tình hình kinh tế trên địa bàn Tỉnh An Giang 20
4.1.2. Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2008 21
4.1.3. Thực trạng tín dụng ở Tỉnh An Giang trong năm 2007 22
4.2. Phân tích hiệu quả tín dụng phục vụ đời sống tại Sacombank AG 23
4.2.1. Đánh giá tình hình tổng nguồn vốn tại Chi nhánh 23
4.2.2. Phân tích Doanh số cho vay phục vụ đời sống 25
4.2.3. Phân tích doanh số thu nợ cho vay phục vụ đời sống 27
4.2.4. Phân tích dư nợ cho vay phục vụ đời sống 29
4.2.5. Phân tích nợ quá hạn cho vay phục đời sống 31
4.3. Một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay phục vụ đời sống 33
4.3.1. Phân tích dư nợ cho vay trên vốn huy động 33
4.3.2. Phân tích hệ số thu nợ cho vay phục vụ đời sống 34
4.3.3. Phân tích tỷ lệ nợ quá hạn trên tổng dư nợ 35
4.3.4. Tỷ lệ rủi ro tín dụng cho vay phục vụ đời sống 36
4.4. Thực trạng chung của tín dụng phục vụ đời sống 37
4.5. Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động tín dụng phục vụ đời sống 38
 
CHƯƠNG 5: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TÍN DỤNG PHỤC VỤ ĐỜI SỐNG TẠI SACOMBANK AN GIANG 40
5.1. Chiến lược Marketing 40
5.2. Đội ngũ nhân viên 40
5.3. Tăng cường công tác thẩm định để giảm rủi ro tín dụng 40
CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN – KIẾN NGHỊ 42
6.1. Kết luận 42
6.2. Kiến nghị 42
TÀI LIỆU THAM KHẢO 43
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ập trung hết sức vào quá trình phát triển mở rộng các dịch vụ ngân hàng; quan tâm đặc biệt đến các dịch vụ ngân hàng điện tử, ngân hàng quốc tế. Dự kiến đến năm 2010 thu nhập phi tín dụng phải chiếm tỷ trọng khoảng 32 - 35% trên tổng thu nhập của ngân hàng.
Về lợi nhuận và các chỉ tiêu tài chính:
Trong những năm 2007 – 2010 đảm bảo lợi nhuận trước thuế tăng bình quân mỗi năm 55 – 60% so với năm trước. Tỷ suất lợi nhuận/ tổng tài sản vào năm 2010 dự kiến đạt 1,7 - 1,9% và tỷ suất sinh lời/ vốn vào năm 2010 đạt 22 - 23%.
Về mạng lưới hoạt động:
Phấn đấu đến cuối năm 2010, mạng lưới chi nhánh của Sacombank sẽ có mặt tại tất cả các tỉnh, thành miền Nam, miền Trung và tại tất cả các tỉnh thành kinh tế trọng điểm miền Bắc. Dự kiến mạng lưới hoạt động của Sacombank vào năm 2010 sẽ đạt trên 320 điểm. Đồng thời tiến hành thành lập các chi nhánh tại các quốc gia lân cận, văn phòng thay mặt tại Mỹ, Châu Âu và Châu Úc. Từ năm 2007, Sacombank cũng đã lên kế hoạch thành lập công ty liên doanh thẻ với đối tác chiến lược ANZ, xúc tiến thành lập trường đại học, thành lập công ty vàng bạc, đá quý …
Về hệ thống công nghệ thông tin:
Mục tiêu đặt ra Sacombank phải là một trong những ngân hàng có hệ thống công nghệ thông tin hiện đại và tiên tiến nhất trong hệ thống các ngân hàng thương mại trong cả nước.
Về phát triển nguồn nhân lực:
Nguồn nhân lực có chất lượng cao là yếu tố cốt lõi để đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững. Dự kiến đến năm 2010 đội ngũ CBNV của Ngân hàng đạt trên 5.800 người, Sacombank sẽ khẩn trương xây dựng Trung tâm đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo căn bản, đào tạo chuyên sâu, đào tạo nâng cao và đào tạo cán bộ quản lý điều hành các cấp.
Về tái tổ chức cấu trúc và hoạt động của Ngân hàng:
Hoàn thiện bộ máy điều hành theo dòng sản phẩm hướng về khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên theo hướng chuyên nghiệp hóa, tăng cường kỹ năng quản trị – điều hành – giám sát, đồng thời trong năm 2007 hoàn tất chương trình chuẩn mực hóa, mô hình hoá các quy trình tác nghiệp để nâng cao năng suất lao động và chăm sóc tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng.
3.2. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh An Giang.
3.2.1. Quá trình hình thành và phát triển.
Chi nhánh cấp 1 An Giang được thành lập theo công văn thứ 143/NHNN ngày 22/5/2005 của Thống Đốc NHNN VN, chính thức đi vào hoạt động ngày 03/08/2005 theo công văn số 66 của Chủ Tịch hội đồng quản trị trên cơ sở chuyển thể và nâng cấp từ Văn phòng thay mặt An Giang trực thuộc chi nhánh Cần Thơ.
Sacombank An Giang là chi nhánh thứ 3 áp dụng hệ thống Corebanking (T24), là một trong những phương tiện hiện đại trong việc quản lý ngân hàng. Sacombank cũng đã tiến hành thực hiện việc xếp hạng tín dụng, đánh giá phân loại các khoản vay để ngay từ đầu có thể ngăn ngừa những khoản vay có thể phát sinh rủi ro.
Mặc dù Sacombank Chi nhánh An Giang là chi nhánh còn non trẻ mới đi vào hoạt động đến nay trên hai năm và phải hoạt động trong môi trường cạnh tranh gay gắt (An Giang là nơi có nhiều Tổ chức tín dụng nhất so với các tỉnh khác trừ các thành phố trực thuộc Trung Ương), bằng sự tâm quyết và nổ lực phấn đấu không mệt mỏi của tập thể CBCNV, chi nhánh An Giang đã từng bước củng cố ổn định và gặt hái được nhiều thành tựu rất đáng khích lệ: là Chi Nhánh có mức tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Miền tây nam bộ (có thể xếp loại là một trong ba chi nhánh đầu đàn trong khu vực); Được khách hàng đánh giá là một trong những Ngân hàng có cung cách phục vụ tốt nhất tại địa phương. Và đặc biệt trong năm 2006 Chi nhánh An Giang được cơ quan chính quyền địa phương trao bằng khen: một của UBND tỉnh và một của công an tỉnh.
Trong năm 2007 với nổ lực quyết tâm, định hướng chiến lược, xác định những khách hàng tiềm năng và nhất là bằng phong cách phục vụ tạn tâm – chuyên nghiệp cho nên kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2007 đạt được những thành công nhất định. Tính đến thời điểm 31/08/2007 tổng số dư nợ huy động qui đổi VNĐ đạt 381 tỷ đồng đạt trên 110% kế hoạch; tổng dư nợ cho vay đạt 391 tỷ đồng đạt trên 100% kế hoạch, thu dịch vụ đạt 1,6 tỷ đồng đạt 80,7% kế hoạch, lợi nhuận trước dự phòng rủi ro gần 10 tỷ đồng đạt 70,35% kế hoạch và mục tiêu của Sacombank An Giang phấn đấu đạt kế hoạch lợi nhuận 15 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Chi nhánh cũng chuẩn bị kế hoạch mở rộng và nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ nhằm tiếp tục đưa các tiện ích ngân hàng đến tận tay mọi doanh nghiệp và cá nhân, cùng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân An Giang trong thời kỳ hội nhập và góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành kế hoạch lợi nhuận chung của khu vực miền Tây Nam Bộ.
3.2.2. Cơ cấu tổ chức tại Sacombank An Giang.
Hình 3.1. Sơ đồ tổ chức tại chi nhánh.
Giám Đốc
Chi Nhánh
Phó Giám Đốc
Chi Nhánh
Phòng
Doanh nghiệp
Phòng
Cá nhân
Phòng
Hỗ trợ
Phòng
Kế toán và Quỹ
Phòng
Hành chánh
Bộ phận
Tiếp thị DN
Bộ phận
Thẩm định DN
Bộ phận
Tiếp thị CN
Bộ phận
Thẩm định CN
Bộ phận
Quản lý tín dụng
Bộ Phận
Thanh toán quốc tế
Bộ Phận
Xử lý giao dịch
Bộ phận
Kế toán
Bộ phận
Quỹ
Phòng Giao Dịch
3.2.3. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban.
3.2.3.1. Phòng doanh nghiệp.
Bộ phận tiếp thị Doanh nghiệp:
Đánh giá về tình hình thị trường và địa bàn định kỳ để phản hồi về cho Phòng Tiếp thị và phát triển sản phẩm Doanh nghiệp và tham mưu cho Ban lãnh đạo chi nhánh.
Thực hiện công tác tiếp thị để phát triển khách hàng, phát triển thị phần và chăm sóc khách hàng hiện hữu.
Hướng dẫn khách hàng về tất cả các vấn đề có liên quan đến cho vay, bảo lãnh.
Hướng dẫn khách hàng bổ túc hồ sơ, tài liệu để hoàn chỉnh hồ sơ.
Đôn đốc khách hàng trả vốn và lãi đúng kỳ hạn.
Bộ phận thẩm định Doanh nghiệp:
Phối hợp với Bộ phận tiếp thị trong quá trình tiếp xúc khách hàng để xác minh tình hình sản xuất kinh doanh và khả năng quản lý của khách hàng.
Nghiên cứu hồ sơ, phương án vay vốn và tài sản bảo đảm của khách hàng.
Phân tích, thẩm định, đề xuất cấp tín dụng và cơ cấu lại các hồ sơ cấp tín dụng.
Chịu trách nhiệm chính trong việc kiểm tra sử dụng vốn định kỳ và đột xuất sau khi cho vay.
Xây dựng kế hoạch tháng, năm; theo dõi đánh giá tình hình thực hiện và đề xuất cho Giám đốc Chi nhánh các biện pháp khắc phục các khó khăn trong công tác.
3.2.3.2. Phòng cá nhân.
Các hoạt động của phòng cá nhân cũng giống như phòng doanh nghiệp, chỉ khác đối tượng khách hàng phục vụ của phòng cá nhân là các cá thể như: cho vay tiểu thương, cho vay phục vụ đời sống, vay nông nghiệp,.. và trong công tác thẩm định của phòng cá nhân phải thu thập: nghiên cứu hồ sơ, xác minh nhân thân, nguồn thu nhập dùng để trả nợ, tài sản đảm bảo,… của khách hàng cho vay bất động sản và tiêu dùng; tham gia thực hiện việc giải ngân, thu nợ đối với nghiệp vụ cho vay cán bộ công nhân viên và góp chợ theo quy đ
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích tình hình sử dụng tài sản cố định và biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
R Phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại công ty cổ phần vật liệu xây dựng số 1 Thừa Thiên Huế Luận văn Kinh tế 0
R Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Sài Gòn thủy lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích chiến lược truyền thông của thương hiệu COOLMATE tại việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố tác động đến quyết định chọn thương hiệu laptop của sinh viên trường đại học cần thơ Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top